Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอแชร์นิยาย แล้วถ้าอ่านแล้วก็อยากให้วิจารณ์ทั้งคำชมและคำติชม ส่วนที่ต้องแก้ไข กับให้กี่คะแนนเต็มสิบ ขอบคุณครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

NARAI:SUPER MODIFIED HUMAN
นารายณ์ มนุษย์ดัดแปลงที่ถูกสร้างขึ้นโดยนักวิทยาศาสตร์เมโรเพื่อต่อสู้และเป็นทหารรับจ้างให้กับประเทศและประเทศพันธมิตรอโยธยา กับเรื่องราวการเดินทางบนโลกที่ตอนนี้ได้เข้าสู่ยุคสงครามของเขา

ปล.ผมเป็นมือใหม่ ขอบคุณครับ
https://dekd.co/w/n/2545585

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

yurinohanakotoba 3 มี.ค. 67 เวลา 14:41 น. 2

เรื่องที่เล่าผมมองไม่ออกว่ามันน่าสนใจตรงไหน มันไม่ผิดที่อยากเขียนเรื่องของคนเก่ง ๆ แต่ตามปรกติเมื่อเขียนเรื่องออกมาแล้วคนเขียนก็มันจะทำให้เรื่องราวมันน่าสนใจน่าติดตามมากกว่าการเขียนเรื่องของคนเก่งเพียงอย่างเดียว

เช่นการเขียนอีกด้านของชีวิต ให้คนอ่านเห็นมิติต่าง ๆ ของตัวละคร เขียนถึงชีวิตที่พลิกผันให้คนอ่านรู้สึกถึงความน่าติดตาม หรือเขียนถึงการตื่นรู้จากสภาวะที่ซ้ำซาก

ให้คนอ่านรู้สึกถึงปมความขัดแย้งของตัวละครต่อสภาวะที่เป็นอยู่ เช่นผมเขียนถึงสุดยอดสายลับทำงานให้กับรัฐ เปิดมาว่าเขาเป็นคนทำภาระกิจไม่เคยพลาด คุยอย่างดีแต่สุดท้ายก็พลาด พลิกผันว่าโดนยิงถล่มตายไป แต่สุดท้ายก็ดาว์โหลดความทรงจำใส่ในโคลนร่างใหม่ เริ่มแผนการใหม่เพื่อทำภาระกิจให้สำเร็จ อยู่มาวันหนึ่งเขาก็เกิดการตั้งคำถามว่า ชีวิตแบบนี้มันจะจบลงตรงไหน และคำถามนั้นก็ทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนแปลงไป


การเล่าเรื่องแบบนิยายมีแต่ตัวหนังสือ จึงเขียนเรื่องแบบเอาคนเก่ง ๆ มาสู้กันเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องให้คนอ่านมีจุุุดยึดให้ตามเรื่องราว เช่นปมของตัวละคร เป้าหมายของตัวละคร


ที่เหลือก็ต้องอ่านนิยายให้มาก ๆ เพื่อซึมซับวิธีการเขียน ถ้าเจอนิยายที่ชอบ นักเขียนที่ชอบก็จะไปได้เร็ว

1