ถ้าถามว่าไอดอลของสาวเซอร์ในเมืองไทยคือใคร? พี่เหมี่ยวว่า 80% ของคำตอบจะต้องเป็นชื่อของ "ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ" แน่นอนเลยล่ะค่ะ ... ด้วยความที่ 'พี่มี่' ของเราเค้าได้ชื่อว่าเป็น "ตัวแม่" ในด้านของความติสต์ ความเซอร์ และสไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร บวกกับความสามารถในด้านการร้องเพลงที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักร้องคุณภาพของเมืองไทย ทำให้ปาล์มมี่กลายมาเป็นที่ชื่นชอบและเป็นต้นแบบของสาวๆ หลายคน

 

 

5 ปีที่หายไปของ "ปาล์มมี่"

     หลังจากที่ปาล์มมี่มีผลงานเพลงออกมาให้ได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง เธอก็หายไปจากวงการเพลงถึง 5 ปี ซึ่งก็แน่นอนว่าแฟนๆ ของสาวคนนี้ก็ถามไถ่กันว่าเธอหายไปไหน จะอำลงการเพลงไปแล้วรึเปล่า... ล่าสุด ปาล์มมี่ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับผลงานเพลงในอัลบั้มใหม่ โดยซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้มนี้ ชื่อว่าเพลง "คิดมาก" (ซึ่งได้ฟังกันไปแล้วตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา) ซึ่งก็ทำให้แฟนๆ หายคิดถึงเธอไปได้มากเลยทีเดียว และที่สำคัญการกลับมาของปาล์มมี่ในครั้งนี้เป็นการกลับมาร่วมงานกับแกรมมี่ ซึ่งเป็นเหมือนบ้านหลังแรกของเธอ

     ปาล์มมี่เล่าให้ฟังว่า ช่วงที่เธอหายไป เธอก็ได้ใช้เวลาทั้งหมดไปกับการเก็บประสบการณ์ต่างๆ ในการทำงานการเก็บข้อมูลเพื่อที่จะใช้ในอัลบั้มต่อไป ว่าจะต้องทำเพลงแบบไหน สไตล์อะไร ภาพที่ออกมาจะต้องเป็นยังไง

ซึ่งการที่เธอหายไปคิดสิ่งเหล่านี้ก็เพื่อกลับมามีอะไรให้แฟนๆ ทุกคนสนุก เหมือนกับวันก่อนๆ ที่เธอและแฟนเพลงของเธอเคยสนุกด้วยกัน ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่าจะไปค่ายอื่นนั้น อาจเป็นเพราะว่าตอนนั้นที่เธอหมดสัญญา ช่วงเธอก็อยากออกไปเที่ยวพักผ่อน ก็เลยไม่อยากต่อสัญญา เพราะคิดว่าถ้าหากต่อไปก็เป็นภาระให้กับเจ้าของค่ายเปล่าๆ เลยคิดว่าขอหยุดเพื่อไปเก็บประสบการณ์ก่อนดีกว่า 

ปาล์มมี่กับประสบการณ์ใหม่

     ปาล์มมี่เล่าให้ฟังถึงประสบการณ์ ที่ได้รับจากการที่หยุดพักไปเก็บข้อมูลในการทำงานเพลงชุดนี้ว่า "ส่วนใหญ่จะได้เห็นมี่ไปแจมคอนเสิร์ตกับคนโน้นคนนี้ ก็เหมือนไปเจอเพื่อนใหม่ บางทีเพื่อนร่วมงานเหล่านั้นก็นำเราเข้าไปพูดคุย หรือว่าแลกเปลี่ยนว่าเออตอนนี้ชอบอะไร เพลงแบบไหน มันก็ไม่ผิดที่เราจะหาข้อมูล เพราะจะได้รู้ว่าสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวเราข้างนอก เค้าทำอะไรกันอยู่ และที่กลับมาร่วมงานกับแกรมมี่ฯ เพราะจริงๆ แล้วมี่คุยกับ พี่เล็ก-บุษบา ตลอด ตั้งแต่ตอนที่มี่ไม่ได้ต่อสัญญาแล้วว่า มี่ขอออกไปทำอะไรข้างนอกแป๊บหนึ่ง จริงๆ แล้วก็รวมถึงการพักผ่อน แล้วก็อยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ลองไปมีเพื่อนที่เป็นศิลปินอยู่ข้างนอกบ้าง เพราะบางทีมันยากในช่วงเวลานั้นที่จะให้ทุกคนมารวมตัวกันทำอัลบั้มๆ หนึ่งให้เกิดขึ้น อาจเพราะหลาย ๆ อย่างระหว่างในตึกเรา(ในแกรมมี่)กับข้างนอกนั้น วิธีการมันค่อนข้างต่างกัน มี่ก็แค่โอเค พอเราหาประสบการณ์มาปุ๊บ มี่ก็คุยกับพี่เล็ก (บุษบา ดาวเรือง)ว่าวันหนึ่งถ้ามี่รวบรวมเพลงมาได้มี่จะมาคุยกับพี่เล็ก และมันก็ไม่ผิดอะไรที่เราจะกลับมาคุยกับผู้ใหญ่ที่เดิม เพราะเราก็ทำงานกันมาตั้งแต่แรกรวมปีนี้ก็ 10 ปีแล้ว อยู่ด้วยกันมาเป็นครอบครัวกันมาตลอด พี่เล็กจะทราบความคืบหน้าของมี่อยู่เรื่อยๆ และก็มีการเรียกเข้ามาคุย ก็ตกลงที่จะมาอยู่ด้วยกัน" ...

ความตื่นเต้นในการกลับมาทำงานเพลงอีกครั้ง

     สำหรับช่วงเวลาที่หายไปนั้น ปาล์มมี่บอกว่าใช่ว่าจะมีแต่แฟนเพลงที่คิดถึงเธอ เธอเองก็คิดถึงแฟนเพลงมากๆ เช่นกัน อยากกลับมาทำเพลงเพราะให้แฟนๆ ฟังเร็วๆ เช่นกัน ... "ถ้าไม่ได้เพลงที่ชอบหรือทำมาแล้วไม่ถูกใจ ก็คงจะใช้เวลาทำไปเรื่อยๆ จนกว่าสิ่งที่ตั้งใจทำมันมาจะออกมาใช่ และในระหว่างทางที่ทำงานอยู่ก็คิดถึงทุกคน และการคิดถึงนี่แหละ ถึงทำให้มี่มีแรงผลักดันในการทำงานแบบยิ่งต้องเพ่งและเข้มข้นกับมัน เพราะพอเราออกมา รู้ว่าทุกคนรอที่จะสนุกกับเพลงเรา ก็เลยบ่มความคิดถึงไว้ ก็เลยคิดมากไงว่ามันจะออกมาดีหรือไม่ดี แล้วเค้าจะชอบมั้ย ยังจำเราได้อยู่หรือเปล่า ยังนึกถึงอยู่เปล่า เพราะเวลาทำงานอัลบั้มหนึ่ง มี่ใช้เวลาทำงานหลายปี แล้วมี่ก็ห่างช่วงเวลาเหล่านี้ไปหลายปีจากอัลบั้มที่แล้ว รู้สึกตื่นเต้นมาก นี่คือสิ่งเดียวที่มี่ตามหามาตลอด คือความตื่นเต้นที่จะได้กลับมาทำงานอีกครั้งหนึ่ง แล้วตราบใดถ้าเราขาดความตื่นเต้น งานนั้นมันก็จะไม่มีชีวิต ก็เลยรู้สึกว่านี่แหละเป็นสัญญาณที่ดีละที่มี่ตื่นเต้นกับมัน ตอนนี้พร้อมที่จะเอามันออกไปส่งให้กับทุกคนแล้ว"

     ได้ฟังซิงเกิ้ลแรกเพลง "คิดมาก" แล้วพี่เหมี่ยวบอกได้คำเดียวเลยค่ะว่าคุ้มค่ากับการรอคอยมากๆ เชื่อได้เลยว่าอีกไม่นานเพลงจะต้องฮอตฮิตติดชาร์ตแน่ๆ เตรียมตัวรอฟังซิงเกิ้ลต่อไปกันได้เลยค่ะ รับรอบว่าไม่ผิดหวังแน่ๆ ^^ ... ไม่ว่าจะหายไปนานเท่าไหร่ แต่ "ปาล์มมี่" ก็ยังเจ๋งสุดๆ เหมือนเดิม ใช่รึเปล่าล่ะสาวๆ >..<

 

 

พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ "ปาล์มมี่" สำหรับแบบอย่างความเก๋ในสัปดาห์นี้ค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงและภาพประกอบ : GMM GRAMMY

 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

43 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
SEEYA Member 11 ก.ค. 54 08:06 น. 2
คิดถึงปาล์มมี่มากค่ะ เป็นศิลปินที่ชื่นชอบมากที่สุด
ฟังเพลงคิดมากแล้ว บอกคำเดียวว่า เพราะมาก !!!

>>> ฟังเพลง คิดมาก - Plamy (ปาล์มมี่) [FULLSONG]





แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 11 กรกฎาคม 2554 / 08:25
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
_w€lkin_ Member 11 ก.ค. 54 11:17 น. 4

แฟนคลับปาร์มมี่ตั้งแต่สมัยประถม (ฮา)
คิดถึงมากเลย กลับมาซักทีนะคะพี่ปาร์มมี่

ขอบคุณเด็กดีที่เอาบทความมาลงคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
*;;~เบลอ::บลา ๆ~;;* Member 12 ก.ค. 54 20:46 น. 16
 กรี๊ดดดดพี่มี่กลับมาแล้ว คิดถึงๆๆๆ 
เพลงของพี่มีแต่เพราะๆๆ ขอผลงานต่อค่า >///////<
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด