Meet # 213 น้องว่าน Dek-D







     Meet # 213  Ho HO hO!! สวัสดีจ้าาาาน้องๆชาว MeeT ทุกวัน^___^  วันนี้พี่นินจากลับมารายงานตัวอีกครั้งนึงในคอลัมน์นี้  เอ!! . . . อาทิตย์นี้มีเทศกาลพิเศษกันอีกแล้วสิ นั่นก็ คือ  " วันตรุษจีน "  และ " วัน Valentine " ด้วย 2 iN 1 ใน 1 เดียว หุ หุ ขอให้ได้อั่งเปากันเยอะๆเป็นกอบเป็นกำกันเลยนะ ได้ดอกไม้ ได้ช็อคโกแล็ตอร่อยๆเยอะๆกันเลย...วันนี้พี่นินจาก็เอาของขวัญมาสมนาคุณน้องๆเช่นกันโดยการพาสาวสวย รวยสเน่ห์และความสามารถมาให้ทุกคนได้รู้จักกัน  เอ๊ะ!! สาวคนนี้ตะเป็นใครนะ . . . อะ อะ อย่ารอช้าไปทำความรู้จักกับ .." น้องว่าน ".. กันเลยจ้าาาา ^____^''


---------------------------------------------------------------
 
 

พี่นินจา Dek-D : สวัสดีจ้าน้องว่านช่วยแนะนำตัวให้ทุกคนรู้จักกันหน่อย
น้องว่าน : สวัสดีค่ะ!! ^^ ชื่อ "กันตาภา" นามสกุล "คีรีวงก์" ค่ะ  [“กันตาภา” แปลว่า "ผู้มีรัศมีงามอันน่าพึงพอใจ" 555] ชื่อเล่น "ว่าน" ค่ะ ^^ [" ว่าน" มาจากต้นว่านที่เป็นสมุนไพรไทยค่ะ ตอนเด็กจะซนๆ ร้ายๆ เลยเรียกว่า "ว่านสารพัดพิษ" ^^]

พี่นินจา Dek-D : ตอนนี้น้องว่านเรียนอยู่ที่ไหน เรียนคณะอะไรอยู่เอกอะไรเอ่ย ^^''
น้องว่าน : ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม คณะนิเทศศาสตร์ เอกโฆษณาค่ะ ^^

พี่นินจา Dek-D : เป็นยังไงบ้างกับการเรียนนิเทศศาสตร์ สนุกไหม มีเรื่องเล่าประทับใจอะไรให้พี่นินจาฟังบ้างไหมคะ
น้องว่าน : สนุกมากๆ ค่ะ!! ได้ทำอะไรหลายอย่างที่ว่านอยากทำเลยค่ะ เช่น แสดงละคร, ถ่ายแบบ Fashion, ถ่ายทำรายการ, ถ่ายทำหนังโฆษณา,ได้คิด Story Board,ได้ทำ Magazine, Poster,ได้จัด Display ค่ะ... ว่านว่าการที่ได้เรียนในคณะที่เราชอบ มันทำให้เราอยากเรียนและสนใจที่จะเรียนรู้นะคะ ประทับใจกับการได้ลงมือทำจริงๆ ในทุกๆ งาน แถมได้ประสบการณ์กับทุกๆ งานที่ทำอีกด้วยค่ะ สนุกมากๆ เลย ^^

พี่นินจา Dek-D : ไหนช่วยเล่าหรืออธิบายเกี่ยวกับคณะนิเทศฯ ที่น้องว่านเรียนให้ฟังหน่อยสิว่า...นิเทศฯ เรียนอะไรบ้าง เผื่อมีน้องๆ สนใจอยากจะเรียนแบบน้องว่านบ้าง
น้องว่าน : ค่ะ!! ^^ นิเทศศาสตร์ เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับศิลปะในการสื่อสาร สิ่งสำคัญที่สุดคือการสื่อสารโดยใช้ศิลปะ คนที่เรียนคณะนิเทศฯ จะต้องเป็นคนกล้าแสดงออกมากๆ ค่ะ เพราะทุกอย่างในการเรียนของนิเทศฯ จะต้องดึงความสามารถของตัวเองแสดงออกมา เด็กนิเทศฯ ต้องกล้าคิดกล้าทำ กล้าที่จะพูดและกล้าที่จะนอกกรอบ ว่านว่า เด็กนิเทศฯ จะมีจะคาร์แรคเตอร์ที่เหมือนๆ กันคือ เป็นตัวของตัวเองทุกคนเลยค่ะ...จากที่ว่านสังเกตนะ ^^ แต่ละคนก็จะแยกออกไปว่าใครจะมีแนวเป็นของตัวเองแบบไหน ^^ นิเทศที่ว่านเรียนมี 3 สาขาค่ะ มีเอกประชาสัมพันธ์ [PR], เอกวิทยุโทรทัศน์ [RTV] และเอกโฆษณา [AD] เป็นเอกที่ว่านเรียนค่ะ

          แต่ละเอกก็จะมีบุคคลิกที่ต่างกันค่ะ ว่านว่ามันก็จริงตามนิสัยของคนที่เลือกเรียนด้วยนะค่ะ ^^ มีเอกประชาสัมพันธ์ [PR] ส่วนมากจะมีสาวๆ เรียนเยอะเพราะการทำ PR ต้องเป็นคนที่ช่างพูด ช่างเจรจา มีวาทศิลป์ที่ดี สามารถพูดและสื่อสารได้ดีค่ะ เหมาะกับสาวๆ สาขานี้จึงมีสาวๆ สวยๆ เรียนเยอะ จะเป็นสาขาที่หนุ่มๆ ชอบ^^, เอกวิทยุโทรทัศน์ [RTV]จะเป็นคนที่ทำงานงานเบื้องหลัง ส่วนมากเด็กที่เรียนสาขานี้จะเป็นคนที่ประสานงานได้ดี ทำงานโดยมีการวางแผนไว้ล่วงหน้าจะต้องเป็นคนที่อดทนและทำงานร่วมกับคนอื่นได้ดีด้วยน่ะค่ะ และต่อไปเอกโฆษณา [AD] เป็นสาขาว่านเองค่ะ สาขานี้จะใช้สมองมากๆ ค่ะ ต้องคิดงาน ใช้ Idea สร้างสรรค์งานออกมา

           เด็ก AD จะแต่จะเป็นคนที่ใกล้ๆ [ไฟลน]จะค่อยทำงานส่ง แต่งานที่ออกมาจะดีกว่าที่มานั้งตั้งแต่แรก ส่วนมากจะนิสัยแบบนี้กันหมดเลยค่ะ ถ้าน้องคนไหนอยากเรียนนิเทศก็ลองดูว่าตัวเองเหมาะสาขาไหน เลือกที่เราชอบ และรักที่จะเรียนในคณะนั้นดีกว่านะค่ะ ว่านแนะนำ "ถ้าเรารู้จักตัวเองและรู้ว่าตัวเองอยากจะเป็นอะไร อยากเรียนอะไรจะทำให้เรามีความสุขในเวลาเรียนและทำให้เราอยากที่จะเรียนรู้จริงๆและทำงานออกมาได้้ดี ดีกว่ามานั่งเสียเวลาเลือกในคณะที่เราไม่ได้ชอบแต่เพราะสถาบันที่เราได้ ว่านว่ามันจะทำให้เสียเวลาเพราะมีหลายคนที่ต้อง มาเรียนใหม่ เพราะเรียนไม่ไหว เลือกในสิ่งที่เราต้องการดีกว่าค่ะ  เริ่มตั่งแต่ตอนนี้เลย ถามตัวเองว่าชอบอะไร อยากเป็นอะไร สำหรับน้องๆ เด็กดี ลองถามตัวเองดูนะคะ " ^^

พี่นินจา Dek-D : แล้วไหนลองเม้าท์เพื่อนๆ ในกลุ่มให้ฟังหน่อยสิว่า...แต่ละคนเป็นแบบไหนบ้าง
น้องว่าน : เพื่อนๆ ในกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มเด็กเรียนมากๆ ค่ะในความคิดว่านนะ 555 เพราะว่านคนที่เกเรมากที่สุดในกลุ่มแล้วค่ะ ในกลุ่มจะมี 5 คน ผู้หญิง 2 ผู้ชาย 3 คน คือ ในกลุ่มจะชอบว่ากันเองจะโยนความเจ้าชู้ให้เพื่อนตลอด ในกลุ่มจะไม่มีใครยอมรับเลยค่ะว่า " เจ้าชู้ " แต่ความเป็นจริงแล้วว่านว่า "ร้ายกาจทุกคน 555 เจ้าชู้พอกันหมด ถึงได้อยู่ด้วยกันได้" ฮ่าๆ

          ในกลุ่มนี้ก็เป็นเพื่อนที่ดีค่ะ  ว่านชอบการทำงานของกลุ่มนี้ เพราะเรียนนิเทศงานกลุ่มจะเยอะมากๆ เพื่อนในกลุ่มเป็นสิ่งสำคัญเลยค่ะ ถ้าได้เพื่อนที่ดี ก็จะทำให้เราทำงานง่ายขึ้น^^ อย่างกลุ่มนี้ค่ะ เราจะทำงานกันเป็นทีม เราจะมานั้งระดมสมอง แสดงความคิดเห็นกัน และจะเลือกความคิดของเสียงข้างมาก ว่านว่าเป็นการทำงานที่มีระบบดีน่ะค่ะ เพราะการทำงานกลุ่มที่สำคัญคือเราต้องยอมรับความคิดเห็นของคนส่วนใหญ่ ถึงแม้ว่าเราจะคิดว่า "ความคิดเราดีแล้ว เราต้องรับฟังและยอมรับในความคิดของคนอื่นบ้างค่ะ" [ว่านจะเป็นคนที่มี Idea ที่ดี แต่ขาดความรอบคอบ เพื่อนก็จะมาทักว่า ว่านลืมตรงนี้ไปนะ มันทำให้งานมันโดยกลั่นกรองออกมา ประมานนี้ค่ะ]

          ถึงแม้ว่าการทำงานกลุ่ม เราจะมีทะเลาะกันบ้าง แต่สิ่งที่ทำให้เราหายเหนื่อยคือ "ผลงานที่ดีที่เราได้จากการกลั่นกรองความคิดของคนในกลุ่ม แค่นั้นมันก็ทำให้เราหายเหนื่อยและทำให้เรารู้ว่า...ความสำคัญของคำว่าเพื่อนในกลุ่มมันมีค่ามากจริงๆ ค่ะ ^^"

พี่นินจา Dek-D : แล้วมีฉายากับเค้าบ้างรึเปล่าเรา...ไหนเล่าให้ฟังหน่อยสิ ^_______^''
น้องว่าน : มีค่ะ!! 555  ^ ^ เพื่อนๆ ชอบเรียกว่านว่า “เปี๊ยก” มาจากตัวเล็กนิดเดียว ว่านตัวเล็กมากๆ ค่ะ มือกับเท้าก็เล็กกว่าปกติ ว่านใส่รองเท้าเบอร์ 34 ซึ่งหายากมากๆ จนต้องแบบบางทีอยากได้มากก็ซื้อเบอร์ 36 มาแล้วมาแปะกันกัดเอา มันจะใหญ่กว่าเท้าเรา เพื่อนจะชอบแซวว่า "ว่านไปขโมยร้องเท้าใครมาใส่ 5555" ก็เลยเป็นที่มา ของ “เปี๊ยก” ตัวกะเปี๊ยกค่ะ

พี่นินจา Dek-D : แล้วตอนเรียนเนี้ยน้องว่านชอบทำกิจกรรมอะไรบ้างรึเปล่าคะ...ชอบทำอะไรบ้างเอ่ย
น้องว่าน : ตอนนี้ที่คณะ จะมีการแข่งกีฬาของนิเทศค่ะ ว่านเป็นรุ่นพี่ปี 3 แล้วต้องทำทุกอย่างเลยค่ะ ตั้งแต่ซ้อมเชียร์รุ่นน้องทำอุปกรณ์เชียร์ ทำคัตเอาท์  ว่านชอบทำกิจกรรมมากๆ ค่ะ มันสนุกดี ว่านเคยทำคัตเอาท์ตอน ม.ปลาย ปีนี้เลยตั้งใจจะทำคัตเอาท์ให้ค่ะ เพราะว่านชอบวาดรูป ว่านชอบอยู่เบื่องหลังมากกว่าที่จะอยู่เบื้องหน้าค่ะ อาจารย์อยากให้เป็นเชียร์ลีดเดอร์ แต่ว่านอยากเป็นนักกีฬาแทน เพราะว่านเป็นลีดตอนเด็กมาตลอดเลย โตมาก็เลยอยากเปลี่ยนบ้างค่ะ 555 ว่านลงกีฬาให้สาขา คือ "ฟุตซอล" ค่ะ 5555 หน้าไม่ให้ใช่ป่ะคะ (ก็พูดไป 555 พี่นินจาก็ว่ามันขัดกับหน้าตาหนูนะว่านจ๋า คริ คริ)
 
พี่นินจา Dek-D : น้องว่านเคยมีผลงานอะไรรึเปล่าคะ
น้องว่าน : Miss Fourfan 2008
             1 ใน 25 คนใน Miss Photohut 2008
             1 ใน 100 คนใน Miss U-League 2009



 

 

 

 
 
 
 

                     
     
 



           

         

 
 
 

 
 
 

 

 

 
 


พี่นินจา Dek-D : เอ!! จริงไหมเอ่ย...พี่นินจาได้ข่าวมาว่า น้องว่านเคยได้รางวัลมาด้วย ได้รางวัลอะไรมาบ้าง เป็นไงมาไงไหนเล่าให้ฟังหน่อยสิ
น้องว่าน : อ่อ!! ใช่ค่ะ^^ เป็นการประกวดแสดงละครเวทีค่ะ ว่านจะแสดงเป็นตัวหลักของเรื่อง ซึ่งเราต้องจินตนาการว่าเราหลงอยู่ในป่า ย้อนไปเมื่อหลายล้านปี ยุคไดโนเสาร์ และต้องจำบทพูดให้ได้ บทที่ว่านต้องพูดยาวมาก เพราะในเรื่องจะคาร์แรคเตอร์เป็นเด็กที่ฉลาดชอบอ่านหนังสือ จะรอบรู้ไปหมด บทเลยยาวกว่าใครๆ เลย^^ ว่านตั้งใจเล่นมากเพราะมันเป็นงานที่ว่านชอบ สนุกกับการแสดงและรักมีความสุขที่ได้ทำ ว่านก็ทำออกมาเต็มที่ที่สุดค่ะ จากนั้นก็ได้รับคำชมจากอาจารย์ ทำให้ว่านประทับใจมากๆ ที่ดีใจมากกว่านั้นคือได้รับรางวัลที่ 1 ของการแสดงทั้งหมด ^ ^

พี่นินจา Dek-D : แล้วงานอดิเรกล่ะ ว่างๆ ทำกิจกรรมอะไรบ้าง
น้องว่าน : ว่านชอบ Shopping ดูหนัง ฟังเพลง เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไปค่ะ แต่ว่านรักการ Shopping มากๆ มันจะรู้สึกมีความสุขไม่เคยเหนื่อยเลยค่ะเวลาเดิน ว่านชอบไปเดินที่ Siam, Major [รัชโยธิน], Union Mall เพราะมันใกล้ๆ ที่มหาวิทยาลัย มีของสวยๆ เยอะเลย เวลาว่านเดิน อย่างที่ Major ว่านจะเดินให้ครบทุกซอยและวนสามรอบ  และค่อยซื้อของ 555 เพื่อจะหาว่าเราชอบชิ้นไหนมากที่สุด  มีความพยายามมากมั้ยคะ^^  และที่ทำเป็นชีวิตประจำวันคือ ต้องมานั้งเล่นคอมฯ จะออนตลอด วันไหนที่ไม่ได้ออน เหมือนทีบ้านไม่ได้เปิดหน้าต่างเลย มันรู้สึกอึดอัดอ่ะคะ มันกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตแล้วค่ะ ส่วนมากจะออน MSN ออน Skype ออน Facebook ออน Hi5 และที่เข้าทุกวันมีเว็บเด็กดีคะแบบว่าอัพเดทข่าวสารตลอดเลยค่ะ

พี่นินจา Dek-D : มาถามเรื่องนิสัยกันบ้างดีกว่าเนอะ.... น้องว่านคิดว่าน้องว่านิสัยเป็นยังไงบ้าง มีข้อดี-ข้อเสียอะไรบ้างคะ
น้องว่าน : ว่านเป็นคนร่าเริงค่ะ ยิ้มเก่ง ถ้าได้คุยจริงๆแล้วจะรู้เลยว่าเป็นคนฮาๆ โก๊ะๆ หน่อย ถ้าไม่สนิทกับใครอาจดูเหมือนเรียบร้อย [เพื่อนชอบบอกว่าหน้าให้แต่ใจไม่รัก 555 หน้าเรียบร้อยทุกคนคิดแบบนั้นแต่รู้จักจริงๆ แล้ว ไม่ใช่แบบที่คิดเลย!! 555] เป็นคนตรงๆ คิดอะไรพูดเลย ไม่ชอบก็บอกว่าไม่ชอบ  อาจจะดูเหมือนหยิ่งที่จริงไม่ค่อยกล้าเริ่มทักใครก่อนมากกว่าค่ะ ว่านจะมีโลกส่วนตัวสูงเหมือนกันค่ะ ในบางเวลาชอบอยู่คนเดียวจะรำคาญถ้าใครมาจู้จี้จุกจิก 
 
          ว่านจะเป็นห้าวๆ จะมีเพื่อนผู้ชายเยอะ ชอบเล่นบอล เตะตะกร้อ เล่นบาส ชอบรถแต่ง จะทำอะไรที่ผู้หญิงเขาไม่ทำกัน คนใจเด็ด ใจถึง และกล้าตัดสินใจ กล้าได้กล้าเสียด้วยค่ะ และไม่ค่อยโกรธใครง่ายๆ ถ้าไม่ถึงที่สุดจริงๆ แต่เรื่องเอาแต่ใจตัวเองเป็นที่หนึ่งเลยค่ะ^^ เรื่องความรักเป็นคนจริงจังมั่นคง รักแล้วรักเลย แม้ว่าความรักที่จบไป แล้วก็ยังไม่เลิกรัก ไม่เลิกเจ็บไม่เลิกเสียใจ เป็นคนที่ทุ่มเทกับเรื่องความรักมากๆ

          ข้อเสียก็คงเป็นคนใจร้อน รอไม่ได้ อยากได้อะไรต้องได้เดี๋ยวนั้น เป็นคนที่มีความเชื่อมั่น ดื้อรั้น ชอบเอาชนะ ความจำสั้น ในชีวิตจำได้อย่างเดียวคือบทพูดยาวๆ ไม่ชอบนินทา มีอะไร ด่าต่อหน้าอย่างเดียว ช่างประจบ โดยเฉพาะเวลาอยากได้อะไรสักอย่าง ขี้เหงา มั้งคะแต่หลอกตัวเองว่าไม่เหงา รู้จักว่านมากขึ้นหรือยังคะ? ^^

พี่นินจา Dek-D : ถ้าให้พูดถึงนิสัยตัวเองแบบสั้นๆ 3 คำ น้องว่านคิดว่าคำอะไรบ้าง
น้องว่าน :  โก๊ะ ห้าว รั่ว !! 555 ใช่เลยยยตัวว่าน ~*

พี่นินจา Dek-D : เอ๊ะ...มีเสียงพรายกระซิบมาอีกแล้วว่า "โก๊ะ" โก๊ะจริงๆอย่างที่มีคนมาเม้าท์เปล่าเอ่ย 555
น้องว่าน : 555 โก๊ะมากค่ะ !! เวลาเดินไปไหนชอบสะดุด หรือไม่ก็เดินชนตลอด ไม่ค่อยระวังตัวเอง 555 [จนเพื่อนๆ จะถามว่า ว่านไหวป่ะ??] แต่มาดนิ่งมากค่ะ ว่านจะมีมาดเหมือนเราไม่ได้โก๊ะ 555 แล้วว่านเวลาอยู่กับเพื่อนจะรั่วๆ เวลาอยู่ในห้องเรียน หรือไปร้อง Karaoke กัน ว่านจะเป็นคนที่ชอบเต้น ร้องเพลง ถ้าได้ยินเพลงเมื่อไหร่จะต้องเต้น เหมือนแบบเราชอบเต้น เราอยากสนุก เราอยากปลดปล่อย วันนั้นไปร้อง Karaoke ว่านก็ร้องเพลง I don’t care ของ 2ne1 แล้วก็เต้นไปด้วย เพื่อนก็อัดคลิปไว้ เวลาเอามาดูก็ขำ ฮ่าๆ ว่าว่านทำไปได้ เพื่อนก็แบบ กล้ามาก รั่วสุดๆ ตอนแรกๆ ที่ยังไม่รู้จักกันเพื่อนจะมองว่านแบบโหยว่าน น่ารัก เรียบร้อยๆ หวานๆ ใสๆ เพื่อนจะพูดเป็นเสียงเดียวกันหมดว่า  ตอนนี้รู้ละสิ่งที่คิด มันไม่ใช่มองแค่ภายนอกไม่ได้จริงๆ 5555

พี่นินจา Dek-D : แล้วอนาคตคิดไว้รึยังคะ...ว่าอยากทำอะไร?
น้องว่าน : คิดไว้แล้วค่ะ ว่านอยากเป็น Creative สาวที่ไฟแรงสูง 555 [มาก] มีผลงานที่สร้างสรรค์ อยากเป็นคนที่ทำโฆษณาให้สร้างสรรค์ขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ ว่านคิดว่างานที่ว่านทำอยู่มันท้าทายมากๆ ค่ะ เหมือนเราขาย Idea ของเรา การที่เราจะคิดโฆษณาซักตัวหนึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะโฆษณาเป็นสิ่งที่คนดูไม่ต้องการที่จะดู เราคนทำโฆษณามีหน้าที่ดึงดูดให้คนดูหันมาสนใจ  การทำโฆษณาว่านว่าเป็นเครื่องที่ท้าทายและยิ่งตอนนี้ กฎหมายของการทำโฆษณามีเยอะมากค่ะ เราจะทำโฆษณายังไงให้ถูกต้องตามกฎหมายของสื่อมวลชน และเป็นที่พูดถึงของคนทั้งประเทศ และสื่อสารสิ้นค้าให้คนเข้าใจไปในเนื้อหาของโฆษณานั้นด้วย เนี่ยแหละค่ะ ความยากของการสร้างสรรค์งานโฆษณาที่ดี ถ้าหากว่าว่านมีประสบการณ์มากพอแล้ว ว่านก็อยากจะเปิดบริษัทเป็นของตัวเอง ทำเกี่ยวกับ โฆษณาค่ะ ^^

พี่นินจา Dek-D : ตอนนี้ล่ะ...ประทับใจอะไรหรือชื่นชอบอะไรเป็นพิเศษบ้างรึเปล่าคะ
น้องว่าน : ถ้าประทับใจคงเป็น การที่ว่านคิดงานโฆษณา “โออิชิ” เสนออาจารย์ผ่านก็ประทับใจผลงานตัวเอง 555 คิดออกมาได้ไงชอบผลงานตัวเองมากที่สุด 555 ไม่ค่อยเท่าไร?? เลยอ่ะ

พี่นินจา Dek-D : สิ่งที่น้องว่านคิดว่าตัวเองถนัดที่สุดล่ะคะคืออะไรเอ่ย
น้องว่าน : คงเป็นการแสดงค่ะ เพราะว่านชอบ จะแอคติ้งมาตั้งแต่เด็กๆตอนเด็กจะแบบแอคติ้งเก่งมากร้องไห้ได้ จะเป็นเด็กที่แบบรักสวยรักงามจะชอบอะไรที่มันเกี่ยวกับการแสดง แสดงละคร ร้องเพลง เต้น ถ่ายแบบรู้สึกว่าเราถนัดและมีความสามารถทางด้านนี้ จะชอบทำเวลาได้ทำก็จะมีความสุขและสนุก อยากที่จะทำอยากที่จะซ้อมค่ะ ^ ^

พี่นินจา Dek-D : แล้วสิ่งที่ไม่ถนัดเลยล่ะ..แบบไม่ถนัดเลยแม้แต่น้อยมีไหม ถ้ามีคืออะไร?
น้องว่าน : ก็คงเป็นวิชาคณิตฯ มั้งค่ะ ไม่ชอบเลย ไม่ชอบเอามากๆ เพราะว่าตอนเด็กเรียนแล้วไม่ค่อยเข้าใจ และไม่ตั้งใจเรียน เวลาทำไม่ได้ก็จะไม่สนใจเลยค่ะ ไม่ค่อยเก่งวิชาคณิตศาสตร์รู้สึกว่าที่ไหนมีคณิตฯ อยากจะไปให้ไกลๆ 555  ^ ^

พี่นินจา Dek-D : คติประจำตัวประจำใจน้องว่านคืออะไรคะ
น้องว่าน : จงอย่าเสียใจในสิ่งที่เราตัดสินใจ! [เป็นคติที่คิดขึ้นมาเอง 555 ไม่เคยได้ยินใช่ป่ะค่ะ] แม้ว่าสิ่งที่ตัดสินใจไปแล้วมันอาจจะผิดพลาด ก็ตาม ว่านเป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองค่ะ
          เวลาว่านต้องทำอะไรว่านจะคิดก่อนทุกอย่าง และว่านจะทำในสิ่งที่ว่านเลือกอย่างไม่ลังเล เพราะว่านจะมั่นใจในการตัดสินใจของตัวเองและเชื่อในการตัดสินใจ ถ้าหากวันหนึ่งมันผิดพลาดว่านจะไม่เสียใจกับสิ่งที่ว่านทำลงไปค่ะ เพราะว่านคิดก่อนที่จะทำทุกครั้ง หากเราคิดผิดในสิ่งที่เราเลือก ว่านก็ไม่เสียดาย แต่จะเรียนรู้กับสิ่งๆนั้นและให้มันเป็นบทเรียนแทนค่ะ สอนเราให้โตขึ้นด้วย ^ ^ ลองทำดูแบบว่านก็ได้นะค่ะ 

พี่นินจา Dek-D : สีที่ชอบล่ะสีอะไรเอ่ย??
น้องว่าน : 555 ชอบสีดำค่ะ เป็นสีที่ดูน่าค้นหา เป็นสีที่เข้าได้กับทุกๆ สีค่ะ

พี่นินจา Dek-D : น้องว่านชอบแต่งตัวสไตล์ไหนจ้า
น้องว่าน : ชอบแต่งตัวตามแฟชั่นค่ะ แต่เลือกให้มันเข้ากับเรา ว่านชอบแต่งตัวมากๆ ค่ะ เหมือนเราเป็นคนดูแลตัวเอง เราไม่ได้ตามแฟชั่นทุกอย่าง แต่เรานำแฟชั่นในตอนนั้นมา Mix ให้เหมาะกับหุ่นเรามากกว่าค่ะ อย่าลืมความเป็นตัวเองไป เพราะไม่มีแฟชั่นไหนที่เหมาะกับเราไปทุกแฟชั่นค่ะ ^^

พี่นินจา Dek-D : มีไอดอลในดวงใจไหมคะถ้ามีใครเอ่ยเล่าให้ฟังหน่อยนะ
น้องว่าน : มีค่ะ ชอบพี่ โฟร์ ไอดอลเลยค่ะ ตอนแรกชอบเพราะหน้าตา ว่านจะชอบหน้าคนน่ารักๆ หน้าเรียวๆ ตาโตๆ แบบพี่โฟร์ค่ะ หลังๆชอบเพราะนิสัย นิสัยว่านกับพี่โฟร์จะคล้ายๆ กัน ชอบอะไรที่เหมือนกันๆ กัน พอได้มาเป็น Miss  Fourfan รู้จักพี่โฟร์มากขึ้น ก็ยิ่งชอบเพราะพี่โฟร์เป็นคนที่ไม่เฟค ตรงๆ ไม่มานั้งมาแอ๊บน่ารักๆ คือพี่เขาเฉยๆ นิ่งๆ เป็นตัวของตัวเองถ้าใครจะชอบ ก็ชอบ ว่านก็เลยชอบพี่โฟร์ตรงนี้ค่ะ ว่านไม่ชอบผู้หญิงแอ๊บๆ ^^

พี่นินจา Dek-D : บอกว่าเป็นแฟนคลับของเว็บเด็กดีดอทคอม...ไหนๆๆ เล่ามาสิว่าชอบเว็บเด็กดีตรงไหนเอ่ย
น้องว่าน : เว็บนี้เป็นเว็บที่ว่านเข้าทุกวัน เพราะเด็กดีเป็นแหล่งรวมข้อมูลต่างๆ เรื่องราวดีๆ ไว้ทั้งหมด ว่านจะมาอัพเดทแฟชั่น การแต่งตัวหรือเข้ามาดูรูปคนน่ารักๆ ยังสร้างไอดอลให้มีชื่อเสียงมาหลายคนแล้วจากเว็บนี้ค่ะ  บางทีก็เข้าไปอ่านบอร์ดมีสาระ แล้วจะเป็นเว็บนี้มีคนเข้าเยอะ กระทู้จะอัพเดทตลอดเวลาค่ะ ทำให้เราไม่ตกข่าวด้วย พูดได้เลยว่าเป็นเว็บนี้เป็นแหล่งรวมวัยรุ่นจริงๆ ค่ะ  

พี่นินจา Dek-D : มีอะไรอยากจะบอกถึงบรรดาเว็บมาสเตอร์ทั้งหลายในเว็บเด็กดีดอทคอมบ้างจ๊ะ
น้องว่าน : อยากบอกพี่ๆ ว่า สู้ๆ นะคะ ขอให้พวกพี่ๆ ตั้งใจทำเว็บดีๆ และอยู่คู่กับวันรุ่ยแบบนี้ตลอดไป และก็ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ ^^

พี่นินจา Dek-D : น้องว่านคิดว่า "เอกลักษณ์ของเว็บเด็กดีคืออะไร" แบบว่าเห็นปุ๊บ!!..นี่แหละนี่เลยเด็กดีดอทคอม
น้องว่าน : สำหรับว่านนะ ว่านว่าคำว่า Dek-D สั้นๆ แต่จำได้ เข้าง่ายและมีความหมาย เหมาะสมกับวัยรุ่นไทยที่มีเว็บดีๆ แบบนี้ ^^

พี่นินจา Dek-D : เว็บเด็กดีให้อะไรกับเราบ้าง..บอกหน่อยๆๆ
น้องว่าน : ให้เยอะแยะเลยค่ะตอนนั้นก็ได้ข้อมูลเกี่ยวกับการแอดมิชชั่น เป็นศูนย์กลางที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัย ส่วนมากว่านก็จะรู้ข่าวการสอบตรงจากที่นี่ค่ะ และยังเป็นเว็บที่ว่านไว้หาความรู้อื่นๆเพิ่มเติม อย่างในบอร์ดสาระ บางเรื่องที่ว่านไม่รู้ ว่านก็มาอ่าน ทำให้เรารู้อะไร ขึ้นเยอะค่ะ ว่านว่าเป็นเว็บที่ดีมากๆ ค่ะ  สมแล้วกับชื่อเว็บ “เด็กดี” เป็นสังคมคุณภาพสำหรับวัยรุ่นโดนเฉพาะจริงๆ นะคะ  ตรงตัวเลย!! และต้องขอบคุณนะคะที่เปิดโอกาสให้ว่านได้เป็นส่วนหนึ่งในคอลัม Meet ^^

พี่นินจา Dek-D : รู้จักเว็บเด็กดีตั้งแต่เมื่อไหร่..เล่าให้ฟังหน่อยสิจ๊ะ
น้องว่าน : ตั้งแต่ ม. 5 ค่ะ เป็นเว็บที่ว่านเข้าบ่อยมากค่ะ ต้องเข้ามาดูทุกวัน วันไหนไม่เข้ารู้สึกเหมือนขาดๆ อะไรไป 555 เพราะจะมาอัพเดทเรื่องต่างๆ ในเว็บ เพราะเวปนี้เป็นเว็บที่ไม่ตกข่าวจริงๆ ค่ะ  ข้อมูลก็จะแน่น เพราะมีคนเข้ามาเล่นเยอะมาก รู้จักเว็บนี้ ตั้งแต่สมัยยังเด็กๆ 55 เพราะตอนนี้ก็ปี 3 แล้วตอนนั้น เข้ามาติดตามข่าวเรื่องจะแอดมิชชั่น ซึ่งเว็บเด็กดี เป็นที่ร่วมข่าวของการแอดมิชชั่นที่ดีมากค่ะ ตั้งแต่นั้นมาก็จะมาอัพเดทเรื่อยๆ ขอให้เว็บเด็กดีอยู่กัยเราไปนานๆ นะคะ แล้วก็เป็นสื่อกลางให้น้องได้มาแชร์เรื่องราวดีๆ กันไปเรื่อยๆ ^^

พี่นินจา Dek-D : ขอ My.iD หน่อยสิเผื่อเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ อยากเข้าไปทักทายและพูดคุย
น้องว่าน :  http://my.dek-d.com/guayjiezz/ เข้ามาทักทายกันได้นะค่ะ ถ้าอยากรู้จักกันก็ มาทักทายกันได้นะคะ ^^

พี่นินจา Dek-D : มาถึงคำถามสุดท้ายกันแล้วนะจ้าา...น้องว่านอยากบอกอะไรอยากฝากอะไรถึงใครบ้างรึเปล่า..บอกเลยจ้า!!
น้องว่าน :  อยากบอกเพื่อนๆ และน้องๆ นะคะ สู้ๆ ตั้งใจเรียนเพื่อตัวเราเองนะ แล้วก็อย่าลืมอัพเดทข่าวสารจากเว็บเด็กดีนะคะ ^^

พี่นินจา Dek-D : วันนี้ขอบคุณมากนะคะที่มาพูดคุยกันในวันนี้สนุกมากๆ เลย ขอบคุณค่ะ...แล้วโอกาสหน้ามาเม้าท์กันอีกนะ เอิ๊ก เอิ๊ก ^^
น้องว่าน : ขอบคุณค่ะ...ขอบคุณพี่ๆ ในเว็บเด็กดีทุกคนที่ให้โอกาสว่านได้มาลงคอลัม Meet ดีๆ แบบนี้ และขอบคุณเพื่อนๆ และน้องในเว็บเด็กดีที่ติดตามอ่านคอลัมนี้นะค่ะ บ๊ายบาย ^ ^

  

 เป็นยังไงบ้างกับสาวคนนี้...ไม่ได้มีดีที่หน้าตาเพียงอย่างเดียว
อย่างที่บอกใช่ม๊ะ!!  ยังไงก็ฝากติดตามสาวน้อยคนนี้ด้วยนะจ๊ะ
แล้วครั้งหน้าจะเป็นใครอย่าลืม!! มาติดตามกัน วันนี้พี่นินจา
ขอตัวก่อนนะ...สวัสดีค่ะ ^^
 


 Dek-d : พี่นินจา


Meet # 213 : น้องว่าน
Interviewer : พี่นินจา


 

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น