4 หนุ่ม "Nice 2 Meet U" นอกจากจะเก่งเรื่องการร้องเพลงและเต้นแล้ว พวกเขายังมีความสามารถในเรื่องการสร้าง "หนังสั้น" อีกด้วยนะจ๊ะ และถ้าน้องๆ ชาว Dek-D.Com อยากชมหนังเรื่องนี้ของพวกเขาล่ะก็ ต้องไปชมกันงาน “สื่อวัยใส...เพื่อโรงเรียนห่างไกลความรุนแรง” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 .. นี้ ณ สยามดิสคัฟเวอรี่


                “สื่อวัยใส...เพื่อโรงเรียนห่างไกลความรุนแรง” เป็นหนึ่งในงาน “เทศกาลนานาชาติ Young Hearts” โดยภายในงานนี้จะมีผลงานหนังสั้นจากเยาวชน 6 ประเทศมาเปิดให้ได้ชมกัน คือ เวียดนาม , ฟิลิปปินส์ , อินเดีย , บังกลาเทศ , อินโดนีเซีย และไทย


                โดยหนุ่ม "เชน" ได้มาเล่าให้พี่ปัดถึงการสร้างหนังสั้นเรื่องนี้ว่า “สำหรับการเป็นตัวแทนประเทศไทยครั้งนี้ พวกเรารู้สึกดีใจและภาคภูมิใจมากครับ ที่ได้ร่วมทำกิจกรรมดีๆ ที่เกี่ยวกับเยาวชน โดยในเทศกาลครั้งนี้จะมีเยาวชนจากภูมิภาคเอเชียทั้งหมด 6 ประเทศ เข้าร่วมเสนอผลงานในด้านต่าง ๆ ภายใต้หัวข้อยุติความรุนแรงในโรงเรียน


               โดยการทำภาพยนตร์สั้นครั้งนี้ พวกเราไนซ์ทูมีทยูได้แบ่งหน้าที่กันทำตามความถนัดของแต่ละคน ผมเป็นคนคิดพล็อตเรื่อง เขียนบท กำกับ และตัดต่อ ส่วนเพื่อนๆ ที่เหลือจะช่วยดูเรื่องของภาพและการลงเสียงต่าง ๆ การถ่ายทำใช้เวลาเพียงวันเดียว และนักแสดงในเรื่องเป็นแฟนคลับของพวกเราที่มีอยู่จริงในหลากหลายวัยมาร่วมแสดง ส่วนการตัดต่อก็ทำกัน 3 วัน 3 คืนเลยครับ กว่าจะเสร็จสมบูรณ์ออกมาได้


              สำหรับผมที่เลือกงานกำกับถือเป็นอีกงานที่ผม ใฝ่ฝันอยากทำมานานแล้ว พอมีโอกาสจึงงัดความรู้ทุกอย่างที่มีออกมาใช้ในงานชิ้นนี้ ซึ่งความยาวของภาพยนตร์ทั้งหมดมี 8 นาที เป็นการนำเสนอเรื่องราวของเด็กคนหนึ่งที่เจอปัญหาความรุนแรงในโรงเรียน ผมนำเสนอเรื่องนี้เป็นสองด้านเพื่อ ให้เห็นว่าเมื่อเดินทางถูกและผิดชีวิตของเด็กคนนี้ จะเป็นอย่างไร ถ้าใครอยากรู้ตอนจบต้องไปตาม ดูในเทศกาลนะครับ เพราะมีฉายที่งานนี้เพียงแห่งเดียว ผมอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมเพื่อช่วยกันยุติความรุนแรงในโรงเรียนกันด้วยครับ”


                น้องๆ ชาว Dek-D.Com ที่เป็นแฟนเพลงของทั้ง 4 หนุ่ม "Nice 2 Meet U" ก็อย่าลืมไปชมและไปให้กำลังใจผลงานการสร้างหนังครั้งนี้ของพวกเขากันด้วยนะจ๊ะ เพราะผลงานชิ้นนี้พวกเขาตั้ใจทำกันอย่างสุดความสามารถจ้ะ

พี่ปัดขอขอบคุณข่าวจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ค่ะ

 ภาพประกอบจากpleng.comค่ะ

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

28 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ไม่มีมารยาท 7 พ.ค. 52 09:39 น. 18
วันก่อนเจอปั้นจั่น คาบบุหรี่ ซึ่งไม่เท่าไหร่ แต่มันดันคาบ เข้าห้างสยามเซนดิ่ พอเพื่อนกะผู้จัดการมาเรียกก็หันไปชูนิ้วกลางให้อีก

เห็นแล้วจากเฉยๆกับวงนี้กลายเป็นไม่ชอบเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แอปเปิ้ลอาบยาพิษ Member 7 พ.ค. 52 11:07 น. 20
น่ารักทั้ง " 3 " คนเลยอ่ะ พี่เชน พี่ปั่นจั่น และพี่เต้ ^^ ส่วนพี่ข้าวโอ๊ตไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะชอบมาทำอะรัยเหมือนพี่ " แจ็ค " ยังไงก้อสู้ๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด