Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอบตาดำชวนอ่าน : นิยายกำลังภายในกลิ่นอายมังงะ! จักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

นิยายกำลังภายในที่มีกลิ่นอายมังงะ!
เมื่อจักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์ประทานพลังให้เด็กมัธยม
แปลไทย >>> https://cutt.ly/pwQFv0os

เล่าก่อนแล้วกันว่าขอบตาดำโดนเรื่องนี้ตกเพราะคำโปรย ยิ่งพอเข้าไปอ่านเรื่องย่อยิ่งทำให้รู้สึกว่า เฮ้ย น่าสนใจจัง เด็กมัธยมธรรมดาที่จักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์ประทานพลังให้ การท่องโลกวรยุทธที่เกี่ยวโยงกับการเมือง ทั้งเรื่องการไล่ระดับพลังที่ต้องรอลุ้นกันต่อไป แต่ที่สงสัยสุดๆ คือเรื่องชาติกำเนิดพระเอกนี่แหละ ดูมีลับลมคมนัย ดูน่าสงสัย รอไม่ได้ละ แซงคิวเรื่องอื่นเลย

ขอเล่าเรื่องกันแบบชัดๆ อีกครั้ง ปูเรื่องมาด้วยการเล่าถึงเด็กมัธยมที่มีชื่อว่า “หลั่วเลี่ย” เด็กหนุ่มที่ไม่ได้เป็นคนเก่งอะไร ออกจะเป็นคนเห่ยที่สุดในชั้นเรียนซะด้วยซ้ำ กลับถูกเลือกให้พบกับ “จักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์” ในฝันทุกวัน เอาเป็นว่าแค่ได้ยินเสียงเรียกจากที่ไกลๆ เมื่อไหร่ หนุ่มน้อยของเราก็คอพับหลับไปซะแล้ว กระทั่งวันหนึ่งที่เขาฝันว่าร่างจักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์แตกเป็นเสี่ยงๆ และอณูจากกายร่างของพระองค์ก็พุ่งฉึบๆๆ ปักเข้าที่กายร่างของเขารัวๆ หลังจากนั้น ตื่นมาอีกทีก็..

ทะลุมิติมาอยู่ในพิภพใหม่! ไม่พอ ต้องมาอยู่ในร่างท่านอ๋องไร้ปราณไปอีก นาทีที่ไม่รู้จะหันไปพึ่งใคร นางฟ้าก็มาโปรด แถมไม่ใช่นางฟ้าธรรมดาซะด้วย มีศักดิ์เป็นถึงจักรพรรดินีเลยทีเดียว พระเอกเราก็ฉลาด แกล้งความจำเสื่อมหลอกล่อถามเอาข้อมูล ได้ใจความว่าในโลกใบนี้ คนแข็งแกร่งเท่านั้นที่จะอยู่รอด ด้วยความที่เจ้าตัวมีปมกับโลกเก่าอยู่แล้ว สัญชาตญาณของพระเอกก็บอกให้เริ่มลุยเลย เอ่ยปากขอฝึกวิชากับจักรพรรดินี ตอนนั้นแหละที่พระเอกเริ่มเปิดโลกวิทยายุทธ์

จุดเด่นของเรื่องนี้คือเดินเรื่องไวมากๆ ด้วยความที่ตัวพระเอกมีแก่นวิญญาณของจักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์อยู่แล้ว ผนวกกับวิชาลับที่จักรพรรดินีมอบให้ ระดับพลังเลยขึ้นไวมากกกกก น่าจะก้าวกระโดดไวที่สุดในหมู่นิยายช่วงนี้แล้ว ก็เลยโดนขนานนามว่าเป็นอัจฉริยะ ซึ่งระหว่างฝึกก็จะมีอุปสรรคหรือบททดสอบเข้ามาให้ฝ่าด่านได้เรื่อยๆ ล่าสุดก็ต้องเข้าร่วมการประลองกับกลุ่มตัวร้าย ส่วนฝีไม้ลายมือของพระเอกนั้นอยากให้ไปลองอ่านกันเอาเอง ขอสรุปสั้นๆ ว่าบทบู๊นั้นลุ้นสุดๆ มีการรบหลายแบบ มนตร์คาถา จอมเวท กำลังภายใน

ตอนนี้อยู่ในช่วงที่พระเอกต้องปกป้องตัวเองและช่วยเหลือจักรพรรดินีเพื่อรักษาดุลทางการเมือง ไม่ให้คนนอกเข้ามาชุบมือเปิปราชวงศ์ พร้อมกับที่เขาก็เริ่มจะสนุกกับการคอนโทลพลังจักรพรรดิแล้ว ก็ใส่เต็มเลย เหมือนใช้พวกศัตรูเป็นกระสอบทราย ฝึกพลัง รอลุ้นอยู่ว่า-ที่เดิมพันไปกับการประลองเนี่ยจะส่งแรงกระเพื่อมให้กับเนื้อเรื่องต่อจากนี้มากแค่ไหน เรื่องมันสนุกเพราะคาแรกเตอร์พระเอกด้วย หนักเอาเบาสู้ แรงมาแรงกลับ ไม่เพลี่ยงพล้ำ ไม่ทำเสียแผน

ขอวกกลับไปที่ได้เกริ่นไว้ก่อนหน้าว่าเหมือนมังงะ เหตุผลคือในช่วงต้นที่เขาไปปูพื้นตัวละครซะจริงจังเลย ถึงกลับต้องสร้างเงื่อนไขให้พระเอกเป็นโรคหลับลึก ไม่เหมือนกับเรื่องอื่นๆ ที่มักจะตัดเข้าสถานการณ์ตรงหน้าเลย ถ้าจะเล่าว่าพระเอกเป็นคนมาจากโลกอนาคตก็จะบอกไว้สั้นๆ พอให้รู้เท่านั้น ขอเดาว่าน่าจะเกี่ยวกับชาติกำเนิดหรือเหตุผลที่ได้เป็นผู้ถูกเลือก โดยรวมคือขอบตาดำขอแนะนำเลย สำหรับใครที่กำลังหากำลังภายในมันส์ๆ อ่าน

กำเนิดใหม่ : จักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์ >>> https://cutt.ly/pwQFv0os

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Faro 24 ต.ค. 66 เวลา 10:39 น. 2

พึ่งเคยเห็นพระเอกเป็นโรคหลับลึก ปกติเจอแต่ขิตแล้วมาเกิดใหม่ แปลกดีๆครับ

0