... "ห่างกันสักพักเถอะนะ" ... คำพูดนี้ถ้าหาเมื่อออกมาจากปากคนพิเศษแล้ว แน่นอนว่า ย่อมเป็นคำพูดที่สร้างความหวั่นไหวให้กับผู้ฟังไม่น้อย เพราะคำว่า "ห่างกันสักพัก" มันก็เหมือนเป็นการบอกกลายๆ ว่า เราอาจจะต้องเว้นระยะห่างให้กันบ้างได้แล้ว เผื่อบางทีถ้าหากอะไรๆ มันไม่ดีขึ้นเราอาจจะต้องห่างกันไปเลยจริงๆ ก็ได้ ...



     ฟังดูเหมือนอาจจะแย่นะคะ แต่ถ้าลองคิดในแง่ดี การได้อยู่คนเดียว เว้นช่องว่างให้กันบ้างก็อาจจะทำให้เราได้มองความโดดเดี่ยวในมุมมองใหม่ แล้วเราอาจจะพบว่าเราได้อะไรหลายๆ อย่างจากการอยู่คนเดียวก็ได้นะคะ

    ชีวิตได้ผ่อนคลายมากขึ้น ... การอยู่คนเดียวทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและสามารถควบคุมของตัวเองได้ เพราะเวลาที่เราได้อยู่นี้ๆ ได้คิดอะไรหลายๆ อย่างเป็นเหมือนการโอกาสตัวเองได้วางปัญหาต่างๆ ได้ชั่วขณะ และรู้สึกสบายๆ กับตัวเองมากขึ้น

     ได้ชีวิตอิสระคืนมา ... การเพิ่มเวลาในการอยู่กับตัวเองจะช่วยพัฒนาความคิดและมุมมองต่างๆ ได้กว้างและรอบด้านมากขึ้น นอกจากนี้บ้างครั้งการที่เราเรียนรู้วิธีการจัดการปัญหาในรูปแบบต่างๆ ที่ต่างกัน ทำให้ต่อไปเราจะมีวิธีการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิต(รัก) ได้ง่ายขึ้น

 
     เราจะมองสิ่งต่างๆ ชัดเจนขึ้น ... มอง ปัญหา หรือสิ่งรอบๆ ตัวเรา ในมุมมองใหม่ มองด้วยทัศนติของตัวเองโดยไม่มีอิทธิพลจากความคิดของคนอื่นมาครอบงำ การมองในมุมนี้จะทำให้เราเห็นได้ชัดขึ้นว่า อะไรคือสิ่งที่สำคัญสำหรับเรา (พ่อแม่ พี่น้อง ครอบครัว เพื่อน ฯ) และเราสามารถเลือกสิ่งที่เหมาะสมให้กับตัวเองได้

     สนุกกับผู้คนรอบตัวมากขึ้น ... เมื่อ เราได้อิสระกลับคืนมาก เราสามารถจะไปทำอะไร ที่ไหน กับใครก็ได้ เป็นเวลาที่ดีที่เราจะได้อยู่กับครอบครัว หรืออยู่กับเพื่อน หรือบางทีนี่อาจจะเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ ที่จะทำให้ชีวิตเราสดใสมากขึ้นก็ได้นะคะ ...
 
    
     ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ... เราได้กลับมาเป็นตัวของตัวเองอีกครั้ง บางทีส่วนที่ดีที่สุดของการอยู่คนเดียวก็คือ เราจะได้เลือกหนังที่อยากดู กินอะไรที่อยากกิน เมื่อเราอยู่กับคนอื่น เขาก็จะมีอิทธิพลต่อรายละเอียดของชีวิตเราในบ้าง ตั้งแต่ร้านอาหารที่จะกิน ไปจนถึงการตัดผมทรงใหม่ เมื่อไม่ต้องตอบคำถามใคร และไม่ต้องใส่ใจความรู้สึกของใคร เวลาอยู่คนเดียวคือโอกาสที่จะทำทุกอย่างที่เราพอใจอยากจะทำ ... ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีในการเปลี่ยนตัวเองให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นนะคะ

     ...เห็นรึเปล่าคำว่า บางทีการอยู่คนเดียวมันก็ไม่ได้แย่เสมอไป มันอยู่ที่มุมมองมากกว่าค่ะว่าเราจะเลือกมองแบบไหน เลือกที่จะจมอยู่กับความเหงาความเศร้า หรือเลือกที่จะเดินหน้าต่อไปเพื่อหาสิ่งดีๆ ให้ชีวิต ^^





ภาพประกอบ : http://tokito.blog.gogo.mn/?page=2
http://fewthingsfrommylife.blogspot.com/2009/07/happy-weekend_24.html
http://www.youneverbeenhere.blogspot.com/


พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

35 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
moobinnut Member 24 ก.พ. 55 20:44 น. 13
 ห่างแล้วตอนนี้  ก็มันปิดเทอม  อีกตั้ง สามเดือนกว่าจะเจอกัน 
ถ้าเป็นไปได้ ไม่อยากจะห่างเลย  เหงาๆ เพื่อนก็ไม่ค่อยมี ทางบ้านก็ยุ่งๆ เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
lion 25 ก.พ. 55 23:20 น. 17
โดนมากับตัวแล้ว บอกตรงๆ ว่า คิดในแง่ดีไม่ออกหรอก T T

ถึงจะคบกันต่อ แต่ความรู้สึกมันก็ไม่เหมือนเดิม รอเวลาเลิกเท่านั้นเอง :(
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
..123 26 ก.พ. 55 06:58 น. 19
เมื่อวานทะเลาะกับแฟน เราโดนผลักแล้วบีบคอ ความรุสึกตอนนั้นมันแย่มาก ทั้งศักศรีไม่เหลือคนแถวนั้นก้มอง เขามาขอโทดทั้งๆที่เราไม่เหนรับรุเรยว่าเขารุสึกผิดจิงๆแล้วมีน่ามาบอกว่าที่ทัมเพราะเรา กวนตีนชวนทะเลาะไม่เลิก สรุปว่าเราผิดสะงั้น สังคมไทยตอนนี้ผชข่มเข่งเพศ ญ จิงๆ
0
กำลังโหลด
ป้าเหวง Member 26 ก.พ. 55 10:50 น. 20
เห็นด้วยกับ คห.4 บทความนี้แอบแย่นิดนึงนะ น่าจะกำกับไว้ด้วยว่า สมควรถึงเวลาห่างกันสักพักหรือยัง เว็บเด็กดีเด็กเยอะ เชื่อคนง่ายด้วยนะเออ เดี๋ยวเขาจะเข้าใจว่า ห่างกันสักพักเนี่ย คือการสร้างความประทับใจให้หนุ่มๆ //โดนตบ

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2555 / 10:51
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด