Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ผู้หญิงควรมีการต่อสู้แบบไหนถึงจะสามารถชนะผู้ชายล่ำบึกโดยไม่ใช้อาวุธ พอจะมีแนะนำมั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวกระทู้เลยค่ะ พอดีมีแผนจะเขียนนิยายแนวการต่อสู้ และอยากให้ฝ่ายหญิงต่อสู้กับฝ่ายชายที่มีการฝึกการต่อสู้มาโดยไม่ใช้อาวุธทั้งสองฝ่าย


ปล.ในบริบทที่คิดไว้คือฝ่ายหญิงเป็นนักฆ่าที่ได้รับการฝึกในองค์กรมาแต่เด็ก คือฝึกหนักค่ะ พอดีเราคิดถึงเรื่องรูปร่างที่เป็นข้อเสียเปรียบ เลยอยากได้คำแนะนำว่าพอจะมีทางมั้ย ที่ทำให้สาว ๆ สู้ได้ 

แสดงความคิดเห็น

14 ความคิดเห็น

@mr.may@ 11 พ.ค. 67 เวลา 19:33 น. 1

ใช้ความอ่อนตัวพลักแรงของผู้ชายคืนกลับไป และใช้จังหวะโจมตีไปยังจุดตาย ไม่ต้องใช้แรงมาก เน้นความพลิ้วไหวและความคล่องตัวของผู้หญิงเป็นหลักครับ

0
yurinohanakotoba 11 พ.ค. 67 เวลา 19:44 น. 2
มวยตระกูลคาซาม่าสิ ถ้าจริงจังมาก ๆ ผมคงคิดวิชาของสำนักนักฆ่าเอง แต่สุดท้ายอยู่ที่เราต้องเขียนให้คนอ่านเชื่อให้ได้ว่าสามารถสู้ได้มากกว่า

0
เำฟัถ 11 พ.ค. 67 เวลา 20:18 น. 3

โดยส่วนตัวชอบตัวละครหญิงที่สู้ด้วยสติปัญญามากกว่าใช้กำลัง ในการต่อสู้


เรามักจะเขียนแบบ สร้างจุดอ่อนแก่ตัวร้าย หรือสภาพแวดล้อมที่อำนวย แล้วให้นางเอกดึงจุดนั้นให้เกิดประโยชน์ ตัวอย่างเช่น เตียวเสี่ยนที่ล้มเทพสงครามลิโป้ได้โดยใช้เสน่ มู่หลานทำให้หิมะถล่มทำลายทั้งกองทัพ เป็นต้น


แต่ถ้าอยากเขียนแบบสู้ตรงๆ ชนะชายร่างบึก นักอ่านมักจะติดใจมองว่าไม่สมจริงได้ นี่ล่ะคือปัญหา วิธีแก้คือแสดงสเกลพลังที่ชัดเจน เพียงเท่านี้ก็สามารถแก้ปัญหาได้

0
ปากกาและหัวสมองไม่ว่างแล้ว 11 พ.ค. 67 เวลา 20:34 น. 4

ลองศึกษาศิลปะการต่อสู้ยูยิตสูดูค่ะ เป็นการรวมระหว่างเทควันโดกับยูโด หรือตัวอย่างก็ที่ปรากฎในบุพเพสันนิวาส(นิดหน่อย เพราะตัวเกศสุรางค์เรียนตัวนี้มา ก่อนมาถ่ายทอดให้ลูก ๆ อีกที)และปรากฎชัดตอนแม่ปราง แม่แก้ว และพุตซ้อน สู้กับนักเลงในตลาดค่ะ

0
heartbeatsweet 11 พ.ค. 67 เวลา 21:30 น. 5

https://www.youtube.com/watch?v=FcJSHQMx27w นี่พอจะช่วยได้ครับ CQC (Close Quarter Combot) ผู้หญิงผู้ชายถ้าฝึกดีๆเก่งสุดๆครับ ปลดมีด ปลดปืน สบายครับ จากเกม Metal Gear Solid 3 Snake eater ตัวละคร The boss ครับ ภาคอื่นๆก็มีครับหาดูได้ในยูทูปเลย

1
Hoshisora 11 พ.ค. 67 เวลา 21:37 น. 6

"มวยหยงชุน" ลองหาข้อมูลดูคับ นาทีที่ 1:54 กรอไปได้เลย


ถึงในคลิปตอนแรกจะแพ้ แต่มวยที่พระเอกใช้ก็คือมวยหยงชุนเหมือนกับที่ อ.ผู้หญิงใช้ ซึ่งศิลปะการต่อสู้นี้ คนคิดค้นคือแม่ชีคับ เพราะงั้นมันคือวิธีการต่อสู้ที่มีพื้นฐานมาจากผู้หญิงเลย


คือเวลาใช้จริงมันก็คงไม่เป๊ะแบบในหนังหรอก แต่นี่มันนิยาย จะแต่งไงก็ได้อยู่แล้ว ลองศึกษาดูเผื่อเป็นไอเดียคับ



5
PO-Wattana 11 พ.ค. 67 เวลา 22:02 น. 6-1

ที่ อ.ผู้หญิงใช้ไม่น่าใช่หย่งชุนนะครับ ดูพวกท่าต่อยท่ายืนละดูไม่เหมือนเท่าไหร่

0
Whiteflower Ri 11 พ.ค. 67 เวลา 22:10 น. 6-2

ตามประวัติศาสตร์ยิปมันฝึกมวยหย่งชุนค่ะ และเผยแพร่มวยนี้ไปทั่วโลก เป็นมวยที่อาศัยแรงของคู่ต่อสู้ค่ะ

0
Hoshisora 12 พ.ค. 67 เวลา 02:40 น. 6-3



หยงชุนนั่นล่ะคับ ดูจังหวะท่านั่งตั้งรับก็ได้คับ ท่าคล้ายๆ กันเลย คือ Master Chiang น่าจะเป็นตัวละครหญิงคนเดียวในจักรวาลนี้ที่ได้สู้เลยนะคับถ้าผมจำไม่ผิด และถ้าจะให้ตัวละครหญิงนักสู้หญิงคนเดียวใช้มวยอื่นผมว่าก็ดูแปลก ๆ หน่อย เพราะหยงชุนถูกคิดค้นโดยผู้หญิง หนังเลยอาจจะอยากให้คนดูได้เห็นหยงชุนที่มาจากผู้หญิงจริง ๆ บ้างคับ

0
PO-Wattana 12 พ.ค. 67 เวลา 17:38 น. 6-4

ผมไปเสิชมาอีกรอบน่าจะเป็นมวยสิ่งอี้นะครับ อันนี้ดูจากรายชื่อ cast นักแสดง เน้นตีสั้น กระแทกแรง เรียนเร็ว เก่งไว ตัวอย่างที่ผมเคยดูก็จากผู้ชายในคลิปนี้ครับ จะเห็นว่า stance ตั้งรับแบบเดียวกันเป๊ะ ๆ เลย


ส่วนที่ผู้หญิงใช้ในคลิปนี้คือ bagua ครับ -ที่เป็นต้นแบบมวยตระกูลฮิวงะในนารูโตะนั่นแหละครับ

0
Hoshisora 12 พ.ค. 67 เวลา 19:57 น. 6-5

โอเคคับ น่าจะเป็นแบบนั้น ขอบคุณที่ช่วยเสริมให้คับ

0
Whiteflower Ri 11 พ.ค. 67 เวลา 22:11 น. 9

เราคิดว่า ต้องใช้ไหวพริบนการโจมตีจุดตายของคู่ต่อสู้ สถานที่ อาวุธ ที่ช่วยเสริม ไม่ใช้แรงปะทะตรงๆ

0
KHbook 12 พ.ค. 67 เวลา 01:58 น. 10

ในชีวิตจริงที่ใช้ได้ เป็นการรัดจากด้านหลัง ใช้เท้าสองข้างรวบลำตัว ใช้แขนสองข้างรัดคอให้หายใจไม่ออกจนสลบไป ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีกำลังเยอะ มันเป็นท่าที่อันตรายของมวยปล้ำ https://image.dek-d.com/28/0857/3886/134274994

0
ลูกผู้ชาย 12 พ.ค. 67 เวลา 11:01 น. 11

เตะผ่าหมากสิ มันคืออวัยวะทนทานน้อยที่สุดของร่างกายมนุษย์ ไม่ว่าเข้ายิมกี่ครั้งก็ตาม โดนอะไรแรงๆจะจุกเหมือนต่อยท้องผู้หญิงจนหน้ามืดตามัว กินเสริมโปรตีนทุกวันไม่ได้ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของไข่ผู้ชาย


ยกเว้นเป็นหมัน ย้ำ หมัน เตะผ่าหมากน่าจะเจ็บน้อยกว่าท่านสุภาพบุรุษ

0
สื่อศิลป์ 13 พ.ค. 67 เวลา 13:18 น. 12

ในนิยายคุณอยากตัวละครสู้ยังไงแบบไหน คุณจินตนาการเอาเองก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเอาของจริงมาเป็นกรอบ .....อยากให้ตัวละครเทพแค่ไหนก็ใส่ไป


การเขียนนิยายโดยอิงพื้นฐานจริงมันยากมากๆ เหมือนการวาดภาพภาพที่วาดยากมากที่สุดคือสิ่งที่คนเราเห็นกันเป็นประจำจนคุ้นตา


นิยายก็ไม่ต่างกัน ผมไม่แนะนำให้คุณบรรยายทุกท่วงท่าของตัวละคร ให้คุณไปจินตการถึงวิธีการสู้ดีกว่า ทำคู่มือนิยายจัดระดับสเกลพลังของตัวละครแต่ละตัวไว้ มันก็จะแต่งได้ง่ายขึ้น .......จะเลือกสู้แบบเทพ กระทืบเท้า ดีดนิ้ว คู่ต่อสู้ก็พัง หรือเอาแบบคนปกติ คู่ต่อสู้เตะมา ตัวเอกก็เคลื่อนตัวด้วยความเร็วสูงจนมองไม่ทันไปอยู่ด้านหลัง แล้วเคาะกระโหลกเบาๆคู่ต่อสู้ก็สลบ....ฯลฯ



ไม่ต้องไปอิงของจริง ให้จินตนาการเอาว่าจะให้สู้ยังไงถึงจะดูเท่ดูสมาร์ท อ่านแล้วตัวเอกสุดยอด แค่นั้นพอแล้ว ...........เพราะมันคือ นิ ย า ย ครับ

0
Neo Queen 17 พ.ค. 67 เวลา 06:47 น. 14

ถ้าเน้นสมจริงก็ต้องพวกโจมตีเข้าที่จุดอ่อน จุดตาย ไม่ออกท่าเยอะ เน้นหวังผล ส่วนใหญ่เป็นศิลปะการต่อสู้แบบประสม เพื่อให้จับทางยาก แต่หลักๆ ก็มี คราฟมากา ยิวยิตซู มวยไทย

0