“เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” เรือแห่งภาพความจำ

 

 

               น้องๆ ชาว Dek-D.Com รู้กันรึเปล่าจ๊ะว่า ตอนนี้เรือ “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” ได้เดินทางกลับมาเยือนบ้านเก่าอีกครั้งที่บริเวณ "กรานด์ ซีโร่" โดยเรือลำนี้สร้างมาจากเหล็กอาคารเวิร์ดเทรด ที่พังถล่มลงจากเหตุก่อวินาศกรรม 11 กันยายน 2001!!

{pic-desc}

                สำหรับข่าวนี้พี่ปัดไปอ่านเจอในหนังสือพิมพ์มติชนมาจ้ะ และเห็นว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมาก ดังนั้นจึงไม่พลาดที่จะเอามาฝากน้องๆ ชาว Dek-D.Comจ้ะ เรือ “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” เป็นเรือที่ถูกสร้างขึ้นที่รัฐหลุยส์เซียนา โดยการนำเหล็กจำนวน 7.5 ตัน ของอาคารเวิร์ดเทรดที่พังถล่มลงมากลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง


               ซึ่งตอนนี้เรือดังกล่าวได้สร้างเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้เดินทางกลับมาเยือนบ้านเก่าอีกครั้ง โดยล่องมาทางแม่น้ำฮัตสัน ในเมืองฮัตตัน กรุงนิวยอร์ก และหยุดจอดใกล้บริเวณ “กรานด์ ซีโร่” ของอาคารเวิร์ดเทรด มีการยิงสดุดีต่อเหล่าผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวน 11 นัดอีกด้วย

{pic-desc}

               โดยการเดินทางมาเยือนบ้านเก่าในครั้งนี้นั้น มีประชาชนและญาติผู้เสียชีวิตมาเฝ้ารอชมเป็นจำนวนมาก รวมทั้ง “นางโรซาลีน ทัลลอน” พี่สาวของ “นายฌอน ทัลลอน” เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เสียชีวิตเพราะเหตุการณ์เวิร์ลเทรดถล่ม เธอบอกว่า “เหตุการณ์นี้เป็นการรำลึกที่งดงาม และว่ารู้สึกภูมิใจที่กองทัพเรือจะได้ใช้เหล็กจากอาคารเวิร์ดเทรดอย่างมีประโยชน์”


               ต่อไปถ้าให้ชาวอเมริกานึกถึงวันที่ 11 กันยายน 2001 ล่ะก็ พี่ปัดขอให้พวกเขานึกถึงเรือ “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” นะจ๊ะ เพราะเรือลำนี้ เป็นที่เก็บภาพความทรงจำดีๆ ที่พวกเขามีต่อคนที่รักถึงแม้คนเหล่านั้นจะจากไปแล้วก็ตาม


ไม่มีใครรู้ว่าเราจะต้องจากโลกใบนี้ไปวันไหน

ดังนั้นในทุกๆ วัน เราจึงควรทำแต่สิ่งที่ดีๆ ให้กับคนที่เรารักนะจ๊ะ

 


พี่ปัดขอขอบคุณข่าวจากหนังสือมติชนค่ะ

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด