Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(แจ้งอัพนิยาย) แม่บ้านรสแซ่บ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 

ตอนเย็นหลังจากขวัญฤทัยทำงานบ้านทุกอย่างเรียบร้อย เธอจึงวิ่งแจ้นไปหาแตงไทยเพื่อรายงานความคืบหน้าว่าตอนนี้เธอลงมือจัดการอะไรกับเจ้านายหนุ่มไปบ้าง ก่อนจะแยกย้าย แตงไทยยื่นโบว์ชัวแผ่นหนึ่งให้เธอ 

‘เขากำลังเปิดรับสมัครเรียนผ่านออนไลน์ เป็นหลักสูตรพิเศษเรียนไม่ถึงสี่ปีก็จบ แต่ต้องขยันอ่านตำราเอาหน่อย พี่เชื่อว่าขวัญต้องทำได้สบายๆแน่เพราะพี่เห็นขวัญชอบอ่านหนังสือไม่ใช่หรือเรา...’

ขวัญฤทัยรับมาถือไว้พร้อมกวาดสายตาอ่านรายละเอียดก่อนจะเปิดยิ้มกว้าง  แล้วยกมือพนมไหว้ขอบคุณพี่สาวจิตใจดี 

‘ขอบคุณมากจ้ะพี่แตงไทย ขวัญชอบอ่านหนังสือ ชอบหาความรู้...’

‘ดีมาก...เป็นผู้หญิงต้องมีความรู้ติดตัว เขาจะได้ไม่มาดูถูกเราได้ในภายภาคหน้า ส่วน-สิ่งที่เสียให้เขาไปแล้วก็ไม่ต้องไปนึกเสียดาย เพราะว่าเราสามารถเรียกค่าชดใช้มันกลับมาได้...” 

‘จ้ะพี่...ฉันจะตั้งเรียนให้จบปริญญาตรี แล้วจะเอาคืนสิ่งที่เสียไปทุกบาททุกสตางค์’ 

ขวัญฤทัยวิ่งกลับเข้าห้องด้วยสีหน้าตื่นเต้น เธออยากเรียนหนังสือให้จบปริญญาแต่ก็ไม่อยากเป็นภาระให้พ่อกับแม่ในตอนนั้น วันนี้มีโอกาสแล้วหญิงสาวจึงกระตือรือร้นไม่อยากรั้งรอเวลา เธอค้นเอาคอมพิวตอร์โน๊ตบุ๊คที่แอบซื้อไว้ขึ้นมากางบนโต๊ะตัวเตี้ย รับกดข้อมูลเข้าแอปพลิเคชันตามที่ระบุรายละเอียดไว้ในแผ่นกระดาษโบว์ชัว เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่เปิดสอนผ่านออนไลน์ หญิงสาวรีบกรอกใบสมัครจนถึงขั้นตอนสุดท้าย รอไปสัมภาษณ์ ชำระค่าเรียน เธอก็จะได้กลายเป็นนักศึกษาเต็มตัวเหมือนอย่างที่แอบฝัน 

ยิ่งตอนนี้เงินเก็บในบัญชีของเธอเพิ่มจำนวนขึ้นมาเรื่อยๆตามแรงพิศวาสของเจ้านายหนุ่ม หลังจากเธอป้อนความสุขให้เขา เจ้านายก็มักโอนเงินจำนวนไม่น้อยผ่านเข้าบัญชี หากกระทำนี้เขาทำตอนพ่อเธอยังมีชีวิตอยู่ ขวัญฤทัยคงได้ลุกขึ้นอาละวาด ตัดเป็นตัดตายกับนายไปนานแล้ว

เพราะการกระทำของเขาคือการดูถูกเธอ  

ขวัญฤทัยไม่คิดจะขายตัว แต่มาบัดนี้ความคิดนั้นได้เปลี่ยนไป สิ่งที่เธอสูญเสียให้ เขาจะต้องชดใช้ และเธอจะต้องได้คืนอย่างสาสมกันด้วย

ตกเย็นวันนั้นออสติน โคลโทรมาบอกว่าจะไม่กลับเข้าบ้านตอนเย็น เขามีงานเลี้ยงกับลูกค้า บอกให้เธอเข้านอนไม่ต้องรอ ขวัญฤทัยมีแผนการอยู่ในใจเธอจึงยังไม่เข้านอน

รอจนกระทั่งได้ยินเสียงรถยนต์ของเจ้านายแล่นเข้ามาจอด

ร่างสูงเดินโงนเงนเข้ามา และเขาไม่ได้หิ้วสาวคนไหนกลับเข้ามาด้วย

ขวัญฤทัยที่แอบดูอยู่หลังเสาผ่อนลมหายใจ ค่อยยังชั่วหน่อยอย่างน้อยๆเธอไม่ต้องออกแรงหาวิธีกันแม่คู่ขาสาวคนไหนของเขาให้กลับออกไปจนเสียความรู้สึก ดีที่หลังจากเขาบินกลับมาจากฮ่องกง ออสติน โคลก็ไม่เคยหิ้วสาวคนไหนกลับมาบ้าน 

นั่นคงเป็นเพราะเขาคงจะเกรงใจคนรักสาว กลัวทางนั้นจะรู้เรื่องความเจ้าชู้ ถึงไม่หิ้วกลับมาดูเหมือนเจ้านายคงไม่เดือดร้อนหรืออดอยากปากแห้ง อะไรในเมื่อที่บ้านก็ยังมีเธออยู่ทั้งคน คอยป้อนความสุขให้เขากินไม่เคยขาด 

แต่เชื่อเถอะในสักวันข้างหน้า สาบานว่าเธอจะเรียกค่าชดใช้ความสุขที่เธออดทนป้อนให้เขากินกลับคืนอย่างสมน้ำสมเนื้อ...


*สามารถเข้าอ่านเนื้อหานิยายได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยนะคะ*
สารบัญ / ลำดับตอน

ชื่อตอน

แสดงความคิดเห็น

>