รักแท้รักที่อะไรตับไตไส้พุง?

                    คู่แท้ หรือ รักแท้ ที่สาวๆ รอคอยนั้น ต้องทำยังไงถึงจะได้เจอ

 

     รู้สึกเหนื่อย รู้สึกท้อ รู้สึกเสียใจ มากใช่ไหมคะ เวลาที่จริงจังกับรักครั้งนี้แค่ไหน แต่สุดท้ายผลลัพธ์ที่ออกมาก็จบลงด้วยคำว่า "เลิกรา" จนบางครั้งสาวๆ อย่างเราก็อดที่จะรู้สึกท้อแท้ และสิ้นหวงในความรัก

     ใจหนึ่งท้อแต่ แต่อีกใจหนึ่งเราก็ยังคงมีความหวังอยู่ว่าต้องมี “ใครสักคน” ที่เกิดมาเพื่อเรา … ไม่ว่าใครก็ต้องการที่จะเจอ “คู่แท้” กันทั้งนั้นล่ะค่ะ แล้วเราจะทำยังไงดีล่ะที่จะได้เจอ “รักแท้” สักครั้งในชีวิต

     {pic-desc} 

 

     >>> ลองหยุดที่จะมองหา ... มีหลายคนทีเดียวที่สูญเสียเวลาไปมากมายกับการมองหาบางคนหรือบางสิ่งบางอย่าง แต่มองหายังไงก็ไม่เจอ ในเมื่อตอนนี้เรายังหาไม่เจอ เราก็ลองหยุดที่จะมองหาดูสิคะ สำหรับการมองหาคู่แท้เมื่อไหร่ก็ตามที่เราพยายามที่จะมองหาใครบางคน ดูเหมือนเค้าจะยิ่งไกลออกไป ดังนั้นพี่เหมี่ยวว่าเราควรหยุดที่จะพยายามมองหา และปล่อยให้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามที่ควรจะเป็นดีกว่าค่ะ

     >>> อย่าพยายามเพื่อให้ใครมาชอบเรา … เรื่องนี้เป็นข้อเท็จจริงสำหรับผู้หญิงทุกคน ที่พยายามจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้คนที่เรารู้สึกดีด้วยมีความสุข จนบางครั้งต้องสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไป ลองดูนะคะ ลองหันมาถามตัวเองก่อนว่าเราต้องการคนที่เค้าารักเราที่อะไร ในสิ่งที่เราเป็น หรือสิ่งที่เค้าอยากให้เราเป็น แบบชั่งใจดูนะคะว่าแบบไหนที่เราจะแฮปปี้ 

     >>> เสริม เติม แต่งมากเกินไปเป็นสิ่งที่ผิดมหันต์ … ท่องจำเอาไว้ให้ขึ้นใจว่ารูปลักษณ์ภายนอกสามารถทำให้หนุ่มๆ หันมามองหรือสนใจเราได้ แต่เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าหนุ่มๆ เหล่านั้น เป็นคนที่ใช้และเหมาะสมกับคุณ อย่าคิดว่าการเสริม เติม แต่ง จะทำให้ใครรักขึ้นมาได้ ไม่จริงแน่นอน

 

     >>> Refresh your life … หมั่นพัฒนาตัวเองอยู่เสมอเพื่อให้ตัวเองดูดีที่สุด เพราะเราไม่จำเป็นที่จะต้องดูดีเพื่อใครหรือในสายตาใคร เราต้องดูดีเพื่อที่เราจะได้มีความมั่นใจและมีบุคลิกภาพที่ดี การดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอจะทำให้สาวๆ พบว่าแค่เราหมั่นดูแลตัวเองให้สวยวิ๊ง ก็จะมีหนุ่มๆ เข้ามาจิ๊จ๊ะกับเราเองล่ะค่ะ

     >>> อย่าสร้างกรอบให้กับความรัก … การจดบันทึกสิ่งที่ต้องการล่วงหน้าไว้ อาจเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการไปช้อปปิ้งของในซุปเปอร์มาร์เก็ต แต่สำหรับความรักแล้วมีสิ่งที่เหนือขอบเขตของลักษณะบุคลิกเฉพาะตัวเท่านั้น เพราะบางคนอาจวาดฝันว่าคู่แท้ของเราต้องมีฐานะร่ำรวย สูงและหนักตามที่เราจินตนาการไว้ แต่ในความเป็นจริง เราต้องถามตัวเองว่าจะยอมความสัมพันธ์อันดีไปเพียงเพราะคู่แท้ของเรามีความสูง น้อยกว่าที่เราคิดไว้เพียงไม่กี่นิ้วอย่างนั้นเหรอ 

     {pic-desc} 
 

     ลองคิดดูให้ดีๆ นะคะว่ารักแท้ที่เราต้องการเป็นแบบไหน แต่ถ้าสร้างกรอบว่าใครคนที่เรารอคอยจะต้องเป็นยังไง เพราะเมื่อถึงวันนึงเค้าคนนั้นก็จะปรากฏตัวขึ้นมาเองล่ะค่ะ … ความรักมักวิ่งชนเราเสมอ เชื่อสิคะ ไม่ต้องตั้งรับ แต่เข้าใจกับความรักแค่นั้นก็พอแล้ว

     และสุดท้ายพี่เหมี่ยวก็ขอฝากไว้สำหรับสาวๆ สามารถติดตามอ่านเคล็ดลับความงามและข่าวสารกิจกรรมต่างๆ ของ CNCได้ที่นี่เลยนะคะ http://www.facebook.com/cncgirls?v=wall&ref=ts

 

 

 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

15 ความคิดเห็น

PriNCesSMeloN Member 8 มิ.ย. 53 11:04 น. 1
เห็นด้วยที่ว่า เราไม่เห็นต้องพยายามเพื่อให้ใครมาชอบเรา

เพียงแค่เราทำตัวเราให้ดี ก็เพียงพอแล้ว



ps.ดูดีมีสาระจัง 55 5   เอ๋?เม้นแรกเลยนี่ >.<"

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 8 มิถุนายน 2553 / 11:05
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Love Actually Member 8 มิ.ย. 53 16:41 น. 4

Love is patient, love is kind. It does not envy, it does not boast, it is not ptoud. It is not rude, it is not self-seeking, it is not easily angered, it keeps no record of wrongs. Love does not delight in evil but rejoices with the truth. It always protects, always trusts, always hopes, always perseveres. Love never fails. But where there are prophecies, they will cease; where there are tongues, they will be stilled; where there is knowledge, it will pass away. For we know in part and we prophesy in part, but when perfection comes, the imperfect disappears. When I was a child, I talked like a child, I thought like a child, I reasoned like a child. When I became a man, I put childish ways behind me. Now we see but a poor reflection as in a mirror; then we shall see face to face. Now I know in part; then I shall know fully, even as I am fully known. And now these three remain: faith, hope and love. But the greatest of these is love.

1 Corinthians 13:4-13

0
กำลังโหลด
`myaliz. Member 8 มิ.ย. 53 17:21 น. 5
>>> อย่าพยายามเพื่อให้ใครมาชอบเรา … เรื่องนี้เป็นข้อเท็จจริงสำหรับผู้หญิงทุกคน ที่พยายามจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้คนที่เรารู้สึกดีด้วยมีความสุข จนบางครั้งต้องสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไป ลองดูนะคะ ลองหันมาถามตัวเองก่อนว่าเราต้องการคนที่เค้าารักเราที่อะไร ในสิ่งที่เราเป็น หรือสิ่งที่เค้าอยากให้เราเป็น แบบชั่งใจดูนะคะว่าแบบไหนที่เราจะแฮปปี้

ชอบข้อนี้มากค่ะ
เราเป็นตัวของตัวเองดีกว่า
ถ้าเขาจะชอบ ก้ชอบในแบบที่เป็นเรา ^^

0
กำลังโหลด
i'Chamily. Member 8 มิ.ย. 53 18:34 น. 6
5555555555555


โดนอยู่หลายๆ ข้อนะ
หยุดมองหา , อย่าพยายามมาก (เกินไป)  , อย่าจำกัดความเขตของความรัก
refreh yr life



หยุดมันก็ว่าง่ายนะ แต่ดูเหมือนจะเจอตั้งนานแล้ว
แต่มันก็ยังไม่แน่ใจ ว่าเค้ามีแฟนรึยัง
ก็อยากจะคุยด้วยอยู่เนี่ย - -
มีเอ็มแ้ล้วอะไรแ้ล้ว แต่ไม่กล้าคุย

มีรุ่นพี่คนนึงเตี้ยกว่า แต่ก็น่ารักดี
ก็คิดว่าไม่ดี บลาๆๆๆ
ก็ยังไม่เคยคุยกัน แต่เจอกันบ่อยเหลือเิกิน - -
(เหอๆ รุ้สึกว่า  หลายใจมาก =___=;

ความมั่นใจกับบุคลิก
ก็ไม่รู้ดิ่ มันก้มั่นนะ แต่ไม่รู้ว่าอะไรทำให้เปนแบบนั้นได้ = =
เหมือนกลายเป็นขี้กลัว ? เหอๆ

กำลังฝึกใหม่อยู่ =___=
0
กำลังโหลด
นักสืบ Playboy Member 8 มิ.ย. 53 19:34 น. 7
"ลองหันมาถามตัวเองก่อนว่าเราต้องการคนที่เค้ารักเรา ที่อะไร ในสิ่งที่เราเป็น หรือสิ่งที่เค้าอยากให้เราเป็น"
ประโยคนี้ โดนสุดๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ดอกไม้แห่งหิมะ Member 8 มิ.ย. 53 22:13 น. 9
เราต้องถามตัวเองว่าจะยอมความสัมพันธ์อันดีไปเพียงเพราะคู่แท้ของเรามีความสูง น้อยกว่าที่เราคิดไว้เพียงไม่กี่นิ้วอย่างนั้นเหรอ

โดนอย่างแรงค่ะ - -;
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
KaiZer Member 9 มิ.ย. 53 09:16 น. 11
ถูกทุกข้อเลยครับ!!!
แล้วก็ไม่ใช่เพียงเพราะฝ่าย หญิงฝ่ายเดียวหรอก ทั้ง ชาย หญิง หรือ อื่นๆ(.....ละไว้ในฐานที่เข้าใจนะ ^^)
นั่นแหละควรที่จะดูแลตัวเองก่อนเสมอ ก่อนที่จะไปรักคนอื่น ^^
0
กำลังโหลด
ITim_Hunter Member 9 มิ.ย. 53 18:54 น. 12

การรอไง

เราก็เคยเหงาๆนะ

พอเราทำตัวโสด(อันที่จริงโสดแบบเต็มตัว)

ก็คิดไว้ซะว่า ความโสดมันสนุกดีนะ

พอรอไปนานๆ เราก็เจอคนที่ใช่แล้ว ก็ไม่เสียทีที่เราจะรอใครซักคน

0
กำลังโหลด
คิมชินจี Member 10 มิ.ย. 53 13:29 น. 13
-v- เป็นเรื่องที่ถูกคะ เราไม่ต้องเสียเวลาที่จะตามหาคู่แท้หรอกค่ะ เราเอาเวลาที่มีค่าไปทำประโยชน์อย่างอื่นดีกว่า เมื่อก่อนเราก็อยากจะมีใครซักคนที่เป็นคู่แท้ แต่เรายิ่งพยายามเท่าไหร่เราก็รู้ว่ามันยิ่งเหนื่อย จนตอนนี้เรารู้แล้วว่า แค่อยู่เฉยๆ เป็นตัวของตัวเอง แล้วใครคนนั้นเค้าจะมาหาเราเอง จากที่เมื่อก่อนก็คิดวาดฝันว่าอยากจะได้แฟนที่ต้องหล่อ รวย ตรงตามที่เราต้องการ แต่ถ้าให้เลือกระหว่างหล่อ รวย นิสัยไม่ดี เข้ากับเราไม่ได้ กับคนที่ไม่หล่อ ไม่รวย แต่นิสัยดี เข้ากับเราได้ทุกอย่าง เราก็ขอเลือกแบบที่ 2 ดีกว่า
0
กำลังโหลด
ม่านเมฆา Member 10 มิ.ย. 53 16:16 น. 14

แรกๆก็บอกว่าชอบที่เราเป็นเรา

แต่นานๆไปเค้าก็บอกว่าที่เราเป็นอยู่มันไม่ใช่สำหรับเค้า

คงมีหลายคนที่เคยเจอแบบนี้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด