Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมนิยายเราคนอ่านน้อยลงในขณะที่อีเว็บที่ลงพร้อมกันมียอดวิวเกือบแสนแล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สอบถามหน่อยค่ะว่ามีใครพอทราบว่าเด็กดีใช้เกณฑ์อะไรในการโปรโมตนิยายหรือการทำให้คนมองเห็นนิยายเรา เพราะนิยายที่เรากำลังเขียนอยู่ลงพร้อมกับอีกเว็บก็ไม่ได้ทำอะไรตอนนี้ยอกวิิวตอนนี้เกือบแสนในขณะที่ยอดวิวในเด็กดี ห้าพันทั้งที่นิยายเรื่องก่อนๆยอดวิวในเด็กดีเยอะกว่า มีใครมีประสบการณ์ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Supakit_Chacha 29 มี.ค. 67 เวลา 00:18 น. 2

ใน Dek-D มีการโปรโมทเยอะที่สุดแล้วที่ผมสังเกตอ่านะ อีกอย่างคือต้องทำความเข้าใจด้วยว่่าฐานคนในอ่านในแต่ละเว็ปเขาจะแตกต่างกัน หรือต่อให้เรามีฐานนักอ่านแล้ว งานที่เราลงไปนั้นก็ไม่ได้ถูกจริตนักอ่านทุกเรื่องเสมอไป การโปรโมตของใหม่มาแรงไม่แน่ใจเกณฑ์ว่าอยู่กี่วัน ถ้าดึงนักอ่านมาอ่านช่วงนั้นไม่ได้ในระดับหนึ่งมันก็จะหลุดไปเลย หากพอจะดึงได้ก็จะสามารถขึ้น Top 100 ได้ จากนั้นก็จะมีการโปรโมทโดยเว็ปมาสเตอร์หรือส่วนอื่นๆ ดังนั้นในการลงช่วงแรกจะสำคัญมาก เราไม่อาจกะเกณฑ์ได้เลยว่าลงที่ไหนจะยอดดีกว่า ถ้าคนมันน้อยจริงๆ คนส่วนใหญ่ก็จะโดนไปด้วย แต่ตอนนี้ก็มีหลายเรื่องที่ยอดวิวพุ่งกันเยอะมาก ส่วนตัวผมคิดว่ามันก็ขึ้นอยู่กับจังหวะ เนื้อเรื่องหรืออะไรแบบนี้ด้วย ผมยังมองอีกว่า ถึงเราจะมีฐานนักอ่านที่มากก็ยังไม่ได้การันตีว่ายอดจะดี บางเรื่องเขาไม่อ่านเลยก็มี บางทีเป็นแนวเดิมเขาก็เบื่อ เราก็มีหน้าที่แค่โฟกัสกับงานเราต่อไป ทำการโปรโมตในทุกช่องทาง หรือไปโฟกัสที่เว็ปที่ยอดเราดีเป็นหลัก อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ หากผิดพลาดอะไรต้องขออภัยด้วยครับ

1
แบริ่ง 29 มี.ค. 67 เวลา 02:19 น. 3

เด็กดีคัดยอดวิวตามจำนวนจริง ถ้ามี 1,000 วิวนั้นก็แปลว่ามีคนอ่าน 1,000 คนจริง เคยมีดราม่าหนักหน่วงเรื่องปั้มยอดวิวปลอมสูงแต่ไม่สัมพันธ์กับคอมเม้นหรือจำนวน fav คือมีผู้อ่านคนเดียวเข้าๆออกๆ 1,000 วิวทั้งที่คนอ่านแค่ 1 คน หลอกให้นักเขียนหลงเชื่อตัวเลขหลอกลวงตายใจ แถมดันอันดับ top 20 สบายมาก แอดมันจึงแก้โค้ดไม่ให้มีการปั้มยอดวิว เข้าๆออกๆเป็นพันล้านครั้งยังไงก็ได้ยอดวิวแค่ 1 เท่านั้น เพราะคนๆเดียวกัน อยากเพิ่มยอดวิวต้องหาเพื่อนช่วยเข้าหรือซื้อ Router ตัวใหม่แยกบ้านไปเลย มันจับ IP Address กับ MAC Address ได้หมด (ไม่ใช่เครื่อง Mac นะเอ่อ)


ที่เว็บอื่นแก้ไขไปแล้วยัง แต่ช่วงที่แอดมินเด็กดีเพิ่งแก้ใหม่ๆนี่ เว็บอื่นไม่แก้ระบบเลย ทำให้นักเขียนนิยายหลายคนละทิ้งเด็กดีแล้วไปซบเว็บนิยายเจ้าอื่น เพราะปั้มยอดวิวปลอมๆได้โดยไม่ผิดกฎหมาย

1
Yuisoeur 29 มี.ค. 67 เวลา 11:36 น. 3-1

ขอบคุณค่ะ แต่ชอบนะวิธีคิดจากยอดคนอ่านจริงๆถึงจะน้อยแต่มันทำให้เรารู้สถานการณ์จริงดี

0
玉大神(Yùdàshén) 29 มี.ค. 67 เวลา 07:54 น. 4

หลักการนับยอดวิวของเด็กดีต่างจากเว็บอื่นค่ะ ยกตัวอย่างเช่น เว็บอื่น 1 ตอน จะเท่ากับ 1 วิว แต่เด็กดี 1 ไอพี จะเท่ากับ 1 วิว สรุปให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ สำหรับเด็กดีแล้วไม่ว่าคุณจะอ่านสักกี่ตอนตราบใดที่ยังเปิดเข้ามาด้วยไอพีเดิมมันก็จะนับแค่ 1 วิวเท่านั้นซึ่งต่างจากเว็บอื่น ดังนั้นยอดวิวสูงจากที่อื่นจึงเอามาเทียบกับยอดวิวของเด็กดีไม่ได้ พราะเด็กดีเขานับตามจำนวนคนอ่านจริง ๆ ค่ะ อีกอย่างตอนนี้สังเกตได้ว่าคนอ่านเว็บเด็กดีน้อยลงจริงค่ะ ขนาดเปิดอ่านฟรีคนยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่เลย

1
Furinkazan 29 มี.ค. 67 เวลา 11:43 น. 6

ของเรากลับกัน ที่อื่นขึ้นช้ากว่าเด็กดีมาก เด็กดีหลักหลายพันที่อื่นหลักร้อย

ส่วนตัวมองว่านักอ่านกับแนวเรื่องเหมาะกับเด็กดีมากกว่า

0
ลูเซีย The jar's modeller 1 เม.ย. 67 เวลา 17:42 น. 7

เป็นระบบการนับวิวตาม คห 3 เลยค่ะ

ยอดวิวยังนับไม่เหมือนกัน แต่ยอดเปย์นี่ของจริง


ยอดเปย์เด็กดีมากกว่า รอร 10 เท่่า ของเรื่องเรานะ ทั้งที่ยอดเฟบห่างกันแค่ 4 เท่าเท่านั้น

0
รุจิ 2 เม.ย. 67 เวลา 15:13 น. 8

ส่วนตัวนะคะ ช่วงที่เราติดเหรียญนิยายใหม่ๆ เด็กดีที่มียอดวิวเยอะกว่าอีกเว็บ มีคนซื้อมากกว่าประมาณ 5 เท่า ส่วนอีกเว็บที่ยอดวิวเยอะกว่าเด็กดี 2 เท่า กลับมียอดขายและจำนวนคนโดเนทน้อยกว่า ของเด็กดี รีดบางคนโดเนทกันเป็นร้อยๆเลยนะคะ แต่อีกเว็บ บาทนึงยังไม่กระเซ็น

0