วันหยุดปีใหม่ทำอะไรดี  
        หยุดยาวทั้งทีหากิจกรรมอะไรดีๆ ทำดีกว่า ...  
 

 

 

     วันหยุดปีใหม่ ถึงเป็นช่วงเวลาที่เป็นวันหยุดยาวที่สุดอีกช่วงหนึ่งของปี หลายคนรอคอยช่วงเวลาแห่งความสุขนี้อย่างใจจดใจจ่อ เพราะเป็นเวลาที่เป็นช่วงแห่งเทศกาลที่มีแต่ความรื่นเริง เราสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงสามารถไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้อย่างเต็มที่

     หลายคนมีการวางโปรแกรมไว้ล่วงหน้าว่า ในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้มีกิจกรรมดีๆ อะไรที่อยากทำบ้าง ... แต่ถ้าใครที่ยังไม่ได้วางโปรแกรมไว้และยังคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรในช่วงปีใหม่นี้ดี วันนี้ "Hobbies สำหรับสาวๆ" พี่เหมี่ยวก็มีกิจกรรมดีๆ ที่น่าสนใจสำหรับปีใหม่นี้มาฝากกันค่ะ ก็มีกิจกรรมดีๆ ที่น่าสนใจสำหรับปีใหม่นี้มาฝากกันค่ะ

     1. สวดมนต์ข้ามปี ... ปีใหม่ทั้งทีทำสิ่งดีๆ ให้เป็นมงคลกับชีวิตดีกว่าค่ะ คนไทยเรามีความเชื่อว่า การเริ่มต้นปีใหม่ที่ดีและเป็นมงคลจะทำให้ ปีต่อไปมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาค่ะ ถ้าสาวๆ ไม่สะดวกที่จะต้องไปสวดมนต์ที่วัด (ซึ่งคาดว่าคนน่าจะเยอะมากๆ โดยเฉพาะวัดดังๆ อย่างเช่น วัดไตรมิตร) สาวๆ ก็สามารถสวดมนต์อยู่ที่บ้านได้ค่ะ (การทำดีอยู่ที่ไหนก็ทำดีได้จริงไหมล่ะคะ ^^) ชวนคุณพ่อ คุณแม่ พี่ๆ น้องๆ มาสวดมนต์ข้ามปีเสริมสิริมงคลกันดีกว่าค่ะ

     2. ไหว้พระเก้าวัด ... ก็ในทำนองเดียวกันค่ะ ทำสิ่งดีๆ เพื่อเป็นมงคลให้กับชีวิต เริ่มต้นทำสิ่งดีๆ แล้วสิ่งดีๆ ก็จะตามมาในภายภาคหน้าค่ะ กิจกรรมไหว้พระเก้าวัดนั้น สามารถทำได้ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดค่ะ ถ้าน้องๆ คนไหนที่คิดจะไปต่างจังหวัดล่ะก็ พี่เหมี่ยวขอแนะนำให้ไปที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเลยค่ะ เพราะมีวัดโบราณให้ได้ทำบุญมากมายหลายที่ แต่ละที่ก็มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน และวัดแต่ละวันก็ตั้งอยู่ไม่ห่างกันมากนัก ทำให้การเดินทางนั้นสามารถทำได้สะดวกมากขึ้น

    

 

      3. เที่ยวต่างจังหวัดใกล้ชิดธรรมชาติ ... จริงๆ ก็เป็นกิจกรรมที่หลายๆ คนทำอยู่แล้ว ใครเบื่อกรุงเทพฯ ก็แพ็คกระเป๋าไปเที่ยวต่างจังหวัดกันเลยดีกว่า หยุดยาวแบบนี้ไปเที่ยวได้ไกลซะด้วยสิ เอ๊ะ แต่จะไปไหนดีนะ ... ไปปายกันไหม หรือจะไปปางอุ๋ง ก็สวยดี แต่คิดอีกทีไปเชียงคานก็กิ๋บเก๋ไม่ตกเทรนด์ แต่ถ้าขี้เกียจเดินทางไกลก็แต่แค่เขาใหญ่ สระบุรี ส่วนใครที่อยากไปพักที่พักเก๋ๆ ก็ต้องสวยผึ้งราชบุรีเลย ว้าวววว เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้จริงๆ นะเนี่ย!! 

     4. ตระเวนเที่ยวกรุงเทพฯเมืองฟ้าอมร ... เอ้า! ก็คนอื่นเค้าหนีไปเที่ยวต่างจังหวัดกกันหมด ก็เป็นโอกาสอันนี้แล้วที่เราจะได้เห็นกรุงเทพฯ ยามที่รถไม่ติด คนไม่ต้องแย่งกันขึ้นรถไฟฟ้า ขึ้นรถเมล์ก็ได้นั่ง แถมถ้าอยากถ่ายรูปเก๋ๆ กับต้นคริสมาสต์ยังที่หน้าเซ็นทรัลเวิล์ดก็ยังไม่มีใครมาแย่งให้เสียอารมณ์อีกต่างหาก เห็นรึเปล่าล่ะค่ะว่า อยู่กรุงเทพฯ ก็ดีไม่แพ้กับไปเที่ยวที่ต่างจังหวัดเหมือนกัน 

     5. เวลาดีที่จะได้ปาร์ตี้กับครอบครัว ... ปีใหม่เป็นวันหนึ่งที่ทุกคนในครอบครัวอยู่กับอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา การจัดปาร์ตี้เล็กๆ ที่บ้านน่าจะเป็นเรื่องสนุกๆ ที่ไม่ว่าครอบครัวไหนก็ทำได้ทั้งนั้น ถ้าสาวๆ เบื่อที่จะต้องไปเบียดเสียดกับคนเยอะๆ ตามสถานที่ท่องเที่ยงต่างๆ พี่เหมี่ยวว่าการจัดปาร์ตี้เค้าท์ดาวน์ที่บ้านพร้อมกับครอบครัวและคนพิเศษ น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะสร้างสีสันให้กับปีใหม่นี้ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ (แถมไม่ต้องเหงาเค้าท์ดาวน์คนเดียวอีกด้วย ^^)

     ปีใหมีนี้มีอะไรดีๆ ให้ทำอีกตั้งมากมายค่ะ แต่อย่างไรก็แล้วแต่ สาวๆ ก็อย่าลืมไปไหว้ขอพรผู้ใหญ่ในโอกาสขึ้นปีใหม่ด้วยนะคะ ^^

 

  

  

 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

25 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
[Sai]SaiiaS Member 25 ธ.ค. 53 09:23 น. 2
ทำงาน ทำการบ้าน ตื่นข้ามปีครับ

ตอนแรกว่าจะไปเที่ยวแต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไปกัน...ติดสอบ
เลยกลายเป็นว่าจะกลับบ้านแทนครับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
~ชาเย็น ชามะนาว ชานม [เจ้าเก่า]~ Member 25 ธ.ค. 53 14:14 น. 6
อ่านหนังสือสอบค่ะ T^T

พอหยุดปีใหม่เสร็จก้อสอบกลางภาคต่อเลย

โฮๆๆ~~~ ToT;
0
กำลังโหลด
Wanz110 Member 25 ธ.ค. 53 15:48 น. 7
กลับบ้านที่สทิงพระครับ กลับกะเพื่อน2คนเลย จองรถแล้ว

ค.ห.5,6เหมือนเราเลย แต่เราไปอ่านริมทะเลดีกว่า หุหุ
0
กำลังโหลด
}}mm,,!* Member 25 ธ.ค. 53 17:04 น. 8
ปีนี้ไปเที่ยวกะน้องชายค่า ...

ไม่เคยไปเที่ยวด้วยกันสองคนเลย

ปีนี้ก็เลยขอสักหน่อย ... เด็กมันเริ่มบ่นเบื่อบ้าน บอกว่าอยากออกสู่โลกกว้าง (ได้ข่าวว่าน้องเพิ่งสิบสี่)

เราก็เลยขอทำหน้าที่เป็นพี่ที่ดี ด้วยการจัดไปตามคำขอของน้อง

ฮ่า ๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แพนด้าOK Columnist 29 ธ.ค. 53 15:28 น. 17

พี่เหมี่ยวก็เฝ้ากรุงเทพเหมือนกันค่ะ กะว่าจะเค้าท์ดาวน์ที่บ้านด้วยการสวดมนต์ข้ามปี ไม่ต้องไปเบียดคนเยอะๆ ที่วัดแล้วก็ได้ทำสิ่งดีๆ พร้อมกับพ่อแม่ด้วย ^^

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
dada-jang Member 29 ธ.ค. 53 21:03 น. 20
 *-* ปีนี้ตั้งใจจะสวดมนต์ข้ามปีค่ะ   จากที่ปีอื่นๆนั่งเค้าดาวหน้าคอมหรือหลับไปก่อน =.= 

ตอนนี้กำลังปลงกับชีวิตได้ที่  เลยขอทำให้จิตใจเป็นสมาธิซักหน่อย   แต่พ่อแม่จะสนใจมาสวดด้วยหรือเปล่านี่ิสิ - -

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด