Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว #ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี นางเอกเล่นของใหญ่ เมื่อขุนนางธรรมดาๆ หมายปององค์รัชทายาท!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รีวิว #ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี คลั่งรัก 1000000000% แล้วพลังแห่งรักจะเอาชนะบรรดาศักดิ์ได้ไหมเนี่ยยยย…?heart




ออกตัวก่อนว่าชอบมาก โดนใจแม่ตั้งแต่ชื่อเรื่อง   #ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี มี 4 เล่มจบ นะคะ ตอนนี้อ่านถึงเล่ม 1 แล้ว (ยิงยาวคืนเดียวจบ) ไม่ต้องบอกก็น่าจะได้กลิ่นความสนุก! เกริ่นก่อนว่าเรื่องนี้กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ด้วยแหละ ด้วยพลอตชวนว้าว เมื่อขุนนางหญิงผู้หนึ่งเกิดหมายปององค์รัชทายาททั้งดวงใจ นางจึงพยายามปีนป่ายเพื่อไปยืนเคียงข้างเขาให้ได้ด้วยตัวเอง! คำถามหนึ่งที่หมื่นปีคิดออกคือ แล้วพลังแห่งรักจะเอาชนะบรรดาศักดิ์ได้ไหมเนี่ยยย…?

บอกก่อน แค่เล่มหนึ่ง สาวนางเอกชีก็รุกๆๆๆ ตั้งแต่ยังไม่ทันจะเข้าวัง รุกทุกโอกาสที่ทำได้ หญิงยุคใหม่อย่างพวกเราควรจดจำและนำไปใช้นะคะ ต่อจากนี้หมื่นปีจะเล่าแบบ #มีสปอย นะ

ทำไมต้องเป็นองค์รัชทายาท? หมื่นปีขอเริ่มเม้าท์จากตรงนี้ เพราะนี่แหละต้นเรื่องของความรักน้องน้ำกับพี่โชน เหตุที่นางเอกต้องล็อกมง คือสมัยตอนนางเอกเป็นเด็ก ตีนเท่าฝาหอย พูดก็ยังไม่ชัด ยามนั้นนางเป็นเด็กกำพร้าที่โคตรน่าสงสาร ไร้คนเหลียวแล แล้วช่วงสมัยนั้นน่ะเกิดสงครามขึ้น องค์รัชทายาทในวัย 14 ปีเป็นผู้มีพระคุณที่ช่วยชีวิตนางเอกไว้จ้าาา ไออุ่นที่เขาได้กอดนางไว้แนบอก รวมถึงคำพูดสุดซึ้ง “...ถ้าร่างกายของข้าสามารถช่วยเหลือผู้คนได้ ข้าจะไม่เสียดายเลย” ทั้งหมดทั้งมวลนี้ยังแจ่มชัดในใจในทุกลมหายใจของนางเอก จดจำได้ทั้งดวงตา เสียงของเขา นั่นแหละ พระเอกเลยกลายเป็นเหมือนแรงบันดาลใจ เป็นเชื้อไฟให้นางเอกพัฒนาตัวเอง ด้วยความหวังว่าจะตามหาคนผู้นี้ให้เจอ แล้วไปยืนเคียงข้างเขาให้ได้ในสักวันหนึ่ง แต่เดี๋ยวก่อน… ตอนนั้นนางเอกไม่รู้หรอกนะ ว่านั่นคือองค์รัชทายาทอิงกว่า เจ้าของใต้หล้าในอนาคต

วันหนึ่งนางเอกของเราก็เติบโตขึ้น ได้เข้าเรียนในสำนัก จนมาถึงวันที่ต้องสอบเทียบ ช่วงที่นางเอกกำลังสอบนั่นแหละ องค์ชายอิงกว่าก็แอบปลอมตัวเข้ามาสำรวจตรวจตราความเรียบร้อยของเมืองพอดี้ บังเอิญเจอกันถึงสองครั้งสองครา… (หมื่นปีก็แบบ… แหม ตอนนี้คงเป็นลิขิตฟ้า ภายภาคหน้านางเอกของเราคงลิขิตเอง) ช่วงแรกนางเอกช็อกมาก แบบ ผู้ชายในฝันอยู่ๆ ก็ปรากฎตัวอะแก ครั้งแรกนางเลยปล่อยโอกาสไปเพราะมัวแต่ยืนแข็งทื่อ ใจเต้นรัวแทบแปลงร่างได้ แต่รอบสองนะจ๊ะ นางแก้มือ ถามชื่อแส้ผู้ชายเลย จบๆ องค์รัชทายาทก็น่าจะงงแหละ แต่ก็อุตส่าห์ถามชื่อนางเอกไว้ เลยทำให้นางเอกยิ่งตั้งมั่น นางต้องสอบให้ได้ ลืมตาอ้าปากเมื่อไหร่ นางจะไปยืนเคียงข้างเขาให้ได้เลยเชียววว

