สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com อากาศร้อนๆ สถานการณ์บ้านเมืองก็ร้อนๆ แบบนี้ เราอย่าไปร้อนตามนะคะ มาหาอะไรสนุกๆ ทำ หรือติดตามความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีกันดีกว่า อย่างวันนี้ พี่จูน มีเรื่องราวของรถยนต์คันเล็ก กะทัดรัด น่ารัก มาฝากกันค่ะ โดยก็เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานแต่กระแสตอบรับล้นหลาม ตามพี่จูนมารู้จักกับ Nissan March กันดีกว่าค่ะ

 

{pic-desc}

 

         เมื่อวันที่ 13-14 มีนาคม ที่ผ่านมานี้ หลายๆ คนอาจจะไปหลบร้อนกันที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งหลายๆท่านคงมีโอกาสได้ไปดูงานเปิดตัวรถยนต์ Nissan March ใหม่ รถประหยัดพลังงานที่พี่เคน ธีรเดช เป็นพรีเซ็นเตอร์ เป็นครั้งแรก งานนี้คนเยอะมากจริงๆ (หากเหตุการณ์บ้านเมืองสงบดี คนคงจะทะลักแน่นอน)

“เอ๊ย! มีอะไรน่าสนใจเกี่ยวกับรถคันนี้” หลายๆ คนคงมีคำถามนี้เกิดขึ้นในใจ นอกจากหน้าตารถที่ดูน่ารัก ขนาดกะทัดรัด และเป็นรถประหยัดน้ำมันแล้ว ยังมีอะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง

หากลองเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ภายนอกก็เป็นรถขนาดกะทัดรัดอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น แต่พอได้มีโอกาสเข้าไปดูและนั่งข้างในรถนั้น ดูโล่ง กว้างขวางใช้ได้เลย เพดานสูง เข่าไม่ติดเบาะเหมือนรถขนาดเล็กทั่วไป บริเวณแผงคอนโซลก็ดูเป็นสัดส่วน หน้าตาน่ารักดี ที่ช่องเก็บของหลายจุด แล้วก็มีที่วางแก้วทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เบาะหลังสามารถพับเบาะเพื่อให้มีที่ว่างไว้วางของได้เยอะเลยทีเดียว

ซึ่งหากพูดถึงลักษณะหน้าตาภายนอกและภายในแล้วถือว่าสอบผ่าน ทีนี้คงเหลือแต่เรื่องสมรรถนะที่เราต้องมาดูกันต่อไป

ในเรื่องของสมรรถนะนั้น จุดเด่นของรถคันนี้คือประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กินน้ำมันประมาณ 20 กิโลเมตร/ลิตร ซึ่งเค้าว่ากันว่าหากขับทางไกลหน่อยอาจจะได้ 25 กิโลเมตร/ลิตร กันเลยทีเดียว และเมื่อกินน้ำมันน้อยลงก็ปล่อยมลพิษออกมาน้อยลงไปด้วย

 

{pic-desc} 

 


รถคันนี้ใช้เครื่องยนต์ 1,200 cc. ซึ่งพอเหมาะพอดีกับการขับในเมืองและด้วยความที่เป็นรถขนาดกะทัดรัดทำให้มีรัศมีวงเลี้ยวแคบกว่ารถเล็กอื่นๆ (แค่ 4.5 เมตรเอง) ซึ่งก็จะช่วยในเรื่องความคล่องตัวในการขับขึ้นอีกเยอะ จะเลี้ยว จะจอด จะถอยหลังก็ง่ายและไม่กินเลนของคนอื่นเหมือนคันใหญ่ๆ

คำถามต่อไปก็คงเป็นสิ่งที่ทุกคนอยากรู้เหมือนๆ กันคือ “ความปลอดภัยล่ะ เป็นยังไงบ้าง สิ่งที่รถคันนี้มีคือถุงลมที่ให้มากับทุกรุ่น ฐานล้อกว้างขึ้นซึ่งน่าจะทำให้เกาะถนนดีขึ้น เข้าโค้งได้ดีขึ้น แถมรุ่นท็อป (1.2 V) ยังมีอุปกรณ์พวกที่ช่วยในเรื่องการเบรก ทั้ง ABS กันล้อล็อค ช่วยกระจายแรงเบรกไปสี่ล้อ EBD หรือ ช่วยลดระยะเบรคอย่าง BA อีกต่างหาก โดยรวมถือว่าโอเคมากๆ เพราะสิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเรายามฉุกเฉินได้เป็นอย่างดี และรถคันนี้ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยจากยุโรปอีกด้วย

ที่เห็นแล้วแปลกใจคือพวกออปชั่นที่มากับรถ ตอนแรกก็ไม่ได้หวังอะไรมากเพราะคิดว่ารถจะเน้นหนักไปทางประหยัดน้ำมัน ออปชั่นคงจะมีพอเอาไว้ให้ขับสบายๆ แต่ปรากฎว่า เฮ้ย เอามาขนาดนี้เลยเรอะ มีทั้งแอร์ปรับอุณหภูมิอัตโนมัติ เซ็นเซอร์กะระยะถอยหลัง ต่างๆ นาๆ ที่รถรุ่นใหญ่กว่านี้ยังไม่มีให้เลย เลยรู้สึกว่าคุ้มกว่าที่นึกเอาไว้เยอะ

หลายๆ คนคงอยากเห็นเจ้า Nissan March ใหม่ คันนี้กันแล้ว ว่าสิ่งที่เขียนมาทั้งหมดนั้นจริงรึเปล่า ก็คงต้องพิสูจน์ด้วยตาของคุณเอง เพราะสิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่าลองขับ! บางทีคุณอาจจะเข้าใจว่า “อะไร...ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น”

        น้องๆ ชาว Dek-D.com คนไหนสนใจก็คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nissan.co.th ค่ะ เดี๋ยวนี้ ไม่ว่าใครก็นิยมของเล็กๆ กะทัดรัดกัน แม้กระทั่งสาวๆ เขายังชอบตัวเล็กๆ แบ๊วๆ อิอิ น้องๆ ชาว Dek-D.com ว่าจริงไหมคะ ^^

           

{pic-desc}

พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

15 ความคิดเห็น

||-HeDw!g & P!gw!Dgeon-|| Member 25 มี.ค. 53 14:38 น. 1
อยากได้อะ น่ารักดี (พ่อแม่บอกว่าถ้าติดตจว. แล้วมันเดินทางลำบาก จะซื้อให้คันนึง เรพาะพ่อแม่ไม่ยอมให้เราขี่มอไซค์)

ชอบสีเขียว... น่ารักมากๆอ้ะ >w<
0
กำลังโหลด
Exia 25 มี.ค. 53 17:31 น. 2
ไม่รู้สิ รถก็น่าสนใจนะ แต่การตลาดไม่ค่อยดีเลยอ่ะ

อีกอย่างนะ โชว์รถทั้งที ขอกรอบล้อมาปิดหน่อยได้ไหม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อ้อ 27 มี.ค. 53 01:07 น. 7
เริ่มต้นที่ สามแสนเจ็ดหมื่น ห้าพัน เกียรืธรรมดานะ

แว๊บไปดูตัวจริงมาแล้ว เจ๋งมากมายอ่ะ น่ารักดี อยากได้มากๆๆ นี่ก็เข้าปีหนึ่งแล้วอ่ะ ต้องหารถไว้ขับไปเรียนเองแล้ววว กี๊ดด ตื่นเต้นอ่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ต่างจังหวัด 27 มี.ค. 53 19:34 น. 9
แปลกที่ในกรุงเทพ มีทั้งรถไฟฟ้า - ใต้ดิน , รถเมล์ฟรี .... แต่ก็ยังจะซื้อรถกัน โดยที่คน ตจว. ก็จ่ายภาษีเท่าๆ กัน แต่ไม่ได้รับบริการแบบนี้เลย
0
กำลังโหลด
MiNi_Mintz Member 27 มี.ค. 53 21:26 น. 10
เป็นรถประหยัดน้ำมันที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่ง

แต่รถค่ายอื่นก็ใกล้จะออก ECO Car แล้ว คงต้องดูๆกันไปอีกสักพักนึง
0
กำลังโหลด
iMBrocade Member 28 มี.ค. 53 01:03 น. 11
ชอบเครื่องแรงๆอะ
ที่บ้านส่วนใหญ่ก็ เครื่อง 3000 อะ

ไม่ค่อยเล่นเครื่อง 1200 กันอะ
แค่เครื่อง 1500 ก็ไม่เล่นกันแล้วอะ

สงสัยออกมาเจาะกลุ่มที่ไม่วิ่งทางไกลล่ะมั้ง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คนไม่มีหัวจัย! Member 28 มี.ค. 53 18:05 น. 13
รุ่นแรกอ่ะ ราคา 3 แสนกว่าๆๆ  แต่ไม่มีอะไรเลย เหมือนจะได้แต่รถ

คงเหมาะกะพวกชอบแต่งรถแหละ

เบาะ ปรับต้ำสูงไม่ได้ 

มีแอร์

ไม่มีเครื่องเสียง 

ไม่มีที่ปัดน้ำฝนด้านหลัง

เกียร์ธรรมดา

กระจกเป็นแบบระบบหมุน

ล้อเป็นแบบกระทะ  

เบาะไม่เหมือนรุ่นอื่น

มีสามสี บรอนซ์้เงิน  ม่วงคริสตัล แล้วอีกสีนึง ดำ มั้ง ไม่แน่ใจ

ห่างจากรุ่นที่สอง แค่ 50000 บาท แต่ถ้าเอารุ่นนี้คิดจะแต่งจริงๆ ก็คงจะประมาน 20000 กว่าๆๆละมั้ง

แม่เราบอกว่า ถ้าเรา ยอมเรียนมหาลัย แถวบ้าน แม่จะซื้อให้ ( ออกแนวไม่อยากให้ลูกไปไหนไกล ๆ )

แต่ไม่รู้จะได้จริงๆ รึป่าวน่ะสิ -*-
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด