Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิตามิน C หาจากไหนได้บ้าง ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วิตามิน C เป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยหลักแล้วจะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเรื่องการชะลอความแก่ เมื่ออายุเราเริ่มเข้าสู่วัยที่เกิน 25 ปี คอลลาเจนในร่างกายของเราจะถูกผลิตออกมาน้อยลง จึงเป็นความจำเป็นที่จะต้องหาสารอาหารเข้ามาช่วย

 

วิตามิน C อยู่ในอาหารชนิดใดบ้าง

วิตามิน C เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นสำหรับสายรักสุขภาพ ซึ่งพบได้มากในผักและผลไม้บางชนิด เป็นพืชที่หาซื้อได้ง่าย บางชนิดสามารถปลูกทานเองได้ ยกตัวอย่าง ดังนี้  

 

1. พริกหวาน

พริกหวานปริมาณ 100 กรัม พบวิตามินซีประมาณ 80.4 มิลลิกรัม เป็นผักที่มีสีเขียวและกลายเป็นสีแดงเมื่อสุกเต็มที่ สามารถทานแบบสดและดิบได้ ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

  • ราคา 125 บาท ต่อ 1 กิโลกรัม
 

2. บรอกโคลี

บรอกโคลีปริมาณ 100 กรัม พบวิตามินซีประมาณ 89.2 มิลลิกรัม เป็นผักที่ทานได้ทั้งลำต้นมีสีเขียว แถมยังช่วยต้านโรคมะเร็ง ไม่ควรต้มผักจนสุกเกินไปเพราะจะทำให้สูญเสียวิตามินได้

  • ราคา 159 บาท ต่อ 1 หน่วย
 

3. ผักคะน้า

ผักคะน้าปริมาณ 100 กรัม พบวิตามินซีประมาณ 147 มิลลิกรัม เป็นผักที่ปลูกทานง่าย สามารถทานได้ทั้งลำต้นไปจนถึงดอก ช่วยต้านการเกิดมะเร็ง ขับสารพิษ และช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ

  • ราคา 99 บาท ต่อ 1 กิโลกรัม
 

ทำไมเราควรทานวิตามิน C

การทานวิตามินซีจากผักช่วยในเรื่องชะลอวัย และได้ประโยชน์จากการต่อต้านและยับยั้งการเกิดโรคบางชนิดได้ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยให้ระบบขับถ่ายดี ด้วยร่างกายของเราไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองได้ เพราะฉะนั้น การเลือกทานผักจึงเป็นสิ่งที่มีประโยชน์

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น