Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าตัวละครถูกสลับเพศจากชายไปเป็นหญิง แล้วมีตัวละครชายอีกตัวไปชอบ จะถือว่าตัวละครชายที่ไปชอบจะเป็นเกรึเปล่า?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ผมแค่อยากรู้เฉยๆ

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

Sla_Sipsongpeng 13 เม.ย. 67 เวลา 07:41 น. 1

ต้องดูที่เจตนาครับ จากที่กล่าวมาสมมุติตัวละครคือ a สลับเพศจากชายเป็นหญิง แล้ว b ตัวละครชายมาชอบ a ที่อยู่ในร่างหญิง จะเห็นได้ว่าหาก b ไม่รู้เรื่องมาก่อนแล้วชอบ a โดยสำคัญผิดว่าเป็นผู้หญิง ก็ถือว่า b มีเจตนารักหญิงปกติครับ เว้นแต่ว่าจะมารู้ทีหลังว่าจริงๆแล้ว a เป็นชาย แต่ก็ยังคบต่อ นั่นถึงจะเรียกว่าเป็นเกย์จริงๆครับ

2
Shalnark T Diabolus 13 เม.ย. 67 เวลา 09:50 น. 1-1

รู้แล้วคบต่อก็ไม่นับเป็นเกย์นะ ก็เพศสภาพของAมันไม่ใช่สภาพผู้ชายแล้วไง ถ้ามันสลับกลับมาเป็นสภาพผู้ชายก็อีกเรื่องนึง แต่เอาจริงๆกรณีนั้นก็น่าจะนับเป็นไบเซ็กชวลหรือแพนเซ็กชวลมากกว่าเกย์ เพราะเกย์ไม่เอาคนที่เพศสภาพเป็นหญิงนะ

0
อมองอัส 13 เม.ย. 67 เวลา 11:28 น. 1-2

ถ้ายังรักในเพศสภาพที่เป็นหญิงอยู่ ก็ถือว่าเขายังมีความเป็น straight men ที่ถ้าฝ่ายหญิงกลับเป็นผู้ชายแล้วตัวละครนี้จะไม่ชอบไปเลยก็จะไม่เก แต่ถ้าบอกว่าชอบยอมรับทั้งสองเพศ ก็เป็นไบไปแต่ยังไม่ถึงขั้น pan เพราะนั่นคือการไม่เกี่ยงเรื่องเพศสภาพ ที่แล้วแต่อีกฝ่ายจะนิยามตัวเอง แต่ในกรณีนี้คืออีกฝ่ายนั้นคือเป็นหญิงและชายได้พร้อมกัน สรุปคือไม่เกย์แต่จะเป็นไบแทน ถ้าชอบทั้งสอง

0
สงสัย 13 เม.ย. 67 เวลา 09:25 น. 2

ไม่เป็น เปลี่ยนเป็นผู้หญิงแสดงว่ามีเพศสภาพเป็นหญิงโดยกำเนิด อาจต้องปรับสภาพจิตใจเล็กน้อย ตัวละครชายที่ไปชอบเห็นตัวละครนั้นในเพศหญิง ถึงนิสัยจะคล้ายผู้ชายแต่ก็เป็นผู้หญิง ก็เหมือนผู้ชายที่อาจจะชอบผู้หญิงนิสัยห้าว

0
ไส้กรอกช้ำ 13 เม.ย. 67 เวลา 11:58 น. 3

ตอบได้ 3 แบบ

1. มุมมองของนักอ่านตอบว่าไม่ได้เป็นเก

2. มุมมองของตัวละครในเรื่องที่ไม่ได้รู้ความจริง จะมองว่าเก เรื่องแง่สังคมโดยรวม ยิ่งเป็นประเทศที่นับถือศาสนาหลักเป็นอิสลาม เถียงให้ตายยังไงตอบว่าเก

3. อย่างไรก็ตาม ด้วยทัศนคติแต่ละคนไม่เหมือนกัน ตัวละครบางตัวหรือนักอ่านบางคนมองยังไงก็มองว่าเกอยู่ดี ยิ่งเป็นพวกบูมเมอร์ยิ่งหนัก เพราะโตมากับทัศนคติว่า "ผู้ชายต้องแข็งแรงล้ำบึกดัง superman ผู้หญิงต้องอ่อนแอห้ามแกร่งประมาณผู้ชาย"

0