แฮ่กๆ ร้อนจนลิ้นห้อยแล้วล่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com จ๋า... นี่ยังไม่ล่วงเข้าเดือนเมษายน พี่จูนก็ดำเป็นถ่านแล้ว (อย่างกับว่าปกติขาวมาก - -') พยายามหาทางหลีกเลี่ยงแสงแดดสุดฤทธิ์ เพราะเกรงว่าผิวเหี่ยวๆ จะขาดความชุ่มชื้น 55+ นั่งหลบร้อนพลางคิดเล่นๆ ว่า เอ๊ะ... มีอะไรเย็นๆ บ้างนะ ที่จะมาดับร้อนได้บ้าง? เท่าที่นึกออกก็คือ...แท้นแท่นนนน

 

 

          ดื่มน้ำเย็น
         ต้องเย็นแบบเป็นไอระเหยลอยขึ้นมาเลยนะ ดื่มแล้วสัมผัสได้ถึงความเย็นที่ไหลผ่านลำคอลงไปถึงกระเพาะอาหาร เย็นสะท้านไปถึงไขสันหลัง หนาวสั่นจนขนลุกเกรียว เย็นราวกับมีลมหนาวจากขั้วโลกพักผ่านผิวกาย ผมปลิวสยายเหมือนเล่นมิวสิค เย็นเวอร์ เย็นจริง ดับร้อนได้แน่ๆ

          อาบน้ำเย็น
         อย่าไปแคร์ว่าเป็นผู้ใหญ่ต้องอาบน้ำร้อนมาก่อน เพราะเรายังเด็กละอ่อนต้องอาบน้ำเย็นเข้าไว้ เย็นกว่าน้ำตกเหวนรก อาบแล้วผิวพรรณเปล่งปลั่งดังทองสุก (สำนวนเชยจัง) ควรอาบด้วยฝักบัวเพื่อประหยัดน้ำไว้อาบชาติหน้า หรือแช่อ่างจากุชชีน้ำแร่ใส่น้ำแข็ง โรยกลีบกุหลาบเล็กน้อย เพื่ออะไรไม่ทราบ ช่างมัน! อา...เย็นสดชื่น

          แป้งเย็น
         เย็นจัดไม่แสบร้อน หอมกรุ่นไม่ฉุนกึก ทาแล้วกระชับรูขุมขน จะได้ไม่คายเหงื่อให้ตัวเหนียวเหนอะหนะ เย็นราวกับไม่ได้สวมเสื้อผ้ายืนท้าลมร้อน เย็นพ่วงไวเทนนิ่งทาแล้วขาวกระจ่างใส เย็นซันบล็อกทากันแสง UV ได้ด้วย แนะนำว่าควรชโลมผิวกายด้วยน้ำเย็นในข้อแรกก่อนทาแป้งเย็นจะได้ผลดีเกินคาด

          อยู่ที่เย็น
         ไม่ต้องลำบากไปนอนในตู้เย็นเพราะจะเปลืองไฟ ไม่ต้องเปิดแอร์เร่งภาวะโลกร้อน แต่เราจะเย็นด้วยธรรมชาติ เย็นแบบอโรมา เย็นยิ่งกว่าไปบำบัดที่สปา ด้วยการขุดรูอยู่ ใต้ดินนี้หนา...เย็นนักแล สังเกตมาจากน้องหมาที่บ้านชอบขุดรูนอนโคนต้นไม้ - -' ไม่สงวนลิขสิทธิ์ น้องหมาบอกลอกเลียนได้ไม่อั้น แต่จะให้ช่วยขุดไม่มีทาง ตัวใครตัวมันงานนี้

 

 

          กินของเย็น
         ไม่ต้องลำบากหาดินโป่งกิน เพราะเราไม่ใช่ช้าง (ไม่เกี่ยว - -') หาอะไรก็ได้ที่ให้ความเย็นแก่ร่างกาย ดับร้อนจากภายนอกสู่ภายใน อาทิ มะพร้าวอ่อนที่มีสรรพคุณเป็นของเย็น น้ำแข็ง (อันนี้ถ้าไม่เย็นให้เตะ) หมี่เย็น ไอศกรีมเย็นๆ นมเย็น ข้าวเย็น เย็นตาโฟ อิอิ

          ฟังเพลงเย็น
         "แดดรอนๆ เมื่อทินกรจะลับเหลี่ยมเมฆา ทอแสงเรืองอร่ามจับงามตา ในนภาสลับจับอัมพร..."
         เพลงยามเย็น ในพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (แล้วงี้จะไม่เย็นได้ไง)... ฟังเพลงที่ให้ความรู้สึกเย็นชุ่มฉ่ำหัวใจ อาทิ เพลงหวานเย็น ของมายด์, เพลงชาเย็น ของบรรณ สุวรรณโณชิน, เพลงผีโรงเย็น ของปู พงสิทธิ์, เพลงสาวรามยามเย็น ของบิว กัลยาณี, เพลงเช้า-เย็น ของ August Band เป็นต้น

          เดินเล่นตอนเย็น
         ร้อนนักกลางวี่กลางวันก็อย่าไปไหน เร้นกายอยู่ในบ้าน งานการไม่ต้องทำ เรียนพิเศษไม่ต้องไป (จะดีเหรอ) รอให้ถึงเวลาเย็นย่ำตะวันรอน ค่อยเยื้องย่างยุรยาตรออกมาสัญจรข้างนอก (แหมศัพท์แสงเค้าน่าดูชม) ถ้ามันร้อนจัดจนพาลให้หงุดหงิดก็นั่งนอนอยู่บ้านแล้วกัน ดื่มน้ำเย็น อาบน้ำเย็น กินของเย็น ทาแป้งเย็น อยู่ที่เย็น และฟังเพลงเย็นๆ ไปเพลินๆ

          สงบเยือกเย็น
         ว่ากันว่า... อากาศร้อนทำให้คนเป็นบ้า (เหรอ?) ไม่ร้อนคนก็บ้านะ เช่นคนเขียนเป็นต้น 55+ ร้อนแค่ไหนก็อย่าไปจริงจังกับมันมาก นิ่งเข้าไว้ สุขุมเยือกเย็นเข้าไว้ ใจร่มๆ เย็นๆ เป็นสุข ใครมาอารมณ์เสียใส่ก็ยิ้มรับไว้ด้วยใจเย็น (แล้วแอบด่ามันในใจอย่าให้ใครรู้) ใครมาร้อนใส่ก็ใช้คำพูดเยือกเย็นตอบโต้ สงบ สะอาด สว่าง จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว สาธุ!!!

 

 

         แต่ละอย่างพอจะคลายร้อนได้บ้างมั้ยคะน้องๆ มาดับร้อน คลายร้อนกันด้วยของเย็นทั้ง 8 อย่างที่พี่จูนขุดขึ้นมาจากรอยหยักของสมองเม็ดถั่วพิสตาชิโอ (ขอเม็ดใหญ่หน่อยเหอะ 55+) รับรองร้อนนี้ไม่มีเบื่อ ไม่มีเซ็ง ลั้นลากันได้ทุกองศา อากาศเดือดได้ แต่เราต้องใจเย็นไว้ก่อน อิอิ

          น้องๆ ชาว Dek-D.com คนไหนมีไอเดียเริ่ดๆ ดับร้อนก็มาบอกเล่ากันหน่อยนะคะ จะได้หายร้อนกันถ้วนหน้าไงล่ะคะ ^^

 

 

พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

46 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
รถเมย์ Member 26 ก.พ. 52 16:24 น. 4
ทำความผิดอะไรซักอย่าง (ที่ผิดกฎโรงเรียน มากน้อยแล้วแต่ระดับความร้อน) แล้วไปอยู่ห้องกิจการนักเรียน หรือห้องฝ่ายปกครอง รับรอง หนาวสะท้านนนน ไปถึงทรวง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
............ 26 ก.พ. 52 20:42 น. 9
กินให้เยอะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

แล้วมันจะเริ่มมีอาการปวด<<อึ๊>>>

แต่!!!

อย่าเ้พิ่งไปปลดปล่อยล่ะ!

เพราะมันจะขนลุก และหนาวว ว~

55555555++++++++
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ราชินีดอกไม้ Member 27 ก.พ. 52 15:38 น. 19
ไอข้อ"เดินเล่นตอนเย็น"...ค่อนข้างทำยากซะหน่อย...ไม่ไปเรียนพิเศษอาจมีสิทธิ์ไปนอนเล่นที่ร.พ.ได้อ่านะ...TT^TT..
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด