ประกาศจับ!!!...คู่หู ของปลอม ที่ชาวไอทีควรระวัง..

   ช่วงนี้อากาศก็เปลี่ยนแปลงบ่อย (อีกแล้ว) ตอนเช้าแดดร้อนเปี้ยง พอตอนบ่ายๆ ฝนตกจนเปียกโชก พอมาตอนดึก อากาศหนาวเย็นจะเยือก ฮ่าๆ จนไม่รู้ว่าฤดุไหนกันแน่แล้วนี่ หรือว่า อากาศจะเปลี่ยนแปลงตามเหตุการณ์บ้านเมือง หุหุ เกี่ยวกันไหมหว่า ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยละกันนะครับ เอาล่ะ ถึงแม้ว่า อะไรจะเปลี่ยนแปลงไปก็ตาม แต่พี่ปอก็ยังคงมาอัพเดทเรื่องราวไอทีเด็ดๆ อยู่เสมอ ไม่เปลี่ยนแปลงแน่นอน สัญญาคร๊าบ

  

  โดย เรื่องราวไอที ที่พี่ปอนำมาฝากวันนี้ ชาว dek-d ไม่ควรพลาดเลย เพราะถ้าพลาดไปแล้ว อาจจะเสียใจภายหลัง ถ้ารู้ว่า คอมสุดที่รักของเรา โดนไวรัสตัวร้ายกัดกินไปแล้ว ถ้าเป็นไวรัสธรรมดา คงจะไม่น่าสนใจเท่าไหร่ แต่นี่ มันไม่ได้มาแบบไวรัสธรรมดานี่นา แต่มันดันปลอมตัวมาเป็น โปรแกรมแอนตี้ไวรัสซะเอง เอ้า ไวรัสแบบนี้ก็มีด้วย แห๊ะ อย่างกับ โจรมาปลอมตัวเป็นตำรวจเลยนะเนี่ย รอช้าไม่ได้แล้ว มาติดตามรายละเอียดกันเลยพวกเรา

  จอมปลอมตัวแรก..ไวรัสในคราบโปรแกรมแอนตี้ไวรัส

  ไวรัสที่เรากล่าวถึงข้างต้นนี้ มันปลอมตัวเป็น โปรแกรมแอนตี้ไวรัส ในชื่อว่า Windows Antivirus 2009 ซึ่ง เมื่อเราเผลอดาวน์โหลดและติดตั้ง มันจะมี pop up โผล่ขึ้นมาหลอกเราว่า เจอไวรัสมากมายในเครื่องเรา ถ้าเราต้องการจะกำจัด ไวรัสเหล่านั้น เราจะต้อง เสียเงินประมาณ 6000 บาท ตรงนี้แหล่ะครับ คือจุดสำคัญเลย ซึ่งถ้าเราไม่สนใจอะไร มันก็จะไม่มีพิษภัย แต่ถ้าเรา เผลอติดกับ กรอกหมายเลขบัตรเครดิตของเราลงไปเพื่อซื้อ เจ้าไวรัสจอมปลอมตัวนี้ จะทำการล้วงข้อมูลสำคัญของเราทันที

  

                                          รูป มันทำงานแว้ว.....

  โอ้โห...อันตรายมากๆเลย รู้อย่างนี้แล้ว อย่าเผลอ ดาวน์โหลด มานะ แล้วจะหาว่าพี่ปอไม่เตือน ฮ่าๆ ....

  คู่หูจอมปลอมอีกตัว...โทรจันสุดซ่า ในคราบ IE 7

  เรื่องราวของไวรัสจอมปลอมยังไม่จบเพียงเท่านี้ ยังมี ไวรัสที่แฝงตัวเป็นโปรแกรมที่เรารู้จักกันดี มาหลอกเราอีก มันไม่ได้มาแบบ โปรแกรมแอนตี้ไวรัสแล้ว แต่มันมาแบบ เว็บบราวเซอร์ที่หลายๆคนต้องใช้แน่นอน ซึ่งไวรัสตัวนี้จะแฝงตัวมากับ hotmail โดยหลอกให้เรา ดาวน์โหลด IE7 ของปลอม ผ่านทางอีเมลล์ (ที่แท้จริง มันคือ โทรจัน แอบมาล้วงข้อมูลในเครื่องเรา)

  

                  รูป แสดง อีเมลล์จอมปลอม ที่มีเจ้าโทรจันสุดซ่าแฝงอยู่

  ข้อความในอีเมลล์ที่ส่งมานั้น เรียกได้ว่าเนียนมากๆ ก็มันเล่นแอบอ้างชื่อ ว่าเป็น admin ของไมโครซอฟท์มาหลอกกันเลย ซึ่งข้อความจะประมาณนี้ ( เป็นภาษาอังกฤษ หุหุ พี่ปออ่านมะออกง่า ถ้าใครอ่านออก แปลด้วยเด้อ อิอิ)

    

 

  " Download the latest version Internet Explorer 7.0!

 About this mailing: You are receiving this e-mail because you subscribed to MSN Featured Offers. Microsoft respects your privacy. If you do not wish to receive this MSN Featured Offers e-mail, please click the "Unsubscribe" link below. This will not unsubscribe you from e-mail communications from third-party advertisers that may appear in MSN Feature Offers. This shall not constitute an offer by MSN. MSN shall not be responsible or liable for the advertisers' content nor any of the goods or service advertised. Prices and item availability subject to change without notice. "

  

     รูป เมื่อเอาเม้าส์ไปวางที่ link ดาวน์โหลดภายใน อีเมลล์ มันจะขึ้น url ดาวน์โหลด IE-7.0.exe โอ้โห เนียนสุดๆ

  ถ้าพบเห็นอีเมลล์ลักษณะนี้ ก็อย่า เผลอดาวน์โหลด IE 7 ของปลอม ตัวนี้นะครับ ทางที่ดีให้ลบ เมลล์ทิ้งไปเลย ไม่งั้นข้อมูลสำคัญในเครื่องโดนล้วงหมดแน่.....สุดท้ายนี้ จำเอาไว้นะคร๊าบว่า "ปลอดภัยไว้ก่อน" คติประจำใจจาก พี่ปอ หนุ่มไอทีจอมทะเล้น ฮ่าๆ

  พี่ปอขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพบางส่วนจาก รายการ DailyBuzz และ http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=icyiceberg

 

 

พี่ปอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

16 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
๑+-+- MiKi -+-+๑ Member 9 ก.ย. 51 19:01 น. 2
-*- หยา..ไวรัสที่ปลอมเป็นโปรแกรมแอนตี้ไวรัส ถ้ากดแล้วนี่..น่ากลัวจริงๆค่ะ

เหอะๆ

ขอบคุณค่ะสำหรับข้อมูล
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ยมทูตดำ นู๋พลอย Member 13 ก.ย. 51 15:14 น. 12
เคยเจอๆ  แต่พลอยไม่ค่อยสนเรื่องพวกนี้อ่ะ ลบๆๆ ไม่ดูตาม้าตาเรือเลย เหอะๆ แต่จำได้ว่าเคยมีแบบนี้ส่งมาเหมือนกัน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด