Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หาคนวิจารย์นิยายครับว่าเรื่องนี้ควรไปต่อหรือพอแค่นี้ดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีผมเปลี่ยนแนวนิยาย จากแต่งแนวเอาใจผู้ชาย เปลี่ยนมาเป็นแนวเอาใจคุณผู้หญิง 
แต่ว่าพอแต่งออกมาแล้ว ก็แทบไม่มีคนอ่านเลยครับ 
เลยอยากจะให้คุณผู้หญิงสักท่าน ลองมาวิจารย์ให้ทีครับ ว่านิยายเรื่องนี้ดีหรือไม่ดียังไง 
คือวิจารย์ได้แรงเต็มที่เลยไม่ต้องกั๊ก เพื่อที่ไรท์คนนี้จะได้ปรับปรุงตัวเองครับผม
ขอบคุณมากครับ

https://dekd.co/w/n/2547619

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เงาทอแสง 23 มี.ค. 67 เวลา 23:17 น. 2-1

ประมาณว่าเปลี่ยนมาเป็นแนวรักหวาน ๆ เนื้อเรื่องตลก พระเอกน่ารัก สุภาพ เป็นแนวที่ผู้หญิงเขาชอบกันอ่ะครับ อะไรประมาณนี้

0
LesserPANDA 24 มี.ค. 67 เวลา 08:47 น. 2-2

อ่อ งั้นคงให้ความเห็นไม่ได้ เป็นผู้หญิงแต่พอดีชอบพระเอกเท่ ๆ อะค่ะ ส่วนตัวคิดว่า แนวที่ผญสนใจจะเป็นแนวความสัมพันธ์ ส่วนแนวที่ผช.สนใจจะเป็นแนวพาวเวอร์มากกว่านะ ไม่เสมอไปหรอกเพราะส่วนตัวแนวพาวเวอร์เราก็ชอบ 5555


แต่สรุปคือ เข้าไปเปิดดูแล้วหาจุดที่น่าสนใจของนิยายของคุณไม่เจอค่ะ อ่านแล้วดหมือนอ่านชีวิตประจำวันของใครสักคนแบบแรนด้อม ๆ ก็เลยไม่รู้จะอ่านทำไมอะค่ะ ไม่เห็นพ้อยต์หรือหัวใจหลักที่ต้องการนำเสนอน่ะค่ะ

0
ลูเซีย The jar's modeller 24 มี.ค. 67 เวลา 21:10 น. 3

ชื่อเรื่อง : Wize Rabbitt (เจ้าหนูโดนพ่อทิ้งในต่างโลก)


ชื่ออิ๊งไม่มีความเห็น

ชื่อไทยแปลกๆ ไม่กระชับ ไม่ได้มีความดึงดูดแต่อย่างใด

แถมยังให้ความรู้สึกของผู้ชายแต่งอย่างบอกไม่ถูก


คำโปรย :

ขอเชิญทุกท่านพบกับ พระเอกสายต๊องที่คุณไม่เคยเห็นในนิยายเรื่องไหนมาก่อน เขานั้นมาพร้อมกับความแสบสันที่จะช่วยให้คุณขบขันและอบอุ่นหัวใจ ซึ่งด้วยความแสบสันนี้ ทำให้วายร้ายทุกคนที่ได้เจอ เป็นต้องร้อง จ๊าก


อันนี้เป็นความรู้สึกเลยนะคะ คืออ่านแล้วรู้ว่าเป็นผู้ชายแต่ง สำนวนสไตล์เดียวกับพี่นักเขียนผู้ชายที่รู้จักเลย ซึ่งมักจะมีความเป็นสายอนิเมะ ไลท์โนเวล ซึ่งอาจจะตรงจริตผู้ชายด้วยกัน แต่แน่นอนว่าสำหรับเรามันไม่โดนตั้งแต่แรก


ด้านเนื้อหาคำโปรยที่เขียนมา บอกแต่ฟีลลิ่งแต่ไม่มีเนื้อเรื่องเลย พิจารณาได้ยากว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรกันแน่ โดยรวมแล้วทั้งชื่อเรื่องและคำโปรยไม่บอกอะไร ไม่เห็นทั้งความน่าสนใจและแนวทางของเรื่องดังนั้นจะให้ตัดสินใจคลิกเข้ามาอ่านยาก


แนะนำเรื่องด้านใน ยิ่งแปลกกกกกกกกก นึกถึงสไตล์แฟนเวลาดูคลิปรีลเลย ผู้ชายจะมีความชอบมุกแบบ...จะว่ารุนแรง ไม่มีเหตุผล อะไรงี้หน่อย อธิบายไม่ถูก แต่ในสายตาเราสายตาผู้หญิง ลูกขี้เกียจแล้วเอาลูกไปทิ้งในต่างโลกคือมันไม่ได้อะ ผัวจะต้องหัวแตกอย่างแน่นอน บ้านก็แตกด้วยเช่นกัน โดยรวมแล้วในสายตาผู้หญิงเรื่องนี้ไม่ตรงจริตอย่างแรง อาจจะขายผู้ชายได้มั้ง ไม่รู้เหมือนกันค่ะ




1
เงาทอแสง 26 มี.ค. 67 เวลา 16:36 น. 4-1

บรรยายตรงไหนไม่รู้เรื่องก็วิจารย์ได้เลยเต็มที่ครับ ไรท์คนนี้จะได้ปรับปรุงตัว ขอบคุณมากนะครับ ที่ให้ความสนใจ

0
Crystal Tear 28 มี.ค. 67 เวลา 21:35 น. 5

มีหลายท่านแสดงความคิดเห็นไปแล้ว และเราก็เห็นด้วยในส่วนนั้น ขอเสริมเพิ่มเติมนะคะ ถ้าอยากแต่งนิยายขายกลุ่มนักอ่านหญิง บอกตรง ๆ ค่ะว่ากลุ่มเป้าหมายมันกว้างมาก เพราะแต่ละคนก็มีรสนิยมในการอ่านที่ต่างกัน คุณบอกคุณอยากขายแนวรักหวาน ๆ เนื้อเรื่องตลก พระเอกน่ารัก เราแนะนำว่าคุณลองไปอ่านแนวนี้ที่ได้รับความนิยมหลาย ๆ เรื่องดูค่ะ ลองวิเคราะห์ว่าจุดเด่นที่ทำให้นักอ่านติดตามงานนั้น ๆ คืออะไร คุณจะเริ่มมองเห็นเองค่ะว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณชอบอะไร แล้วเอามาปรับใช้กับงานตัวเอง อนึ่ง เราไม่ได้ให้คุณไปลอกมานะคะ เช่นเรื่อง A ขายความสัมพันธ์ตัวละครก็จริง แต่ก็มีตัวร้ายที่ครองพื้นที่คอมเมนต์ โดนด่าตลอดศกงี้ คุณก็อาจลองใส่คาร์ที่ทำให้นักอ่านอยากตามด่า อยากเห็นจุดจบแบบนี้ลงไปก็ได้ค่ะ 555555

1