หลังจากที่เราแอบตามไปดูดาราไทยและไอดอลเกาหลีกันมานาน วันนี้พี่แก้วขอตัดอารมณ์น้องๆ สักนิด ด้วยการพาไปหลอนกับบรรยากาศของหนังสยองขวัญสั่นประสาท ที่จะสยองยิ่งขึ้น เมื่อรู้ว่าเรื่องทั้งหมดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง! บรื๋อออ แค่นี้ก็เตรียมขนลุกซู่กันได้เลย

 
1. เรื่องเศร้าสุดสยองในโรงเรียนประจำ (ระดับความหลอน : 8 กะโหลก)

         ถ้าจะพูดถึงตำนานเรื่องสยอง ที่แรกที่น้องๆ หลายคนคิดถึงก็คือโรงเรียน! เชื่อสิทุกโรงเรียนจะมีเรื่องลี้ลับที่เล่าสืบต่อกัน ซึ่งเอาจริงๆ ก็จับต้นชนปลายไม่ถูกหรอกว่าต้นเรื่องเป็นใครกันแน่ แถมสถานที่ที่มักจะพบผีเนี่ย ถ้าไม่ใช่ห้องวิทยาศาสตร์ที่โครงกระดูกเคลื่อนที่ได้ ก็ต้องเป็นห้องดนตรีที่มีผีนางรำ หรืออย่างผีห้องน้ำสุดหลอน และในบรรดาเรื่องเล่าทั้งหมด มีเรื่องหลอนที่แสนเศร้าจากโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ที่ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์เรื่องเด็กหอกับตำนานบ่อวิเชียร
 


ภาพประกอบจาก : ภาพยนตร์เรื่องเด็กหอ
 
         เกิดอะไรขึ้น! : วิเชียร นักเรียนที่กำลังจะจบชั้น ม.3 ประจำปีการศึกษา 2511 กำลังว่ายน้ำเล่นที่บ่อน้ำหลังตึกเทโอฟาน กับเพื่อนๆ แต่แล้วอยู่ๆ เขาก็เกิดเป็นตะคริว ตะเกียกตะกายใกล้จะจมน้ำเต็มที โชคดีที่เพื่อนๆ ช่วยขึ้นมาทัน หลังจากที่นั่งพักจนหายดีแล้ว วิเชียรและเพื่อนๆ จึงพากันกระโดดลงน้ำ ว่ายข้ามไปอีกฝั่งเพื่อกลับตึก แต่ก็เกิดเป็นตะคริวอีกครั้ง ครั้งนี้ไม่มีใครสนใจ เพราะคิดว่าวิเชียรแกล้ง ทำให้เขาจมน้ำเสียชีวิตอยู่ก้นบ่อ หลังจากนั้นมาก็มีเรื่องเล่าขานถึงเด็กผู้ชายที่ยืนอยู่ริมบ่อน้ำ คอยโบกมือเรียกคนที่เดินผ่านไปผ่านมาอยู่บ่อยๆ จึงมีการขนานนามบ่อนี้ตามชื่อเขาว่า บ่อวิเชียร
 


ภาพประกอบจาก : ภาพยนตร์เรื่องเด็กหอ
 
         และเรื่องราวการใช้ชีวิตเป็นเด็กโรงเรียนประจำและตำนานของบ่อวิเชียรนี้ก็เป็นแรงบันดาลใจให้พี่ย้ง ทรงยศ นำไปทำเป็นภาพยนตร์เรื่องเด็กหอ ซึ่งจะต่างกันหน่อยตรงที่ในเรื่องเป็นสระว่ายน้ำแทน ปัจจุบันบ่อนี้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็นบ่อนักบุญหลุยส์ เพื่อปิดฉากตำนานบ่อน้ำสยองไปเรียบร้อย (เรียบร้อยจริงหรือไม่ต้องถามน้องๆ อสช. รุ่นใหม่ๆ ซะแล้วว่าจริงไหม)
 
         ยังๆ ยังไม่หมด! พูดถึงโรงเรียนชายล้วนไปแล้ว จะไม่พูดถึงโรงเรียนหญิงล้วนก็ไม่ได้ โดยเฉพาะโบสถ์ของโรงเรียนคอนแวนต์ ที่มักจะเรื่องเล่าเกี่ยวกับ ผีแม่ชี แม้แต่เรื่องลี้ลับของลาเต้ลิขิตก็ยังมีเลย และแน่นอน ผีแม่ชีอันโด่งดังของหลายๆ โรงเรียน ก็กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องตีสามคืนสาม ตอนคอนแวนต์  งานนี้ในหนังว่าสยองแล้ว กองถ่ายยังสยองไม่แพ้กัน
 


ภาพประกอบจาก : ภาพยนตร์เรื่องตีสาม คืนสาม
 
         เกิดอะไรขึ้น! : เทวี หนึ่งในนักแสดงสาวของเรื่อง เล่าเหตุการณ์หลอนๆ ที่คุณแม่ของเธอพบเจอในกองถ่าย ว่าขณะที่เธอกำลังถ่ายฉากตรงสระว่ายน้ำ ที่โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา (คุณพระ! โลเกชั่นเดียวกับเด็กหอ) คุณแม่ก็นั่งรอตรงแถวต้นไม้คนเดียว ซักพักคุณแม่เหมือนกำลังคุยกับใครอยู่  แต่พอมองไปก็ไม่เห็นมีใคร  คุณแม่เล่าให้ฟังว่ามีลุงมาคุยด้วย พอถามว่าอายุเท่าไร บ้านลุงอยู่ที่ไหน ลุงก็ชี้ว่าอยู่แถวบ่อน้ำที่เคยมีเด็กตกลงไปตาย (เอาแล้วไง พี่แก้วเดาว่าต้องเป็นบ่อวิเชียรแน่ๆ) พอลองค้นในเน็ตดูว่าเรื่องเกิดขึ้นประมาณปีไหนปรากฏว่าเท่ากับอายุลุงพอดี!!!  

         เอาสิคะ เล่นจริง สยองจริง ไม่ใช้แสตนด์อินแบบนี้ ตัวใครตัวมันนะคะ พี่แก้วขอบาย

 
2. โรงแรมหลอนซ่อนศพ  (ระดับความหลอน : 10 กะโหลก)

         อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตที่ผีชอบโผล่กันหลือเกินก็คงหนีไม่พ้น “โรงแรม” และหนึ่งในตำนานหลอนสุดโหด จากปากคำของผู้รอดชีวิตที่มาเล่าสู่กันฟังในคลื่นวิทยุ Shock FM และถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์สยองระดับตำนานก็คือ ผีช่องแอร์ ที่เข้าฉายในปีพ.ศ. 2547 เรื่องนี้ได้รับคำชมอย่างมากมายว่าหลอนสุดๆ ลองไปหามาพิสูจน์กันได้
 

ภาพประกอบจาก : ภาพยนตร์เรื่องผีช่องแอร์
 
         เกิดอะไรขึ้น! : เมื่อ 6 หนุ่มนักดนตรีวัยรุ่นตระเวนแสดงตามโรงแรมต่างๆ ในหาดใหญ่ จนกระทั่งมาจบที่โรงแรมแห่งนี้ ระหว่างที่พวกเขากำลังพักผ่อนอยู่ในห้อง 409 ซึ่งเหลือเป็นห้องสุดท้ายของโรงแรม  อยู่ๆ เพื่อนคนที่ 1 ก็สังเกตเห็นเศษผ้าสีขาวปลิวสะบัดอยู่ตรงช่องแอร์บนเพดาน ด้วยความรำคาญ จึงตัดสินใจเปิดตะแกรงแล้วดึงผ้าสีขาวนั้นออก แต่เมื่อเข้ามองขึ้นไปก็ถึงกับชะงัก ลงจากเก้าอี้แล้วเดินออกจากห้องไปเฉยเลย  หลังจากนั้น เพื่อนคนที่ 2  3  และ 4  ที่จะมาจัดการกับเศษผ้านั้นก็ทำแบบเดียวกันเป๊ะ “อะไรของมันวะ” เพื่อนที่เหลือในห้องอีก 2 คนจึงเดินมาปิดตะแกรงเอง แต่ก็ต้องช็อก! เมื่อเงยหน้าแล้วพบกับศีรษะของผู้หญิงที่จ้องมองลงมาอย่างเคียดแค้น เท่านั้นแหละค่ะ คงไม่ต้องถามว่าเกิดอะไรขึ้น พอไปคาดคั้นกับพนักงานของโรงแรม ก็ได้คำตอบว่าเมื่อก่อนมีหญิงขายบริการถูกฆ่าตัดคอ ตำรวจพบส่วนตัวซ่อนใต้เตียง แต่หาส่วนหัวเท่าไรก็ไม่พบ จนอีก 3 วันต่อมา จึงพบว่าส่วนหัวถูกซ่อนในช่องแอร์นั่นเอง
 

ภาพประกอบจาก : ภาพยนตร์เรื่องผีช่องแอร์
 
         อึ๋ย!!! ความสยองมันยังไม่จบแค่นั้นนะสิคะ เพราะผู้ชายคนที่มาเล่าให้ฟังเนี่ยยังบอกอีกว่า หลังจากที่เกิดเรื่องราวทั้งหมดเพียงไม่กี่วัน เพื่อน 4 คนแรกก็ทยอยเสียชีวิตลงอย่างเป็นปริศนา เขากับเพื่อนที่ออกจากห้องเป็น 2 คนสุดท้าย ก็ถูกพระทักว่ามีผู้หญิงตามมาด้วย! งานนี้เลยตระเวนทำบุญกันยกใหญ่ ดีที่รอดมาได้ และมาเล่าให้ทุกคนฟังนี่แหละ 

 
3. เรื่องเล่าหลอนจากป่าลึก (ระดับความหลอน 9 กะโหลก)

         ป่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มักจะมีเรื่องราวหลอนๆ มาให้เล่าลือกันบ่อยๆ แต่ที่พี่แก้วขอพูดถึงในวันนี้ก็คือ ป่าคำชะโนด จ.อุดรธานี กับเหตุการณ์ที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง ผีจ้างหนัง


ภาพประกอบจาก : wikipedia.org/wiki/ป่าคำชะโนด
 
         เกิดอะไรขึ้น! : ในปีพ.ศ. 2532 บริษัทหนังเร่แห่งหนึ่งได้รับการว่าจ้างให้ไปฉายหนังกลางแปลงที่บ้านคำชะโนด โดยที่มีข้อแม้ว่าต้องเก็บของออกไปก่อนตี 4 (ตามปกติผู้จ้างมักจะให้ฉายถึงเช้า) ซึ่งทางบริษัทก็ทำตามด้วยดี แต่ระหว่างที่ฉายหนังก็สังเกตถึงความแปลกประหลาดคือ กว่าคนดูจะทะยอยกันมาดูหนังก็ปาไป 3 ทุ่ม  ไม่มีแม่ค้าพ่อค้ามาขายของเลยแม้แต่เจ้าเดียว และไม่ว่าจะหนังจะตลกหรือน่าตื่นเต้นแค่ไหน คนดูก็เงียบกริบ สุดท้ายเมื่อทุกคนขนของกลับไปที่หมู่บ้านข้างๆ ในตอนเช้า เรื่องราวสยองก็แดงขึ้นมาว่าจุดที่พวกเขาไปฉายหนังคือป่าคำชะโนด ซึ่งพื้นที่เป็นเหมือนเกาะ พื้นดินอ่อนนุ่มชุ่มน้ำ ไม่น่าเอารถใหญ่และหนังกลางแปลงไปตั้งฉายได้แน่นอน!

         หลังจากที่ได้สอบถามคนในพื้นที่ ก็ได้เรื่องมาว่า แต่เดิมพื้นที่บริเวณป่าคำชะโนดนี้ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นทางเชื่อมสู่โลกบาดาลของพญานาค และเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือการจ้างหนังไปฉายให้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์นั่นเอง


ภาพประกอบจาก : ภาพยนตร์เรื่องผีจ้างหนัง
 
         นี่จึงเป็นที่มาของภาพยนตร์เรื่องผีจ้างหนัง ในปีพ.ศ. 2550 ที่นำเอาตำนานนี้ไปสร้างเป็นหนังสยองขวัญสั่นประสาท เรื่องราวของหมอยุทธที่ค้นควว้าวิจัยตำนานป่าคำชะโนด แต่สิ่งที่เค้าคนพบกลับนำมาซึ่งความตาย! เรื่องนี้บอกเลยว่าคนดูอาจจะงงๆ สับสนนิดหน่อย เพราะเป็นการดัดแปลงเอาตำนานจริงไปต่อยอดให้กลายเป็นจุดจบที่สยองขวัญ ก็ดูเพื่อความบันเทิง อย่าคิดมาก

 
4. เกาะร้างสุดเฮี้ยน  (ระดับความหลอน 7 กะโหลก)

         พักตำนานเรื่องลี้ลับในไทย ไปดูความสยองในต่างแดนกันบ้าง กับเกาะร้างที่ขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศหลอนๆ บนเกาะฮะชิมะ ในประเทศญี่ปุ่น
 

ภาพประกอบจาก : wikipedia.org/wiki/ฮะชิมะ
 
         เกิดอะไรขึ้น! : เกาะฮะชิมะ เป็นเกาะที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่พักของแรงงานอุตสาหกรรมเหมืองถ่านหินที่เคยเฟื่องฟูเมื่อปี พ.ศ. 2430 -2517 ของบริษัทมิตซูบิชิ  จนกระทั่งน้ำมันเข้ามามีบทบาทแทนถ่านหิน เหมืองถ่านหินแต่ละที่ก็ค่อยๆ ทยอยปิดตัวลง ไม่เว้นแม้กระทั่งเกาะฮะชิมะ ที่ถูกปิดตายเช่นกัน
 


ภาพประกอบจาก : wikipedia.org/wiki/ฮะชิมะ
 
         ด้วยบรรยากาศเกาะร้างกลางทะเลอันโดดเดี่ยวบวกกับซากปรักหักพังของตึกรามบ้านช่องมันพาไป เลยมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างกันมามากเหลือเกินค่ะ ว่าคนมักจะเห็นดวงไฟประหลาดจากบนเกาะที่ไร้ผู้ หรือได้ยินเสียงหวีดร้องบ้างละ แต่เอาเข้าจริง ก็ไม่เคยมีใครพิสูจน์ได้สักที
 

ภาพประกอบจาก : ภาพยนตร์เรื่องฮาชิมะ โปรเจกต์ และแบทเทิล รอยัล
 
         เรื่องความหลอนความเฮี้ยนในชีวิตจริงอาจจะยังพิสูจน์ไม่ได้ แต่ต้อม ปิยะพันธุ์ ผู้กำกับฮะชิมะ โปรเจ็กต์ ไม่เชื่อต้องลบหลู่! ก็ขอหยิบยกเอาสถานที่แห่งนี้มาสร้างเป็นภาพยนตร์ซะเลย หรือแม้แต่ภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่องแบทเทิล รอยัล ที่ไม่ได้เกี่ยวกับผีสาง ความลี้ลับ แต่ขอไปใช้สถานที่จริงถ่ายทำ เพราะดูขลังดี จนเจอดีเข้าให้ เมื่อหนึ่งในนักแสดงสาว ชิอากิ คูริยาม่า อยู่ๆ ก็เปลี่ยนไป ดวงตาเบิกโพลง สีแดงก่ำ และพุ่งเข้ารัดคอนักแสดงอีกคน  จนทีมงานขอให้มิโกะที่ไปด้วยกัน ทำพิธีขับไล่วิญญาณร้าย  สุดท้ายชิอากิก็ได้สติและกล่าวว่าเธอจำได้เพียงมีผู้หญิงผมยาวลอยผ่านเธอไปและจำอะไรไม่ได้อีกเลย

         ใครใจกล้าอยากลองของ ก็สามารถไปเที่ยวชมเกาะนี้ได้ เพราะปัจุบันเค้าเปิดบริการพาทัวร์แล้วจ้า เริ่ดมั้ยละ

 
5. โศกนาฏกรรมเมืองร้าง (ระดับความหลอน 9 กะโหลก)

         จากเกาะร้าง ป่าลึก เรามุ่งหน้าตรงไปยังเมืองแห่งโศกนาฏกรรมสุดสยองที่กลายเป็นตำนานเล่าขานกันบ้างดีกว่า กับเมืองพริเพียต ที่ยูเครน เมืองที่อยู่ใกล้กับแหล่งที่ตั้งของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เชอร์โนบิล


ภาพประกอบจาก : http://hdwallpapers4free.com/
 
         เกิดอะไรขึ้น! : เมื่อ 26 เม.ย. ปีค.ศ.1986 เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน เมื่อแกนปฏิกรณ์นิวเคลียร์หมายเลข 4 หลอมละลาย จนทำให้เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง กัมมันตภาพรังสีหลุดรอดออกมาในปริมาณมาก และปนเปื้อนไปกับขี้เถ้าที่พวยพุ่งออกมาเป็นบริเวณกว้าง กินพื้นที่ทั้งสหภาพโซเวียต ยุโรปบางส่วน และรัสเซีย ทางการต้องเร่งอพยพผู้คนถึงสามแสนกว่าคน อุบัติเหตุในครั้งนี้ส่งผลให้มีคนตายจากการระเบิดถึง 56 คน และผู้ป่วยมะเร็งที่เกิดจากกัมมันตภาพรังสีนับแสนคน รวมถึงเด็กๆ รุ่นหลังที่เกิดจากแม่ที่ได้รับกัมมันตภาพรังสีสะสมจนป่วยและพิการอีกมากมาย นับเป็นภัยพิบัติจากจากโรงงานไฟฟ้าระเบิดที่รุนแรงที่สุดในโลก และเมืองนี้ต้องถูกปิดตาย รอจนกว่าซีเซียม 137 จะสลายตัวไปเอง ซึ่งขอบอกเลยว่าอีกนานชั่วลูกชั่วหลานเลยละค่ะ
 


ภาพประกอบจาก : http://www.wallpaperpin.com/
 
         และแล้วเหตุการณ์ช็อกโลกในครั้งนั้น ก็เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้กำกับแบรดลี่ย์ พาร์คเกอร์ นำไปสร้างเป็นภาพยนตร์สยองขวัญ เชอร์โนบิล ไดอารี่ส์ เมืองร้าง มหันตภัยหลอน แม้จะไม่ใช่หนังผี วิญญาณหลอน แต่ก็เป็นหนังสยองขวัญบรรยากาศกดดันสุดๆ เมื่อกลุ่มนักท่องเที่ยวจ้างไกด์ให้พาเข้าไปในเมืองพรีเพียตที่ปิดตาย โดยที่พวกเขาไม่รู้ตัวเลยว่าภายในเมืองร้างอันว่างเปล่านี้มีอะไรซ่อนอยู่ และนั่นอาจหมายถึงวาระสุดท้ายของพวกเขา!
 

ภาพประกอบจาก : ภาพยนตร์เรื่อง Chernobyl Diaries
 
         เรื่องนี้พี่แก้วไม่เคยดู แต่เท่าที่เห็นบทวิจารณ์แล้วก็...อืมมม เนื้อเรื่องไม่สมเหตุสมผล แต่ดูได้เพลินๆ กดดันเป็นพักๆ  แต่ตอนจบอาจมีเงิบชัวร์!

 
         เป็นไงคะ สยองกันพอหอมปากหอมคอ กับ 5 เรื่อง 5 รส ที่พี่แก้วเอามาฝากกันในวันนี้ ใครที่อยากพิสูจน์ว่าหลอนจริงไม่อิงนิยาย ก็ลองไปค้นหาความสยองกันได้กับสถานที่จริง หรือใครใจไม่กล้าพอ ลองผ่านภาพยนตร์ที่แนะนำไปได้ ไม่ว่ากัน ว่าแต่ใครดูเรื่องไหนแล้วหลอนระดับใด มาให้คะแนนกัน  
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

AThan Member 24 ม.ค. 57 23:21 น. 15

เรื่องผีที่น่ากลัวที่สุดหนีไม่พ้นคือ ผีช่องแอร์ ยกให้ที่หนึ่งเลย จะบอกว่าตอนเด็กๆ เห็นตัวอย่างที่ขึ้นในโฆษณาแทบปิดตาไม่ทัน น่ากลัวมากๆๆๆๆๆๆๆ 

พูดเอง หลอนเอง ตกใจหวาา

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Felinonajang Member 25 ม.ค. 57 00:15 น. 16

ฮาชิมะกับเซอร์โนบิล ไม่ค่อยน่ากลัว

ฮาชิมะ เซ็งมาก โฆษณาเกาะเยอะเลยพอดูจริงเรื่องเกิดที่เกาะนิดเดียวเอง

ส่วนเซอร์โนบิล ดูงงๆแต่ตอนจบมันไม่ใช่หนังผีอะ ไม่สนุกเลย น่าเบื่อมาก ฮาชิมะยังสนุกกว่าแค่เซ็งตรงที่มีเกาะนิดเดียวเอง ผีไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไร

0
กำลังโหลด
ไม่ประสงค์ลงนาม Member 24 ม.ค. 57 21:32 น. 14

ขนลุกจริงๆๆๆ ยิ่งอ่านตอนนี้น่ะสุดยอดดดด // ผีช่องแอร์ยอมรับเลยว่าหลอนมาก หวาา

0
กำลังโหลด

52 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
คุณนายคาลินอยด์แห่งDN Member 24 ม.ค. 57 20:20 น. 3

เอิ่ม.. เงิบเล็กน้อย
อุตสาห์จะตั้งใจดู ม.6/5 คืนนี้สักหน่อย 

ใจแป้วแฮะ =[]= หวาา

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ลี่ 24 ม.ค. 57 20:24 น. 5
ผีช่องแอร์จำได้ว่าเป็นหนังผีเรื่องแรกที่ดูแล้วหดหู่ใจแปลกๆอ้ะ ตอนสุดท้ายมีผู้ชายมานั่งเล่าเหตุการณ์จริงให้ฟัง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Chanyanuch Member 24 ม.ค. 57 21:23 น. 12

ถ้าเอาเรื่องราวเกี่ยวกับคุณยายสปีดมาสร้างเป็นหนังก็คงจะดีนะ

จะได้เตือนใจพวกเด็กแว้นกับพวกสก๊อยบางคนที่ชอบไปป่วนเมือง

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ไม่ประสงค์ลงนาม Member 24 ม.ค. 57 21:32 น. 14

ขนลุกจริงๆๆๆ ยิ่งอ่านตอนนี้น่ะสุดยอดดดด // ผีช่องแอร์ยอมรับเลยว่าหลอนมาก หวาา

0
กำลังโหลด
AThan Member 24 ม.ค. 57 23:21 น. 15

เรื่องผีที่น่ากลัวที่สุดหนีไม่พ้นคือ ผีช่องแอร์ ยกให้ที่หนึ่งเลย จะบอกว่าตอนเด็กๆ เห็นตัวอย่างที่ขึ้นในโฆษณาแทบปิดตาไม่ทัน น่ากลัวมากๆๆๆๆๆๆๆ 

พูดเอง หลอนเอง ตกใจหวาา

0
กำลังโหลด
Felinonajang Member 25 ม.ค. 57 00:15 น. 16

ฮาชิมะกับเซอร์โนบิล ไม่ค่อยน่ากลัว

ฮาชิมะ เซ็งมาก โฆษณาเกาะเยอะเลยพอดูจริงเรื่องเกิดที่เกาะนิดเดียวเอง

ส่วนเซอร์โนบิล ดูงงๆแต่ตอนจบมันไม่ใช่หนังผีอะ ไม่สนุกเลย น่าเบื่อมาก ฮาชิมะยังสนุกกว่าแค่เซ็งตรงที่มีเกาะนิดเดียวเอง ผีไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไร

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
MaLookGukgig Member 25 ม.ค. 57 15:04 น. 20

เคยไป อสช. ที่สระน้ำอันนั้นใหญ่แล้วน่ากลัวจริง ตอนนั้นยังไม่รู้ว่ามีตำนาน แต่เด็กประถมที่เดินผ่านเล่าให้ฟัง ก็ยังไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ พึ่งรู้ว่ามีจริง T^T หวาา

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด