Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

นิยายของเรามีการฆ่าหรือตายกันเยอะ ๆ เราใส่ชื่อประเทศตัวเต็มได้หรือไม่ ปกติใส่ตัวย่อเป็นภาษาอังกฤษ  พอดีมีนักอ่านบอกตัวย่อเดายากเรียกร้องเข้ามาให้ใส่ชื่อประเทศเต็ม ๆ เช่นประชาชนชาวญี่ปุ่นตายกันไปกว่า 22 ล้านคน  ประมาณนี้ หรือชาวกัมพูชาเสียชีวิต ..........

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

Untitled-UnFace 25 พ.ค. 67 เวลา 10:43 น. 1

ในการเขียนข่าวหรือบทความในภาษาไทย การใส่ชื่อประเทศด้วยตัวเต็มหรือตัวย่อขึ้นอยู่กับบริบทและความเหมาะสม หากเป็นการรายงานข่าวที่เป็นทางการหรือในสื่อที่ต้องการความชัดเจน ควรใส่ชื่อประเทศด้วยตัวเต็มเพื่อป้องกันความสับสน

4
pafrank 25 พ.ค. 67 เวลา 10:55 น. 1-1

อยากทราบว่ามีการโดนแบนกันหรือเปล่า เห็นมีนักอ่านบางคนบอกเคยเห็นว่าถูกแบนใส่ชื่อประเทศเต็ม ๆ จนเป็นดราม่าไปแล้ว นิยาย ผมค่อนข้างแรง(มั้ง) มีการตาย ดูถูกกันระหว่างเชื้อชาติ


ตอนนี้อยู่หมวด แฟนตาซี 18+

0
Untitled-UnFace 25 พ.ค. 67 เวลา 11:13 น. 1-2

จำเป็นต้องดูกฎในแต่ละเว็บไซต์ครับ แต่การดูถูกกันระหว่างเชื้อชาติเป็นเรื่องละเอียดอ่อนอย่างมากครับ

0
Untitled-UnFace 25 พ.ค. 67 เวลา 13:09 น. 2-1

แนะนำว่า การที่เราเอาประเทศมาทำไม่ดี มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ แนะนำว่่า ให้เล่าแบบพยายามไม่ให้มีเรื่องละเอียดอ่อน อย่าง การดูถูก เป็นต้น ดีกว่าครับ เพราะว่า มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและคิดว่า เราโดนดูถูกบ้าง เราจะรู้สึกยังไง ซึ่งอีกความหมายคือ เอาใจเขามาใส่ใจเรา ครับ

0
manoodneet 25 พ.ค. 67 เวลา 18:59 น. 3

ผมว่าประเด็นอยู่ในเรื่องของการชักจูงหรือโน้มน้าวให้เกิดความเกลียดชังระหว่างประเทศหรือเปล่า หรือเคยเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตในประเทศนั้นๆ ในทำนองเดียวกันไหม เพราะว่าเรากำลังเล่นในเรื่องของประเด็นความเปราะบาง การใส่ชื่อย่อประเทศถือว่าเป็นการเพลย์เซฟอย่างหนึ่งนะครับ ผมว่าทำถูกแล้ว

0