แนะนำหอพักมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

หากกล่าวถึงมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านบางเขนก็คงจะไม่พ้นมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วันนี้พี่จะพาน้องๆชาว Dek-D.com ที่กำลังจะกลายมาเป็น "ลูกนนทรี" มาทำความรู้จักหอพักย่านมหาวิทยาลัย
 
เกษตรศาสตร์กัน ที่ตั้งของมหาวิทยาลัยอยู่ที่ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
 
เราจะมาเริ่มทำความรู้จักกับหอพักในของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กันดีกว่า... มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จะแบ่งหอพักชายและหญิงออกจากกัน การที่จะเข้ามาอยู่หอพักในของมหาวิทยาลัยได้นั้น
 
นิสิตจะต้องมีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดเท่านั้น แต่ไม่ใช่ว่าจะมีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดแล้วจะสามารถเข้ามาอยู่หอในได้ทุกคนนะครับ ทางมหาลัยจะต้องทำการคัดกรองโดยการจับฉลากสุ่มเพื่อเลือกนิสิตเข้ามาอยู่
 
หอพัก บรรยากาศหอในของมหาวิทยาลัยค่อนข้างจะร่มรื่น น่าอยู่ มีบรรยากาศของความเป็นธรรมชาติ มีระบบการรักษาความปลอดภัยที่ดี มีกิจกรรมต่างๆมากมายที่ทำให้นิสิตได้สัมผัสกับความเป็นเกษตรศาสตร์
 
ที่แท้จริง ในเรื่องของห้องพักนั้นจะอึดอัดไปบ้าง เนื่องจากในหนึ่งห้องนั้นนิสิตจะต้องอยู่ร่วมกันถึง 4 คน!!! และห้องไม่ได้ใหญ่เท่าไหร่นัก ที่สำคัญคือไม่มีเครื่องปรับอากาศภายในห้องด้วย แต่หอในนั้นก็มีข้อดี
 
เหมือนกันนะครับ คือราคาค่าเช่าหอจะถูกมากๆ นิสิตจึงแย่งกันเพื่อเข้าไปหอในเป็นจำนวนมาก
 
จำนวนหอพักของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จะมีอยู่จำนวน 18 หลัง รับผิดชอบโดยงานงหอพักกองกิจการนักศึกษา โดยจะแบ่งเป็น
หอพักชาย มีตึกพักหอพัก 8 หลัง คือ ตึกพักชายที่ 5, 12, 13, 14, 15 และหอพักชายที่ 12, 13, 14
หอพักหญิง มีตึกพักหอพัก 9 หลัง คือ ตึกพักหญิงบุษกร ขจรรัตน์ คัทลียา ราชาวดี พุทธรักษา มหาหงส์ ชงโค ขจีนุช และชวนชม
 
ส่วนเรื่องของเดินทางไปเรียนได้สะดวกเพราะทางมหาวิทยาลัยได้มีให้บริการรถโดยสารประจำทางที่วิ่งทั่วมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นิสิตมหาวิทยาลัยเรียกติดปากกันว่า "รถตะลัย" มหาวิทยาลัยแห่ง
 
นี้ยังมีทางวิ่งสำหรับจักรยาน(Bike Lane)อีกด้วย เนื่องมาจากนโยบายลดมลพิษของทางมหาวิทยาลัย และยังมีเปิดให้บริการยืมจักรยานฟรี บริการต่างๆเยอะแยะมากมายจริงๆ สมแล้วที่เป็นมหาวิทยาลัย
 
เกษตรศาสตร์ที่ดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นที่หนึ่งแบบนี้
 
ต่อมาเป็นส่วนของหอพักนอกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หอพักส่วนใหญ่ของเกษตรนี้จะอยู่บริเวณรอบๆมหาวิทยาลัยซึ่งมีถนนผ่านอยู่สามเส้นทาง...
 
เส้นทางที่หนึ่ง คือ ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนเส้นนี้จะไม่มีหอพักอยู่สักเท่าไหร่ ร้านอาหารของกินก็มีไม่เยอะนัก ย่านนี้จึงไม่เป็นที่นิยมของนิสิตเกษตร หอพักที่ตั้งอยู่บริเวณนี้ก็จะมี ปาล์มเพลส, คอนโด
 
เบญจศรี เป็นต้น
เส้นทางที่สอง คือ ถนนงามวงศ์วาน ถนนนี้จะแบ่งหอพักออกเป็นสองบริเวณ เริ่มจากบริเวณแรกบริเวณตรงข้ามประตูงามวงวานศ์ 1 นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรจะเรียกกันว่า "งาม 1" ในบริเวณนี้ส่วน
 
ใหญ่จะเป็นหอพักหญิง แต่ก็มีบางส่วนที่เป็นหอพักรวม บริเวณนี้จะมีนิสิตเกษตรอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากทำเลอยู่ใกล้แยกเกษตรซึ่งบริเวณนั้นสามารถหาของกินได้สะดวก มีร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ
 
เป็นจำนวนมาก ทำให้นักศึกษาส่วนมากตัดสินใจที่จะมาอยู่หอในบริเวณนี้ หอพักที่ตั้งอยู่บริเวณนี้ก็จะมี All Living, ชลาลิน, เตือนใจ และบริเวณต่อมาคือบริเวณตรงข้ามประตูงามวงศ์วาน 2 หรือเรียกกันว่า "งาม 
 
2" ในส่วนของประตูนี้จะมีหอพักไม่มากเท่ากับประตูงามวงศ์วาน 1 ทำให้นิสิตอาศัยอยู่บริเวณนี้น้อยกว่าประตูงามวงศ์วาน 1 แต่ก็ยังถือว่ามีนิสิตอาศัยอยู่เยอะเหมือนกัน เนื่องจากอยู่ตรงข้ามประตูงามวงศ์วาน 2 
 
และบริเวณนี้ยังอยู่ใกล้คณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณะบริการธุรกิจ นิสิตคณะเหล่านี้จึงอาศัยอยู่บริเวณนี้มากกว่าเพราะสะดวกในการเดินทางเข้าไปเรียน
เส้นทางที่สาม คือ ถนนพหลโยธิน ถนนเส้นนี้จะแบ่งหอพักออกเป็นสองบริเวณ บริเวณแรก คือ แยกเกษตรภายในซอยกรมยุทธ ภายในซอยกรมยุทธนั้นจะมีหอพักอยู่เรียงรายตลอดสองข้างทาง หอ
 
พักที่ตั้งอยู่บริเวณนี้ก็จะมี พลอยจีน, โพธิ์ทอง แกรนด์ และอีกบริเวณหนึ่งจะเป็นบริเวณประตูคณะสัตวแพทย์ ตรงส่วนนี้จะมีนิสิตอาศัยอยู่พอสมควร เนื่องจากราคาของหอพักจะค่อนข้างถูกกว่าตรงที่อื่น นิสิต
 
คณะสัตวแพทย์ส่วนใหญ่จะอยู่หอบริเวณนี้กัน เพราะอยู่ใกล้กับประตูคณะสัตวแพทย์ทำให้การเดินทางไปเรียนสะดวกที่สุด หอพักที่ตั้งอยู่บริเวณนี้มี หอพักทวินทาวน์
 
ทั้งหมดที่กล่าวมาก็เป็นข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับหอพักของทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หวังว่าข้อมูลที่พี่นำมานี้จะสามารถทำประโยชน์ให้กับน้องใหม่ลูกนนทรีนะครับ การเลือกหอพักไม่ยากอย่างที่คิดหรอก แต่การอยู่ร่วมหอพักกับเพื่อนนั้นยากกว่านะครับ
 



           หากกล่าวถึงมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านบางเขนก็คงจะไม่หนีพ้นมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วันนี้พี่จะพาน้องๆชาว Dek-D.com ทั้งหลายที่กำลังจะมาเป็น "ลูกนนทรี" มาทำความรู้จักหอพักย่านมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กัน ที่ตั้งของมหาวิทยาลัยอยู่ที่ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
 
           เราจะมาเริ่มทำความรู้จักกับหอพักในของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กันดีกว่า... มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จะแบ่งหอพักชายและหญิงออกจากกัน การที่จะเข้ามาอยู่หอพักในของมหาวิทยาลัยได้นิสิตจะต้องมีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดเท่านั้น แต่ไม่ใช่ว่าจะมีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดแล้วจะสามารถเข้ามาอยู่หอในได้ทุกคนนะครับ ทางมหาลัยจะต้องทำการคัดกรองโดยการจับฉลากสุ่มเพื่อเลือกนิสิตเข้ามาอยู่หอพัก บรรยากาศหอในของมหาวิทยาลัยค่อนข้างจะร่มรื่น น่าอยู่ มีบรรยากาศของความเป็นธรรมชาติมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่ดีมากโดยเฉพาะหอหญิง มีกิจกรรมต่างๆมากมายที่ทำให้นิสิตได้สัมผัสกับความเป็นเกษตรศาสตร์ที่แท้จริง ในเรื่องของห้องพักนั้นจะอึดอัดไปบ้าง เนื่องจากในหนึ่งห้องนั้นนิสิตจะต้องอยู่ร่วมกันถึง 4 คน!!! และห้องไม่ได้ใหญ่เท่าไหร่นัก ที่สำคัญคือไม่มีเครื่องปรับอากาศภายในห้องด้วย แต่หอในนั้นก็มีข้อดีเหมือนกันนะครับ คือราคาค่าเช่าหอจะถูกมากๆ นิสิตจึงแย่งกันเพื่อเข้าไปหอในเป็นจำนวนมาก
  

 

{pic-desc}


           จำนวนหอพักของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จะมีอยู่จำนวน 18 หลัง รับผิดชอบโดยงานงหอพักกองกิจการนักศึกษา โดยจะแบ่งเป็น
             หอพักชาย  มีตึกพักหอพัก 8 หลัง คือ
             ตึกพักชายที่ 5, 12, 13, 14, 15 และหอพักชายที่ 12, 13, 14
             หอพักหญิง  มีตึกพักหอพัก 9 หลัง คือ
             ตึกพักหญิงบุษกร, ขจรรัตน์, คัทลียา, ราชาวดี, พุทธรักษา, มหาหงส์, ชงโค, ขจีนุช และชวนชม
 
           ส่วนเรื่องของเดินทางไปเรียนได้สะดวกเพราะทางมหาวิทยาลัยได้มีให้บริการรถโดยสารประจำทางที่วิ่งทั่วมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นิสิตมหาวิทยาลัยเรียกติดปากกันว่า "รถตะลัย" มหาวิทยาลัยแห่งนี้ยังมีทางวิ่งสำหรับจักรยาน(Bike Lane)อีกด้วย เนื่องมาจากนโยบายลดมลพิษของทางมหาวิทยาลัย และยังมีเปิดให้บริการยืมจักรยานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ บริการต่างๆเยอะแยะมากมายจริงๆ สมแล้วที่เป็นมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่ดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นที่หนึ่งแบบนี้
 
           ต่อมาเป็นส่วนของหอพักนอกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หอพักส่วนใหญ่ของเกษตรนี้จะอยู่บริเวณรอบๆมหาวิทยาลัยซึ่งมีถนนผ่านอยู่ 3 เส้นทาง...
 
           เส้นทางที่หนึ่ง    คือ ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนเส้นนี้จะไม่มีหอพักอยู่มากนัก รวมไปถึงร้านอาหารของกิน ย่านนี้จึงไม่เป็นที่นิยมของนิสิตเกษตรสักเท่าไหร่ หอพักที่ตั้งอยู่บริเวณนี้ก็จะมี ปาล์มเพลส, คอนโดเบญจศรี เป็นต้น
           เส้นทางที่สอง    คือ ถนนงามวงศ์วาน ถนนนี้จะแบ่งหอพักออกเป็นสองบริเวณ เริ่มจากบริเวณแรกบริเวณตรงข้ามประตูงามวงวานศ์ 1 นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรจะเรียกกันว่า "งาม 1" ในบริเวณนี้ส่วนใหญ่จะเป็นหอพักหญิง แต่ก็มีบางส่วนที่เป็นหอพักรวม บริเวณนี้จะมีนิสิตเกษตรอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากเนื่องจากทำเลอยู่ใกล้แยกเกษตรซึ่งบริเวณนั้นสามารถหาของกินได้สะดวก มีร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ
เป็นจำนวนมาก ทำให้นักศึกษาส่วนมากตัดสินใจที่จะมาอยู่หอในบริเวณนี้ หอพักที่ตั้งอยู่บริเวณนี้ก็จะมี All Living, ชลาลิน, เตือนใจ และบริเวณต่อมาคือบริเวณตรงข้ามประตูงามวงศ์วาน 2 หรือเรียกกันว่า "งาม 2" ในส่วนของประตูนี้มีหอพักไม่มากเท่ากับประตูงามวงศ์วาน 1 ทำให้นิสิตอาศัยอยู่บริเวณนี้น้อยกว่าประตูงามวงศ์วาน 1 แต่ยังถือว่ามีนิสิตอาศัยไม่น้อยเหมือนกัน เพราะอยู่ตรงข้ามประตูงามวงศ์วาน 2 และบริเวณนี้ยังอยู่ใกล้คณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณะบริการธุรกิจ นิสิตคณะเหล่านี้จึงอาศัยอยู่บริเวณนี้มากกว่าเพราะสะดวกในการเดินทางเข้าไปเรียน
           เส้นทางที่สาม    คือ ถนนพหลโยธิน ถนนเส้นนี้จะแบ่งหอพักออกเป็นสองบริเวณ บริเวณแรก คือ แยกเกษตรภายในซอยกรมยุทธ ภายในซอยกรมยุทธนั้นจะมีหอพักอยู่เรียงรายตลอดสองข้างทาง หอพักที่ตั้งอยู่บริเวณนี้ก็จะมี พลอยจีน, โพธิ์ทอง แกรนด์ และอีกบริเวณหนึ่งจะเป็นบริเวณประตูคณะสัตวแพทย์ ตรงส่วนนี้จะมีนิสิตอาศัยอยู่พอสมควร เนื่องจากราคาของหอพักจะค่อนข้างถูกกว่าตรงที่อื่น นิสิตคณะสัตวแพทย์ส่วนใหญ่จะอยู่หอบริเวณนี้กัน เพราะอยู่ใกล้กับประตูคณะสัตวแพทย์ทำให้การเดินทางไปเรียนสะดวกที่สุด หอพักที่ตั้งอยู่บริเวณนี้มี หอพักทวินทาวน์
  
 
           ทั้งหมดที่กล่าวมาก็เป็นข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับหอพักของทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หวังว่าข้อมูลที่พี่นำมานี้จะสามารถทำประโยชน์ให้กับน้องใหม่ลูกนนทรีนะครับ การเลือกหอพักไม่ยากอย่างที่คิดหรอก แต่การอยู่ร่วมหอพักกับเพื่อนนั้นยากกว่านะครับ
 
 

 

                     

 

 
{pic-desc}

 

          

 

พี่ปอน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

58 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
เกษตร 6 พ.ค. 53 08:49 น. 3
ตอนนี้ มหาลัยได้เปิด หอพักเพิ่มแล้วครับ เป็นหอพักหญิง อยู่บริเวณ พหลโยธิน นะคร้าบ
รูปแบบเป็นหอพักทั่วไป มีเครื่องปรับอากาศ
และคาดว่าจะเป็นต้นแบบ หอพักหลังใหม่ๆ ในอนาคต ^^
0
กำลังโหลด
เด็กนอก 6 พ.ค. 53 09:53 น. 4
เป็นศิษย์เก่าตึกพักหญิงชวนชมค่ะ อยากจะบอกว่า กิจกรรมหอใน เป็นช่วงชีวิตที่ประทับใจที่สุดค่ะ ทุกวันนี้ได้เพื่อนดีๆ จากหอพักมาเพียบค่ะ เพราะผ่านการรับน้องแล้วก็ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาหลายปี อยากให้น้อๆ หลายๆ คนได้มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมหอในนะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นู๋แป๋วแว๋ว Member 6 พ.ค. 53 12:35 น. 9
พี่กลับมาจากค่ายของม.เกษตร

ได้นั่งรถตะลัยด้วยย

สาย 1 !!

บอกได้คำเดียวว่า เกษตร สุดยอดมาก !!


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
KU 69 6 พ.ค. 53 15:36 น. 18
ชีวิตหอในของนิสิตม.เกษตร สนุกมากๆๆๆ

แต่ว่าเราไม่ได้อยู่หอในน่ะ

จากที่เพื่อนๆ พี่ๆเล่าให้ฟัง ความอบอุ่น(จนร้อน) ของหอพี่น้องหอใน แน่นเเฟ้นมากก

ถ้าจะให้แนะนำหอ ก็ต้องหอ แถวๆ อมรพันธ์ ล่ะ ค่อนข้างจะสะดวกสบาย อาหารการกินเพียบบ

แต่ว่าราคาอาจจะสูงกว่า บริเวณอื่นๆ นิดหน่อยจ๊ะ

ส่วนชีวิตในมหาลัยสีเขียว น้องๆก็ต้องปรับตัวนิดนึง

ให้ถึก เอ้ย ให้แกร่ง เพราะ ช่วงเปิดเทอมใหม่นี้

การรับน้องเอย การเดินทางเอย เหนื่อยมากๆๆค่ะ

ยังไงก็สู้ๆๆ นะค่ะ มาเป็น KU 70 เป็นลูกนนทรีด้วยกันน่ะค่ะ

ปล. ไปเดินเเถวอมรพันธ์ก็อย่าลืมแวะบ้านเพื่อนนะค่ะ ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด