Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่ล้ำเลิกบุญคุณ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตัวอย่าง [ซีซัน 5]    ตอนที่๑๘

“อีบรรวลัย แกมาช่วยเช็ดขี้ให้พ่อแกหน่อย” 

“โอ๊ย เหม็น หนูไม่เช็ดหรอก” บรรวลัยไม่ใช่บรรเทา ตอนนี้เธอกำลังคุยเสียวกับหนุ่มในอินเทอร์เน็ตและกะจะออกไปทำกิจกรรมเข้าจังหวะ ถึงตอนนี้จะท้องป่องอยู่ก็ตาม ไม่มีใครในบ้านถามแล้วว่าพ่อของลูกเป็นใคร เพราะรู้ว่าถึงถาม บรรวลัยก็คงไม่รู้คำตอบเหมือนกัน 

“ทีตอนแกเด็ก ๆ พ่อแกยังเช็ดขี้ให้แก ตอนนี้พ่อแกป่วย แกจะไม่ช่วยเช็ดหรือไง?”

“ขี้เด็กมันไม่เหม็นเท่าขี้ผู้ใหญ่ปะแม่?”

“ขี้ใครมันก็เหม็นเหมือนกันนั่นแหละ ตอนแกเด็ก ๆ ขี้แกก็ไม่ได้กลิ่นยูคาลิปตัส ตอนนี้ขี้แกก็อย่างกับหมาเน่า ฉันดมแล้วจะอ้วก ฉันอุตส่าห์เบ่งแกออกมา ถ้าฉันไม่ท้องแก ฉันไม่ร่างพังแบบนี้หรอก ฉันมีบุญคุณกับแกแค่ไหน? ถ้าไม่ได้ฉันแกจะได้มายืนเถียงฉอด ๆ ไหม?” 

“หนูบอกแล้วไง หนูไม่ได้ขอมาเกิด แม่ทำหนูมาเกิด แม่ก็ต้องรับผิดชอบหนูดิ”

“แล้วทีแกทำเด็กมาเยอะแยะ แกยังไม่เห็นจะรับผิดชอบมัน ถ้าแกไม่อยากมาเกิด ถ้าแกไม่อยากมีชีวิตอยู่นัก แกก็ไปให้-บรรเทามันฆ่าแก ทีนี้แกจะได้ตาย -บรรเทาจะได้ติดคุก แล้วฉันจะบอกให้เขาประหารชีวิตมันด้วย เอาแบบทรมาน แล้วก็ขังวิญญาณมันไว้ให้ตกนรกไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด” 

“แม่จะบ่นไรนักหนาเนี่ย?” 

“ไปเลยนะ แกไปเช็ดขี้ให้พ่อแก แล้วก็มาสอนฉันใช้มือถือด้วย” สมจิตหงุดหงิดเมื่อลูกสาวผลิตภาระไม่จบไม่สิ้น แต่ก็ด่าน้อยกว่าที่ด่าบรรเทา เพราะถึงบรรวลัยทำผิดอย่างไรก็ยังเป็นลูก แต่สมจิตไม่เห็นบรรเทาเป็นลูก เห็นเป็นเพียงทาสประจำครอบครัวที่ตัวเองจะทำอะไรก็ได้ 

“แม่จะให้สอนอะไรอีก?”

“เวลาคุย Rine แล้วจะส่งรูปเข้าไปในอัลบัมต้องทำยังไงนะ?” สมจิตหมกมุ่นอยู่กับโทรศัพท์ “ฉันจะส่งรูปความโง่ของ-บรรเทาไปให้เพื่อนฉันดู เพื่อนฉันจะได้รู้ว่า-บรรเทามันโง่ขนาดไหน ฉันสั่งให้มันตากผ้า มันต้องสะบัดก่อนตาก มันก็เอาไปตากเลย -บรรเทามันโง่ ไม่มีสมอง”

“หนูสอนแม่ไปเป็นสิบ ๆ รอบแล้วนะ”

“ก็แกสอนไม่รู้เรื่อง ฉันถามอย่างแกก็ตอบอย่าง แกไม่ตั้งใจ ไม่ใส่ใจ ทีตอนแกเด็ก ๆ ฉันสอนแกท่อง ก ข ค แกท่องไม่ได้ฉันก็สอน แกถามกี่ครั้งฉันก็ตอบ พอตอนนี้ฉันถามนิดหน่อยแกอย่ามาทำเป็นรำคาญฉันนะ” โลกของสมจิตยังคงหมุนอยู่ในครั้งอดีต ไม่ยอมรับสภาพความเป็นจริงก็ปัจจุบัน 

“ตอนหนูเด็ก ๆ หนูถามเฉย ๆ แต่ไม่ได้ด่าแม่ ตอนแม่แก่ ๆ แม่ถามแล้วก็ด่าหนูอะ หนูอุตส่าห์ตอบดี ๆ แม่ไม่เข้าใจเองก็มาขึ้นเสียงใส่หนู เป็นงี้ตลอดใครจะอยากตอบ หนูไม่ใช่ทาสเหมือน-บรรเทานะ ยุคนี้สมัยนี้ไม่มีใครเขาโง่เป็นทาสเหมือนมันหรอก หนูเป็นคนนะแม่” 

งานนี้ สมจิต VS บรรวลัย 


ฝากติดตามด้วยนะครับ  

แสดงความคิดเห็น

>