Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดยังไงกับการชมว่า "เหมือนพี่น้องเลยค่ะ"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตัวอย่าง [ซีซัน 5]    ตอนที่๘ คณะทัวร์มีอายุขัยรวมกันมากกว่าอายุวัด

วัดอยู่ห่างจากโรงแรมไม่มาก 

หยิบด่าบรรเทามาตลอดทางเพราะคนอื่นนั่งรถไป ไม่ต้องเดินมาเหมือนอย่างเธอ ร้านอาหารข้าง ๆ วัดมีเมนูหลายอย่างที่ไกด์สั่งไว้ให้แล้ว โดยมีไข่กระทะ ต้มเลือดหมู กาแฟร้อน หรืออาหารยอดฮิตอย่างเหนียวไก่ก็มี แต่เพราะหยิบมาสายไปมากอาหารจึงบางตาไป 

เพราะเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันถอดฟันปลอมใส่ในแก้ว แล้วจัดแจงสวาปามกันหมดจนเหลือไม่กี่อย่าง ซ้ำยังกินกันเลอะเทอะกระเด็นกระดอนไปทั่วบริเวณ ฟันแท้เหลือน้อยแล้ว อะไรที่เหนียวไปกินไม่ได้ ต้องอม ๆ ดุน ๆ ดูด ๆ หวังว่าเอนไซม์อะไมเลสจะสามารถย่อยได้ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ 

“ช้าจะเลยนะหยิบ -นี่ยังไงกัน -อยากกินอะไร กูก็ได้กินก่อน” ทรามวัยกำลังแทะไก่ด้วยฟันที่เหลืออยู่น้อยนิด ซึ่งสิ่งที่เธอพูดถึงไม่ได้หมายถึงอาหาร แต่หมายถึงบรรหารผู้ล่วงลับ ด้านข้างเป็นใจสว่างที่อยู่ในชุดเสื้อรัดจนพุงปลิ้น กางเกงขายาวลากพื้น ที่ไม่ได้ตรงจริตเธอแต่อย่างใด จำใจใส่เพราะถูกทรามวัยบังคับ 

“-จะหุบปากเองหรือจะให้กูเอาตีนยัดปาก-?” หยิบเท้าสะเอวแล้วหันไปให้บรรเทาเลื่อนเก้าอี้ให้นั่ง หยิบถือว่าตัวเองอาจจะไม่ได้รวยมากมายแต่ก็สบายยิ่งกว่าพระราชินีเมื่อมีบรรเทาคอยปรนนิบัติ ซึ่งบรรเทาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง บรรเทาเลื่อนเก้าอี้ให้หยิบแล้วจึงเลื่อนให้ตัวเอง 

“-อย่ามาพูดดีเลยอีหยิบ -ยกขาขึ้นไหวไหมก่อน?”

“กูเด็กกว่า-อีกอีทรามวัย” 

“แต่หน้า-ไปก่อนกูแล้วนะ -มันโรยรา สภาพ-อย่างกับปอบหยิบร้อยปี กูกินมะระขี้นกทุกวัน หน้าเด็ก หน้าใส ไม่เป็นมะเร็งด้วย ไม่เชื่อ-ถามใครก็ได้ว่ากูสวยขนาดไหน?” ทรามวัยเชื่อข่าวที่ส่งต่อกันทาง Rine เป็นตุเป็นตะ ไม่ว่าจะเจอข่าวจริงหรือข่าวเท็จอะไรก็เชื่อสนิทใจไปหมด 

“ทรามวัยยังหน้าเด็กอยู่เลยนะ นี่ถ้าไม่บอกนะ ฉันคิดว่าทรามวัยกับใจสว่างเป็นพี่น้องกันอีก” น้ำย้อยจีบปากจีบคออวยทรามวัย โดยไม่สนเลยว่าใจสว่างจะขุ่นเคืองขนาดไหน ใจสว่างยิ่งก้มหน้าก้มตาเล่นมือถือ อยากกลับบ้านไว ๆ เพราะต่อให้สถานที่จะน่าท่องเที่ยวแค่ไหน ก็ไม่ได้อยากมากับคนแก่

“ว้าย ตายแล้ว ใครเขาก็พูดแบบนี้ ก็ไม่ได้อยากจะชมตัวเองหรอก แต่คนมันสวยอะนะ หลักฐานมันเห็น ๆ กันอยู่ ใครบอกว่าไม่สวยก็โกหก” ทรามวัยหัวเราะร่วนจนหนังหน้ากระเพื่อม หนังคอก็กระเพื่อมตาม เพราะเชื่อจริงว่าตัวเองกับหลานหน้าตาเหมือนอายุพอ ๆ กันจนเหมือนพี่น้อง 

สงครามน้ำลายไหลของรุ่นใส่ฟันปลอม


เหนื่อยใจจริง 







 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

albaflore 25 ม.ค. 67 เวลา 18:48 น. 1-1

สมัยเป็นนักศึกษา เคยไปออกค่ายที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในทีมมีทั้งอาจารย์และเพื่อนนักศึกษาด้วยกัน


ผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นผู้ชายวัยดึก ผมขาว หนวดขาว เดินตรงมาหาผม พนมมือแล้วโค้งศีรษะอย่างอ่อนน้อม


"สวัสดีครับ อาจารย์"

0
Ciel En Rose 25 ม.ค. 67 เวลา 19:09 น. 1-2

โอ๋ค่ะ ส่วนเราชอบโดนทักเป็นเด็กมัธยมค่ะ แต่ตอนนี้คงไม่ใช่แล้ว55

0
albaflore 25 ม.ค. 67 เวลา 22:38 น. 1-3

เดาว่าน่าจะเป็นสาวไซซ์มินิหรือเปล่าครับ เลยดูเด็ก ๆ

0
25 ม.ค. 67 เวลา 22:15 น. 2

เราก็เคยโดนทักบ่อยๆเหมือนกันค่ะ แม่กับเรานี่แหละค่ะ มีแต่คนบอกว่า คิดว่าเป็นพี่น้องกันเพราะไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อย เลยโดนทักแบบนี้ เราเองก็คิดว่าตัวเองแก่ขนาดนั้นเลยหรือ555+

6
albaflore 25 ม.ค. 67 เวลา 22:38 น. 2-1

นั่นสิครับ บางคนคนชมก็ไม่ได้คิดว่าคนอายุมากกว่าดีใจ แต่คนอายุน้อยกว่าจะอาย ถ้าเป็นผมจะชมคงชมว่า สวยทั้งคู่เลย หล่อทั้งคู่เลย น่ารักทั้งคู่เลย

0
25 ม.ค. 67 เวลา 22:40 น. 2-2

ก็นั่นน่ะสิคะ เรานี่คิดไปไกลเลยว่าตัวเองแก่ไปหรือเปล่า เขาถึงได้ทักเราแบบนั้น อิอิ แต่แม่เรากลับคิดว่า เขาชมว่าเขายังสาวยังสวยอยู่แต่กลับกันกับเราที่ตรงข้ามเลย

0
albaflore 25 ม.ค. 67 เวลา 23:01 น. 2-3

คนชมรุ่นคุณแม่หรือเปล่า อาจจะชมแบบที่กะว่าคนรุ่นเดียวกันจะดีใจ เพราะเอาจริงผมว่ายากมากที่คนอายุห่างกันเป็นสิบ ๆ ปีจะหน้าเหมือนรุ่นเดียวกันได้ ต่อให้ฝ่ายอายุมากกว่าจะดูแลตัวเองหรือต่อให้ทำศัลยกรรมก็เถอะ

0
25 ม.ค. 67 เวลา 23:45 น. 2-4

อ๋อ ใกล้กับวัยแม่ค่ะ เขาจะพูดทักแบบนั้นกันค่ะ ไอเราก็คิดว่าเขากำลังว่าเราอยู่หรือเปล่าน่ะสิ เรารู้สึกไม่ชอบเลยค่ะ เพราะมันทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจเลย

0
albaflore 25 ม.ค. 67 เวลา 23:54 น. 2-5

ผมสังเกตว่าคนมีอายุจะชอบชมกันเองแบบนี้ครับ อาจจะอวยกันเอง อยากให้เขาอวยกลับ ผมฟังละก็ไม่ชอบเหมือนกัน


เพื่อนผมโดนหนักกว่านี้อีก ไปเที่ยวกับแม่ แล้วเพื่อนแม่มาถามแม่ว่า เอ้า นี่พี่สาว (ซึ่งจริง ๆ คือลูก) เหรอ


ทั้งที่ผมมองยังไงก็เป็นไปไม่ได้ เพื่อนผมอาจจะไม่ได้สวยหยาดเยิ้มอะไร แต่ก็ไม่มีทางแก่ขนาดดูเป็นพี่สาวของแม่ตัวเอง


บางทีคนพูดก็พูดไป อาจจะตาพร่าเบลอแล้วก็ได้ครับ

0