Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิยายแนวนางเอกเป็นเด็กเล็กๆสนุกยังไงแล้วขายใครครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เห็นนิยายจีน มันมีแนวแบบนี้อยู่พอควรที่นางเอกเป็นเด็กอายุ 4-8 ขวบไรงี้ แล้วก็ไปทำไรนู่นนี่ ผจญภัย เก่งเกินวัย ปกติผู้อ่านมักจะชอบตัวละครที่วัยนี่พอใกล้ๆกันหน่อยใช่ไหมละ


แถมแนวพวกนี้ก็ไม่ใช่แนวโลลิที่โอตาคุสายหมีชอบ
ให้อารมณ์นิยายเด็กมากกว่า แต่แน่นอนว่าเด็กเล็กๆมันไม่มาอ่านแน่นอน แล้วตกลงมันขายใคร

คิดว่าหลายคนน่าจะผ่านตามาบ้างนะแนวพวกนี้ในหมวดนิยายจีน หรือนิยายแปล จะจีนโบราณหรือยุคปัจจุบันก็ตาม
ตัวอย่าง
https://writer.dek-d.com/OfficeOnlybook/writer/view.php?id=2525493
https://writer.dek-d.com/OfficeOnlybook/writer/view.php?id=2323840

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Miran/Licht 9 ม.ค. 67 เวลา 21:12 น. 1

มันจะมีคนเช่นเราค่ะ คือ อ่านหมดไม่สนใคร ประมาณไม่สนุกก็อ่าน สนุกก็อ่าน บ้งก็อ่าน เลิศก็อ่าน



อ่านจนกว่าจะรู้สึกว่าพอไม่อ่านแล้วก็กดปิดแล้วจากไปค่ะ

ดังนั้นคือ ใครใคร่เขียนก็เขียนมาเหอะ ก็อ่านหมด ตงิดก็บ่นในใจแต่อ่านจนจบ แล้วก็โบกมือลา ส่วนที่ไม่ไหวจริง ๆ อ่านไม่จบก็มีเยอะนะ

บางอันบ้งนะ แต่ก็อ่าน แบบจากเรื่องสยองนี่อ่านไปขำไป อยากรู้ว่าจะบ้งอันไหนได้อีกกว่านี้ไหม เพื่อนบอกว่า เออ ถ้าไม่ซีเก็บไว้อ่านแก้เครียดบันเทิงเริงใจดี

0
Theเหี้ย 10 ม.ค. 67 เวลา 05:09 น. 2

การเติบโตของตัวละครครับเป็นหนึ่งในวิธีการเดินเรื่อง โดยวิธีนี้จะเน้นแสดงโลกผ่านสายตาของเด็กที่ไม่รู้ประสีประสาเติบโตและมองโลกที่ต่างออกไป ซึ่งจะทำให้ผู้อ่านรู้สึกผูกพันกับตัวเอกเมื่อเห็นพวกเขาได้เติบโต ตัวอย่างก็ประมาณ Spirited Away ซึ่งตัวผู้อ่านสามารถเป็นได้ทั้งวัยรุ่น หรือผู้ใหญ่วัยเฒ่าก็สามารถเข้ามาอ่านและสนุกไปกับเรื่องราวได้


สรุปข้อดี

-ตัวละครเป็นเด็กทำให้คนอ่านรู้สึกว่าการที่ตัวละครทำอะไรที่ง่ายๆ อาจทำให้คนอ่านได้ฟีลแบบ เชี้ยยยย เด็กแม่งเจ๋ง หรือในตอนที่ตัวละครทำอะไรพลาดก็ เด็กอะเนอะ ปกติ


-การเติบโต ทำให้ผู้อ่านผูกพันทำให้พวกเขาแคร์กับสิ่งที่ตัวละครจะต้องพบเจอและจะสร้างความเจ็บปวดอย่างมากในตอนที่ผู้อ่านเลือกที่จะฆ่าตัวละครนั้น(สนุกแต่ไม่แนะนำ)


