Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิยายรักษ์โลก!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เรื่อง : เก็บขยะจนรวย ด้วยระบบรักษ์โลก
ชีวิตของชายผู้น่าสงสาร นามว่า ‘ดิน’ อายุ 30 ปี เขากำลังเผชิญกับบททดสอบอันแสนโหดร้ายของชีวิตด้วยการถูกไล่ออกจากงาน เพียงเพราะเขาถูกกล่าวหาว่าเป็นคนยักยอกเงินภายในบริษัท ซึ่งความจริงแล้วมันเป็นเพียงละครที่ถูกสร้างขึ้นโดยหัวหน้าของเขาเพื่อเอาตัวรอด เขามีทางเลือกเพียง 2 ทางระหว่างคุกกับตกงาน ซึ่งแน่นอนว่าดินเลือกอย่างหลัง แต่มันก็ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตของเขาดีขึ้นแม้แต่น้อย

เขาทำอะไรไม่ได้นอกจากก้มหน้ายอมรับชะตากรรมที่มิอาจเลี่ยง ใบหน้าของชายเศร้าสร้อยเดินคอตกมาหยุดอยู่ที่ป้ายรถประจำทางหน้าบริษัท ในระหว่างที่ดินยืนรอรถเมล์อยู่นั้น สายตาของเขาก็เห็นกกระป๋องน้ำอัดลมที่ตกอยู่บนพื้น ผู้คนเดินขวักไขว่ผ่านไปมาอย่างไม่สนใจ ถึงแม้ว่าในวันนี้ดินจะใจสลายกับการที่เขากลายเป็นคนตกงาน แต่จิตใต้สำนึกของความเป็นคนดีนั้นยังคงหลงเหลืออยู่ เขาเดินและก้มหยิบกระป๋องที่ถูกมองข้ามขึ้นมา ก่อนที่เขาจะจับมันลงถังขยะซึ่งเป็นที่อยู่ของมัน

ด้วยความที่ดินมีจิตใจดีต่อโลก จู่ ๆ สายตาของเขาก็เริ่มพร่ามัวจนเกิดอาการเวียนหัว ดินนั่งลงที่เก้าอี้และถอดแว่นพลางมือขยี้ตาให้หายมัว และสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อมีข้อความปรากฏอยู่กลางอากาศในระดับสายตาของเขา ดินสวมแว่นและเห็นมันชัดขึ้น ข้อความนั้นเขียนว่า ‘ระบบรักษ์โลก’

และหลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ชีวิตของดินก็เปลี่ยนไป...


จิ้มลิงค์ ---> https://writer.dek-d.com/bellzaapollo/writer/view.php?id=2507366

แสดงความคิดเห็น

>