Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฉากไหนในนวนิยายที่ทำให้คุณ รู้สึกประทับใจมากที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ทุกๆเรื่องล้วนมีจุดที่นักอ่านชอบและไม่ชอบ อยากทราบว่าเพื่อนๆมีฉากไหนในนวนิยายที่แม้อ่านจบไปนานแล้วก็ยังคงประทับใจตราบจนทุกวันนี้บ้างคะ?


 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

LesserPANDA 17 เม.ย. 67 เวลา 17:14 น. 2

มีที่จำได้แต่ก็ไม่เชิงประทับใจขนาดนั้นอะ แต่ทำไมไม่รู้มันจำได้ฝังจิตฝังใจ 5555

นิยายแฟนตาซีเรื่องนึงค่ะขอสงวนชื่อ ฉากที่นางเอกตายแล้วพระเอกแฟลชแบ็ค โฟลวการเขียนเขามันทะลุทะลวงต่อมน้ำตาเรามาก ๆ 555


จริง ๆ ฉากที่ตราตรึงสำหรับเราส่วนใหญ่จะเป็นฉากที่ทำให้ร้องไห้อะ ไม่ว่าจะเศร้าหรือซึ้ง มันจะเป็นความรู้สึกที่อยู่ไปค่อนข้างนานและรู้ว่าเรื่องนี้แหละ มี แม้จะจำรายละเอียดฉากไม่ได้แต่ก็จำฟีลลิ่งได้ค่ะ แต่ก็ไม่ใช่จุดที่ชอบนะ คือมันแค่จำได้


แต่นิยายที่ชอบจะจำเรื่องราวคร่าว ๆ ได้ แต่จำฉากเฉพาะเจาะจงไม่ได้เท่าไร ส่วนนิยายที่ไม่ชอบนี่ จำได้แต่สิ่งที่ไม่โอเค นอกนั้นจำไม่ได้เลย 55555

3
ปีกหงส์ดำ 17 เม.ย. 67 เวลา 21:37 น. 2-1

ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันนะคะ โฟลวการเขียนทะลุทะลวงต่อมน้ำตานี่คือสำนวนภาษาการถ่ายทอดอารมณ์ของเขาเด็ดจริงนะคะ อยากเขียนให้ได้แบบนั้นบ้างเลย

0
LesserPANDA 17 เม.ย. 67 เวลา 22:10 น. 2-2

ที่ยังจำได้สำนวนก็ด้วยแล้วก็จังหวะการเว้นวรรคด้วยค่ะ จำได้ว่าประโยคสั้นมากแต่ละบรรทัด ตัดมาเฉพาะคำที่มีอิมแพ็ค แล้วก็เป็นจุดที่แสดง Overall ของเรื่องที่ผ่านมาทั้งหมดด้วย พอดีค่อนข้างอินเรื่องก่อนหน้ามันก็เลยรู้สึกพีคมาก และเซ็งมาก ไม่ได้คิดว่านางเอกจะเด้ด 5555

0
ปีกหงส์ดำ 17 เม.ย. 67 เวลา 23:31 น. 2-3

ตัวละครหลักอย่างนางเอกตาย สะเทือนไต สะเทือนตับ หากก็เป็นผลงานที่น่าสนใจ นี่อยากเขียนให้คนอ่านอินบ้างค่ะ กำลังพยายามเรียนรู้พัฒนาฝีมือการเขียนอยู่ค่ะ

0