-ลดความซับซ้อนในการบรรยายในกรณีที่เขียนในมุมมองบุคคลที่หนึ่งด้วยมุมมองของเด็ก

0
ลูเซีย The jar's modeller 10 ม.ค. 67 เวลา 09:12 น. 3

ชอบเด็กค่ะ เอ็นดูน้อน

เอาใจช่วยให้ลูกเติบโตงอกงาม

อารมณ์เอ็นดูลูกหลาน

แถมหลายครั้งไ่ม่มีเลิฟไลน์ให้รกหูรกตาดี 555

ฟีลอยากอ่านนิยายหวานน้อยก็เลยมาแนวนี้ไป

0
MassInDREAM 10 ม.ค. 67 เวลา 20:13 น. 4

จุดเด่นหลักคงเน้นขายความน่ารัก ความสดใส เหมือนเห็นเด็กน่ารักๆประมาณนั้น อย่างเด็กขี้อ้อนพยายามผูกมิตรกับคุณปู่/คุณตาหน้าครึม(น่าจะเห็นบ่อย)แล้วก็จะได้เห็นฉากผู้สูงวัยสายซึนแตก พอเกินวัยมันก็จะเกิดความเอ็นดูว่า เอ๊ะ เด็กนี่ดูโตจัง ลึกแล้วจะเป็นอะไรรึเปล่านะ แล้วก็มีฉากปลอบแบบเด็กก็ยังเป็นเด็ก ผิดพลาดบ้างก็ไม่เป็นไร คงเป็นจุดเด่นของแนวนี้ ยิ่งควบกับแนวเกิดใหม่/ทะลุมิติมาในร่างเด็กแล้วทำคะแนนใส่ผู้มีอำนาจสายซึนนี่ คงตกผู้อ่านได้เยอะ

0
saeksaek0009 10 ม.ค. 67 เวลา 21:36 น. 5

จริงๆมันสนุกนะ ฮ่าๆๆ ผมก็เป็นอีกคนที่จ่ายเงินเพื่อซื้อนิยายแนวนี้มาอ่านหลายเล่ม ซึ่งผมอายุ 26 นะเออ น่าจะเน้นขายพวกรักเด็กล่ะมั้งครับ

0
Shalnark T Diabolus 11 ม.ค. 67 เวลา 15:38 น. 6

ไม่มีฉากSegกับเด็กก็พอครับ ตัวละครเด็กๆมันก็น่ารักดี แถมยังสามารถเลี้ยงตัวละครให้ค่อยๆโตขึ้น เพื่อให้คนอ่านผูกพันธ์กับตัวละครผ่านการเฝ้าดูการเจริญเติบโตได้ด้วย

0
ทำไม 12 ม.ค. 67 เวลา 09:48 น. 7-1

ไม่เกี่ยวค่ะ ความคิดคุณต่ำมาก เราเองก็ชอบอ่านแนวนี้ มันไม่มีเรื่องรักๆใคร่ๆเข้ามา ได้เติบโตไปพร้อมกับตัวละคร น่ารักจะตาย

0
เสือหลงป่า 13 ม.ค. 67 เวลา 15:15 น. 7-2

........ใจคอคุณจะไม่คิดถึงการมองดูลูกหลานของตนเองค่อยเติบโตหน่อยเหรอครับ

ส่วนตัวผมเผลอไปอ่านนิยายที่นางเอกเกิดใหม่ ความรูปสึกเอ็นดูเด็กน้อยที่ค่อยๆเติบโตในทุกตอนจบถึงตอนจบที่นางเอกแก่ตายน่ะมันเศร้ากว่าที่ สิ่งที่เรียกว่าความวิปริตมากเลยนะครับ

0
เสือหลงป่า 13 ม.ค. 67 เวลา 15:18 น. 9

ส่วนตัวผมเผลอไปอ่านนิยายที่นางเอกเกิดใหม่เป็นเด็กน้อยครับ ความรู้สึกเอ็นดูเด็กน้อยที่ค่อยๆเติบโตในทุกตอนจากเด็กน้อยแสนซนถึงตอนจบที่นางเอกแก่ตายน่ะมันน่าใจหายกว่าที่คิดนะครับ เหมือนคนเป็นพ่อกำลังดูลูกสาวตัวเองแก่ตายต่อหน้าต่อตาเลยครับ

0