Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเคยบุลลี่คนหรือเคยโดนบุลลี่ไหมครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตัวอย่าง [ซีซัน 5]    ตอนที่๑๗

อาณัติเป็นเด็กมีปัญหา 

แต่ตอนนี้อาณัติเป็นเด็กมีปัญหายิ่งกว่าเก่า 

สมใจไม่มีปัญญาส่งอาณัติเรียนโรงเรียนเดิม จึงให้ลาออกมาเรียนโรงเรียนมีเลื่องวิทยาซึ่งเป็นโรงเรียนที่คุ้นเคย จากที่อาณัติเคยเป็นตัวมัมในกลุ่มไฮโซ ทุกคนกลัวกันหัวหด เธอจึงเอานิสัยนี้ไปกร่างที่โรงเรียนมีเลื่องวิทยาที่มีตัวมัมคนอื่นอยู่ก่อนแล้ว หวังว่าจะสร้างอาณาจักรใหม่ 

“เหอะ!” 

“เหอะเ-้ยอะไรเยอะแยะวะอีกะเทย?” กะเทยเจ้าถิ่นประจำมีเลื่องวิทยาเท้าสะเอวมองอาณัติหัวจรดเท้า ซึ่งกะเทยเจ้าถิ่นรายนี้ก็มีกะเทยสาวกที่ติดกิ๊บไว้บนผมเกรียน ๆ อยู่หลายคน และถ้าว่าตามตรงกะเทยเจ้าถิ่นก็เดินบิดตูดตามปกติ ไม่ได้มาหาเรื่องอาณัติแต่อย่างใด 

“-ก็กะเทย กูก็กะเทย แล้วมีปัญหาอะไรวะ?” มีแต่อาณัติที่อ่านนิยายทะลุมิติมากไป แล้วคิดว่าถ้าตัวเองไปต่างถิ่นต่างที่ต้องกร่างไว้ก่อน จึงบุกไปกวนตีนแม้จะไม่มีใครทำอะไรให้ เพราะในนิยายที่อ่าน ต่อให้นางเอกไปตบหัวอ๋อง ก็จะได้เป็นชายา ไม่มีซะหรอกที่โดนลากไปให้ม้าแยกร่าง 

“-เดินผ่านกูทีไรก็เอาแต่เหอะ -จะเหอะเ-้ยอะไร?” 

“เหอะ รำคาญหมาเห่า” 

“-ว่าใครหมา?”

“ไม่รู้สิ อีหมาเป็นมะเร็งหัวโล้นมั้งน้า…” ตอนอยู่โรงเรียนเก่า อาณัติมีพรรคพวกหลายคนที่ยอมก้มหัวให้ราวเธอเป็นนางพญาสูงศักดิ์ และอาณัติก็ใช้พรรคพวกไปข่มขู่เด็กคนอื่น ๆ โดยไม่รู้สึกผิด มาวันนี้แม้มีตัวคนเดียว อาณัติก็ยังปากแจ๋วใส่ชาวบ้าน คิดว่าด้วยวิธีนี้จะเอาคนมาเป็นลิ่วล้อได้ 

ผมไม่เคยบุลลี่ใคร แต่เคยโดนบุลลี่เหมือนกัน 


พอยอมก็กลายเป็นโง่ พอสวนก็กลายเป็นชั่ว แต่ไม่เคยมีใครไปว่าฝ่ายกระทำ เห้อ สังคมไม่เคยมีพื้นที่ให้ฝ่ายถูกกระทำก่อน 




 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

thiiwut 22 มี.ค. 67 เวลา 11:08 น. 1

เคยครับ คนที่เป็ยฝ่ายบลูลี่คนอื่น เขาติดเป็นนิสัยของเขาไปแล้วครับ เขายกตนเองให้สูงกว่าคนอื่น เขานั้นคบคนที่มีหน้าตาทั้งที่กินไม่ได้ เขาจะบลูลี่คนที่อ่อนแอกว่า สังคมไทยมีมากครับคนอย่างนี้ ทำได้ก็เพียงแค่ว่าอธิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ๋อย่าสนับสนุนคนทีไม่ดีพวกที่บลูลี่คนอื่น

1
albaflore 22 มี.ค. 67 เวลา 16:06 น. 1-1

คนพวกนี้สันดานเดียวกันหมด ทำคนอื่นได้ พอโดนทำกลับโกรธมาก


ผมแปลกใจที่ตอนเด็ก ๆ เจอคนพวกนี้ พอไปฟ้องครู แทนที่ครูจะช่วย ครูกลับตำหนิเหมือนผมเรื่องมาก ทำตัวมีปัญหา ทั้งที่ผมถูกกระทำก่อน คนอื่น ๆ ในรุ่นก็ส่ายหน้า ปล่อยให้ผมเผชิญปัญหาเอง ผมก็ทนมานาน อยากรู้ว่าจะมีใครช่วยไหม ซึ่งไม่มีสักคน


พอสวนกลับเท่านั้น ครูเรียกไปด่า เพื่อนมองประหนึ่งผมเป็นพวกเก็บกด ฆาตกรโรคจิตซะงั้น แต่ก็เรียกความสงบสุขกลับมาได้ ส่วนฝ่ายที่บุลลี่ผมก่อนไม่มีใครไปว่าอะไรมันจนจบ กระทั่งเหยื่อด้วยกันก็ไม่ได้มองผมเป็นฮีโร่ แต่พูดว่ามันก็บุลลี่ทุกคน ทำไมผมทนไม่ได้อยู่คนเดียว เอ้า ต้องทนหรือ

0
omen 23 มี.ค. 67 เวลา 00:10 น. 2

แดนตะวันตกเรียกว่าควีนบี


น่าสนใจในเรื่องนี้ที่ทางเทคนิค หลายคนก็ไม่คิดว่าตนเองบูลลี่คนอื่นจนกระทั่งโตขึ้นมาแล้วถึงค่อยจะรู้ตัว

0