สอบรอบที่หนึ่งผ่านไป นางเอกได้ที่หนึ่ง สอบรอบที่สอง นางเอกก็ได้ที่หนึ่ง เว่อร์น้า (จริงๆ ก็เกือบปิ้วแล้ว แต่หมื่นปีว่าไปตามดีเทลกันเอาในเรื่องดีกว่า) ทว่ารอบที่สาม รอบสุดท้าย! พระเอกเดินทางมาเป็นประธานการสอบด้วยตัวเอง และวินาทีนั้นแหละ ความจริงก็วิ่งเข้าตบหน้านางเอก คนที่นางใฝ่ฝันดันเป็นถึงองค์รัชทายาทผู้ยิ่งใหญ่เทียมฟ้า ช็อกมาก ช็อกสุดๆ แต่เป้าหมายมีเพียงหนึ่ง ถอยไม่ได้ นางไม่ยอม! สุดท้ายก็ได้ที่หนึ่งมาครองอีกครั้ง… แต่ทุกอย่างมันง่ายขนาดนั้นซะเมื่อไหร่… และต่อจากนี้มันจะยากขึ้นด้วย… รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลองอะเนอะ

ฉากจิกหมอนเริ่มมา เพราะพระเอกรู้ละว่านางเอกเป็นใคร หนูน้อยคนนั้นโตมากลายเป็นเธอนี่เอง ฮีก็เรียกคุยเลย คุยไปคุยมาก็ออกแนวดุ นางเอกของเรายอมที่ไหน คอจะหลุดจากบ่าเหรอ ช่างมัน! นางก็เลยจุมพิตฝ่าบาทซะเลย! แกเอ๊ย อ่านไม่ผิด จุมพิตจริง! ไม่เพียงแค่รอบเดียว สองรอบเน้นๆ ละจังหวะชุลมุน เหล่าข้าราชบริวารดันเปิดประตูมาเห็นฉากเด็ด แตกแตนทั้งตำหนัก คือตอนนั้นหวั่นใจมากว่าพระเอกจะเอาไง ลากไปกุดหัวยังได้ เพราะนางเอกทำฮีเสื่อมเสีย แน่นอนแหละ ใครจะกล้าคิดว่านางเอกเป็นฝ่ายพุ่งใส่ เขาก็ต้องคิดว่าท่านขืนใจนางเอกน่ะสิ! อะ นักอ่านไปลุ้นกันเอาเองนะว่าพ่อเจ้าประคุณจัดการยังไง แต่น่ารักใช่ย่อยเลยแหละ

เวลาผ่านไป พระเอกก็เริ่มจะรู้ความนัยที่ถูกส่งผ่านสายตา(รู้ไวเหมือนกันน้าา ใช่เล่นที่ไหน) จริงๆ หมื่นปีว่าพระเอกน่ารักนะ ออกแนวซึนๆ ขี้เขิน ฟีลลิ่งแบบ หากเป้าหมายของเจ้าคือข้า ถ้าอย่างนั้นข้าก็ยินดี้ 55555555 เนื้อเรื่องในเล่มหนึ่งส่วนใหญ่จะเป็นช่วงที่นางเอกต้องปีนป่ายกำแพงในใจของพระเอก แล้วก็เป็นจุดเปลี่ยนที่พระเอกจะต้องรับตำแหน่งฮ่องเต้แล้ว โอ๊ย หัวใจจะวาย จริงๆ เรื่องนี้ตัวแปรเยอะนะ แต่ต้องยอมรับ นางเอกชีรักมั่นด้วยใจจริง สวามิภักดิ์เทิดทูนสูงสุด และอยากจะบอกว่านี่น่ะ… หมื่นปีพึ่งอ่านถึงแค่เล่มหนึ่ง แต่ชอบมากจริง นางเอกเดินเกมไว ไม่น่าเบื่อ คืออยากจะรู้แล้วอะว่าเล่มไหนน้อจะตกลงปลงใจกัน ฉันอยากอ่านตอนหวานแล้วววว ขอไปอ่านต่อก่อนเดี๋ยวมาอัปเดต!

ใครอยากตามอัพเดต ก็ฝากเพจรีวิวนิยายของอิฉันด้วยนะจ๊ะ พึ่งเปิดสดๆ ร้อนๆ ชื่อเพจ อีกหมื่นปีข้าผู้นี้ก็จะอ่านนิยายจีน(คลิ้กลิงก์ได้เลย) ไว้ใจได้ อ่านเร็ว อ่านไว ใครอยากให้รีวิวเรื่องอะไรก็ฝากได้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น