Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โปรโมทนิยายแนวใหม่ของโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ก็ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ แต่ให้พูดจริงๆมันไม่ใช่นิยายแนวใหม่ของโลกอะไรหรอก แต่มันเป็นรูปแบบการเขียนนิยายแนวใหม่ของโลกต่างหาก ก็คือนิยายเรื่องใหม่ของผมที่ผมพึ่งสร้างขึ้นมามันมีชื่อว่า The Camino ล่าระอุ แดนทมิฬ (NC18+) (ระบบA K K) ส่วนAKKย่อมาจากอะไร AKKก็ย่อมาจากAdvance Ki Kia ซึ่งAKKมีหน้าที่ก็แค่บอกว่าเรื่องนั้นมีระบบการเขียนแบบโหวต ระบบการเขียนแบบโหวตคืออะไร คุณอาจจะสงสัยแต่อธิบายง่ายๆก็คือ ตอนจบของนิยายแต่ละตอนนั้นจะมีตัวเลือกให้เลือก นิยายทั่วไปตอนจบของแต่ต่อของนิยายเรื่องนั้นๆก็จะเขียนแค่คำว่า ติดตามตอนต่อไป หรืออื่นๆ แต่สิ่งที่ผมคิดค้นขึ้นมา มันจะมีทางเลือกให้เลือก เช่น 

ตัวละครเอกเดินไปเจอประตู 2 บานที่อยู่ในหน้าของเขา เขาลังเลอยู่สักพักนึง ว่าเขาจะเข้าประตูบานไหน (ต่อไปนี้คุณคือคนเลือกว่าตัวละครเอกจะต้องเข้าประตูไหน
 ประตูมาที่ 1 หรือประตูบานที่ 2 คุณเลือกเลย) อะไรประมาณนี้ โดยวิธีการเลือกนั่นก็คือการ comment แล้วพิมพ์ตัวเลขมาว่าต้องการจะเลือกทางเลือกไหน และพอผมปล่อยนิยายตอนนั้นไปอีก 3 วันต่อมาผมก็จะนับบอกคนที่โหวตทางเลือกทางนั้นว่าทางเลือกอันไหนควรโหวตเยอะที่สุด แล้วผมก็จะแต่งนิยายต่อจัดทั้งเรื่องที่คนอ่านได้เลือกไว้ มันเลยทำให้ระบบแบบนี้เนื้อเรื่องไม่มีตายตัว อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ถ้าคุณเลือกผิด ถ้าคุณเลือกผิดบ่อยๆตัวเองอาจจะตายตั้งแต่ตอนที่ 2 ก็ได้ คุณเลือกดีๆแล้วกันไตร่ตรองเนื้อเรื่องที่คุณได้พึ่งอ่านมาเมื่อกี้แล้วก็บรรจงเลือกให้มันดีๆ ว่าทางเลือกอันไหนเจ็บน้อยสุด
ก็แค่นี้แหละครับมาโปรโมทเฉยๆ ขอบคุณที่อ่านกับทุกคนนี้ครับขอบคุณครับ 

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น