หากจะพูดถึงมือถือทัชสกรีนแล้ว ชาว Dek-D.com หลายๆ คนคงจะนึกถึงแบรนด์ "Samsung" ใช่มั้ยคะ? เพราะมือถือจากแบรนด์นี้ ไม่เพียงมาในรูปแบบของทัชสกรีนเสียมาก แต่ยังได้รับความนิยมตั้งแต่ยุคบุกเบิกอย่าง "F480" ซึ่งปัจจุบันก็ยังคงมีวางขายอยู่ด้วย หรือจะเป็นรุ่นที่ครอบคลุมลูกค้าได้ทุกกลุ่ม ด้วยราคาที่ถูกสุดๆ อย่าง "Samsung One" ยันรุ่น Top ของแบรนด์คือ "i8910 HD" ก็ตาม... แล้วน้องๆ รู้หรือไม่ว่า ล่าสุด... ยังมี "Samsung Wave" ที่ถือว่าน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดอีกด้วย มาดูกันเลยว่าเจ๋งอย่างไร

 

{pic-desc}

 

ระบบ TouchWiz UI มอบความสว่าง คมชัด

         ที่ผ่านมามือถือทัชสกรีนซัมซุงอาจจะดูซ้ำซากจําเจไปบ้าง เพราะอินเตอร์เฟสอาจจะยังไม่สวยพอที่จะใช้งานได้ลื่นมือ สบายตามากนัก แต่เมื่อเร็วๆ นี้ ซัมซุงได้ปฏิวัติวงการมือถือทัชสกรีนใหม่ยกแผง ด้วยการนําระบบ TouchWiz UI เวอร์ชั่น 3.0 มาใช้แล้วในมือถือทัชสกรีนรุ่นใหม่ๆ และหน้าจอแบบ Super AMOLED ที่จะมามอบประสบการณ์การใช้งานบนหน้าจอที่สว่าง คมชัดกว่าจอ AMOLED เดิมมาก โดยพระเอกที่เราจะมากล่าวถึงกันวันนี้ ไม่พ้น "Samsung S8500 Wave" สุดยอดฟีเจอร์โฟนใหม่ล่าสุดจากซัมซุง


ฟีเจอร์โฟนที่มาพร้อมกับ "4 สิ่งใหม่"

          Samsung S8500 (หรือจะเรียกว่า Samsung Wave ก็ไม่ผิด) เป็นฟีเจอร์โฟนที่มาพร้อมกับ "4 สิ่งใหม่" ของแบรนด์คือ CPU 1GHz แรง เร็ว สะใจกว่าเดิม, ระบบปฏิบัติการ Bada ใหม่ล่าสุด, สุดยอดหน้าจอ Super AMOLED และรุ่นนี้ยังเป็นรุ่นแรกของโลกที่รองรับบลูทูธ 3.0 อีกด้วย แม้ว่ามันอาจจะไม่ใช่รุ่น Top ของแบรนด์ แต่ Samsung Wave ถือว่าเป็นปฐมบทของ "Bada" ที่จะทําให้วงการมือถือทั่วโลกสั่นคลอนแน่นอน

 

{pic-desc}


 

ระบบปฏิบัติการ Bada OS

          Bada OS พัฒนาขึ้นจากพื้นฐาน Linux ใช้งานบนอินเตอร์เฟส TouchWiz UI 3.0 ดังนั้น OS นี้จึงออกแบบมาเพื่อใช้งานบนมือถือทัชเท่านั้น 

         โดยซัมซุงต้องการให้มือถือที่ใช้งาน "Bada OS" เป็น Smartphone for everyone คือทุกคนสามารถร่วมพัฒนาได้เต็มที่ (โดยเปิดให้นักพัฒนาโหลด SDK ไปพัฒนาโปรแกรมได้แล้วที่ http://developer.bada.com) ส่วน UI ที่ซัมซุงพัฒนายกเครื่องใหม่นั้น จะหนักเครื่องไปด้านสังคมออนไลน์เป็นหลัก รองรับระบบมัลติทัช รองรับแอพพลิเคชั่นแฟลช และฟีเจอร์-บริการต่างๆ ที่มือถือ Bada มี จะไม่กระทบต่อการพัฒนาโปรแกรมของ Developer อย่างแน่นอน

        Bada OS มีพันธมิตรไซส์เบิ้ม 5 รายด้วยกัน ต่างรายก็มีจุดเด่นแตกต่างกันไปเช่น ทวิตเตอร์ (Twitter), แคปคอม (Capcom), อีเอ (EA), เกมลอฟท์ (Gameloft) และบล็อกบัสเตอร์ (Blockbuster) แน่นอนว่าซัมซุงจะเน้นเอาใจคอหนัง คอทวิตเตอร์ คอเกมอย่างเต็มที่ค่ะ

 

          นี่คือข้อมูลคร่าวๆ เกี่ยวกับ "Samsung S8500 Wave" ค่ะ โดยที่กลางปีนี้ น้องๆ ชาว Dek-D.com ก็เตรียมตัวพบกับสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้ Bada OS อย่าง "Samsung S8500 Wave" ได้แล้วค่ะ แน่นอนว่าในไทยมีวางขายชัวร์ ส่วนราคาเท่าไร มีคุณสมบัติพิเศษอื่นๆ อย่างไรบ้างนั้น รอติดตามนะคะ ไว้พี่จูนจะมาอัพเดทให้ทราบกันค่ะ ^^

 

 

{pic-desc}

พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
D'iesenew Member 12 พ.ค. 53 09:30 น. 3
5555555555 55
ตอนนี้ใช้ samsung txt อยู่ยังงงอ่ะค่ะ
มันมี คิวเวอร์ตี้ แต่ไม่มีmsnให้อ่ะ =0=


เสียใจมากก ! เสียเงินด้วย
ย๊ากกกกกกก !!!!!!!!!!!!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด