Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอบตาดำชวนอ่าน : รักครั้งนี้จะเป็นอย่างไร.. ราชาผีกับเทพเซียนจะลงเอยกันได้หรือไม่!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รักครั้งนี้จะเป็นอย่างไร..
ราชาผีกับเทพเซียนจะลงเอยกันได้หรือไม่!?
>>> https://cutt.ly/bwnnfwpn
เป็นไงล่ะ? หลังจากอ่านคำโปรยแล้ว นักอ่านคิดว่า ‘ราชาผี’ กับ ‘เทพเซียน’ จะรักกันได้ไหมนะ? เท่าที่ขอบตาดำไปชิมลางมา ก็ต้องขอคอนเฟิร์มเลยว่าตัวเรื่องค่อนข้างน่าติดตามสุดๆ ไม่ว่าจะด้วยตัวพลอตเองที่ค่อนข้างแปลกใหม่ ที่สำคัญคือตัวละครค่อนข้างน่าสนใจมากๆ และอุปสรรคก็ดาหน้าเข้ามาหลายอย่างซะเหลือเกิน เอาเป็นว่าเดี๋ยวขอบตาดำจะเล่าให้ฟัง มา!
ตัวเรื่องพาเราไปทำความรู้จักกับ “ราชาผี” ที่ปรากฎตัวบนโลกมนุษย์เป็นครั้งแรก หลังจากการหายสาบสูญไปนานหลายสิบปี การกลับมาในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อมาจัดการบรรดาภูตผีปีศาจที่ฆ่าคนตายเป็นเบือ แถมพวกผีก็ดันฤทธิ์เยอะ ขนาดที่เทพเซียนสาขาโลกมนุษย์ยังต้องส่ายหน้า นั่นแหละ ราชาผีเลยต้องออกโรง สืบเสาะต้นตอไปเรื่อยๆ ดันไปเจอรังอมนุษย์ กลายเป็นว่าพวกผีทั้งหมดตรงนั้นพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าคนที่สั่งให้ทำแบบนี้คือตัวราชาผีเองนั่นแหละ!
ตัวเอกของเราก็รู้ตอนนั้นเลย ว่าเรื่องนี้ไม่ธรรมดา ต้องมีคนชักใยบงการอยู่เบื้องหลัง แถมตั้งใจโยนความผิดให้ราชาผีไปอีก ปัญหาคือไม่รู้ว่าเป็นผีหรือคนกันแน่ที่เป็นบอสใหญ่ ตรงนี้เดาทางไม่ถูกจริงๆ ว่าจะเป็นฝั่งไหน แต่ขอบตาดำขอเดาว่าน่าจะเป็นฝีมือมนุษย์มากกว่า เพราะจริงๆ เรื่องนี้มีปมเรื่องการเมืองอยู่ด้วย แต่คงไม่สปอยด์ตรงนี้ ไปตามเผือกกันเอาเองนะจ้ะ
เท่ากับว่าราชาผีจัดการคนเดียวไม่ได้แล้ว สวรรค์ก็มีตา(หรือโชคชะตาก็ไม่ทราบ) ส่ง ‘เทพเซียน’ ลงมาจัดการเหมือนกัน แต่ทีนี้ต้องเล่าก่อนนะ ว่าเทพเซียนคนนี้นี่เฝ้าตามหาราชาผีอยู่นานแสนนานแล้ว ตรงกันข้ามกับราชาผี ที่หนีหายปลีกวิเวกไปหลายสิบปีก็เพราะเทพเซียนคนนี้นี่เอง ขอสปอยด์ชุดใหญ่ว่าเขาเคยมีความผูกพันธ์กันมาแต่หนหลัง ถึงขั้นที่ยามนอนหนุนแขนกันเมื่อกาลก่อน ฝ่ายหนึ่งถึงกับยอมตัดแขนเสื้อตน เพื่ออีกฝ่ายจะได้หลับสบาย >< เข้าใจคำว่ารักนะแต่ไม่แสดงออกไหม ประมาณนั้นน
แต่ช่วงเวลานั้นก็อยู่ได้ไม่นานนักหรอก ทั้งคู่เลยต้องแยกจากกันไป แต่ขอรับประกันเลยว่ามันไม่ใช่เพราะว่ารักท็อกซิกแน่นอน เพาะมันมีเหตุจำเป็นซ่อนอยู่เบื้องหลัง ออกตัวก่อนว่าขอบตาดำยังอ่านไม่ถึงนะ ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงคนเขารักกัน 555 คือถ้าใครชอบคู่ที่คอยดูแล ห่วงใย อบอุ่นหัวใจยิ่งกว่าไมโครเวฟ ความแข็งกร้าวของเทพเซียนถูกหลอมละลายด้วยความละมุนละไมของราชาผี รักกันมากแต่ปากแข็งอะไรแบบนี้ ขมแต่ไม่คาย สาววายน่าจะชอบ
ต่อจากนี้ก็คงต้องมาลุ้นกันยาวๆ แล้วแหละว่าเรื่องราวหลังจากการหวนกลับมาพบกันในครั้งแรกจะเป็นยังไง เพราะอย่างที่บอกว่าปมเยอะ ไหนจะปริศนาการฆ่าล้างบางที่ต้องสะสาง ไหนจะเรื่องความสัมพันธ์ของราชาผีและเทพเซียนจากสมัยก่อน ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างมันเกี่ยวพันโยงใยกันไปหมด แต่สิ่งที่ส่องสว่างมากๆ เลยคือความรักโรแมนติก ให้คะแนนเต็มไปเลย! บอกเลยว่าเป็นนิยายวายที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งด้วยประการทั้งปวง
มิปรารถนาเป็นเซียน ไยเป็นเซียนแล้วต้องขี้หึงทุกวันเล่า >>> https://cutt.ly/bwnnfwpn

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น