สวัสดีค่ะน้อง ๆ dek-d.com พี่เหมี่ยวมาแล้วจ้า วันนี้เจอกับพี่เหมี่ยวที่คอลัมน์  “เรื่องน่ารู้ไลฟ์สไตล์” นะคะ วันนี้พี่เหมี่ยวก็มีเรื่องราวดีๆ ที่เหมาะสำหรับน้อง ๆ ที่กำลังเลือกหาอุปกรณ์เสริมสำหรับเครื่องมือสื่อสารค่ะ...

 

ใครที่กำลังหาซื้อหูฟังบลูทูธอยู่ล่ะก็ วันนี้พี่เหมี่ยวก็มีวิธีการเลือกซื้อหูฟังบลูทูธมาฝากกันจ้า... เราไปดูกันเลยดีกว่า

 

1.สัญญาณต้องชัดเจน หูฟังบลูทูธที่ดีต้องมีเทคโนโลยีลดเสียงรบกวน/กันเสียงลม ถ้าได้ทดลองใช้ก่อนก็ดี แต่คงมีร้านค้าน้อยมากที่ยอมให้ลอง เอาเป็นว่าถามกับคนที่เคยใช้มาก่อนดู สอบถามหลาย ๆ รุ่น อย่าติดใจรูปลักษณ์สวยหรู 

2.คุยสายได้นาน ส่วนใหญ่มีระบุไว้ข้างกล่องเกี่ยวกับชั่วโมงคุยสาย ปกติคุยสายได้นาน 6-9 ชั่วโมง

3.ระยะเวลาเปิดรอสาย (สแตนบายด์) หมายถึงระยะเวลาเปิดอุปกรณ์รอรับสายหรือคุยสายส่วนใหญ่สแตนบายด์ได้ 200-250 ชั่วโมง

4.เวอร์ชั่นบลูทูธ เวอร์ชั่นล่าสุดคือ 2.0/2.1 เป็นรุ่นที่ความส่งรับส่งข้อมูลสูงกว่า กินไฟน้อยกว่ารุ่น 1.1 หรือรุ่นเก่ากว่านั้น ให้ระวังพวกของถูกอาจเป็นเวอร์ชั่นเก่า ไม่ควรซื้อ

5.ลองต่อกับมือถือ ถ้าตกลงซื้อแล้วทดลองเชื่อมต่อกับมือถือของเราที่ร้านเลยถ้ามีปัญหาจะได้เปลี่ยนทัน ไม่ต้องเสียค่ารถเดินทางมาเปลี่ยน

6.ขนาด อันนี้แล้วแต่ชอบ บางคนชอบใหญ่ บางคนชอบเล็ก ให้ดูระยะเวลาใช้งานแบตเตอรี่เป็นเกณฑ์ดีว่า ปกติบลูทูธอันเล็กระยะเวลาคุยสายและสแตนบายด์จะน้อยกว่าอันใหญ่

7.ศูนย์ช่วยเหลือ หรือคอลเซ็นเตอร์ ผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่ไม่สันทัดเทคโนโลยี มักเจอปัญหาเชื่อมต่อหูฟัง และอื่น ๆ ถ้ายี่ห้อที่ซื้อมีบริการคอลจะดีมาก

     เอาล่ะจ้า รู้วิธีการเลือกที่ซื้อบลูทูธที่ถูกต้องกันไปแล้วนะคะ ลองไปเลือก ๆ ดูก็แล้วกันค่ะ จะเสียสตางค์ซื้อของทั้งทีก็ต้องเลือกให้ดีหน่อยล่ะค่ะ

พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ : ข้อมูลจากเดลินิวส์ออนไลน์ค่ะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
karoglau Member 29 ก.ย. 51 14:36 น. 3

เห็นที่ขายตามในห้างสรรพสินค้าอ่ะ  ไม่กล้าซื้อเลย เพราะคอมพิวเตอร์ที่นั่น ก็เอาคุณภาพไม่ดีมาขาย(พี่บอกเพราะวชาญคอม)   ก็เลยไม่แน่ใจว่าบลูทูธที่ห้างโ_ _สจะดีรึเปล่าค่ะ

0
กำลังโหลด
นาฬิกาสีดำ Member 1 ต.ค. 51 01:56 น. 4

งืมๆใช้เหมือนกาน
แบบตอนแรกอยากซื้อไอเล็กๆมากอ่ะแต่แบบดูการใช้งานแย่มากแถมแพงกว่าด้วย
ดูขนาดกลางๆน่าจะดีที่สุดเนอะ...

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด