Spoil
  • อยากบอกให้เค้ารู้ใจ มองตาเข้าไว้ได้ใจชัวร์!
    • นักวิจัยเผย สีเสื้อมีผลต่อการอ่อยและการจีบ
      • ใครจะไปคิดว่าแสงแดดก็มีผลต่อความรัก
        __________

         
          หากคุณกำลังประสบปัญหาแอบชอบใครแต่ไม่กล้าจีบ จะให้วิ่งไปบอกตรงๆ ก็เดี๋ยวจะโดนหาว่าขี้อ่อย แต่จะไม่บอกออกไปก็ไม่ได้ เดี๋ยวจะนกซะเปล่าๆ มาค่ะ ให้พี่แก้วเป็นตัวช่วย เผยศิลปะการอ่อยใสๆ ให้ดูสวยๆ แบบที่วิจัยมาแล้วว่าได้ผล! ไม่ต้องออกตัวแรงก็แซงเข้าโค้งใจเธอได้ เตรียมทำตามได้เลย
 
เทคนิคที่ 1 : มองตาให้รู้ใจ
 
          อยากเข้าไปกระแทกในหัวใจใคร ไม่ใช่แค่มองอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ เท่านั้นนะคะ จงเขยิบเข้าไปใกล้ๆ แล้วมองตาให้รู้ใจซะสิ เพราะจากวารสารงานวิจัยบุคลิกภาพระบุว่า การมองตาคนแปลกหน้า 2 นาที จะทำให้คนที่โดนมองหันกลับและดึงดูดความสนใจได้ (เหมือนเวลาเรารู้สึกว่ามีคนมองเราอยู่ แล้วต้องหันกลับไปดูนั่นแหละ) ซึ่งกรณีนี้แอบเอาไปใช้กับคนที่เราแอบชอบอยู่ได้ ด้วยการมองตาอย่างมั่นใจและมั่นคง จนทำให้คนที่คุณแอบชอบหันมาสนใจ เป็นการสื่อสารที่ตรงไปตรงมาสุดๆ แล้ว อย่ามัวแต่เขินจนหลบตา กล้าๆ หน่อย
 

ภาพจาก pixabay.com

 
เทคนิคที่ 2 : เติมอารมณ์ขันวันละนิด แค่คิดก็เวิร์ค 
 
          ตลกวันละนิด นอกจากสุขภาพจิตดียังดึงดูดคนที่เราชอบได้ด้วย ข้อมูลจากศูนย์วิจัย SIRC  ระบุว่าการที่เรามีมุกตลกเล็กๆ น้อยๆ ปล่อยอย่างถูกที่ถูกเวลา จะทำให้คู่สนทนารู้สึกผ่อนคลายและสนุกไปกับเรา เลเวลความประทับใจก็จะสูงขึ้น ทำให้คุยกันได้ยาวๆ แบบไม่เกร็ง
 
          ในขณะที่ฝรั่งเศสเอง ก็มีการทดลองความคิดนี้ด้วยการให้แก๊งเพื่อนผู้ชายหน้าม้าคุยกัน ให้คนหนึ่งเล่าเรื่องขำๆ ยิงมุกใส่ แล้วชวนสาวที่อยู่โต๊ะข้างๆ เล่นมุกด้วย หลังจากนั้นให้สาวคนนั้นให้คะแนนความชอบผู้ชายหน้าม้า ผลปรากฏว่าเธอให้คะแนนดี แถมยังบอกด้วยว่าผู้ชายคนนี้ดูมีไหวพริบและฉลาด จนเธออยากจะออกเดทด้วยยาวๆ เลยล่ะ
 

ภาพจาก pixabay.com

 
เทคนิคที่ 3 : ชมหน่อย อ่อยอยู่นะ
 
          ราเชล ดีอัลโต ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า เวลาคุยกับคนที่แอบชอบ พยายามแทรกคำชื่นชมและความรู้สึกดีๆ เข้าไปเสมอๆ เพียงแค่นี้ก็จะเรียกคะแนนนิยม ทำให้คุณดูโดดเด่นเข้าตา และเพิ่มอรรถรสในการสนทนาได้มากขึ้น เค้าจะรับรู้ว่าคุณสนใจและใส่ใจเค้า   แต่คำที่ชมต้องเป็นความจริงและไม่โอเวอร์จนเกินไปนะ ถ้าทำได้ตามนี้ รับประกันว่าภารกิจพิชิตใจมีโอกาสไปรอดแน่นอน

 
เทคนิคที่ 4 : จะถูกจะแพง ใส่สีแดงไว้ก่อน!
 
          โยนตารางสีเสื้อมงคลทิ้งไปเลยค่ะ นาทีนี้ใครอยากเป็นจุดเด่น อยากให้คนที่แอบชอบสนใจ ต้องเสื้อผ้าสีแดงเท่านั้น! จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยโรเชสเตอร์แสดงให้เห็นว่า สาวๆ ที่ใส่เสื้อผ้าสีแดงจะดึงดูดความสนใจจากหนุ่มๆ ได้มากกว่าเสื้อผ้าสีอื่น ในขณะที่การศึกษา cross-cultural study ในปี 2010 ทำการทดลองให้สาวๆ ดูรูปหนุ่มๆ ที่ใส่เสื้อเชิ้ตสีแดงและสีเขียวแล้วให้คะแนน ก็พบว่า หนุ่มๆ ในเชิ้ตแดงได้คะแนนจากสาวๆ ไปมากกว่า และเมื่อสำรวจเทียบกับเชิ้ตสีอื่นๆ ก็ได้ผลออกมาว่าสีแดงได้คะแนนดีเช่นกัน โดยที่สาวๆ ลงความเห็นว่าพวกเขาดูมีความมั่นใจและหนักแน่นนั่นเอง แต่ก็ไม่ใช่ว่าแดงตั้งแต่หัวจรดเท้านะ มิกซ์แอนด์แมตช์แบบพอดีๆ เชื่อเถอะ แฮปปี้เอนด์ดิ้งแน่นอน 
 

ภาพจาก pixabay.com

 
เทคนิคที่ 5 : ใช้แดดแรงๆ ไว้แยงใจเธอ 
 
          รู้หรือไม่ว่าสภาพอากาศมีผลต่ออารมณ์และความประทับใจของคนเหมือนกันนะ จากผลวิจัยของ Guegen ที่ให้หนุ่มฝรั่งเศสอายุ 20 ปี เดินเข้าไปขอเบอร์ผู้หญิง โดยแบ่งเป็นสองช่วงเวลา คือช่วงที่แดดออก และช่วงที่ครึ้มๆ มีเมฆมาก และใช่ค่ะ ผลปรากฏว่าสาวๆ ที่โดนขอเบอร์ในช่วงแดดจ้านั้น มีเปอร์เซ็นต์ที่จะให้เบอร์มากกว่า ส่วนหนึ่งก็เพราะรู้สึกปลอดภัย และสบายใจกว่านั่นเอง แต่ก็ไม่รู้ว่าแดดประเทศไทยนั้นจะแรงเกินเบอร์หรือเปล่าเนี่ย 

 
เทคนิคที่ 6 : เลียนแบบคนที่ใช่ ให้รู้ว่าใจรัก
 
          ลองสังเกตสิคะ เวลาคนเราชอบใคร เรามักจะสังเกตและก็อปปี้ท่าทางเค้ามาแบบไม่ตั้งใจ ทั้งการยกมือ การนั่ง การเอียงตัว จนกลายเป็นเหมือนเงาในกระจก นี่แหละค่ะ จึงเป็นที่มาของเทคนิคการเลียนแบบท่าทางเพื่อสื่อสารว่ามีใจ นักวิจัยระบุว่าเวลาที่คุณเลียนแบบใคร จะทำให้อีกฝ่ายสะดุดตาและสังเกตเห็นได้ง่าย แถมยังรู้สึกด้วยว่าคุณดูแคร์และเข้าใจความรู้สึกนึกคิดของเค้าอย่างดี ในทางกลับกัน ถ้าอยากรู้ว่าใครแอบชอบเรา ก็ลองสังเกตคนที่ก็อปปี้เราอยู่ดูสิคะ 
 

ภาพจาก pixabay.com

 
เทคนิคที่ 7 : แตะนิดๆ ชีวิตเปลี่ยน
 
          นอกจากจะอ่อยด้วยคำพูดและการมองตาแล้ว ลองขยับเลเวลขึ้นมาอีกนิด ใช้ภาษากายสื่อสารด้วยการสัมผัสเล็กๆ น้อยๆ   ถ้ายังนึกไม่ออกว่าได้ผลยังไง ลองไปดูการสำรวจจากนักจิตวิทยาที่สังเกตพฤติกรรมสาวๆ เมื่อมีหนุ่มมาชวนเต้นรำ ผลปรากฏว่า สาวๆ มีแนวโน้มยอมรับคำเชิญเต้นรำกับหนุ่มๆ ที่สัมผัสแขนเธอ 1-2 วินาที (แค่แตะนะ ไม่ใช่ลูบคลำ) เพราะมองว่าหนุ่มที่แตะแขนเธอมีความมั่นใจ กล้า และโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ แต่สำหรับบ้านเรา จะไปแตะเค้าได้ อย่างน้อยก็น่าจะเป็นคนที่พูดคุยหรือรู้จักกันมานิดหนึ่ง อาจจะแตะที่แขนหรือไหล่เป็นเชิงทักทายเฉยๆ ไม่ใช่ว่าเดินไปแตะใครต่อใครไปทั่ว แบบนี้นอกจากใช้ไม่ได้ จะโดนหาว่าโรคจิตด้วย
 

ภาพจาก pixabay.com

 
          เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ทำได้เลย! ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย ลองทำดูไม่เสียหายอะไรนะคะ ทำทั้ง 7 ข้อนี้แล้วได้ใจคนที่ชอบขึ้นมาจริงๆ ก็ถือว่าคุ้มสุดๆ ใครที่ยังไม่เคยลองสักข้อ จะรออะไรคะ จัดไปอย่าให้เสีย แล้วโดนใจข้อไหน ยังไง มาเมาท์กันนะคะ  

 
ข้อมูลจาก 
https://www.rochester.edu/
https://www.theversed.com/
https://www.businessinsider.com/
https://www.independent.co.uk/

 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น