แคร์ผมบ้าง

  แคร์ผม บ้าง  
  อยากให้หันมาดูแลผมบ้าง อะไรบ้าง  
 

 

 


   สวัสดีหนุ่มๆ ชาวบอยส์ วันนี้พี่มิ้งค์ขอเปลี่ยนบรรยากาศจากเรื่องสุขภาพภายนอก มาเป็นเรื่องความหล่อและสุขภาพภายนอกกันบ้างเป็น tip ต่างๆ หลากหลายเกี่ยวกับเรื่องบนศีรษะ หรือเส้นผมของหนุ่มๆ นั่นเอง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปตามมา เลย

    เรื่องราวเฉพาะหัว ดูเหมือนว่าหนุ่มๆ จะแอบละเลยกันอยู่บ่อยๆ ยิ่งพวกชาวคอลัมน์ บอยส์ที่ตัดผมเกรียนเรียน รด. ด้วยแล้ว ก็จะรู้สึกไป โดยธรรมชาติว่า ไม่เห็นต้องดูแลอะไรเลย ผมก็มีอยู่แค่นี้ แต่หากเราละเลยการใส่ใจ เส้นผมของหนังศีรษะอาจก่อปัญหาน่ารำคาญ รบกวนความหล่อได้เหมือนกัน


      

    รังแค ไม่แคร์ได้ไง
   เรื่องแรกเป็นเรื่องรังแค ที่เป็นเหตุผลใหญ่ที่ทำให้เกิดความไม่มั่นใจ อีกทั้งเกิด อาการคัน สร้างความรำคาญให้กับชีวิตประจำวันหนุ่มๆ มาก ทั้งเศษรังแค ทั้งการเกา เป็นผลให้หนุ่มๆ เสียบุคลิกเป็นอย่างมาก มา หาทางจัดการกัน

    รังแคเกิดได้หลากหลายสาเหตุ เช่น เกิดจากการแพ้สารเคมีที่สัมผัสกับหนังศีรษะ,การเป็นโรคภูมิแพ้ผิวหนัง หรือผิวหนังอักเสบที่ ศีรษะ อาจเกิดได้จากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บนศีรษะที่ไม่เหมาะกับเรา หรือ การละเลยที่จะทำความสะอาดหนังศีรษะเป็น ประจำ

    แก้ไขเบื้องต้นได้เช่น เลือก ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดศีรษะที่ตัวเราไม่แพ้ เช่น (ผลิตภัณฑ์ของเด็ก เพราะไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตราย) หรือ หมั่นทำความ สะอาดหนังศีรษะเป็นประจำ

 

     ฝุ่นจับ
    เวลาที่หนุ่มๆ ออกไปปะทะฝุ่น ควัน ด้าน นอก เมื่อมีโอกาสมักจะนึกถึงการทำความสะอาดใหน้าเป็นสิ่งแรกๆ ก่อน ทั้งที่บริเวณเส้นผม ก็เป็นตัวดึงดูด ฝุ่นผง และสิ่งสกปรกด้วย เช่นกัน พี่มิ้งค์เคยลองเอานิ้วสัมผัสและรูดตามเส้นผม หลังจากออกไปข้างนอกมา ปรากฎว่ามีฝุ่นจับมาจนสัมผัสได้ ดังนั้นการทำ ความสะอาดเส้นผมในตอนกลางคืน ก็เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจเช่น กัน

    

 

    สระผมตอนเช้า
   มาถึงการเสริมความหล่อบ้าง การสระผมตอนเช้ามี ส่วนอย่างมากในการจัดทรงให้อยู่ยง คงทนนาน เพราะหลังจากที่หนุ่มๆ หลับใหลในยามค่ำคืน เมื่อตื่นขึ้นมาจะพบว่าเส้นผมมีความมัน ถ้าจัดทรงทั้งที่ความมันยังอยู่ จะให้ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์แต่งผม ทำได้ไม่เต็มที่ ประโยชน์อีกข้อของการสะผมตอนเช้าคือ เมื่อถึง เวลาบ่ายๆ ของวัน ศีรษะที่ไม่ได้ทำความสะอาดตอนเช้า จะเริ่มมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกมา ดังนั้นเวลาออกเดท ช่วงเช้าหนุ่มๆ ควร ทำความสะอาดศีรษะกันนะครับ

    หวีผมบ้าง นะ
    ในกรณีที่หนุ่มๆ มีผมยาวพอประมาณ ก็ใช้หวี หวีผมเป็นครั้งคราวก็ควรทำ เพราะเส้นผมที่ถูกหวี จะไม่จับตัวเกาะติดกัน ทำให้ไม่หมักหมมง่าย และยังช่วยให้จัดทรงผมง่ายด้วย

    ผมทรงแฟชั่น
   ทรงผมตามแฟชั่นเกาหลีที่ฮิตกันมาก มักจะมีผมด้านหน้ามาปิดบริเวณหน้าผาก เมื่อไปเจอกับอากาศบ้านเราที่ร้อน อาจทำให้เหงื่อสร้างความรำคาญได้ ข้อควรระวังอีก อย่างคือ เส้นผมที่ตกลงมาด้านหน้า อาจจะเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ เพราะปลายผมจิ้มลงตรงหน้า ผาก

   tip ง่ายๆ ที่อยากให้หนุ่มๆ หันมาสนใจดูแล รักษาเส้นผมและหนังศีรษะ ให้มีสุขภาพดีเสมอ จะได้มีทรงผมหล่อๆ ไปอวดโชว์สาวๆ ได้อย่างมั่นใจนะครับ

 

 

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

18 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เจ้าชายของเจ้าหญิง Member 23 พ.ค. 52 21:42 น. 11
อ่อนะ เปิดเทอมก็ตัดตามระเบียบ อย่างเราเป็นแบบแนวภูมิแพ้อ่ะ ใกล้หายละ ไปร้านสระผมทุกสัปดาห์ให้เค้าใช้ มะกรูด ทำหละังสระ ไม่รู้ทำไรบ้าง แต่ส่วนใหญ่ต้องตัดผมอยู่แลวหนิ เราไม่ต้อง...แต่ก็ดั๊นไว้ยาวไม่ได้อีก
0
กำลังโหลด
DarkMist Member 24 พ.ค. 52 14:46 น. 12
หวีเหรอ...

หวีบ้างนิดหน่อย...

สระผมตอนเช้าเหรอ...

อยากทำอยู่หรอก แต่ตอนเช้าไม่มีเวลาเท่าไหร่ เลยสระตอนเย็นแทน..
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Monkiez!! Member 28 พ.ค. 52 16:37 น. 17
ใช่ๆๆ 

ส่วนมากคนที่ หน้าตาหล่อ มักจะเป็น เกย์ ( รึป่าว )
แล้วคนที่หล่อ แต่ไม่ได้เป็น เกย์ มักจะมีแฟน (เมีย) แล้ว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด