Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มนุษย์เป็ด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะทุกคน   เป็นไงกันบ้างเราเป็นนักเเต่งนิยายที่หายจากการใช้เว็บนี้นานมาก วันนี้เลยหันมาแต่งอีกครั้งเมื่อวันก่อนมีแพชชั่นมากๆในการแต่งนิยายและใช่ค่ะเราแต่งมันแล้วปล่อยมันให้ได้อ่านกันแล้ว แต่หลายๆคนคงจะสงัยว่ามันเกี่ยวอะไรกับหัวข้อ    เกี่ยวค่ะ  เพราะวันนี้ที่เรามาเขียนกระทู้เพราะว่าเราหมดแพชชั่นในการแต่งและหมดแพชชั่นกับการทำอะไรหลายๆอย่างอันเนื่องเกิดมาจากเรารู้สึกว่ามันเหนื่อยมากๆช่วงนี้เราไม่ค่อยมีแพชชั่นในการใช้ชีวิตสักเท่าไหร่ ทุกอย่างมันดูจำเจและน่าเบื่อแต่ไม่กล้าที่เจอเผชิญปัญหาต่างๆที่จะเข้ามาไม่พร้อมที่จะรับมือกับอะไรทั้งนั้นรู้สึกว่าทำมันได้ทุกอย่างแต่ทำมันออกม่ได้ไม่ดีสักอย่าง   เหมือนพอเริ่มมีความหวังให้กับตัวเองก็จะเริ่มกดดันตัวเองเพื่อให้ได้จุดประสงค์นั้นมาแต่พอมันไปไม่ถึงก็ทิ้งมันไปดื้อๆเลยด้วยซ้ำ   เลยมีชีวิตที่เฉยๆเรียบๆ และคงต้องใช้ชีวิตแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพราะความสุขที่จะเกิดมันอยู่กับคสามสำเร็จที่ดูท่าจะยากมากๆที่จะเกิดขึ้น  อาจจะเป้นเพราะการผิดหวังซ้ำๆหลายๆครั้งจนเคยชิน

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Furinkazan 10 พ.ค. 66 เวลา 05:12 น. 1

เป็นกำลังใจให้

พอพูดแบบนี้ไม่แน่ใจจขกท.จะดีขึ้นหรือเปล่า

อยากให้ลองตั้งเป้ากับเรื่องง่าย ๆ ก่อน สะสมชัยชนะเล็ก ๆ ไม่รู้เหมือนกันว่าต้องสะสมไปกี่สิบกี่ร้อยกี่พัน จขกท.จึงจะดีขึ้น แต่ขอให้เชื่อพอถึงเวลาเราจะรู้เอง


เรื่องง่าย ๆ ขอให้ง่ายจริง เช่น ฉันจะฟังเพลงโปรดก่อนอาบน้ำ ก็เปิดฟังก่อนให้ได้ เอาง่าย ง่าย ง่ายขนาดที่พอตัดสินใจทำก็ทำได้

ที่เราเคยทำก็มี วันนี้จะดื่มน้ำให้ได้ 1 ขวดใหญ่, ของว่างจะกินขนมนี้กับนม, เย็นขอกินไก่ทอด, ก่อนนอนสองวันนี้อ่านหนังสือ 1 หน้า, โทรศัพท์หาเพื่อนเก่า, รื้อตู้เย็นจัดระเบียบ, ซักผ้าก่อน 8 โมงเช้า


"ขณะที่รี้พลขาดขวัญกำลังใจ ไม่มีแม่ทัพคนใดสั่งให้ออกรบ"


เอาใจช่วยน้า ๆๆ

1
lalalattd43 10 พ.ค. 66 เวลา 20:39 น. 1-1

ขอบคุณมากๆเลยนะคะคุณที่เข้ามาให้กำลังใจหวังว่าคุณคนนี้จะมีความสุขในทุกๆวันนะคะ ขอบคุณจริงๆ

0
10 พ.ค. 66 เวลา 05:33 น. 2

ถ้าเป็นมนุษย์เป็ดที่แท้จริงจะไม่รู้สึกท้อแท้ เหนื่อยและสิ้นหวัง เพราะมนุษย์เป็ดเป็นคนพิเศษ ที่มีความสามารถในการทำอะไรได้หลากหลายแม้จะไม่ดีเลิศนัก


เหมือนเป็ด ที่ทำอะไรได้หลากหลาย วิ่งได้ถึงจะไม่เร็ว ดำน้ำได้ แม้ตูดจะโผล่ บินได้ถึงจะไม่สูงและไปได้ไม่ไกล ร้องได้ ถึงเสียงจะไม่ไพเราะ นี่คือคุณสมบัติพิเศษที่เราชาวมนุษย์เป็ดภาคภูมิใจ เพราะเรา ทำอะไรได้หลากหลายอย่างที่คนอื่นทำไม่ได้


เค้าเองก็เป็นมนุษย์เป็ดคนนึง ที่ แต่งนิยายได้ เล่นดนตรีได้ วาดภาพได้ งานปั้น งานแกะสลักก็ทำได้ เย็บปักถักร้อย ทำอาหาร ออกแบบ แต่งสวน แม้แต่การเป็นช่างซ่อมสารพัดอย่างยังทำได้ เพราะความคิดของมนุษย์เป็ดคือ คนที่ชอบเรียนรู้ คนอื่นทำได้เราจะลองทำก่อน ถ้าทำไม่ได้ค่อยบอกตัวเองว่าทำไม่ได้


จริงอยู่ว่ามีความสามารถรอบด้านแม้จะหาความเด่นชัดในเรื่องความถนัดยากอยู่สักหน่อย(เราหาเจอแล้ว นั่นคือแต่งนิยายและวาดรูป) แต่ความสามารถของมนุษย์เป็ดยังมีอีกอย่างนั่นก็คือ แม้รู้สึกเบื่อหน่ายในชีวิตไปบ้างในบางช่วง แต่มันก็แค่บางช่วงเท่านั้น เขาไม่เคยยอมแพ้ สมองของเขายังคงทำงานต่อไป ดูเหมือนเรื่อยๆ แต่เมื่อเหนื่อยก็พัก หายเหนื่อยแล้วลุกขึ้นสู้ต่อ ปัญหาถึงจะถอยออกมาก็แค่ถอยมาตั้งหลักดูท่าที ไม่มีความคิดที่จะทิ้งไป เขายังหาวิธีแก้ไขอยู่เสมอ ความผิดหวัง ท้อแท้ ไม่สามารถทำอะไรมนุษย์เป็ดได้


หากคุณคิดว่าคุณคือมนุษย์เป็ดคนนึง บทสรุปที่คุณเขียนลงไปในกระทู้จะไม่มีวันเกิดขึ้นเด็ดขาด

หวังว่าคุณจะเป็นมนุษย์เป็ดอย่างแท้จริงนะคะ

1
lalalattd43 10 พ.ค. 66 เวลา 20:37 น. 2-1

ขอบคุณมากๆนะคะที่เข้ามาให้ความรู้เกี่ยวกับมนุษญ์เป็ดให้เราได้เข้าใจอย่างถ่องแท้

0
Ciel En Rose 10 พ.ค. 66 เวลา 13:28 น. 3

เป็นกำลังใจให้นะคะ

เคยรู้สึกแบบนี้เหมือนกันค่ะ และก็ชินกับการที่เราคาดหวังแล้วไม่เป็นตามหวังค่ะ เราเลยเลือกทำสิ่งที่ชอบให้เต็มที่

เป็นเป็ดคนหนึ่งเหมือนกันค่ะ ทำหลายอย่างมาก และช่วงหนึ่งก็รู้สึกไม่เก่งอะไรสักอย่าง ทว่ามาวันนี้กลับรู้สึกขอบคุณที่พยายามในวันนั้นแม้ไม่สำเร็จ แต่วันนี้ทุกสิ่งที่เรียนรู้มาจากอดีต มันรวมตัวกันออกมาจนทุกวันนี้รู้สึกภูมิใจมากค่ะ

แม้เป็นเป็ดแต่ถ้าพยายามต่อไป วันหนึ่งเราจะอยู่ในจุดที่รู้สึกประสบความสำเร็จ แม้อาจไม่ยิ่งใหญ่มาก แต่มันจะทำให้เราภูมิใจค่ะ

1
lalalattd43 10 พ.ค. 66 เวลา 20:36 น. 3-1

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจและเราหวังว่าคุณจะมีความสุขในทุกๆวันชองการใช้ชีวิต

0