Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แวะเข้ามาอ่านนิยายเราหน่อย คนอ่านไม่ถึง10 โครตเหงาเลยยยย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามลิ้งมาที่รัก

https://writer.dek-d.com/valantine_9999/writer/view.php?id=2549408

สมัยนี้ต้องทำไงคนถึงเข้ามาอ่านนะ 

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

yurinohanakotoba 30 มี.ค. 67 เวลา 01:18 น. 1

ชื่อเรื่องกับคำโปรยไม่น่าสนใจ ถ้าไม่มีฐานแฟนก็ต้องตกคนให้เข้ามาอ่านด้วยชื่อเรื่องให้ได้ คำโปรยจะเป็นตัวเสริมว่าคนอ่านจะพบเรื่องน่าสนใจแบบไหน


คุณมีต้นทุนทางภาษาอยู่ เพียงแต่เล่าเรื่องออกมาคนอ่านจับทิศทางไม่ได้ว่าจะพาไปทางไหน ถ้าพูดตั้งแต่พื้นฐานคือคนอ่านต้องเห็นปมของเรื่องที่ชัดเจน มองเห็นว่าปมนี้กระทำอะไรกับตัวละครเอก ส่งผล ออกแรง กดทับหรือผลักดันตัวละครให้ทำอะไร เผชิญหน้ากับอะไร มีเป้าหมายอย่างไร ทำให้เกิดการตัดสินใจอย่างไร


ถ้าปมมันน่าสนใจคนอ่านก็ตัดสินใจง่ายขึ้นว่าจะกระโดดเกาะรถของคุณหรือไม่

1
Furinkazan 31 มี.ค. 67 เวลา 19:19 น. 3

ภาษาบรรยายดีครับ ไม่เหมือนมือใหม่

หากเพิ่มคำโปรยอีกสักนิด เพิ่มชื่อตอนอีกสักหน่อย คนอ่านอาจเพิ่มกว่านี้ครับ


เป็นกำลังใจให้

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

1
NickelM 1 เม.ย. 67 เวลา 14:11 น. 4

เนื้อเรื่องสนุกมากค่ะ แต่ควรตรวจสอบคำผิดด้วยจะดีมาก ๆ เลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ ค่ะ

1
Sambaboy 1 เม.ย. 67 เวลา 18:29 น. 6

เห็นถามถึงคนอ่านสมัยนี้ แสดงว่าน่าจะไม่ใช่มือใหม่ที่เพิ่งเริ่ม สมัยนี้ต้องเข้าเรื่องไว ๆ ครับ แนะนำว่าควรเข้าตั้งแต่ชื่อเรื่อง คำโปรย เอาให้รู้เลยว่าเนื้อเรื่องหลักเกี่ยวกับอะไร เพื่อดึงให้คนเข้ามาอ่านข้อมูลเบื้องต้นให้ได้ และหลังจากอ่านข้อมูลเบื้องต้นแล้วพวกเขาควรรู้รายละเอียดแล้วว่าเรื่องนี้จะสนุกยังไง แต่เท่าที่เข้าไปดู ชื่อเรื่อง คำโปรย อ่านแล้วยังไม่รู้ว่าเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับอะไร และยังไม่เห็นข้อมูลเบื้องต้นนะครับ


จากที่ผมลองอ่านบทแรก ถ้าไม่นับคำผิดแล้วภาษาไม่ใช่มือใหม่จริง ๆ ด้วย ขอชม แต่อารัมภบทนานไปนิด จบบทแรกแล้วคนอ่านก็ยังรู้เนื้อเรื่องเท่า ๆ กับย่อหน้าแรก ดูท่าว่าอีก 2-3 บทคงจะยังไม่ไปไหน ผมเลยขอวางไว้ก่อน อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าเดินเรื่องแบบที่คุณเดินอยู่นี้คือค่อย ๆ เฉลยว่าเนื้อเรื่องเกี่ยวกับอะไร บอกให้คนอ่านรู้ทีละนิดโดยใช้จำนวนบทมากเกินไป ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะครับ แต่แบบนั้นคนอ่านสมัยนี้ส่วนใหญ่ไม่รอครับ หนีไปตั้งแต่บทแรกแล้ว นอกซะจากว่าคุณจะมีทริกหรือลูกเล่นอะไรที่สามารถดึงคนอ่านให้อยากอ่านต่อบทสองบทสามได้ทั้ง ๆ ที่ยังไม่รู้ว่าเรื่องมันเกี่ยวกับอะไร


ถ้าเรื่องนี้เพิ่งเริ่มเขียน แนะนำให้ลองปรับตั้งแต่บทแรกครับ เมื่ออ่านจบบทแรกแล้วคนอ่านควรจะรู้ได้แล้วว่าอนาคตเด็กคนนี้หรือลุงคนนี้มีเป้าหมายอะไร หรือต้องเจอกับอะไรที่มันจะเป็นโครงหลักให้พวกเขาต้องฝ่าฟันไปจนจบ ส่วนความสนุกของเนื้อเรื่องหลังจากนั้นอยู่ที่ฝีมือคุณแล้ว เชื่อว่าฝีมือขนาดนี้ทำได้สบาย เป็นกำลังใจให้ครับ

1
PJ.K 3 เม.ย. 67 เวลา 02:37 น. 7-2

ขออนุญาตคุยด้วยน้า ส่วนตัว เห็นด้วยกับความคิดข้างบน ๆ ค่ะว่าชื่อเรื่องมันไม่ดึงดูดค่ะ อาจจะลองเปลี่ยนชื่อเรื่องดูน้า ส่วนภาษานั้น สำนวนดีค่ะ แต่คำผิดแอบเยอะเหมือนกัน

0
อักษรเดือนเก้า 2 เม.ย. 67 เวลา 23:15 น. 8

แวะไปเยี่ยมชมมาแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ นิยายคุณคนอ่านยังเยอะกว่าเราอีกค่ะ 5555 ตอนนี้เราทำใจแล้ว ไม่รู้ว่าเราอาจจะเขียนไม่สนุกหรือมีอะไรผิดพลาดตรงไหน แต่คิดว่าฉันจะเขียนต่อไปให้จบ ส่งตัวละครไปให้ถึงฝั่งฝัน แล้วจะกลับไปทำการทำงานต่อแล้วค่ะ 5555+

2
เท้าแมวกำมะหยี่ 3 เม.ย. 67 เวลา 00:04 น. 8-1

ลองเข้าไปอ่านแล้ว สนุกใช้ได้เลยนะ แต่งคล่องๆคิดว่าไปได้ไกลอยู่ แรกๆยังทั่วไป อ่านไปเหมืิอนเริ่มกล้าเขียน พอพี่เยรันเริ่มพูดมากเรื่องเริ่มมีปมเยอะเลย มีเหตุน่าตามอยู่ โซบีนี่ตัวปลอมใช่มะ

0
อักษรเดือนเก้า 3 เม.ย. 67 เวลา 02:07 น. 8-2

ขอบคุณที่แวะเข้าไปอ่านเป็นกำลังใจนะคะ เพิ่งลองเขียนนิยายเรื่องแรก ยังลากๆถูๆไปเรื่อยค่ะ ปมคิดไปเรื่อยๆ ยังไม่รู้เลยว่าจบเรื่องจะลืมแก้อันไหนหรือเปล่า 555 ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

0