สิ่งหนึ่งที่เราทำเป็นประจำทุกวัน แทบจะไม่เคยขาดเลย คือ การหยิบจับปากกา – ดินสอ ขึ้นมาขีดเขียน ทั้งในเวลาเรียน เวลาวาดรูป เวลาจดบันทึกสิ่งต่างๆ ซึ่ง "ท่าการจับปากกา - ดินสอ" ของคนแต่ละคนนั้นก็มีความแตกต่างกันไป แล้วน้องๆ ชาว Dek-D.com รู้กันบ้างรึเปล่าว่าท่าการจับปากกานั้นสามารถบอกนิสัยที่อยู่ในตัวของเราได้ โดยถ้าจับแบบ...

              
ใช้นิ้วโป้งและนิ้วชี้จับปากกา – ดินสอ ::
แสดงว่าเป็นคนเรียบง่าย มีความขยันขันแข็ง ชอบการทำมาหากินไม่ใช่พวกเหยียบขี้ไก่ไม่ฟ่อ แต่มีข้อเสีย คือ ขาดความละเอียด ลึกซึ้ง รอบคอบ และไร้อารมณ์สุนทรี แต่เป็นคนรักบ้าน รักครอบครัว และมักเป็นที่พึ่งพาของคนอื่นอยู่เสมอ

              
ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางคีบปากกา – ดินสอ :: แสดงว่าเป็นคนที่มีความจริงใจต่อคนอื่น เห็นอกเห็นใจคนง่าย ชอบการทำงานเพื่ออุดมการณ์ของตนเองมากกว่าเพื่อเงินทอง บุคลิกภายนอกดูไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง ดูเป็นคนลังเล ตัดสินใจอะไรได้ยาก แต่จริงๆ แล้วเป็นคนที่มีจุดยืนและมั่นคงมากด้วย




                สอดปากกา – ดินสอไว้ระหว่างนิ้วกลางและนิ้วนาง :: แสดงว่าเป็นคนค่อนข้างตระหนี่ขี้เหนียว รู้จักและมองเห็นคุณค่าของเงิน ทำงานหนักและทำอย่างจริงจังเพื่อครอบครัว รักญาติพี่น้อง แต่แอบมีนิสัยจู้จี้จุกจิกน่ารำคาญอยู่เล็กน้อย ชอบคาดหวังว่าคนอื่นต้องเหมือนตัวเอง และไม่แคร์คนที่ไม่มีความสำคัญต่อชีวิต

               
จับชิดส่วนล่างสุดของปากกา – ดินสอ ::
แสดงว่าเป็นคนเปลี่ยนใจง่าย ไม่ค่อยอยู่นิ่ง กระตือรือร้น และมีความเป็นมิตร ไม่ชอบทำอะไรที่มีการกำหนดไว้เป๊ะๆ หรือทำงานที่ซ้ำซาก จำเจ เพราะเป็นคนเบื่อง่าย ไม่ค่อยมีพยายามและอดทน จะสนใจสิ่งต่างๆ เพียงแป๊บเดียวเท่านั้น

               
จับส่วนบนของปากกา – ดินสอ :: แสดงว่าเป็นคนช่างฝัน แต่เมื่อฝันหรือต้องการอะไรแล้วก็จะพยายามทำให้ถึงที่สุดเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา มีความมุ่งมั่นสูงอย่างไม่น่าเชื่อเพราะบุคลิกภายนอกดูเป็นคนฉาบฉวย ไม่ใส่ใจอะไรสักอย่าง มีอารมณ์ข้น ถ้าได้สร้างเสียงหัวเราะให้คนอื่นจะรู้สึกสุขใจเป็นพิเศษ


พี่ปัดลองดูจากท่าการจับปากกา – ดินสอของตัวเองแล้ว

ขอบอกว่า...ตรงมาก

แล้วของน้องๆ ชาว Dek-D.com ล่ะจ้ะ ตรงกันบ้างรึเปล่า

 



เด็กดีดอทคอม :: หานเกิง เคลียร์คิวมาพบแฟนคลับไทย 28 ก.พ.นี้

 

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

63 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mixzaa2 Member 12 ม.ค. 55 18:49 น. 18
 5555 ตรง 55  จับชิดส่วนล่างสุดของปากกา – ดินสอ :: แสดงว่าเป็นคนเปลี่ยนใจง่าย ไม่ค่อยอยู่นิ่ง กระตือรือร้น และมีความเป็นมิตร ไม่ชอบทำอะไรที่มีการกำหนดไว้เป๊ะๆ หรือทำงานที่ซ้ำซาก จำเจ เพราะเป็นคนเบื่อง่าย ไม่ค่อยมีพยายามและอดทน จะสนใจสิ่งต่างๆ เพียงแป๊บเดียวเท่านั้น 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด