กลับมาอีกครั้งแล้วจ้า!! สำหรับเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดและมีผู้เข้าชมมากที่สุดในประเทศไทย “Big Mountain Music Festival” ที่ปีนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 – 11 ธันวาคมนี้ 2 วัน 2 คืน ณ โบนันซ่า เขาใหญ่ ภายใต้สโลแกน “มัน ใหญ่ มาก” และถึงใจยิ่งขึ้นเมื่อ “ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม” การันตีว่าต้อง สนุกขึ้น...สะดวกขึ้น...สะแด่วขึ้น!! โดยเมื่อวานซืนที่ผ่านมา (13 ..) "ป๋าเต็ด" และ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ได้จัดงานแถลงข่าวเทศกาลดนตรีครั้งนี้ ณ เพลย์เฮาส์แอทเซ็นทรัลเวิร์ล ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ล ซึ่งงานนี้หนาแน่นไปด้วยศิลปินชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทยที่มาร่วมงาน อาทิเช่น บอดี้สแลม, ดา เอ็นโดรฟิน, ลุลา, Scrubb, 25HOURS, ชิน ชินวุฒ, อาร์มแชร์ และ Nebula นำทีมโดย ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ฯลฯ


                โดย “ป๋าเต็ด” ได้เปิดเผยถึงงานเทศกาลดนตรีครั้งนี้ว่า “จากครั้งที่แล้ว ผมและทีมงานเกเรก็พยายามรวบรวมข้อมูลต่างๆ ทั้งข้อเด่น-ข้อด้อยเพื่อนำมาปรับปรุงสำหรับ บิกเมาน์เทน มิวสิกเฟสติวัลนี้ ก็ได้ข้อสรุปออกมาว่าเราจะเพิ่ม 3 เรื่องนี้เข้าไปคือ สนุกขึ้น-สะดวกขึ้น-สะแด่วขึ้น ในด้าน สนุกขึ้น จากเดิมที่สนุกกันอยู่แล้วเราก็จะทำให้สนุกขึ้นไปอีก เรื่องแรกเลยก็คือจำนวนและความหลากหลายของศิลปิน มีครบทุกค่าย ครบทุกแนว ที่นอกจากศิลปินยอดฮิตที่มีอยู่เดิมแล้ว ครั้งนี้เรายังเพิ่มเติมศิลปินหน้าใหม่สำหรับงานบิกเมาน์เทนเข้าไปอีก เช่น ดา เอ็นโดรฟิน, ไฮดร้า, NOLOGO, Soul After Six, โดยเฉพาะ P.O.P ที่จะกลับมารียูเนียนกันในงานนี้ รวมทั้งสีสันใหม่ๆ จากศิลปินต่างประเทศ อาทิ FUGU ซึ่งเป็นวงป๊อประดับโลกอีกด้วย นี่ยังไม่นับศิลปินอีกมากมายที่เราจะประกาศเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป” ในส่วนของผับ ครั้งนี้จะมีผับเกิดใหม่ชื่อ “ผับอโคจร” บริหารงานโดย “น้าเน็ก” ซึ่งครั้งที่แล้วได้มาเดินเที่ยวงานแล้วติดใจ เลยอาสาขอทำอะไรสนุกๆ แบบฉีกกฎทุกอย่างสไตล์น้าเค้า และที่ขาดไม่ได้เลยคือ“ข้าวไข่เจียว”เพราะปีที่แล้วได้รับความนิยมถล่มทลาย ปีนี้เราเลยจัดโซนพิเศษ “ไข่เจียวซิตี้” พร้อมการแข่งขันข้าวไข่เจียวชิงแชมป์ประเทศไทย เสริมด้วย “อุโมงค์แห่งความสุข” ให้คนเข้าไปทำกิจกรรมเพลินๆ ช่วงกลางวัน เช่น มีบริการส่งโปสการ์ดในนี้ และที่มาใหม่อีกหนึ่งคือ “โรงหนังสยาม” ซึ่งจะฉายแต่หนังสยองขวัญตลอดคืน


               ในแง่ สะดวกขึ้น เพราะในงานเราเป็นเมืองใหญ่ที่ทุกคนต้องใช้ชีวิตร่วมกัน 2 วัน 2 คืน นอกจากสนุกยังต้องมีความสะดวกในการเดินทางภายในเฟสติวัล เริ่มจากเวที ครั้งนี้เวทีหลักทั้ง 2 เวทียังคงอยู่ตำแหน่งเดิม แต่เราย้ายเวทีย่อย 3 เวทีมาอยู่ในมุมตลาด ซึ่งเป็นการขยับเวทีให้เข้ามาใกล้กันมากขึ้น เดินถึงกันได้สบายขึ้น และที่คาดว่าน่าจะถูกใจกันมากก็คือ ห้องน้ำก็จะเพิ่มมากขึ้นเป็น 600 ห้อง จนเรากล้าเรียกว่านี่เป็นมิวสิคเฟสติวัลที่มีห้องน้ำมากที่สุดครับ พร้อมด้วยการเพิ่มบริการรถเมล์ 2 สายวิ่งรอบบริเวณงานเพื่อให้สะดวกขึ้นกันอย่างทั่วถึง ซึ่งยังไม่เคยมีเฟสติวัลไหนที่มีรถเมล์วิ่งแบบนี้ และก็มีการปรับผังใหม่โดยย้ายโซนกางเต็นท์ไปไว้หน้างานใกล้ลานจอดรถ ส่วนตลาดจะตั้งอยู่กลางงาน และจะมีร้านค้าเพิ่มขึ้นอีก พร้อมทั้งขยายตลาดผ้าขาวม้าให้ยาวขึ้นอีกเป็น 250 เมตร สามารถเดินช้อปปิ้งฆ่าเวลากันได้ตลอด 24 ชม.เลย โซน คาเฟเปลญวณ ที่ได้รับความนิยมก็จะถูกเพิ่มเติมเข้ามาให้ได้หลบร้อนนอนเล่นกันตอนกลางวันอย่างพอเพียง ร่วมด้วยโซน Refreshing นวดแผนไทยคลายเมื่อยกัน โซน J-Avenue หาของกินชิลล์ๆ ผ่อนคลายความหิวระหว่าง 2 เวทีหลัก ไม่ต้องเดินไกลไปถึงตลาดจะได้ไม่พลาดดูวงโปรด ที่สำคัญอากาศเย็นๆ และบรรยากาศดีๆ ของช่วงต้นหนาวเดือนธันวาคมมีให้สัมผัสกันที่โบนันซ่า เขาใหญ่ แน่นอน


               ส่วนที่ สะแด่วขึ้น นั้น ครั้งนี้เรามีเวทีใหม่ชื่อว่า เวทีทุเรียน ซึ่งภูมิใจนำเสนอระบบเสียงรอบทิศทาง 8 channels หนึ่งเดียวในโลก อยากให้ไปลองของแปลกใหม่กัน และประเด็นที่แชทกันอย่างสนุกสนานในโซเชียลเน็ตเวิร์คว่าคนเที่ยวงานบิกเมาน์เทนนั้นเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายเยอะกว่ากัน ผมและทีมงานได้สำรวจมาให้แล้วนะครับว่า ประชากรบิกเมาน์เทน 70% เป็นผู้หญิง และ 90% ยังโสดและหน้าตาดีด้วย การันตีเลยว่าครั้งนี้ก็จะพริตตี้เพียบ รวมตัวกันไม่แพ้งานมอเตอร์โชว์ครับ”

                 ซึ่งนอกเหนือจากความสนุกสนานที่จะเกิดขึ้นในงานนี้แล้ว ผู้จัดงานยังสนใจพิเศษเกี่ยวกับการดูแลรักษาธรรมชาติแวดล้อมพื้นที่เขาใหญ่ โดยได้ร่วมมือกับ Big Bin ที่จะรณรงค์เรื่องการแยกขยะ และให้พ่อค้าแม่ค้าใช้อุปกรณ์ภาชนะบรรจุอาหารที่ย่อยสลายง่าย ได้แก่ ไบโอชานอ้อย และแอดวานซ์ไบโอภายในงาน นอกจากนี้ยังโปรเจ็คท์ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ที่ได้ร่วมมือกับ TCDC ท้าคนมันที่มีไอเดียสร้างสรรค์ร่วมประชัน 10 สุดยอดไอเดีย เพื่อคัดสรรผลิตเป็นคู่มือการดำรงชีวิตกลางแจ้ง 48 ชั่วโมงเต็ม (Survival Kits Manual) ภายใต้คอนเซปท์ “Better Living by Design”


                 โดยน้องๆ ชาว Dek-D.com ที่สนใจอยากจะไปร่วมเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยครั้งนี้ ก็สามารถที่จะไปซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา และสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมแบบเจาะลึกทุกปลีกย่อยที่จะเกิดขึ้นได้ที่ http://www.bigmountainmusicfestival.com/ 

 

เด็กดีดอทคอม :: พบกับนักเขียนแจ่มใสสุดฮอตใน...; tags: Hideko_Sunshine , มิลค์พลัส , jamsai , นักเขียน , นิยาย , หนังสือ , วัยรุ่น , สำนักพิมพ์ , ศูนย์หนังสือจุฬา , สยาม

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด