สวัสดีคร้าบ ประเด็นแรงของผู้ใหญ่บนหน้าหนังสือพิมพ์ หน้าจอทีวีวันนี้ !! คงหนีไม่พ้นเหตุการณ์จากที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมนำกฎหมายห้ามเด็กอายุไม่ถึง 18 ปี ออกจากบ้านหลัง เวลา 4 ทุ่มตรง มาบังคับใช้ โดยให้เหตุผลมาว่าเพื่อเป็นการแก้ปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นจากการกระทำของเด็กวัยรุ่น และเยาวชน

 

            งานนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรง คงหนีไม่พ้นชาว Dek-D ของเรา เมื่อมีกฏหมายคุ้มครองแบบนี้จะว่ายังไงกันบ้าง วันนี้ พี่ลาเต้ มีความเห็นจากระเด็นนี้จาก 4 ตัวแทนเด็กไทยของโครงการ Admission Reality ตามติดชีวิตเด็กแอดมิชชั่น 54 มาแสดงความเห็นกันครับ ไปดูกันครับว่าเขาคิดเหมือนเราหรือเปล่า >>>

 

 
VDO 1
 
 
 
 
 
ธีรภพ กิจเดชากรณ์ (เบนซ์)
 ม.6 โรงเรียนเทพศิรินทร์

 

แค่เรียนพิเศษก็เลิก 3 ทุ่มแล้ว

 

 
VDO 2
 
 
 
 
 
รังสิมา กาญจนเกตุ (ขวัญ)
ม.6 โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว

 

เด็ก ม.6 ทุกคน โดนจับแน่ๆ

 

 
VDO 3
 
 
 
 
 
 
รัชฏะ ศุภวุฒิ (โบ๊ท)
ม.6 โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว

 

ไปห้ามที่ผู้ปกครองจะดีกว่า

 

 
VDO 4
 
 
 
 
 
สิทธิวุฒิ จตุรเมธานนท์ (ปอนด์)
ม.6 โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย

 

มีความเห็น 2 ด้าน

 

            ได้ฟังความเห็นเพื่อนๆ ไปทั้ง 4 คลิปแล้ว ซึ่งจะออกแนวไปทางแอดมิชชั่นซะส่วนใหญ่ ที่บางครั้งการติว การเรียน หรือกิจกรรมโรงเรียนก็เลิกดึก = =" ว่าแล้ว พี่ลาเต้ ก็ขอฟังความเห็นน้องๆ ชาว Dek-D กันบ้าง คิดเห็นแบบไหนกับเรื่องนี้ ตะโกนดังๆ แล้วเม้นให้ผู้ใหญ่ได้ฟังความเห็นกันเลย คร้าบ

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Moon Cake ' Cafe Member 17 ม.ค. 54 15:39 น. 3

เราว่าน่าจะใช้ทางอื่นมากกว่า

มันเป็นสิทธิส่วนบุคคลนะค่ะ ที่จะออกกี่ทุ่มก็ได้

เราเป็นประชาชนไม่ใช่นักโทษ

แล้วมันจำเป็นมั้ยที่จะมาบีบบังคับกับเด็ก

ทำไมไม่เอาเวลาไปปราบตามผับให้มันเข้มงวดกว่านี้

แล้วทำไมไม่จับพวกแว๊นป่วนเมือง   เอาเวลามาทำแบบนี้ไร้สาระมากค่ะ

0
กำลังโหลด

131 ความคิดเห็น

Ollll 17 ม.ค. 54 15:15 น. 1
เห็นด้วยนะค่ะ ไม่น่าจะมีอะไรมาบังคับแแบบนี้ เพราะบางคนจำเป็นที่จะต้องทำกิจการดึกๆ อยู่ก็มีเยอะน๊า แล้วอีกอย่าง ถ้ามีกีฬาสีงี้ ให้กลับบ้านสองทุ่มหรอค่ะ คัตเอาท์จะออกมาสภาพยังไง
0
กำลังโหลด
Mayzaa_ผีน้อยชิชา Member 17 ม.ค. 54 15:30 น. 2
มันก็มองได้สองแง่นะคะ

แง่หนึ่งก็ถ้าเด็กคนนั้นมีความจำเป็นที่จะต้องกลับบ้านหลังสี่ทุ่ม แล้วจะให้ทำไงอ่าคะ 

อีกแง่หนึ่งก็การกลับบ้านก่อนสี่ทุ่มอาจจะแก้ปัญหาได้เพียงบางส่วนเท่านั้น แต่สังคมสมัยนี้ไม่ต้องถึงสี่ทุ่มก็มีอันตรายแล้วอ่าค่ะ

แล้วแต่ว่าจะมองมุมไหน ซึ่งมันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียทั้งสองย่างค่ะ
0
กำลังโหลด
Moon Cake ' Cafe Member 17 ม.ค. 54 15:39 น. 3

เราว่าน่าจะใช้ทางอื่นมากกว่า

มันเป็นสิทธิส่วนบุคคลนะค่ะ ที่จะออกกี่ทุ่มก็ได้

เราเป็นประชาชนไม่ใช่นักโทษ

แล้วมันจำเป็นมั้ยที่จะมาบีบบังคับกับเด็ก

ทำไมไม่เอาเวลาไปปราบตามผับให้มันเข้มงวดกว่านี้

แล้วทำไมไม่จับพวกแว๊นป่วนเมือง   เอาเวลามาทำแบบนี้ไร้สาระมากค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
!!!!! IT'S YoU !!!!! Member 17 ม.ค. 54 15:51 น. 5

เห็นด้วยกับที่พี่ๆเค้าบอกค่ะ

4 ทุ่มมันดูน้อยไปด้วยซ้ำ

แล้วเราต้องเรียนพิเศษอีก คนอยู่บ้านไกลจะทำยังไง

อีกอย่าง อายุ 18 นี่ดูแลตัวเองได้แล้วนะคะ

0
กำลังโหลด
อไหดไ Member 17 ม.ค. 54 16:05 น. 6
.........เราปาร์ตี้บ้านเพื่อน(ไปกัน5-6คน)ตั้งแต่4-5โมงกลับบ้านตี1ตี2อะมะเหงมีไรสภาพของเมืองก็ปกติดีเหมือนกลับตอน1-2ทุ่มไม่เหงเปงไรเลยอะห้ามทามม้ายยยยเดวทามอย่างงี้เลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
PJ.rovena Member 17 ม.ค. 54 17:13 น. 10
มันก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่่มนี่
ถ้าคุณเรียนพิเศษเสร็จตอน 3 ทุ่มกว่า คุณก็อย่าไปที่อื่นต่อสิ กลับบ้านเลย
พ่อแม่คุณถ้ามารับก็ไม่เดือดร้อนนี่
ถึงเเม้ว่าจะอายุ 18 แล้วสมมุติถ้าคุณๆที่เป็นผู้หญิงโดนฉุดเข้ามุมมืดไปแล้วไม่มีใครช่วยได้ล่ะ คุณอาจท้องได้นะ คุณลองคิดในแง้ดีดูสิว่าเค้าเป็นห่วงเรา
0
กำลังโหลด
Tawan_Pro Member 17 ม.ค. 54 17:46 น. 11
น่าจะซัก 15 นะ เพราะทำบัตรแว้วอ่ะ ต่ำกว่า 18 นี่ก็เวอร์บอกว่าสำรวจมาแล้ว
ทำไมไม่มาสำรวจเราล่ะ กะแค่พันกว่าคนเด็กไทยปาไปเป็นสิบล้านแล้วนะ !!!! หืมมมม
อีกอย่างเป็นการแก้ปัญหาแบบคอมมินิสต์ที่เผด็จการที่สุด ทำไมไม่ห้ามผู้ใหญ่บ้างล่ะ

*เราอายุ 14 กว่าล่ะนะ ม.2ก็จะตายแล้วเลิกก็ปาไปหาโมงกว่าต่อพิเศษ
กลับบ้านอีก !!
0
กำลังโหลด
Kar'toonie Member 17 ม.ค. 54 18:10 น. 12
ในความคิดเห็นของเรานะ เราว่ามันไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไรอ่า สำหรับกฎหมายเนี่ย
แบบบางคนก็มีเหตุผลของตัวเอง ถูกป๊ะ? แต่แบบมาห้ามมาบังคับแบบนี้อ่า
เราว่าควรจะไปจำกัดต้นตอก่อนไหม เพราะผู้ใหญ่ไม่ใช่เหรอที่ต้องให้เราเรียนหนัก ๆ
ให้ทำกิจกรรมเยอะ ๆ จะสอบแล้วยังมาให้ยัดการบ้าน กิจกรรม เรียนก็ไม่ทัน
ต้องไปเรียนพิเศษอีก ผู้ใหญ่กำลังบีบให้้เด็กไม่มีเวลาเป็นของตัวเองแล้วอ่า

พอไม่ได้ทำ ก็หาว่าไม่มีความรับผิดชอบ พอบอกเหตุผลก็หาว่าอ้างไปเรื่อย
- - ก่อนจะห้ามเด็ก เราว่าไปห้ามคนที่มันคิดถึงสอบนรกเนี่ยก่อนปะ สอบได้ครั้งเดียว ตลอดชีวิต
เป็นใครก็อยากทำให้ดีที่สุด ต่อให้เรียนหนักก็ยอม เพื่อคะแนนเนี่ยออกมาดี
ไหนจะกิจกรรม เราจะจบละ ก็อยากทิ้งท้ายให้มันสวย ๆ เริ่ด ๆ เงินก็ออกเอง ทำก็ทำเอง ทุ่มเท ชมซักคำก็ไม่มี =_= ^

แค่อายุ 18 ก็จะจับละ อีเด็กที่มันน้อยกว่า 18 แต่พฤติกรรมสุด ๆ ทำไมไม่ไปตามจับวะ ?
เด็กขยันเรียนก็ "ผิด" ... เจริญแล้วประเทศไทย !
เดี๋ยวจะ 19 ให้ดู 555 ! จะมีใครหน้าไหนมาจับฉันไหม???!!
0
กำลังโหลด
photo Member 17 ม.ค. 54 18:17 น. 13
แค่เรียนพิเศษก็เลิกสามทุ่มแล้วนะ  แล้วจากสยาม จากพญาไทกลับมานนท์นี่มันไม่ใช่ใกล้ๆนะ
ส่วนเวลาปกติก็ต้องมีกิจกรรมที่โรงเรียน  อย่างวิพิธเงี้ย  ปล่อยซะดึก  กลับจากปทุมวันมันก็นานนะเฟ้ย  ไหนจะรถติดอีกอะไรอีก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mashon Member 17 ม.ค. 54 18:56 น. 18
ถามหน่อยครับว่า เรียนพิเศษเรียนถึง4ทุ่มหราครับ

3ทุ่มก้อเลิกแล้ว แล้วอีกอย่าเค้าก้อบอกแล้วว่าเค้าจะสอบสวนก่อบจับ
คุนไปเรียนคุณมีหลักฐานคุณจะกลัวอ่ะรัย
นอกซ่ะจากว่าคุณจะไปต่อที่อื่น
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
PrinGlee Member 17 ม.ค. 54 19:14 น. 20

เห็นด้วย เพราะไม่เห็นมีความจำเป็นอะไรเลยที่ต้องออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม จึงๆแล้วสำหรับวัยรุ่น 4 - 5 ทุ่ม หรือเที่ยงคืน ก็นอนได้แล้ว อ่านหนังสือ ตอนเช้า ตีสี่ ตีห้าก็ตื่นมาอ่านได้ การบ้านมันอาจจะเยอะ ถ้าแบ่งเวลามันก็เสร็จ เรียนพิเศษไม่เกิน 3 ทุ่ม ก็เลิกแล้ว ก็กลับบ้านดิ จะไปไหนต่อละ ยังไงมันก็ไม่เกิน 4 ทุ่มมากหรอก ถ้าทำงานเลี้ยงตัวเองได้ พ่อแม่ไม่ต้องมานั่งห่วงนั่งกังวล คุณก็ไปเถอะ จะ สี่ทุ่มห้าทุ่มอะ เชิญเถอะ 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด