ครั้งแรก!! ในฟุตบอลโลก 2010

 

 

 

     กำลังจะผ่าน 1 สัปดาห์แรกของการแข่งขันฟุตบอลโลกกันแล้ว เพื่อให้อินกับเทศกาล พี่มิ้งขอสรุป ครั้งแรกของสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นใน ฟุตบอลโลก 2010  บ้าง? ลองมาอ่านกัน...

 

 

     ฟุตบอลโลก 2010 นี้ เป็น ฟุตบอลโลกครั้งแรกที่จัดขึ้นกันที่ทวีปแอฟริกา หลังจากเวียนจัดมาแล้วแทบทุกทวีป แต่ครั้งแรกจริงๆ ของฟุตบอลโลกเป็นที่ อุรุกวัย ปี 1930 ส่วนครั้งแรกของเอเซียเพิ่งผ่านไปไม่นานเมื่อปี 2002 ที่เกาหลีกับญี่ปุ่น ที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ


     ประตูแรก
     มาเจาะลึกฟุตบอลโลก 2010 กันบ้าง เกิดการยิงประตูครั้งแรกโดย นักเตะแอฟริกาใต้เจ้าภาพนามว่า ซิฟิเว่ ชาบาลาล่า ในแมตช์เปิดสนามที่เจอกับ ทีมชาติเม็กซิโก

 

     ใบเหลือง-แดงแรก
     ใบเหลืองแรกของการแข่งขัน ผู้ได้รับไปคือ เอเฟรอิน ฮัวเรซ ของเม็กซิโก หลังไปทำแฮนด์บอลแบบตั้งใจ ส่วน การไล่ออกจากสนามแรกเกิดกับนัก
เตะทีมชาติอุรุกวัย นิโคลัส โลเดโร่ ในแมตช์ที่เจอกับฝรั่งเศส (ก่อนจะตามมาอีกหลายใบในแมตช์หลังจากนั้น เป็นฟุตบอลโลกที่ใบแดงขายดีจริงๆ

{pic-desc}


     เกาหลีกับครั้งแรก
     ครั้งแรกที่ทีมเอเซียลงสนามในฟุตบอลโลกครั้งนี้ แล้วก็ไม่ผิดหวัง เกาหลีใต้เก็บ ชัยชนะนัดแรกของทีมจากเอเซีย เหนือทีมชาติกรีซ อย่างสวยงาม 2-0 เกาหลีใต้ยังเป็น ทีมแรกที่ยิงประตูเกิน 1 ลูก อีกด้วย ส่วนทีมที่ยิงได้ 3 และ4 ก่อนใคร เป็นทีมอินทรีเหล็กเยอรมันนี


     กุนซือลาออกคนแรก!!
     ราบาห์ ซาดาน ประกาศลาออกในระหว่างแข่งฟุตบอลโลก 2010 คนแรก หลังพาทีมพ่ายสโลเวเนีย แต่จะคุมทีมต่อไปก่อน จนจบโปรแกรมใน
ฟุตบอลโลกครั้งนี้


     นัดแรกของทีมยักษ์ใหญ่
     ต้องบอกว่าส่วนใหญ่ไม่ประสบชัยชนะ ทั้ง

      ฝรั่งเศส 0-0 อุรุกวัย

      อังกฤษ 1-1 สหรัฐอเมริกา

      อิตาลี 1-1

     มีที่เก็บชัยชนะได้ในนัดแรกคือ

     เยอรมัน 4-0 ออสเตรเลีย

     อาร์เจนติน่า 1-0 ไนจีเรีย

     เนเธอร์แลนด์ 2-0 เดนมาร์ก

 

     อัพเดท ล่าสุดวันที่ 14-06-2010


     เป็นครั้งแรกของสิ่งต่างๆ ใน ฟุตบอลโลก 2010 ครั้งนี้ ที่เอามาอัพเดทกัน ยังแข่งกันอีกยาวนาน ขอให้ชมฟุตบอลด้วยความสนุกนะครับ

 

 

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

42 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Nanja Columnist 16 มิ.ย. 53 14:20 น. 16
ครั้งแรก!! ในฟุตบอลโลก 2010  >> ดูบอลโลก 2010 ผ่านจานดาวเทียมไม่ได้ 
ครั้งแรก!! ในฟุตบอลโลก 2010  >>  ต้องดูบอลโลกผ่านทีวีประเทศเพื่อนบ้าน

ชื่อเรื่องพี่มิ้งค์ แทงใจพี่แนนจริงๆ T_T
0
กำลังโหลด
MewJung Member 16 มิ.ย. 53 16:43 น. 17
 Oh!!~ เจ้แนนโผล่มาเพิ่มเรื่องแล้วครับพี่มิ้ง หึหึ จริงๆเลยอ่า ดูบอลโลกผ่านดาวเทียมพวกจานแดงไม่ได้เลย ไปบ้านเพื่อน จานดำ มันเปิดดูของลาว มันส์ดี ฟังพากษ์แล้วฮาแตก

เกาหลีใต้ สู้ๆ หุหุ เกาหลีอึดจริงครับ ทั้งใต้ทั้งเหนือ ยิ่งเดี๋ยวนี้รูปร่างของนักเตะยุโรปกับเอเชียไม่ค่อยต่างกันเท่าไรแล้ว ทำให้เอเชียเราได้แข่งบอลโลกกันมากทีเดียว  ผมวา่าไทยเราเก่งนะครับ  ตะกร้อไทยเราก็เก่ง เล่นฟุตบอลนี่เยี่ยมเลยครับ แต่สิ่งที่ไทยยังพัฒนาได้ไม่ดีพอคือ คำที่ชื่อว่า 'TEAM WORK'
ดูตัวอย่างจากญี่ปุ่นเลย ทีมเวิร์กผมว่าเยี่ยม เรื่องทักษะเฉพาะตัวนี่สู้พวกฝรั่ง นิโกรไม่ได้เลย แต่สิ่งที่ไปทำให้ญี่ปุ่นเก็บแต้มได้เต็ม3 คือทีมเวิร์กนี่แหละกับความอึด  พวกฝรั่งจะจ่ายบอลนี่โดนญี่ปุ่นสกัดตลอด  เราคนเอเชียได้เปรียบเรื่องความอึดอยู่แล้ว เพราะเราเมืองร้อน  เมื่อไปแข่งต่างประเทศนี่ จิ๊บๆ  ผมว่าอีกไม่นาน
ถ้าไทยเราพัฒนาข้อด้อยได้เรื่อย ๆ  เราอาจได้เห็นชื่อนักเตะไทยอยู่กับสโมรสรดังๆ  และอาจได้เห็นทีมชาติไทยเป็นแชมป์โลกกับเค้าก็ได้!!!


ป.ล.แง โรนัลโด้กับด็อก บา  ฝืดกันเลย แย่เลยT^T แต่ช่างมันเถอะ เพราะเราเชียร์ ITALY !!  555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด