Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วาดรูปยังไงให้พัฒนาอย่างก้าวกระโดด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ก่อนอื่นอยากจะบอกกับผู้อ่านว่าตัวเราเองไม่ได้มีความเชี่ยวขาญมากนัก แต่แค่อยากลองแชร์ข้อมูลจากประสบการณ์ที่ลองแล้วใช้ได้จริงเพื่อให้ผู้อ่านนำไปปรับใช้ในผลงานของตัวเองค่ะ

ส่วนตัวเราเริ่มต้นวาดรูปตอน ป.6   ซึ่งช่วงเริ่มต้นคนเรามักจะมีจินตนาการและรู้สึกสนุกเมื่อได้วาดรูป   รวมถึงยังไม่ทันนึกถึงความสมดุลหรือสมส่วนของรูปภาพเลย   แต่เมื่อเวลาผ่านไปแน่นอนว่าเราเองจะสามารถเห็นจุดบกพร่องของผลงานตัวเอง   ไม่ว่าจะเพราะมีคนอื่นมาติเตียน หรือเพราะเราสังเกตได้หลังเปรียบเทียบรูปปัจจุบันและรูปเก่าที่เคยวาด   บางคนให้ความสนใจกับตรงนี้มากขึ้นก็จะศึกษาหาข้อมูลและได้เห็นจุดบกพร่องของตัวเองอย่างจัง   เอาล่ะ เราจะมาเริ่มแนะนำวิธีการพัฒนาการวาดรูปให้ก้าวกระโดดกันเลย


ข้อที่1   การหาแรงบันดาลใจ
ส่วนตัวเราแรงบันดาลใจเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เรามีจุดมุ่งหมายในการวาดรูป   เราอยากเป็นนักวาดการ์ตูนหลายครั้งเรามักจะให้ความสนใจกับการ์ตูนในเว็บและมองหานักวาดที่มีลายเส้นแบบที่ชอบ   เราสามารถพัฒนาผลงานตัวเองได้จากการเสพผลงานนักวาดหรือลายเส้นที่ชื่นชอบนั่นเองค่ะ
 
ข้อที่2   ดูคลิปเกี่ยวกับการสอนวาด
การดูคลิปสอนวาดและนำมาฝึกฝนเป็นเรื่องที่ดีมากๆ   เพราะแน่นอนว่าสไตล์การวาดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน   เราอยากให้ผู้อ่านลองเรียนรู้สไตล์การวาดของคนอื่นเพื่อที่จะเห็นการวาดสไตล์ใหม่ๆและลองนำมาปรับใช้กับผลงานของตัวเอง

ข้อที่3   พาตัวเองไปกับคนที่สกิลสูงกว่า
ส่วนตัวเรามีเพื่อนคนนึงที่วาดรูปสวยค่ะ   หลายครั้งเราจึงจะปรึกษาเพื่อนเรื่องรูปวาดของตัวเองและขอคำแนะนำว่าควรปรับแก้ตรงไหน   เพราะในบางครั้งเราเองที่เป็นผู้วาดอาจจะดูไม่ออกว่ามีจุดบกพร่องในรูปวาดของเราหรือไม่   การมีคนมาช่วยแนะนำอาจะเป็นทางออกที่ดีขึ้น

ข้อที่4   การวาดบ่อยๆ
หลายคนคงได้ยินคำนี้มาบ่อยมากจนแทบเบื่อ   แต่เราอยากจะบอกผู้อ่านว่ามันคือปัจจัยใหญ่ไที่จำเป็นในการพัฒาตนเอง   หากเรามีครบทั้งสามข้อข้างบนแต่เราไม่ใส่ใจในจุดนี้แน่นอนว่าจะไม่มีคำว่าก้าวกระโดดอย่างหัวข้อกระทู้เกิดขึ้นแน่นอน

ทั้งนี้เราอยากจะเป็นกำลังใจให้นักวาดมืิอใหม่ทุกท่านนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>