หลายครั้งหลายคราที่แบบอย่างความเก๋ของเราเป็นดาราสาวสวยนางเอกซีรี่ย์เกาหลีกุ๊กกิ๊กน่ารัก ... แต่วันนี้เพื่อให้เข้ากับกระแสซีรี่ย์ย้อนยุคเกาหลี "แทกิล" ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ พี่เหมี่ยวก็มีเรื่องราวของนางเอกสาวหน้าสวยของซีรี่ย์เรื่องนี้ "ลี ดาเฮ" มาฝากกันค่ะ 

     นางเอกสาวคนสวย "ลี ดาเฮ" ถือว่าไม่ใช่นางเอกหน้าใหม่ของวงการบันเทิงเกาหลี แต่เธอนั้นมีผลงานการแสดงมาแล้วอย่างโชกโชน โดยผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้เธอเป็นที่รู้จักก็คือ " My Girl" ค่ะ

     สำหรับจุดเริ่มต้นการแจ้งเกิดในวงการบันเทิงของ ลี ดาเฮ นั้น เธอะเริ่มฉายแววของการเป็นดารา เมื่อปี 2544 โดยการชนะเลิศการประกวดความงามในรายการ Miss Chunhyang ลี ดาเฮ เริ่มงานแสดงครั้งแรกทางทีวีเรื่อง Heaven’s Fate ตามด้วยผลงานละครเรื่องต่อมา อย่างเรื่อง Green Rose และ My Girl  ...



     สำหรับบทนางเอกสาวก๋ากั่นติดตลกในเรื่อง  My girl นับเป็นผลงานการแสดงชิ้นโบแดงที่ทำให้เธอโด่งดังไปทั่วเอเชีย บวกกันในช่วงนั้นมีข่าวลือว่าเธอกำลังคบหาดูใจอยู่กับ ลีดองวุค พระเอกของเรื่อง ซึ่งเรื่องนี้ ลี ดาเฮ พยายามปฏิเสธสื่อตลอดเวลา ทว่าภาพที่ทั้งคู่ออกงานด้วยกัน มักดูกุ๊กกิ๊กชวนให้แฟนๆ คิดอยู่เรื่อย

     นอกจากนี้ ลี ดาเฮ ยังมีผลงานอีกหลายเรื่อง อาทิ Lotus Flower Fairy, Star's echo, Sweet 18, Good News และ Ling Ling จากการแสดงที่ผ่านมาส่งผลให้ ลี ดาเฮ ได้รับรางวัลการแสดงพิเศษทางด้าน ดราม่าของ SBS Performance Awards จากเรื่อง Green Rose กับ My Girl และนักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากเรื่อง Lotus Flower Fairy ของ Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 41 กับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของ MBC Acting Awards ...

     และในช่วงปลายปี 2007  เธอเซอร์ไพร์สแฟนๆ ด้วยการสลัดภาพสาวใส ไปจับไมค์ เป็นร็อคเกอร์สาว ออกซิงเกิ้ลเพลง  "I Love Rock & Roll" และเพลงนี้ก็ใช้โปรโมท MNet KM Music Festival (งาน MKMF เป็นงานเพลงที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี) ด้วย …แต่นั่นก็เป็นเพียงการแสดงที่ ลี ดาเฮ บอกว่าอยากทำอะไรที่แตกต่างเท่านั้น จะอย่างไรคงไม่ทิ้งเส้นทางสายอาชีพนักแสดงอย่างแน่นอน



     หลังจากนั้นสาวสวยคนนี้ก็มีผลงานการแสดงและข่าวคราวต่างๆ ออกมาให้บรรดาแฟนๆ ได้ติดตามเป็นพักๆ ... สำหรับในตอนนี้ผลงานการแสดงในเรื่อง "แทกิล" นั้น ลี ดาเฮ รับบทบาทเป็น เฮวอน (ออนยอน) หญิงสาวผู้ที่เกิดในครอบครัวทาส แต่ถูกครอบครัวขุนนางรับเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม กระทั่งตัดสินใจสละซึ่งความเป็นคนชั้นสูง เนื่องจากผิดหวังในรักจากพระเอก (รับบทโดย จาง ฮยุค) และตัดสินใจปลอมตัวเป็นชายหนีออกจากบ้านไป ...

     ตอนนี้ซีรี่ย์ แทกิล ออนแอร์ได้ประมาณสามสัปดาห์แล้ว ต้องบอกว่าเรตติ้งกำลังไปได้ดีเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะมีฉากบู๊สุดมันส์ และเนื้อหาที่เข้มข้นแล้ว ซีรี่ย์เรื่องนี้เรายังได้เห็นอีกหนึ่งบทบาทที่แตกต่างไปจากเดิมของลี ดาเฮ อีกด้วยล่ะค่ะ งานนี้จะตีบทแตกแค่ไหนแฟนๆ ต้องคอยติดตามกันนะคะ

 

ประวัติ ลี ดาเฮ

 ชื่อ : ลี ดาเฮ (Lee Da Hae) 
 เกิด : 19 เมษายน 1984 
 ส่วนสูง : 170 เซนติเมตร 
 น้ำหนัก : 47 กิโลกรัม 
 กรุ๊ปเลือด : O 
 การศึกษา : Burwood Girls Highschool (Sydney)





 
พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ "ลี ดาเฮ" สำหรับแบบอย่างความเก๋ในสัปดาห์นี้ค่ะ

ภาพประกอบ : http://www.thaitv3.com , http://www.tlcthai.com
 



พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
จินฮู Member 19 ธ.ค. 54 19:39 น. 8
สวยมากเลยค่ะติดตามผลงานตลอดเลยค่ะ แต่ว่าหนูน่ะนะชอบเรื่องที่ ลี ดาเฮ เล่นใน My Girl ด้วยมากเลยล่ะน่ารักดี :)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด