เดี๋ยวนี้เขาเล่นอะไรกัน !!!!

 

 

เนื่องในวันเสาร์ที่ 10 มกราคมนี้ เป็นวันเด็กแห่งชาติไทย พี่มิ้งค์เลยลงพื้นที่ออกสำรวจว่า ปัจจุบันตอนนี้ ของเล่นสุดฮิตคืออะไร หลังจากผ่านการค้นหา เลยสรุปมาได้คร่าวๆ จำนวน 4 อย่างด้วยกัน
ตรงกับความคิดน้องๆ กันไหม? ลองไปอ่านกันครับ

  

     อย่างแรกเลยคือ 'การ์ดเกม' ได้ไปสอบถามพี่ก้อง กับพี่เบล โดยได้ข้อมูลมาว่า ในการเล่นการ์ดนั้นมีหลายแบบ ที่นิยมตอนนี้เลยก็มี MAGIC การ์ดที่ทำโดย ประเทศ อเมริกา กลุ่มที่เล่นจะเป็นรุ่นโตหน่อย โดยการ์ด MAGIC ยังนิยมกันเล่นไปทั่วโลกอีกด้วย 

    
อีกแบบเป็นการ์ด YUKI การ์ดเกมจากญี่ปุ่น ที่ได้รับความนิยมในบรรดาเด็กไทยมานานพอสมควร (พี่มิ้งค์ยังทันช่วงนั้น) YUKI ยังออกเป็นหนังสือการ์ตูน เพิ่มความร้อนแรง และความเร้าใจให้อยากเล่นการ์ดนี้เข้าไปใหญ่

     สุดท้ายที่ขาดไม่ได้  SUMMONER การ์ดเกมที่ผลิตโดยคนไทย ทั้งคิด จัดทำ และวาดภาพลงบนการ์ด เป็นที่นิยมของน้องๆตั้งแต่ ประถม-มหาวิทยาลัย กันเลย เพราะเป็นภาษาไทย ทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น

      โดยปกติการ์ดเหล่านี้จะขายกันเป็นซอง ลุ้นกันเอาเองว่าจะได้การ์ดอะไรบ้าง โดยในแต่ละซองจะมีการ์ดหายากอย่างน้อย 1 ใบ แต่ถ้าใครไม่ชอบลุ้นจะซื้อแบบแยกเป็นใบๆก็ได้ ถ้าเป็นการ์ดที่หายากก็จะมีราคาสูง ตกซองละประมาณ 50 - 110 บาท บรรจุตั้งแต่ 5-15 ใบ น้องคนรักการเล่นการ์ดเกม รวมตัวกับเพื่อนๆ ที่ชอบเหมือนกันได้ที่ อาคารภิรมย์พลาซ่าครับ

  

      สิ่งที่อยู่คู่กับเด็กๆ จนขาดกันไม่ได้เลยคือ 'หนังสือการ์ตูน' โดยถ้าเป็นผู้ชายก็จะเป็นเรื่องราวแนว ต่อสู้ บู๊แหลกแจกหมัด หรือ เวทย์มนตร์โอมเพี้ยงปล่อยพลัง อย่างเรื่องสุดยอดตลอดกาลต้องเป็น ดราก้อนบอล แซดโดยมีมีเรื่องใหม่ที่นิยมตามมาติดๆ เช่นกันอย่าง 'วันพีช', 'นินจาคาถาโอโฮ-เฮะ', 'worst' เป็นต้น

      ส่วนสาวๆ ก็จะเป็นการ์ตูนตาหวาน เกี่ยวกับเรื่องราวความรัก กุ๊กกิ๊ก มีการ์ตูนดังๆ เช่น นานะ, จังหวะร็อก ดนตรีรัก, Vampire Knight เป็นต้น

      พี่จินกับพี่ตั้มบอกว่า โมเดลแบบปกติมีราคาตั้งแต่ 80 - 2,000 บาท แต่แบบนักสะสมเล่นกัน ราคาอาจพุ่งถึงหลักหมื่นเลยทีเดียว โดยโมเดลก็มีแบรนด์เหมือนกันนะ ราคาสูงสุดจะเป็นของที่ทำจากประเทศญี่ปุ่นครับ

     สะสมโมเดล เป็นอีกหนึ่งความชอบของหนุ่มๆ หลายคน ส่วนใหญ่เริ่มจากความชอบในตัวละคร จากการ์ตูนเรื่องโปรด โมเดลเป็นอะไรที่มากกว่าตุ๊กตุ่น (ใช้เรียก ตัวการ์ตูนของเล่นที่ราคาไม่แพง) เพราะความละเอียด ประณีต ของชิ้นงาน ทำให้ได้ความรู้สึกว่า สามารถสัมผัสคาแรคเตอร์ของตัวละครดังกล่าวได้อย่างชัดเจน

      โมเดลมีราคาสูง เนื่องมาจากหลายๆ อย่าง เช่น วัสดุที่ใช้ทำ สีที่ใช้ และถือว่าเป็นงานที่ต้องใช้ฝีมือ อีกทั้งความประณีตบรรจงเอาการ เมื่อรวมกับความชอบส่วนตัวแล้ว นักสะสมโมเดลทั้งหลายแทบไม่ต้องคิดอะไรมากเลยในการที่จะมีไว้ในครอบครอง 
      โดยนักสะสมตัวจริงมักซื้อเก็บไว้ตั้งโชว์ เหมือนกับเป็นงานศิลปะแขนงหนึ่งเลยทีเดียว บางคนมีตู้กระจกเอาไว้แสดงของสะสมก็มี หุ่นโมเดลจะสวยมากถ้าเป็นประเภทเดียวกัน แล้วตั้งไว้ด้วยกันจำนวนมากๆ  มองไกลๆ เป็นฉากภาพยนตร์เรื่องหนึ่งเลย ก็เจ๋งไปอีกแบบ

 

     เกมเป็นอีกสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยในชีวิตวัยเด็กของทุกคน ไม่จะเป็นเกมชนิดพกพาอย่าง เกมบอย, PSP หรือเครื่องเกมที่ใช้ต่อเล่นกับโทรทัศน์อย่าง PS2, PS3, X-BOX, wii ก็ยังเป็นที่ระบายความสนุกสนานกันได้อย่างเต็มที่

     โดยเกมต่างๆ ในปัจจุบันมีความสลับซักซ้อนมากขึ้น ตามเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ขณะเดียวกันกลุ่มเด็กเมื่อ 10-20 ปีที่แล้ว ก็เติบโตเป็นผู้ใหญ่กันหมด โดยบางเกมถูกสร้างมาให้เล่นเฉพาะผู้ใหญ่เลยทีเดียว (เกมที่ใช้ทักษะในการเล่นสูงๆ) 


     จากที่เคยเป็นกิจกรรมเด็กๆ ไร้สาระในสายตาของผู้ใหญ่บางคน ปัจจุบันกลายเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ ที่สร้างรายได้ต่อปีมหาศาลในวงการธุรกิจไปแล้ว

     ใครบอกว่าเล่นเกมไร้สาระ ต้องคิดใหม่แล้วล่ะ

 

      ใครว่าของเล่นไม่มีประโยชน์

      - การ์ดเกม ฝึกสมอง, มีสังคม, รู้จักวางแผน

      - การ์ตูน ได้แรงบันดาลใจ, มีจินตนาการ, ฝึกการอ่าน

      - โมเดล ทักษะ(ประกอบโมเดล), จรรโลงใจ, รักศิลปะ

      - เกมกด ฝึกประสาทสัมผัส, การวางแผน, การแก้ไขปัญหา, คลายเครียด

 

สุดยอดไปเลย ของเล่นในปัจจุบันล้วนสร้างสรรค์เสริมทักษะมากมาย
พี่มิ้งค์อยากกลับไปเป็นเด็กเสียแล้วสิ

 

น้องๆ คนไหนกำลังสนใจของทั้ง 4 อย่างนี้

ลองมาคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้กันดูนะครับ

ส่วนใครจะเสริมของเล่นชนิดไหน ก็คอมเม้นท์มาได้เลยครับ

พี่มิ้งค์รออ่านอยู่นะครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก พี่จิน, พี่ตั้ม ร้าน about toys
พี่เบล นิปปอน การ์ด เกมส์
พี่ก้อง ร้าน V.K.CARD

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

22 ความคิดเห็น

นู๋ม่ายรุ** Member 8 ม.ค. 52 18:22 น. 1
ใช่ๆๆ หนังสือการ์ตูนมีประโยชน์จริงๆนะ เราอ่าน พวกโคนัน Q.E.D. ได้พวกความรู้รอบตัวตั้งเยอะ โดยเฉพาะ Q.E.D นะ มีพวกจำนวนเชิงซ้อน ออยเลอร์ ตอนนี้กำลังเรียนอยู่ สบายเลย อิอิ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
♥♫♪●▫ ..NizzhyJibbey Member 8 ม.ค. 52 19:58 น. 4
> < '' ใช่เลยค่ะๆ ใครว่าของเล่นไม่มีประโยชน์ - การ์ดเกม ฝึกสมอง, มีสังคม, รู้จักวางแผน - การ์ตูน ได้แรงบันดาลใจ, มีจินตนาการ, ฝึกการอ่าน - โมเดล ทักษะ(ประกอบโมเดล), จรรโลงใจ, รักศิลปะ - เกมกด ฝึกประสาทสัมผัส, การวางแผน, การแก้ไขปัญหา, คลายเครียด เห็นด้วยกับพี่มิ้งค์นะค้าา ^ ^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
fukuda Member 8 ม.ค. 52 21:12 น. 9

เคยอ่านการ์ตูนนะดีคลายเครียด แต่อ่านไม่ค่อยเพราะมันมีให้อ่าน2แบบจากหน้า-หลัง(ไทย) หลัง-หน้า(ญี่ปุ่น)

0
กำลังโหลด
รสท.26 8 ม.ค. 52 21:44 น. 10
ของเล่นสุดฮิตที่ รร. ณ ตอนนี้

"เหรียญ" <<ปั่นแปะ>> - -*

เห้อ แต่ไม่ดี ไม่แนะนำน๊าค๊า การพนัน หมดตัวเปนร้อย TT______________TT
0
กำลังโหลด
น้ำ 8 ม.ค. 52 21:59 น. 11
แต่ตอนนี้ รุ้สึกว่า ของที่วัยรุ่น กำลังฮิตตอนนี้ก้อ คือ รูบิส อะ



เล่นกันเต็มบ้านเต็มเมืองง 555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
sixnus Member 9 ม.ค. 52 09:21 น. 13

แล้วตอนนี้น้องๆ มีของเล่นอะไรที่สนใจ หรือ อยากแนะนำ ก็มาเล่าให้พี่มิ้งค์ฟังได้นะครับ 

รออ่าน ๆ  ^   ^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
องค์หญิงช๊อกโกแล็ต Member 9 ม.ค. 52 20:11 น. 16
ข่าวดีสำหรับคนอยู่อุดรแล้วชอบสะสมโมเดลนะคะ

ได้มีร้านเปิดใหม่ที่เจริญศรี คอมเพล็กซ์ค่ะ

ตรงชั้นใต้ดิน(ลานจอดรถ) ให้ลงบันไดเลื่อนตรงหน้าร้านเคเอฟซีเลย

(โมเดลน่ารักมาก แต่ไม่มีตังค์ซื้อ T-T)

มีการ์ตูนตั้งแต่อาราเล่ยันบลีชเลยล่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
koga Member 9 ม.ค. 52 20:43 น. 18
ชอบเล่นทั้ง 4 อย่างเลยค่ะ พวกการ์ดนี่ฝึกการวางแผนได้ การ์ตูนก็ฝึกสมาธิ บางเรื่องก็ฝึกการคิดต่อเนื่อง โมเดล ก็ฝึกความประณีตงานฝีมือ และเกมก็ฝึกทักษะทั้งการคิด ว่างก็ออกกำลังกาย 55+
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
hanami ^_^&SJ >>TVXQ Member 9 ม.ค. 52 22:19 น. 20

หุหุ ตอนนี้ที่โรงเรียนฮิตเล่น การ์ด(ที่ห้องเรียกอย่างชาวบ้านมากเล่น ไพ่ เหอๆ)เกมบอย วิ่งไล่จับ ปิงปองและ...เป่ากบค่ะคุณพี่ หุหุ หนุกดีน้า อิอิ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด