Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิยายเราเงียบเป็นป่าช้าเลย ไม่มีคนมาคอมเมนต์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยากทราบว่าทำไมนิยายเราถึงไม่มีคนมาคอมเมนต์เลยเหงามา


นิยายเราไม่ดีเหรอหรืออะไรเริ่มกังวลเหมือนกันลงมาได้นานประมาณหนึ่งแล้ว ค่อนข้างขยันประมาณหนึ่งในการลงแต่ละวันเลย

เรารู้ตัวดีว่าตัวเองไร้ฝีมือพอตัวเหมือนกัน คือไม่ได้เก่งเวอร์วังอะไรขนาดนั้นคือคนอ่านพอมีแม้จะน้อยมากๆ ก็ตามเราก็ภูมิใจ

แต่คอมเมนต์น้อยสุดๆ ไปเลย เราเป็นคนคิดมากและก็คิดลบนะ ถึงจะเห็นคอมเมนต์แย่ๆ ก็ต้องมีโกรธบ้างแหละแต่คิดว่าทุกคนก็เป็น เราแค่คิดว่าถ้าคอมเมนต์แบบสุภาพแม้เป็นในด้านลบหรือแย่ๆ หากฟังดูมีเหตุผลตักเตือนเรื่องนู้นเรื่องนี้แนะนำเราไม่ว่าๆ ถือว่าช่วยกันเลย แบบนี้จะเรียกว่าคิดลบได้รึเปล่าเนี่ยเอาเป็นว่าเราคิดลบจริงๆ นะ

หรือนิยายเราห่วยจนคนไม่กล้าพิมอะไรเลยรึเปล่าเริ่มกลัวแล้วสิ บางทีอาจจะเป็นอย่างหลังก็ได้

จริงๆ เราเคยตั้งกระทู้ถามไปเมื่อไม่กี่วันก่อน แล้วมาสังเกตยอดคนอ่านกับยอดเมนต์ชัดๆ แล้วคือแบบ ต้องมีสงสัยกันบ้างแหละเนอะ

เราเขียนเรื่องนี้ๆ เขตแดนป้องกันจักรกลปีศาจ โดย
https://writer.dek-d.com/teet84848/story/view.php%3Fid=2515129

ลองอ่านแค่คำโปรยเรื่องย่อก่อนก็ได้ เพราะคิดว่าคนส่วนใหญ่ไม่น่าชอบแนวนี้ เราเขียนเพราะชอบส่วนตัวกับอยากทำปกติเขียนแฟนตาซีจ๋าๆ ตลอด ปกติก็ทำแนวๆ นอกกระแสตลอดด้วยแหละคนเลยอ่านน้อย

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

Tea-TimeArtWork 4 ต.ค. 66 เวลา 01:03 น. 1

ยอดวิวต่อตอนไม่ตกกับยอดซื้อรายตอนเยอะก็ดีแล้วครับนี่เลิกสนใจคอมเม้นต์แล้ว เพราะบางครั้งนักอ่านก็ไม่สบายใจเวลาเม้นแล้วมันไม่ถูกใจนักเขียนงี้ ดีไม่ดีโดนเอาไปแขวนในบอร์ดหรือเอาไปประจานมีให้เห็นเยอะแยะฮะ 55555

1
ธีระ 4 ต.ค. 66 เวลา 01:14 น. 1-1

ประจานอะไรกัน คุยกันดีๆ สิ เราไม่โกรธถ้าพิมดีๆ อันนี้อยู่ที่ตัวบุคคลมากกว่า เราเองก็แก้ไขปัญหาพวกนี้ไม่ได้เหมือนกัน

0
ตาสว่าง 4 ต.ค. 66 เวลา 02:54 น. 2

คนอ่านไม่เม้น เป็นเพราะเขาไว้หน้า หากพูดตามเนื้อผ้า การเล่าเรื่องถือว่าธรรมดา ดังนั้นการไม่เม้นถือเป็นธรรมเนียม


ส่วนคนเอ่านม้นว่า สนุกจังเลย คือพวกตอแหล เป็นพวกหน้าใหม่พึ่งเข้าวงการ ไม่มีความน่าเชื่อถือ แต่ใช้เป็นแรงใจในการทำงานได้


ส่วนคนอ่านที่เม้นเหตุการณ์บางอย่างในนิยาย คือ นักอ่านตัวจริง มีความช่างสังเกต บางครั้งก็ติชม หรือให้คำแนะนำ


และสุดท้าย นิยายที่ได้รับการแนะนำจากแอดมิน เป็นการตั้งค่าโดยระบบ เมื่อลงนิยายมากกว่า 10 ตอนขึ้นไปและมียอดวิวขั้นต่ำ 1,000 ยอดวิว และมีเงื่อนไขครบกำหนดระยะเวลา นิยายของคุณก็จะติดนิยายแนะนำจากแอดมิน

4
ธีระ 4 ต.ค. 66 เวลา 06:49 น. 2-1
https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.pngโอเคขอบใจมากเลย แต่ปกติบางครั้งเราก็ไม่รู้จะเขียนอะไรเหมือนกัน เราก็เขียนสั้นๆ บอกคุณเพราะไม่รู้จะเขียนอะไรเหมือนกันจริงๆ
0
Chozen500 5 ต.ค. 66 เวลา 11:41 น. 2-3

555555ชอบบบบอ่าาาาา เรามีกำลังใจขึ้นมาแบบ100%

0
เพ่ยเพ่ยกว่า 8 ต.ค. 66 เวลา 12:06 น. 2-4

ชอบฟังคำปลอบใจเหมือนพวกขี้แพ้ก็มองโลกสวยต่อไป ยอดวิวมันบอกคุณภาพของงานเขียนแล้วในระดับหนึ่ง บางเรื่องอ่านแล้วห่วยเม้นบอกว่าสนุกจังเลยเราเห็นได้แต่มองบนแล้วส่ายหัว ถามกลับจำได้หรือเปล่าว่าสนุกตรงช่วงไหน มีเหตุการณ์อะไรน่าประทับใจคนอ่าน แค่อ่านเพลินเรื่อยเปื่อยไม่ได้ใจความ ถ้าทำได้แค่นี้อย่าพูดถึงความเป็นมืออาชีพ

0
yurinohanakotoba 4 ต.ค. 66 เวลา 03:12 น. 3

นิยายเรื่อยเปื่อยมากเลยครับ ไม่รู้ว่าจะเล่าอะไร ไม่รู้จะโชว์อะไร อะไรคือไอเดียที่จะทำให้คนอ่านรู้สึกว้าว พยายามอ่านแล้วก็หาไม่เจอ คือไม่ได้อยากว่าให้เสียกำลังใจ แต่นักเขียนควรต้องรู้ตัวว่าอะไรเป็นสิ่งที่ภูมิใจนำเสนอในนิยายของตัวเอง เดินขึ้นเวทีก็งัดออกมาโชว์เลย พองัดขึ้นมาแล้วทุกสายตาจับอยู่ที่โชว์ พอจบแล้วทำให้คนดูลุกขึ้นยืนปรบมือ มันต้องรู้สึกระดับนั้นล่ะครับคอมเม้นถึงจะมา

6
ธีระ 4 ต.ค. 66 เวลา 06:41 น. 3-1

ไม่รู้ตั้งใจอ่านหมดรึเปล่าแต่จะคิดว่าอ่านหมดล่ะกัน เราก็เขียนให้เหมือนช่วงแรกๆ มันเหมือนเรื่อยเปื่อยอยู่แล้ว ไม่รู้จะรีบร้อนไปทำไม เคยทำแบบรีบๆ คนก็งงมาเร็วไป ทำเนื้อหาเร็วมาก แต่ก่อนใส่เนื้อหาหลักลงตอน 4 คนบอกเร็วมากเลยขยับไปไว้ไกลๆ หน่อย 


พยายามสร้างความสัมพันธ์กับตัวละครก่อน เพราะเคยทำแบบสรุปเรื่องเร็วๆ คนก็ไม่ชอบ555 เราก็เขียนไปตามอารมณ์จริงๆ ไม่ได้ทำตามคำแนะนำมาก แต่รับฟังพอรู้เรื่องจุดผิดพลาด


แถมเรื่องนี้ช่วงต้นก็กะให้เป็นแบบนั้นอยู่แล้ว ไม่รู้จะทำให้ช่วงแรกๆ มันว้าวทำไม เดี๋ยวตันเร็วหมดมุกเร็วพอดี เจอบ่อยๆ จากนิยายคนอื่นเห็นเป็นปัญหามาก เราไม่ค่อยมีปัญหาเพราะพยายามทำให้มันลงตัวในแบบตัวเอง เราว่าเราทำโครงเรื่องไว้ดีแล้วจึงคิดว่าไม่ต้องปรับอะไรhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png


แต่ขอบใจมากเลยที่มาบอกว่าอะไรผิดพลาดยังไง

0
Username​ Icon 4 ต.ค. 66 เวลา 07:00 น. 3-2

เห็นด้วยกับคำแนะนำและคิดว่าใช้จริง​ ๆ​ จากประสบการณ์​ตรงครับ

0
ธีระ 4 ต.ค. 66 เวลา 11:01 น. 3-3

ครับ คำแนะนำที่ว่าดีจริง แต่ส่วนใหญ่ชอบรับประสบการณ์ตรงๆ ดีกว่า คำแนะนำนับมาดูเพียงแค่ข้อมูลประกอบการตัดสินใจเฉยๆ สำหรับเรา

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-01.png

0
Username​ Icon 4 ต.ค. 66 เวลา 11:25 น. 3-4

ขอผมทำความเข้าใจนะครับ​ คือคุณบ่นนิยายคุณร้างคอมเมนต์​ถามเหตุผล​ พอได้คำแนะนำของคนอื่น​ ๆ​ ในกระทู้ที่ถ้าอ่านแล้วสามารถตีความได้ถึงเหตุที่ว่าทำไมนิยายคุณร้างคอมเมนต์​ เหมือนกัน

ซึ่งคุณที่เอาแต่อธิบายเหตุผลของตัวเอง​ทำให้ในสายตาผมคุณดู เหมือน จะไม่เอาคำแนะนำที่ได้มามาใช้ปรับปรุงเพื่อให้นิยายไม่ร้างเมนต์น่ะครับ

0
4 ต.ค. 66 เวลา 11:35 น. 3-5

เปล่าๆ เราต้องพยายามมองหลายมุมมองบ้าง ไม่รู้จะพูดไง ทำไมเหมือนเป็นยังงั้นได้ล่ะเนี่ย พอพิมอธิบายก็ว่าไม่รับคำแนะนำ ทั้งที่บอกว่าฟังจุดพลาดแล้วนำมาปรับปรุงคือเราไม่ได้เขียนบอกตรงๆ ก็งงเราพิมอะไรผิดรึเปล่า สื่อสารไม่เข้าใจกัน คือเราต้องมีความเชื่อมั่นในตัวเองอย่าเอาความคิดคนอื่นมาเปลี่ยนกำหนดเราประมาณนี้แต่ก็มองในมุมอื่นบ้างเราอธิบายจะสื่อประมาณนี้พอเข้าใจรึเปล่า

0
ง่วง 4 ต.ค. 66 เวลา 03:12 น. 4

ทางนี้ยอดวิวต่อตอนไล่เลี่ยไม่หักดิบลด​ นักอ่านให้ส้มเรื่อย​ ๆ​ แม้เมนต์น้อยเราก็พอใจอยู่​ เพราะส้มได้ยากกว่าเมนต์นิ

1
NovelMan 4 ต.ค. 66 เวลา 04:15 น. 5

ผมว่าเจ้าของกระทู้น่าจะรู้ตัวเองดีแล้วแหละ ว่าตัวเองเป็นยังไง นิยายตัวเองเป็นยังไง อย่าท้อ อย่างน้อยเจ้าของกระทู้ยังรู้ตัวไว... มีเวลาให้แก้ไขมากมาย


แนะนำ ว่าให้ไปอ่านนิยายที่ยอดวิวสูง ๆ ดู


อย่าตั้งกำแพงหนามาก เราอ่านเพื่อศึกษา ศึกษาว่าเขาเขียนอะไร วางรสนิยมของเราไว้ แล้วพยายามแกะของพวกเขาออกมาให้ได้ ว่าทำไมมันดัง ทำไมมันฮิต


นิยาย มันมีทั้งศิลปะ และกระแสนิยม ขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปจะเสียสมดุล (ยกเว้นบางเรื่องแหวกทุกอย่าง)


แนวนอกกระแส แค่นี้ก็ดีมากแล้ว อย่าตำหนิตัวเองไป



1
ธีระ 4 ต.ค. 66 เวลา 06:45 น. 5-1

ปกติอ่านนิยายไลท์โนเวลเล่มของญี่ปุ่นฮ่ะ ไม่ได้ชอบนิยายบรรยายแบบที่อ่านๆ กันภาษาสวยใช่ม่ะ คือตั้งใจให้เขียนแบบนั้นอยู่แล้ว แถมพล็อตก็เอามาจากหนังฝรั่ง ไม่ได้มีความเป็นไทยเท่าไหร่เลย ไม่รู้ปกติคนไทยอ่่านไงกัน ขออภัย

0
MahiroLicz 4 ต.ค. 66 เวลา 09:54 น. 6

จริงๆ ไม่ต้องไปสนใจคอมเมนต์มากก็ได้ค่ะ นิยายเราจะประสบความสำเร็จหรือไม่เขาวัดกันที่ยอดขาย ถ้าขายแล้วมีคนซื้อถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว


เราเองก็เคยเป็น เคยซีเรียสกับยอดเมนต์มากจนเครียด จนกระทั่งตอนวางขายจริงๆ ก็ยังกังวลว่าจะมีคนซื้อรึเปล่าน้า นิยายเราไม่สนุกหรือเปล่าว้า เพราะคนเมนต์น้อยมาก สรุปขายได้ ขายดีด้วย ขนาดตอนนี้ก็ยังขายได้เรื่อยๆ แต่ก็ยังเป็นนิยาย 0 รีวิว เมนต์ก็ยังน้อยเหมือนเดิม


ไม่ได้มาอวดหรืออะไรนะคะ แค่อยากจะยกตัวอย่างว่านิยายไม่มีเมนต์ไม่ใช่นิยายไม่ดี ยังขายได้ปกติ มันยังมีคนอีกเยอะที่ชอบผลงานเราแต่ไม่แสดงออก อย่างเช่นนิยายคุณได้เว็บมาสเตอร์แนะนำด้วย แสดงว่ามีเว็บมาสเตอร์ชอบแล้วหนึ่งคน


ฮึดสู้ไว้ค่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็ลองเปิดขายดู ไว้เห็นยอดเงินแล้วจะเลิกท้อแน่นอน

1
4 ต.ค. 66 เวลา 11:30 น. 6-1

ขอบคุณมากเลย แต่คนยอกว่าเว็บมาสเตอร์เป็นระบบอัตโนมัติงงเหมือนกันสรุปยังไงกันแน่เนี่ย แต่เราเองก็ให้กำลังใจด้วยนะ

0
MUI-I 4 ต.ค. 66 เวลา 10:11 น. 7

ถ้ายอดคนอ่านกับยอดรีวิวมีเยอะก็ไม่เห็นต้องเครียดอะไรนี่คะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

1
4 ต.ค. 66 เวลา 11:31 น. 7-1
https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.pngจะพยายามต่อไปขอบคุณครับ
0
ked20 4 ต.ค. 66 เวลา 16:32 น. 8

อย่าว่าแต่ของคุณเลยค่ะที่ไม่มีคอมเม้น ของเราก็เหมือนกัน เงียบมาก เราหายจากการแต่งนิยายมาได้เป็นเวลา สอง สาม ปี แล้วค่ะ กลับมาอีกที ก็ยังคงเงียบเหมือนเดิม55555555

นี่ขนาดเราแต่งนิยายแนวรักใสๆแนวที่เอามาจากละครที่เราชอบดูและเอามาปรับใช้แต่งเป็นนิยาย

ยังเงียบเลย มีเพียงยอดเข้ามาอ่าน น่าจะเป็นเราที่ขยันคลิกเข้าไปดูหน้านิยายของเราว่าต้องแก้ไขอะไรหรือเปล่า สู้ๆนะค่ะเราเป็นกำลังใจให้ แต่งไปเรื่อยๆค่ะอย่าย่อท้อ สักวันต้องเป็นวันของเรา สักวันต้องมีคนมาคอมเม้นเยอะๆแน่นอนคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-05.png

3
Estra Flower 10 ต.ค. 66 เวลา 11:12 น. 8-2

พึ่งกลับมาเขียนเหมือนกันฮับ (เจอเพื่อนแว้วว) ฝากตัวด้วยนะฮับผม!!!

0
ked20 15 ต.ค. 66 เวลา 13:32 น. 8-3

อยากทราบว่านามปากกาที่คุณใช้ชื่ออะไรเหรอค่ะเผื่อเราจะแวะเข้าไปอ่าน

0
Ryuune_chan 5 ต.ค. 66 เวลา 15:12 น. 9

ของผมก็ไม่ได้หรูอะไรหรอก แต่ยอมรับว่าแต่งตามใจตัวเอง มีแรงผลักดันอยู่ก็เขียนต่อไป ผ่านตาหน่อยก็ยังดี แต่ก็อยากได้เม้นต์แนะนำเหมือนกัน แต่ก็นะอาจจะถูกไว้หน้าเยอะมั้ง....

1
16321632 5 ต.ค. 66 เวลา 15:26 น. 10

เราไม่ได้อ่านนิยายคุณนะคะ ขอโทษด้วยแบบไม่ใช่แนว>< แต่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ เพราะน่าสนใจ แต่จากอ่านคนเข้ามาแนะนำ และคุณตอบคอมเมนต์แล้ว คุณออกแนวดื้อตาใส ใช่ย่อยเลย

สำหรับการอ่านนิยายแล้วไม่คอมเมนต์เรามีหลายสถานการณ์ เช่น

- สนุกมากไม่ทันได้เมนต์ ไปเมนต์ทีเดียวตอนแรกหรือตอนสุดท้ายที่อัพ

- ไม่เมนต์เพราะเฉยๆกับเนื้อหากลางๆ ไม่หวือหวา


แต่ถ้าเรื่องไหนสนุกมาก ผู้เขียนเล่นกับผู้อ่านในเนื้อหานิยายก็จะเมนต์บ้างโดยเฉพาะตอนเอ็นดูตัวเอกทำเรื่องตลกๆ หรือเมนต์ให้ข้อคิดเห็นตอนเห็นว่าเนื้อเรื่องมันป่วยจริงๆ ไม่สมเหตุสมผล เหตุการณ์หน้าหลังไม่สอดคล้อง ฯลฯ


ขออนุญาตแนะนำ จขกท นิดหนึ่งนะคะ

คนเข้ามาแนะนำให้กำลังใจ ให้ข้อคิดเห็น เข้ามาเสนอแนะตามข้อกระทู้

คุณควรใช่คำว่า "ขอบคุณครับ" มากกว่า "ขอบใจ" ที่เป็นคำที่ผู้ใหญ่ใช้กับเด็ก

หรือถ้าคุณอยู่ในวัยเกษียณแล้วก็ขอโทษด้วยค่ะ

1
ธีระ 5 ต.ค. 66 เวลา 16:06 น. 10-1

ทำไมถึงมองเป็นแบบนั้นได้ล่ะเนี่ย เดี๋ยวขออนุญาตเอาข้อความเก่าให้ดู


เปล่าๆ เราต้องพยายามมองหลายมุมมองบ้าง ไม่รู้จะพูดไง ทำไมเหมือนเป็นยังงั้นได้ล่ะเนี่ย พอพิมอธิบายก็ว่าไม่รับคำแนะนำ ทั้งที่บอกว่าฟังจุดพลาดแล้วนำมาปรับปรุงคือเราไม่ได้เขียนบอกตรงๆ ก็งงเราพิมอะไรผิดรึเปล่า สื่อสารไม่เข้าใจกัน คือเราต้องมีความเชื่อมั่นในตัวเองอย่าเอาความคิดคนอื่นมาเปลี่ยนกำหนดเราประมาณนี้แต่ก็มองในมุมอื่นบ้างเราอธิบายจะสื่อประมาณนี้พอเข้าใจรึเปล่า

0
MassInDREAM 5 ต.ค. 66 เวลา 16:24 น. 11

ถ้าคุณป่าช้า ผมก็น่าจะทะเลทรายอาตากามา//แต่นี่ก็ทำใจไว้ละสำหรับพวกนอกกระแส นี่ก็มีหน้าที่เขียนๆไปให้จบ นี่ลงทุกวันนะ ยอดนี่ดูวัชพืชงอกน่าจะเพลินกว่าอีก55 แต่ก็ยังหน้าด้านแต่งตอนพิเศษขายนะ ถึงมันจะขายไม่ออกก็ตาม มันก็ขึ้นอยู่กับเป้าหมายของคุณซึ่งอันนี้ผมไม่รู้เพราะผมก็วัตถุนิยมพอตัว ถ้าอยากได้คำแนะนำหรือปสก.นี่ว่าคนในบอร์ดก็พร้อมให้นะ ส่วนเรื่องนิยายดีหรือไม่มันก็ขึ้นอยู่กับรสนิยม เราทำให้ทุกคนชอบไม่ได้ ทำให้นักอ่านทุกคนเมนต์ไม่ได้อันนี้ก็ต้องยอมรับฮะ //ผมก็พวกขก.เมนต์ด้วย เลยไม่ซี แต่งๆมาให้จบอย่างเดียว

0
มัณทนา 5 ต.ค. 66 เวลา 16:52 น. 12

เราไม่รู้ว่าคุณถนัดเขียนแนวไหน

การที่ไม่มีคนเข้ามาอ่านก็เพราะนิยายของคุณไม่ใช่แนวของนักอ่านส่วนใหญ่ค่ะ

1
ธีระ 5 ต.ค. 66 เวลา 17:35 น. 12-1

ก็อาจจะจริงอย่างที่ว่า ถ้างั้นเป็นงั้นก็ไม่เป็นไรครับ เราก็เขียนของเราไปก็ได้ ขอบคุณที่บอกครับ

0
ถถถ 7 ต.ค. 66 เวลา 08:36 น. 14

บทแรกใช้คำสร้อยฟุ่มเฟือยมากกกกก ไม่รู้สึกถึงความหม่นของแอลจิน/ บรรยากาศเป็นตาย แต่อึดอัดกับภาษามากกว่า อาจต้องลดความฟุ่มเฟือยลง


คำสร้อยเยอะและประหลาด ทาเนียไม่ได้รู้ดำรู้แดง (กรณีนี้ น่าจะเป็นรู้เรื่องรู้ราว) หลอมแหลมแหกลาน(??)


คำผิด นำถือ (นับถือ) ประมาณ (ประหม่า!) ฉันจะนับฉันเธอไปตลอดชีวิต... !!!!

ถึงจะไม่ใช่นักเขียนที่เขียนผิดเยอะที่สุด แต่ตั้งแต่ที่แอลจินเจอสเตเซียคือรัวมาก รัวจนเหนื่อยที่ต้องเดาความหมายของประโยคเกินกว่าจะอ่านต่อไป แม้มันจะน่าสนุกก็ตาม

เดาว่าน่าจะแนวฮาเร็มมั้ง? นับอาฉี ทาเนีย สเตเซีย


หุ่นยนต์ยักษ์ขนาดใหญ่

หุ่นยนต์ยักษ์มีขนาดเล็กด้วยเหรอ?


ทาเนียบ้านรวย, อาฉีด้วย ทำไมถึงพยายามไปทำงานเอจีเสี่ยงชีวิตกัน? น่าจะมีทางเลือกที่เป็นงานสบาย และรวยไม่ดีกว่ารึ

หลังๆ คงมีเฉลยอยู่มั้ง?


เทคโนโลยีการสื่อสารไม่ต่างจากปัจจุบันนี้เลย ใช้มือถือ ใช้ไอแพด- ช่วงโควิดมีสอบมิดเทอมกับไฟนอลออนไลน์ ผ่านไอแพด, โน้ตบุคเหมือนกัน เลยรู้สึก ไม่ได้สมัยใหม่ห่างไกลจากตอนนี้

ในเรื่องมีจักรกลสังหาร แปลว่าระบบการสื่อสารมันควรจะดีกว่าระบบสมัยนี้มากๆ ไม่งั้นถูกแฮก ซึ่งน่าจะผ่านวิกฤตในตอนนั้นมาได้แล้ว

พอบรรยายว่าเอจีทันสมัยไฮเทคมาก สู้กับสัตว์ประหลาดที่มารุกรานได้ ก็คาดหวังไว้เยอะอยู่นะ


ส่วนใหญ่ก็อ่านเพื่ออยากอ่านน่ะ ไม่ได้มีใจอยากคุยกับนักเขียนขนาดนั้น- นักเขียนก็ตั้งใจผลิตงานไป ก็ไม่ได้อยากคอมเมนต์ ยกเว้น อยากให้วิจารณ์ ถูกใจมากก็โดเนต ไม่ถูกใจก็ไม่อ่านกันอีก

1
ธีระ 7 ต.ค. 66 เวลา 12:39 น. 14-1

ช่วงแรกไม่รู้จะบอกไงเหมือนกัน กับคำฟุ่มเฟือยผมว่ามันก็ไม่ได้เยอะนะพอดีเคยเห็นบ่อยๆ ด้วยแหละเลยคิดว่าปกติ บางคนก็บอกดีและไม่ดีเราไม่รู้จะทำไงเหมือนกันแต่ขอบคุณมากเลยที่บอกจะพยายามปรับให้อยู่ในระดับกลางๆ ครับ


คำสร้อยเยอะแล้วประหลาดอันนี้เราติดเขียนเองมากกว่า ไม่รู้ดีหรือไม่ดีเหมือนกัน ขอบคุณที่บอกจริงๆ จะพยายามลดเท่าที่จะทำได้ แล้วใช้คำอื่นที่สอดคล้องแทน


อาฉีเนี่ยบ้านรวยที่เข้ามาเรียนเพราะเรียนเหมือนเรียนศึกษาตามปกติเฉยๆ คนที่มาเรียนที่นี้จะเหมือนมีใบอนุญาตพิเศษมากกว่าถ้าเรียนจบ ในเรื่องไม่ได้บอกละเอียดเพราะตัวพระเอกไม่มี เป็นใบอนุญาตทำสิ่งต่างๆ ที่คนปกติทำไม่ได้ เช่น ออกนอกกำแพง ถือครองอาวุธส่วนตัว หรือขับขี่ยานพาหนะพิเศษ หุ่นยนต์รบหรืออะไรพวกนี้ แถมยังสามารถเข้าบริษัทเอจีหรือสอบเป็นอย่างอื่นที่ต้องมาสอบที่โรงเรียนผ่านก่อน


ส่วนทาเนีย ถ้าอ่านไปเรื่อยๆ อาจไม่ได้บอกตรงๆ แต่ทางตระกูลจะเป็นเหมือนตระกูลที่ทำงานหน่วยเอจีตลอด บางเรื่องก็มีคนรวยทำงานอันตรายๆ ก็มีต่างหลายเหตุผล


เทคโนโลยีไม่ต่างจากปัจจุบันเพราะมันเป็นกึ่งโลกล้มสลายไม่ได้พัฒนาก้าวกระโดดขนาดนั้น ส่วนใหญ่เน้นพัฒนาอาวุธกันมากกว่าระบบความสะดวกสบาย


ส่วนสุดท้ายขอบคุณครับที่มาอ่านเพราะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม 


เดี๋ยวจะปิดเรื่องนี้ไปสักพักแล้ว เดี๋ยวจะทำตอนจบเอาไว้แล้วไปทำอย่างอื่นต่อแล้ว



0
Veronica2020 8 ต.ค. 66 เวลา 07:59 น. 15

เหมือนกันเลยฮะ เราไม่มีแม้แต่คอมเม้นเดียว แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก ถึงมีคนตามอ่านแค่คนเดียวก็ลงต่อค่ะ สู้ ๆ นะคะไรท์

0
นางฟ้าตัวจริง 9 ต.ค. 66 เวลา 20:16 น. 16

จริงๆก็มีวิธีนะครับแต่ผมไม่รู้ว่าคุณทำแนวไหน ถ้าแนวพวกอนิเมะหรือเกม หรือนอกกระแส แต่ทุกอย่างกก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ที่แต่งออกมาด้วยนะครับ คนอ่านส่วนใหญ่มาเพื่อติดตามเนื้อเรื่องหรือไม่ก็ดูคู่เรือตัวเอง ซึ่งแน่นอนว่าการบรรยายที่ดีจะทำให้ผู้อ่านตื่นเต้นและรอตอนต่อไปและแนะนำให้เพิ่มความลับหรือปรึศนาเอาไว้ให้คนอ่านเดาเล่นจะทำให้มีคนมาคอมเม้นหรือนานๆที่ก็โผล่มาสานสัมพันกับผู้อ่านถึงแม้ไม่รู้จักกันให้ใกล้ชิดนั้นจะทำให้เขารู้สึกว่ามันโอเคจะคอมเม้นอย่างสบายใจแต่ถ้าเขาไม่คอมเม้นคือเขาไม่รู้ว่าคอมเม้นอะไรเพราะเนื้อเรื่องอาจจะไม่มีอะไรให้เขาพูดถึงนะครับที่ผมเจอมา

0
ลูเซีย The jar&#039;s modeller 11 ต.ค. 66 เวลา 12:16 น. 17

ปัจจัยเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจคอมเมนต์มีเยอะมากนะ

อันนี้พูดรวมๆ ขอไม่กล่าวระบุถึงนิยายเจ้าของกระทู้ดีกว่า


นักเขียนสมัยนี้ต้องการคอมเมนต์ที่สุภาพ

บางคนเห็นคอมเมนต์เชิงลบก็โกรธ ต่อให้เขาไม่หยาบคายและตรงประเด็น แต่ไม่ได้ดั่งใจ ไม่ได้ชม ไม่ได้อ้อมค้อม ก็โกรธ เคยเห็นกระทู้ไม่รู้ของใครเอาเขามาแขวนว่าเป็นเกรียน ในสายตาเราไม่นับว่าเกรียนเลย เป็นผู้หวังดีท่านหนึ่งด้วยซ้ำ แค่เขาละเอียดและติได้มากก็หาว่าเขาเกรียนเฉยเลย


ดังนั้นหลายครั้งที่ไม่ได้คิดจะชมก็ไม่เสียเวลาคอมเมนต์ดีกว่า กลัวว่านักเขียนใจบางจะรับไม่ได้

ไม่ใช่กินอิ่มไม่มีอะไรทำเสียหน่อยถึงจะต้องเสียเวลาไปคอมเมนต์ให้ใคร


จะแก้ไขภาวะนี้ยังไง

- ทำใจให้กว้าง เปิดรับให้ได้ อย่าโวยวายเวลาเจอคอมเมนต์เชิงลบ ต่อให้เขามาด่า "พระเอกกาก" ก็อย่าไปโกรธ มันอาจจะกากจริงอย่างเขาว่า เขาแค่ไม่ได้อธิบายเพิ่ม เรามีหน้าที่พิจารณาถ้อยคำเหล่านั้นว่าจริงหรือไม่ ปรับปรุงให้ดีขึ้นได้มั้ยอย่างไร ไม่ใช่มีหน้าที่ไปมีอารมณ์ตอบโต้

- ทำตัวเป็นกันเองกับนักอ่านให้ได้ ถ้าพื้นที่ของเรามีความเป็นกันเองและบรรยากาศที่ดีมากพอ คนเขาก็สบายใจจะพูดคุย

- เขียนเนื้อเรื่องให้ดี และมีประเด็นให้พูดถึง


สำหรับเราคิดออกแค่นี้ ขอให้โชคดีกับเส้นทางนักเขียนค่ะ

2
Tea-TimeArtWork 11 ต.ค. 66 เวลา 18:24 น. 17-1

ตรงไปแบบยาขมมันไม่ชื่นใจไงครับ ชอบยาหวานผมเคยแนะนำมาหลายคนแล้ว แต่สุดท้ายก็ตายสนิทเพราะไปเชื่อคำพูดอวย ๆ สวยหรูของใครก็ไม่รู้ ตอนนี้เวลาใครถามผมก็ไม่ให้แล้วเพราะรู้ว่าพูดตรงไปมันไม่เข้าหูใครอยู่แล้ว ปล.เสียใจทุกครั้งเวลาเห็นหน้าใหม่ลบนิยายตัวเองครับ

0
11 ต.ค. 66 เวลา 18:38 น. 17-2

ไม่จำเป็นต้องเสียใจเลย จริงๆ ก็เป็นเพราะเส้นทางนี้อาจไม่ใช่ทางของเขา คนเราอาจลองทำหลายอย่างได้ แต่ไม่ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จในทุกอย่าง


แต่ Mind set เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเริ่มต้นและทำหลายๆ อย่าง สำหรับตัวเราเองเรื่องนิยายก็มี mind set แบบนี้ แต่กับเรื่องอื่นก็ไม่ได้คิดแบบนี้ไปซะหมด บางเรื่องก็แบบ พอเหอะ ไหว้ล่ะ ชมตรูบ้าง 5555 ไม่ได้อยากได้เลิศหรูอะไร ขอแค่นี้เองให้มันผ่านๆ ไป ซึ่งมันก็อาจจะเป็นแบบเดียวกันสำหรับนักเขียนบางคนก็ได้ค่ะ

0