บุคคลปริศนาในตึกเทพศิรินทร์ (เรื่องลี้ลับจาก กัปตันกร)

 

 

           สวัสดีครับ ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน 2011 ตลอดเดือนตุลาคมนี้ คอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบันจะเป็นภาคพิเศษ "เรื่องเล่า(ผี)จาก 4 กัปตันแบรนด์แอดมิชชั่นเรียลลิตี้ ปี 3 โดยทุกๆ สัปดาห์จะมีเรื่องผีจาก 4 โรงเรียนชื่อดังมาเล่าให้ฟังกันครับ ซึ่งเป็นเรื่องเล่าตำนานที่เกิดจริงในโรงเรียนของ 4 กัปตัน BRAND’S Admission Reality ปี 3 นั้นเอง

 

 

           เริ่มต้นสัปดาห์แรกด้วยเรื่องเล่าของ กัปตันกร พงศกร พลธีระเสถียร ม.6 กัปตันแบรนด์แอดมิชชั่นปี 3 จากโรงเรียนเทพศิรินทร์ ที่จะมาเล่าถึง 2 ตำนานบุคคลปริศนาสยองที่มักจะปรากฏให้เห็นตึกเรียนยามค่ำคืน จะเป็นยังไง ไปอ่านพร้อมกันเลย

 

           สวัสดีครับ กร เองครับ ปกติเราจะเจอกันในคอลัมน์ตามติดชีวิตเด็กแอดฯ แต่วันนี้ขอมาโผล่ในคอลัมน์เรื่องลี้ลับบ้างนะครับ อิอิ โรงเรียนของกรคือ โรงเรียนเทพศิรินทร์ ครับเป็นสถาบันเก่าแก่ที่สร้างมายาวนานร้อยกว่าปี ถ้าจะให้เล่าเรื่องลี้ลับนี้ล่ะก็ ขอบอกว่าไม่หมดจริงๆ บางเรื่องอาจเป็นเรื่องจริง บางเรื่องก็อาจเป็นเรื่องแต่งขึ้น ก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ และเรื่องที่กรจะเล่าต่อไปนี้เป็นแค่เศษเสี้ยวเรื่องลี้ลับของโรงเรียนเทพศิรินทร์ก็ว่าได้

 

หญิงปริศนา ในตึกนิภานภดล

 

           เรื่องแรกที่จะเล่านี้คือ ตึกนิภานภดล ซึ่งเป็นตึกที่อยู่ด้านในของโรงเรียนเทพศิรินทร์ เป็นตึกสร้างแก่ สมเด็จพระเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าหญิงนิภานภดล สมัยเดิมเป็นของวัดเทพศิรินทร์ แล้วยกให้โรงเรียนเทพศิรินทร์ใช้เป็นการเรียนการสอน

 

           อาจารย์ท่านหนึ่งเล่าว่าเมื่อตกเย็น ท่านลืมของไว้ชั้นบน และข้างหน้าตึกจะรูปท่านเจ้าฟ้าหญิงนิภานภดลอยู่ ก็รีบวิ่งขึ้นไปหยิบของที่ชั้น 2 พอหยิบลงมาก็สวนกับผู้หญิงคนหนึ่งใส่ชุดโบราณสมัยก่อนเดินผ่าน ซึ่งตรงกับเด็กนักเรียนหลายๆ คนที่นอนโรงเรียนอยู่ตึกนี้ เล่ากันว่าดึกๆ มักจะเห็นเช่นเดียวกัน !!

 

 

ตึกแม้นศึกษาสถาน ยามดึก

 

           เรื่องสองตึกแม้นศึกษาสถานอันเป็นที่รักของเด็กเทพศิรินทร์ รุ่นพี่คนหนึ่งเล่าว่ามีห้องๆ หนึ่งใช้เป็นเรียนดนตรีไทยสมัยก่อน อยู่มาวันหนึ่งได้มีนักเรียนเสียชีวิตอยู่ห้องแห่งนั้นจนทำให้ห้องแห่งนั้นปิดไปช่วงหนึ่ง (ปัจจุบันได้เปิดใช้แล้ว) รุ่นพี่อยู่ทำงานกับเพื่อนในห้องข้างๆ ห้องดนตรีสมัยก่อน ได้ยินเสียงประตูดัง ปัง !! เหมือนมีคนมาปิด ก็ลุกขึ้นไปดู นอกห้องก็ไม่มีอะไร คราวนี้ก็มีเสียงประตูอีกที ปัง !! รุ่นพี่คนนี้ก็ตะโกนออกไปข้าง เฮ้ย..ใครว่ะ??

 

           จังหวะนั้นนึกว่ามีคนแกล้งไปดูที่ประตูอีกทีก็ไม่มีคน ก็ไม่ได้คิดอะไรมานั่งทำงานต่อ จนได้ยินเสียงเครื่องดนตรี “อังกะลุง” ดังมาจากห้องข้างๆ รุ่นพี่คนนั้นก็ลุกขึ้นไปดูห้องข้างๆ (ห้องดนตรีไทยเก่า) ซึ่งล็อกห้องไปแล้ว แต่เสียงนั้นดังออกมา รุ่นพี่คนนี้กับเพื่อนก็รีบกลับบ้านทันที จนมาถามอาจารย์รุ่งเช้า ถึงได้รู้ว่าห้องนี้สมัยก่อนใช้สอนดนตรีไทย และมีนักเรียนเล่นอังกะลุงอยู่แล้วเกิดช็อกเสียชีวิตทันทีในห้องแห่งนี้...

 

           ตำนานในตึกแม้นศึกษาสถาน ยังเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ ยังเคยมีนักเรียนอีกหลายคนๆ ที่นอนในตึกแม้นศึกษาสถานบางคนที่นอนไม่หลับก็เพราะมักจะได้ยินเสียงดนตรีไทยเล่นเป็นเพลง ซึ่งเวลานั้นไม่น่าจะมีคนอยู่แล้ว และก็ไม่น่ามีเครื่องดนตรีไทยด้วย แต่เหตุการณ์ที่หลอนที่สุดของตึกนี้คงจะหนีไม่พ้น กลางดึกบางคืนจะเห็นคนใส่ชุดราชปะแตนสมัยก่อนเดินไป เดินมา คล้ายกับว่าตรวจตราตึกแม้นศึกษาสถานอยู่นั้นเอง !!

 

สัปดาห์หน้ารอติดตามเรื่อง “ลิฟท์ชั้น ของกัปตันฝ้าย BAR3

 

          เมื่อนักเรียนคนหนึ่งดันลืมของไว้บนตึกเรียน และมีความจำเป็นต้องขึ้นลิฟท์ไปเพียงคนเดียว กว่าลิฟท์จะพาเขาไปถึงจุดหมาย เขาต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ชวนน่าสงสัย “ลิฟท์เปิดเองได้ไง ทั้งๆ ที่ไม่มีใครกด” หรือ “ใครกันนะ ที่ยืนอยู่กับเขาในลิฟท์” และที่หลอนสุดคือเมื่อทันทีที่ลิฟท์เปิดออกชั้น 7 สิ่งแรกที่เขาได้ยินดันเป็นเสียงดนตรีไทย ทั้งหมดนี้รอติดตามได้ที่นี่ ศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 54

 

=================================

 

          เว็บ Dek-D ขอต้อนรับเทศกาลวันฮาโลวีนปีนี้ ชวนน้องๆ ชาว Dek-D.Com มาเล่าเรื่องผีในโรงเรียน หรือสถาบันของตนเอง เพื่อส่งเข้าประกวดชิงความหวีดสยองในกิจกรรม "ฮาโลวีนปีนี้ ชวนชาวเด็กดี มาเล่าเรื่องผีกัน...." งานนี้ไม่ชิงกันที่หน้าตา ความสามารถ หรือดวง แต่เรา.. เน้นที่ความน่ากลัวชวนขนหัวลุกมากที่สุด !! 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

44 ความคิดเห็น

พี่ลาเต้ Columnist 14 ต.ค. 54 10:05 น. 1




ตามไปฟังเรื่องผี เอ๊ย !! ตามไปรู้จัก กัปตันกร BAR 3 เจ้าของเรื่องลี้ลับในครั้งนี้กันครับ




ขอบคุณ Clip จาก http://www.dek-d.com/admission/reality/ คร้าบบ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
PHO[e]NIX Member 14 ต.ค. 54 14:05 น. 8
อย่างว่า ที่นี่เรื่องเล่าเยอะจริงๆนั้นแหละ = =" ปล.ตึกแม้นไม่มีหม่อมเจ้า รังสิยากรอะไรหรอกครับ พี่แต่หม่อมแม้นน่ะครับ

เฮ้ย!!! ทำไมโพสอันเดียวมันขึ้น3ล่ะคร้าบ -*-


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 14 ตุลาคม 2554 / 14:12
0
กำลังโหลด
PHO[e]NIX Member 14 ต.ค. 54 14:06 น. 9
อย่างว่า ที่นี่เรื่องเล่าเยอะจริงๆนั้นแหละ = =" ปล.ตึกแม้นไม่มีหม่อมเจ้า รังสิยากรอะไรหรอกครับ พี่แต่หม่อมแม้นน่ะครับ
0
กำลังโหลด
PHO[e]NIX Member 14 ต.ค. 54 14:06 น. 10
อย่างว่า ที่นี่เรื่องเล่าเยอะจริงๆนั้นแหละ = =" ปล.ตึกแม้นไม่มีหม่อมเจ้า รังสิยากรอะไรหรอกครับ พี่แต่หม่อมแม้นน่ะครับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ว็อดก้า Member 14 ต.ค. 54 17:32 น. 15
น้องบูม    กัปตันแอดมิชชั่นเรียลลิตี้ปี   1   กับน้องเบนซ์    กัปตันแอดมิชชั่นเรียลลิตี้ปี    2   ที่เรียนจบม.6   จากโรงเรียนเทพศิรินทร์จะเคยเจอบ้างเหรอเปล่า  

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 14 ตุลาคม 2554 / 17:33
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 14 ตุลาคม 2554 / 17:33
0
กำลังโหลด
เอิร์น 14 ต.ค. 54 18:18 น. 16
คห.7 ค่ะทราบแล้วค่ะ หม่อมเจ้ารังสิยากร จากละครเวที เรื่อง แม้นศึกษาสถานเดอะมิสิคัล ค่ะ
ปล.เราก็เด็กเทพนะเออ55+เทพร่มเกล้าจ้า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด