Meet # 208  พี่ตินกลับมาพบกับเด็กๆในคอลัมน์ Meet อีกแล้ว วันนี้พาน้องสาวมาแนะนำให้น้องๆ ทุกคนได้รู้จักกันเช่นเคย สาวออมคนนี้ ร่าเริงได้ใจมากมาย ทั้งสนุก คุยเก่ง แก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่า เรียกได้ว่าอ่านบทสัมภาษณ์จบรับรองทุกคนตามเข้าไอดีออมแทบไม่ทันแน่ๆ 

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

 

พี่ติน Dek-D : หวัดดีจ้า น้องออม บอกชื่อเสียงเรียงนามก่อน
น้องออม : สวีดัส เย้ยยย สวัสดีจร้า ชื่อเสียงไม่มีมีแต่เสียแทนได้ปะคะ อิอิ ^^ ชื่อนังวาฬ  555+ ส่วนชื่อจริงๆ ชื่อ ณัชชา เลิศจรรยากุล เพื่อนที่ไม่หนิด เรียก น้องออม ถ้าเพื่อนหนิดๆๆก็เรียก นังวาฬ แหนม อ้ายอ้วน เพื่อนสาวจะเรียกว่า นังปลวก (ไม่รู้ความหมายเหมือนกัน 55+) มากมายกายกองแล้วแต่เพื่อนๆ จะสรรหามาเรียก

พี่ติน Dek-D : ตอนนี้ออมเรียนที่ โรงเรียน สตรีวัดมหาพฤฒาราม ในพระบรมราชินูปถัมภ์?
น้องออม : ใช่คร่า เรียนอยู่หลากหลายชั้นแล้วแต่วิชาเรียน แก่แล้วค่ะ อยู่ ม. 6 เรียนที่นี่มาตั้งแต่ ม.1 ก็ อืมมม...(นับนิ้วๆ).. 6 ปีแล้วคะ เป็น รร.หญิงล้วนเล็กๆ และอบอุ่นตั้งมา 90 ปี แล้ว นร.สวย ใส น่ารัก (รึป่าว) น้องออมเรียน สายศิลป์- คำนวณ ด้วยนะ แต่ตกเลขเนี่ยดิ น้องออมก็เข้าใจเลขนะ แต่เลขอ่ะไม่เคยเข้าใจน้องออม  55+

พี่ติน Dek-D : ขึ้นชั้นม. 6 แล้ว รู้สึกอย่างไร เป็นพี่ใหญ่ของโรงเรียน 
น้องออม : 555+ รู้สึกแก่ แก่ แก่ และแก่ แต่ก่อนมีแต่คนเรียกน้องๆ ตอนนี้มีแต่พี่คะๆ เศร้าจริงๆ ที่ชีวิตแสนสุขผ่านไปเร็วเยี่ยงนี้…แต่ตอนนี้ก็พยายามทำหน้าที่รุ่นพี่ที่ดี..ให้กับรุ่นน้องอยู่ค่ะ ^^

พี่ติน Dek-D : เรียนที่นี่มีอะไรที่ประทับใจสุดๆ บ้าง
น้องออม : คงจะเป็นบรรยากาศใน รร. ทั้งอาจารย์ ที่น่ารักและเป็นกันเอง
ห่วงใย นร. ทุกคนเสมือนลูกๆ และพี่ๆน้องๆ ชาว มพ. ทุกคนที่ช่วยเหลือกันตลอด พอเห็นอาจารย์หรือรุ่นพี่ยกของหนักๆก็จะมีน้องๆเข้าไปช่วยกันยกของให้ เพื่อนๆที่เรียนอยู่ชั้นเดียวกัน ถึงจะอยู่คนละห้องไม่รู้จักกันแต่พอมีข่าวสารการสอบตรงหรือเนื้อหาวิชาต่างๆที่ต้องสอบ เพื่อนๆก็จะ Forward mail กันต่อๆ มาข้ามห้องกันเลยทีเดียวและไม่เคยหวง วิชาหรือความรู้เลย ทำให้เราประทับใจในความเป็น มพ. มากเลยค่ะ 

พี่ติน Dek-D : เพื่อนๆ ในกลุ่ม เป็นคนแบบไหนกันเอ่ย
น้องออม : เพื่อนๆในกลุ่มส่วนใหญ่จะเป็นพวกเด็กเรียนค่ะ พวกเทพๆ มีทั้งหมดก็ 10 คน แต่ที่สนิทจริงๆ ก็ 5 คนค่ะ ถึงจะเป็นเด็กเรียน ใส่แว่น หนากัน แต่พอ อ. ให้แสดงละครนี้ อย่างกับคนละคน ในกลุ่มน้องออมชอบเล่นแม่ลูกกันค่ะ...ส่วนน้องออมเป็นลูกเล็กของกลุ่ม (เพราะหน้าให้) อิอิ

พี่ติน Dek-D : นิยามตัวเองมาสามคำ สั้นๆ เลยนะ เอาให้ตรงที่สุดเลย
น้องออม : นุ่มนิ่ม(ตัว) ยิ้มตลอด และหลอกง่าย 5555+ 

พี่ติน Dek-D : ตอนนี้ออมสอบติด คณะครุอุตสาหกรรม สาขาสภาพแวดล้อมภายใน ที่สถาบันพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ออมเลือกที่นี่เองเลยใช่ไหม ทำไมถึงเลือกคณะนี้ และที่ลาดกระบังด้วย? 
น้องออม : น้องออมเป็นคนที่ชอบศิลปะอยู่แล้วค่ะ ชอบสีสัน ชอบขีดๆ เขียนๆ และเป็นโอกาสที่ทาง สถาบันพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้มีโควต้า ช้างเผือก มาทาง รร.ซึ่งจะรับ แค่ 1 คน ต่อสาขา เลยลองยื่น คะแนนดูและไปสอบกับ รร.อื่น จึงได้ที่นี่ขึ้นมาซึ่งดีใจมากเลยคะเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงทางด้านนี้อยู่แล้ว และใกล้บ้านน้องออมด้วย



 

 




   
     

   


 


 

 


พี่ติน Dek-D : แปลว่าออมเป็นคนชอบตกแต่ง เลยเลือกเรียนอินทีเรียเหรอไงจ๊ะ มีหัวด้านนี้? ชอบตกแต่ง คิดเรื่องนี้ใช่มั้ย
น้องออม : ใช่เลยค่ะ แม่นแล้ว ชอบเรื่องออกแบบตกแต่งว่างๆก็จะ(ช่วย)ย้ายโน่นย้ายนี่ทาสีห้องนอนประตูบ้านแล้วแต่ตามอารมณ์ว่าตอนนั้น อยากทำอะไร บ้างที่ก็เพ้นท์ รองเท้า เพ้นท์เสื้อใส่เองจนรกเลอะเทอะบ้านไปหมดจนหม่าม้าด่า555+ แต่ตอนนี้ก็แจกจ่ายผลงานให้บ้านคนอื่นรกบ้างแล้ว

พี่ติน Dek-D : เป็นคนนิสัยยังไง แบบไหน ลองเล่าเรื่องของตัวเองให้ฟังหน่อย เอาแบบคนไม่รู้จักรู้จักเลยนะ
น้องออม : ส่วนใหญ่เพื่อนบอกว่าถ้าไม่ยิ้มไม่พูด จะนึกว่าหยิ่ง เก๊ก แต่พอปากอ้าปุ๊บ!! เพื่อนจะบอกว่าแกเป็นรายอะ ไหวปะเนี่ย จะชอบทำอะไรตลกๆ ที่คนอื่นทำกัน(เหรอ)และอยากจะบอก อันนี้ Top secret  คือเป็นคนที่ซกมกมากกกก555+ คือ.....ไม่เคยอาบน้ำตอนเช้าเลยอ่า แต่ตอนนี้คงไม่ใช่ความลับแล้วละ @^^@

พี่ติน Dek-D : ตอนนี้กำลังสนใจเรื่องอะไรอยู่บ้าง
น้องออม : ตอนนี้กำลังสนใจเรื่องแฟชั่น เสื้อผ้า คิดไว้ว่าพอเข้ามหาวิทยาลัย จะเปิดร้านขายเสื้อผ้า เล็กๆ และค่อยขยายเป็นแบรนด์ของตัวเอง ตอนนี้ก็กำลังเก็บเงินอยู่ค่ะ  ^^ อยากหาเงินใช้เอง

พี่ติน Dek-D : อนาคตอยากเป็นครู? ชอบการสอนเหรอ?
หรือว่าชอบเด็ก หรือว่าชอบอะไร ลองเล่าซิ แล้วอยากสอนวิชาอะไรอะ
น้องออม : ที่อยากเป็นครูเพราะว่า ชอบเด็ก อยากสอนวิชา ศิลปะและอยากเป็นคุณครูสอนเด็กอนุบาล อยากสอนเด็กตัวเล็กๆ คนหนึ่งให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณธรรมและมีศักยภาพต่อสังคม(ดูเป็นทางการมาก..^^) 

พี่ติน Dek-D : อยากให้พูดถึงตัวเองเพิ่มเติมอะไรก็ได้ที่อยากพูดอยากเล่า
น้องออม : ไม่รู้จะเล่าอะไรเกี่ยวกับตัวเองดี เพราะส่วนใหญ่จะเป็นคนที่คุยเก่ง เคยนั่งคุยกับคนแปลกหน้าทั้งวัน 555+ ตลกดี เป็นคนอยากรู้จักเพื่อนใหม่ๆ อยู่เสมอ เลยชอบทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งภายใน รร.และนอก รร. เช่น ทำค่ายอาสาพยาบาล แข่งกีฬาสี เล่นดาบสากล (ชมรมดาบสากลหน้ากากดำ) ช่วยงานสมาคมสตรีแห่งประเทศไทย ฯลฯ ทำให้เรารู้จักโลก และสังคมใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา

พี่ติน Dek-D : คิดยังไงกับเว็บเด็กดีดอทคอม
น้องออม : เป็นเหมือนโรงเรียน ที่มี เทวดา นางฟ้าตัวน้อยๆคอยนำเสนอเรื่องราวความรู้มากมายต่างๆ แนะแนวการศึกษามากมายให้กับเด็กๆเป็นเว็บที่มีประโยชน์มากทำให้เราเป็นคนทันโลกรู้ข่าวสารตลอดเวลาน้องออมชอบมาเก็บข้อมูลการเรียนแอดมิชชั่นมาปล่อยเต่าตลอดเลย 555+ 

พี่ติน Dek-D : จุดเด่นของเว็บในความคิดของเรา คือ แบบว่าเห็นปุ๊บรู้เลยว่านี่แหละเด็กดีดอทคอม
น้องออม : สีส้ม ตัว D และข่าวสารดีๆ ของวัยรุ่น

พี่ติน Dek-D : ขอมายไอดี หน่อยนะ ให้เพื่อนๆ ไปทักทาย  
น้องออม : http://my.dek-d.com/ZENITH123 นะคะ นามแฝง/นามปากกา ยีราฟแคระ จร้า

พี่ติน Dek-D : ปีใหม่ละ อยากให้อะไรตัวเองบ้าง
น้องออม : อยากขอพรให้ตัวเอง เป็นคนที่ คนอื่นอยู่ด้วยแล้วมีความสุข  และสามารถให้กำลังใจคนที่ท้อแท้ได้

พี่ติน Dek-D : แล้วอยากให้อะไรกับคนอื่นล่ะ
น้องออม : ถ้ามีพรจาก จินนี่ อยากให้ครอบครัว และทุกคนที่เรารู้จัก ที่ความสุข มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เพราะเราก็จะมีความสุขไปด้วย

พี่ติน Dek-D : บอกลาก่อนจากกันไป จบแย้ว
น้องออม : ก็อยากให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนทำปัจจุบัน ให้มีค่า
เพราะเวลา ไม่ใช่กรดไหลย้อน 555+ อย่าจมอยู่กับอดีต และอนาคตที่เพ้อฝัน อย่าพูดคำว่า ”ถ้ารู้อย่างนี้...”  สุดท้ายปีใหม่นี้ขอให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามามีชีวิตนะคะ

เช่นกันจ้า ขอบคุณมากๆ เลยนะน้องออม
                     
Dek-d : 
อตินเอง

 

Meet # 208 : น้องออม
Interviewer : อตินเอง


 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น