ภายหลังเกิดภัยพิบัติแผ่นดินไหวและสึนามิในประเทศญี่ปุ่น CAT ร่วมช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการโทรศัพท์ระหว่างประเทศให้กด 009 โทรฟรีไปประเทศญี่ปุ่น และใช้บริการ CAT thailand direct โทรกลับไทยฟรีเช่นกันระหว่าง 17-23 มีนาคม 2554

             เหตุการณ์ภัยพิบัติแผ่นดินไหว สึนามิ และโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิดที่ประเทศญี่ปุ่นสร้างความเสียหายครั้งใหญ่ ส่งผลให้มีผู้คนจำนวนมากที่ไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับญาติพี่น้องและคนที่ห่วงใยที่ประเทศญี่ปุ่นได้ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT จึงร่วมช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ต้องการโทรศัพท์ระหว่างประเทศด้วย บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ CAT 009 และบริการ CAT thailand direct ระหว่างวันที่ 17-23 มีนาคม 2554 ตลอด 24 ชั่วโมง

 


 
              สำหรับการกด 009 เพื่อติดต่อปลายทางประเทศญี่ปุ่น ผู้ใช้บริการสามารถกด 009 ได้จากทุกเครือข่ายทั้งโทรศัพท์บ้านและโทรศัพท์มือถือ AIS dtac truemove Hutch และ CAT CDMA โดย กด 009 > 81 > รหัสเมือง/รหัสโทรศัพท์เคลื่อนที่ > หมายเลขปลายทาง

              ส่วนคนไทยที่อยู่ประเทศญี่ปุ่นสามารถโทรมายังประเทศไทยฟรีเช่นกันด้วย บริการ CAT thailand direct สามารถโทรได้จากโทรศัพท์ทุกประเภท และเครื่องโทรศัพท์พิเศษที่จัดไว้ตามสนามบิน ศูนย์การค้า ย่านธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยว ผ่านโอเปอร์เรเตอร์คนไทยเพื่อต่อสายโทรจากญี่ปุ่นผ่านโทรศัพท์ของ SoftBank กด 006635660 จากโทรศัพท์ KDDI กด 00539661 และจากโทรศัพท์ NTT กด 0034811066

              ส่วนวงจรสื่อสารข้อมูลและวงจรอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศผ่านระบบเคเบิลใต้น้ำของ CAT ที่มีอยู่หลากหลายระบบ เช่น SMW3, SMW4, TIS. AAG ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุภัยพิบัติต่างๆ ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ยังคงสามารถให้บริการต่างๆ ได้ตามปกติ ทั้งนี้เนื่องจาก CAT มีระบบเคเบิลใต้น้ำที่ออกจากประเทศไทยหลายเส้นทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบเคเบิลใต้น้ำ America-Asia Gateway (AAG) เป็นระบบเคเบิลใต้น้ำระหว่างประเทศที่ออกจากประเทศไทยไปยังอเมริกาผ่านฮ่องกงและฟิลิปปินส์โดยหลีกเลี่ยงแนวแผ่นดินไหวของประเทศต่างๆ

               น้องๆ ชาว Dek-D.com ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ CAT Contact Center โทร. 1322 ค่ะ นอกจากนี้ก็ช่วยกันกระจายข่าวต่อไปด้วยนะคะ เผื่อใครยังมีญาติหรือคนรู้จักอยู่ที่ญี่ปุ่นแล้วจะติดต่อกันลำบาก บริการ CAT 009 กับบริการ CAT thailand direct น่าจะช่วยได้เยอะทีเดียว

               สุดท้ายก็ขอเป็นกำลังใจให้ชาวญี่ปุ่นด้วยค่ะ ^^

 

 

พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด