ปัญหา “สิว” และ “รอยแผลเป็น” แก้ได้ไม่ยาก!

ปัญหา “สิว” และ “รอยแผลเป็น” แก้ได้ไม่ยาก!

     สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL ช่วงนี้มีสาวๆ หลายคนแอบส่งข้อความมาปรึกษาพี่เตยเรื่อง “สิว” กันหลายคนเลยค่ะ พี่เตยอยากจะบอกว่าไม่ใช่แค่สาวๆ เท่านั้นที่มีปัญหาสิว ช่วงนี้พี่เตยเองก็ โดนสิวบุกเหมือนกันค่ะ นอกจากจะเป็นสิวแล้ว สิวเจ้าปัญหานี้ยังทิ้งรอยแผลเป็นไว้ให้ดูอีกต่างหาก! แบบนี้ไม่ได้แล้วค่ะ พี่เตยต้องหาทางกำจัดสิวและรอยแผลเป็นจากสิวอย่างจริงจังซักที ถ้าสาวๆ พร้อมแล้ว เรามาดูวิธีกำจัดสิวไปพร้อมๆ กันเลยจ้า

สาเหตุของการเกิด “สิว”

* กรรมพันธุ์
* ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง – ช่วงใกล้มีประจำเดือน
* ความเครียดสะสม และพักผ่อนไม่เพียงพอ
* ล้างหน้าไม่สะอาด ทำให้เกิดสิวอุดตัน
* แพ้เครื่องสำอาง/ครีมที่ใช้
วิธีการรักษา “สิว” อย่างถูกต้อง

      ในเมื่อเรารู้แล้วว่า “สิว” เกิดขึ้นได้อย่างไร เราก็สามารถหาทางรักษาและป้องกัน ไม่ให้สิวเกิดขึ้นซ้ำอีกได้แล้วค่ะ พี่เตยเชื่อว่าสิ่งนึงที่ทำให้ปัญหาสิวลดลงได้แน่ๆ คือ “การรักษาความสะอาด” ค่ะ สาวๆ คนไหนที่ไม่ค่อยใส่ใจในการล้างหน้า พี่เตยว่าต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้แล้วน้า ลองล้างหน้าให้พิถีพิถันมากขึ้น สิวอาจจะลดลงได้ค่ะ
1. ห้ามแกะสิวเด็ดขาด!
    ต่อให้สิวเม็ดใหญ่แค่ไหน หรืออยากแกะสิวเม็ดนั้นมากขนาดไหน
สาวๆ ต้องห้ามใจไว้ เพราะการแกะสิวจะยิ่งทำให้สิวอักเสบมากขึ้น
หายช้าลง และจะทำให้มีรอยดำจากสิวหลังจากที่สิวหายแล้วด้วย! ถึงจะห้ามใจได้ยากแค่ไหน ถ้าอยากให้สิวหายเร็วๆ ล่ะก็ ห้ามแกะ สิวเด็ดขาดนะคะ


2. ล้างหน้าให้สะอาด
     ก่อนล้างหน้าอย่าลืมใช้ Makeup Remover โดยเฉพาะสาวๆ ที่ทาครีมกันแดดและครีมรองพื้น เพราะถ้าเราล้างหน้าไม่สะอาด อาจทำให้เกิดการอุดตันในรูขุมขนและเกิดเป็นสิวได้ค่ะ นอกจากนี้ หลังจากล้างหน้าแล้ว สาวๆ อย่าลืมใช้โทนเนอร์ เพื่อเป็นการช่วย ทำความสะอาดผิวหน้าอีกครั้งหนึ่ง และช่วยกระชับรูขุมขน แถมยังช่วยให้ครีมทาผิวซึมเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้นด้วยค่ะ
3. ยาแต้มสิวคือคำตอบ
     อีกหนึ่งตัวช่วยที่ช่วยให้สิวหายไวขึ้นคือ “ยาแต้มสิว” ค่ะ พอเรารู้สึกว่าตรงนี้สิวจะเริ่ม ขึ้นแล้ว ให้รีบทายาแต้มสิวทันที! วิธีนี้ได้ผลจริงๆ พี่เตยลองใช้ Smooth-E Acne Hydrogel ยาแต้มสิวที่ออกฤทธิ์ภายใน 30 วินาที อ่อนโยนต่อผิวบอบบางแพ้ง่าย ช่วยลดอาการอักเสบของสิว และยังช่วยกำจัดแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวด้วยค่ะ โดยใช้ Smooth-E
Acne Hydrogel
แต้มลงไปบนสิวหลังจากทำความสะอาดผิวหน้าในตอนเช้าและก่อนนอน โดยไม่ต้องล้างออกให้ให้ตัวยาทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ที่สำคัญคือผลิตภัณฑ์แต้มสิวตัวนี้ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังแล้ว สาวๆ จึงมั่นใจได้เลยว่าเห็นผลจริงแน่นอน แถมยังอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว และทำให้สิวอุดตันหายเร็วขึ้นโดยไม่ทิ้งรอยดำจากสิวไว้ด้วย
4. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ
ผิวหน้าให้เหมาะกับผิว

     สาวๆ รู้หรือไม่คะว่าการที่เราเลือกใช้ครีมทาผิวไม่เหมาะ กับสภาพผิวของเราก็ทำให้เกิดสิวขึ้นได้เช่นกัน บางคนผิวบอบบาง แพ้ง่าย แต่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผสมน้ำหอม เลยยิ่งทำให้สิวขึ้น มากกว่าเดิมอีกค่ะ เพราะฉะนั้นก่อนที่ สาวๆ จะเลือกซื้อครีม และเครื่องสำอาง อย่าลืมสังเกต สภาพผิวของตัวเองก่อนนะคะ เพื่อให้รู้ว่าสภาพผิวของเราเป็นแบบไหน เราจะได้เลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับผิวของเราค่ะ
5. พักผ่อนให้เพียงพอ
     การนอนดึก ถ้าให้ดีต้องเข้านอนก่อน 4 ทุ่มเลยค่ะ
เมื่อร่างกาย ได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ สิวก็จะไม่ขึ้นค่ะ นอกจากนี้ สาวๆ ต้องรับประทานผักและผลไม้ และควรดื่มน้ำ
เยอะๆ ด้วยค่ะ ผิวสวยต้องเริ่มจากการรับประทานอาหารดี มีประโยชน์นะคะ
   นอกจากเราจะต้องเผชิญกับปัญหาสิวแล้ว ปัญหา “รอยแผลเป็น จากสิว” ก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่กวนใจเราสุดๆ ไปเลยค่ะ แต่ต่อไปนี้ ปัญหารอยดำ รอยแผลเป็นจากสิวไม่ใช่สิ่งที่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะพี่เตยมี
Smooth-E Cream ด้วยส่วนผสม ของ Allium Cepa, Centella Essence (CAE), Natural Vitamin E, Jojoba oil และสาร สกัดจาก Aloe Vera ที่ผ่านการ ทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังแล้วว่า ช่วยลดรอยแผลเป็น จุดด่างดำและริ้วรอย ช่วยฟื้นฟูพร้อมทั้งกระตุ้น การสร้างเซลล์ผิวใหม่ ช่วยให้ผิว ดูเรียบเนียน ขาวใส อ่อนโยน และปลอดภัยกับผิวหน้าค่ะ
     สาวๆ คนไหนที่กำลังมีปัญหาสิวและรอยแผลเป็นจากสิวแบบนี้ อย่าลืมเอาเคล็ดลับดีๆ ของพี่เตยไปใช้นะคะ หลายคนอาจมองว่า “สิว” เป็นเรื่องใหญ่ที่แก้ยาก แต่จริงๆ แล้วแค่เรา ใส่ใจดูแลและพิถีพิถันกับมันสักหน่อย อาการสิวก็จะค่อยๆ ดีขึ้นค่ะ ที่สำคัญคือต้องสม่ำเสมอ และห้ามละเลยเด็ดขาดเนอะ ก่อนจากกันพี่เตยมีเกมแจกของรางวัลมาฝากสาวๆ ค่ะ เพียงตอบคำถามว่า “เธอมีวิธีการรักษาสิวอย่างไรให้ได้ผล?” โดยพี่เตยจะสุ่มเลือก ผู้โชคดี 10 คนเพื่อรับยาแต้มสิว Smooth-E Acne Hydrogel ไปเลยยยย! (หมดเขตวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557) อย่าลืมมา ร่วมสนุกกันเยอะๆ นะคะ ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Health Me ต้องไปก่อนแล้วน้า เจอกันใหม่ครั้งหน้าแบบนี้เหมือนเดิมค่า บ๊ายบาย
พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

toeytoeytoey Member 3 มี.ค. 57 15:49 น. 52

ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัล ยาแต้มสิว Smooth-E Acne Hydrogel จาก Smooth E ในการร่วมตอบคำถามในคอลัมน์ Health Me :: ปัญหาสิวและรอยแผลเป็นแก้ได้ไม่ยาก!

ผู้โชคดีได้แก่
1. คุณยุน
2. เวอซัส (เหมียวเกรียนเมี้ยววว~) 
3. Krongkan Thainukul
4. Sunbvn
5. choi ha hwa
6. zen siam
7. Capel_stella
8. zidคุง
9. nurzerenus 
10. melody fuktong


รบกวนผู้โชคดีติดต่อกลับมาทางมายไอดีของพี่เตย http://my.dek-d.com/toeytoeytoey/เพื่อยืนยันและแจ้งที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัลค่ะ

 

หมายเหตุ* กรุณาติดต่อกลับภายในวันที่  13 มีนาคม 2557  มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ

0
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
PimYo50 Member 5 ก.พ. 57 17:59 น. 4

เอิ่มมมม วิธีการรักษาเลยหรอ 

อันแรก คือ รักษาความสะอาดค่ะ จำได้ว่าตอนนั้นคุณแม่ให้ใช้ทิชชูเช็ดหน้าแทนผ้า

แล้วก็ไม่ให้ใช้แป้งด้วย

2.กินน้ำเยอะๆ ก่อนนอนกินแก้วนึง ตื่นมากินแก้วนึง กินน้ำอุ่นๆ ขับถ่ายดีด้วย ช่วยล้างสารพิษ

3. กินของมันให้น้อยที่สุดดดด!!!

4. ห้ามแกะ ห้ามบีบ กด หรืออะไรก็แล้วแต่ค่ะ 

5.ไม่เช็ดหน้าแรงๆค่ะ

6.ทาครีมลดสิวสม่ำเสมอ

7.ไม่ตากแดด 

โหยยยย กลับมาอ่านแล้วรู้สึกว่าเยอะจังๆๆ 555 แต่พอทำไปก็ชินนะคะ สุขภาพแข็งแรงด้วย><

เยี่ยม  เยี่ยม  เยี่ยม  เยี่ยม  เยี่ยม

0
กำลังโหลด

65 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Preeyapat Member 5 ก.พ. 57 15:44 น. 2

หนูจะล้างหน้าหลีงจากตื่นนอนค่ะ เพื่อลดความมันบนใบหน้า

และจะไม่เอามือไปลูบหน้าบ่อยๆเพราะสิ่งสกปรกจากมือเราอาจทำให้เกิดสิวได้

และใช้โฟมล้างหน้าและครีมให้เหมาะกับสภาพผิวค่ะ

แล้วก็หนูจะมาร์คหน้าอาทิตย์ละครั้ง ตั้งใจ

0
กำลังโหลด
Fanta 5 ก.พ. 57 16:03 น. 3
วิธีรักษาก็พยายามไม่นอนดึก กินของที่มีประโยชน์อย่างพวกผักผลไม้เยอะๆ ล้างหน้าให้สะอาด ไม่จับหน้าบ่อยๆ พยายามอดใจไม่ไปแกะหรือยุ่งกับสิว เวลาออกไปข้างนอกกลับมาบ้านก็ล้างหน้าเอาความมันกับสิ่งสกปรกออกด้วยน้ำสะอาด ให้โฟมล้างหน้ากับครีมที่เหมาะกับผิวเรา ไม่ใช้โฟมล้างหน้าบ่อยเกินไป(ใช้โฟมล้างวันสามเวลางี้ ไม่ดีนะ) แล้วก็ออกกำลังกายวันละ15-20นาที
0
กำลังโหลด
PimYo50 Member 5 ก.พ. 57 17:59 น. 4

เอิ่มมมม วิธีการรักษาเลยหรอ 

อันแรก คือ รักษาความสะอาดค่ะ จำได้ว่าตอนนั้นคุณแม่ให้ใช้ทิชชูเช็ดหน้าแทนผ้า

แล้วก็ไม่ให้ใช้แป้งด้วย

2.กินน้ำเยอะๆ ก่อนนอนกินแก้วนึง ตื่นมากินแก้วนึง กินน้ำอุ่นๆ ขับถ่ายดีด้วย ช่วยล้างสารพิษ

3. กินของมันให้น้อยที่สุดดดด!!!

4. ห้ามแกะ ห้ามบีบ กด หรืออะไรก็แล้วแต่ค่ะ 

5.ไม่เช็ดหน้าแรงๆค่ะ

6.ทาครีมลดสิวสม่ำเสมอ

7.ไม่ตากแดด 

โหยยยย กลับมาอ่านแล้วรู้สึกว่าเยอะจังๆๆ 555 แต่พอทำไปก็ชินนะคะ สุขภาพแข็งแรงด้วย><

เยี่ยม  เยี่ยม  เยี่ยม  เยี่ยม  เยี่ยม

0
กำลังโหลด
nownow Member 5 ก.พ. 57 18:17 น. 5

“เธอมีวิธีการรักษาสิวอย่างไรให้ได้ผล?” 

ก็จะพยายามหลีกเลี่ยงความเครียด ไม่นอนดึกมาก ออกกำลังกายบ่อยๆ ล้างหน้าให้สะอาด ไม่กินของมันๆทอดๆ แค่นี้ปัญหาเรื่องสิวก็หายห่วงได้เลยค่าา ลองมาแล้ว ^^b

เย้

0
กำลังโหลด
ช็อกโกแล้ต' พีเอเอ็นจี 5 ก.พ. 57 20:14 น. 6
คือสำหรับเรานะ "วิธีการรักษาสิว" คือ ไม่นอนดึก ไม่เครียด ล้างหน้าให้สะอาด ส่วนเรื่องผมพยายามสระให้สะอาดจ้า แต่ถ้าใช้วิธีแบบธรรมชาติ เราก็ใช้มะนาวมาทาที่หน้า(มีแสบนิดหน่อย) วันแรกก็รู้สึกเห็นผลเลยจ้า #.ลองทำมาแล้ว เห็นผลชัดเจน ^^
0
กำลังโหลด
คุณยุน Member 5 ก.พ. 57 20:22 น. 7

> วิธีรักษาสิวของเรา <

สิ่งที่ให้ความสำคัญอันดับแรกเลย คือ การรักษาความสะอาดของใบหน้า เราล้างหน้าตามแนวขน และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของเรา เช่น ผิวมันต้องเลือกสกินแคร์แบบออยฟรี ผิวแห้งบำรุงด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เป็นต้น เวลาที่มีสิวจะไม่บีบแคะแกะเกาเด็ดขาด เพราะอาจทำให้สิวอักเสบ มีรอยแผลเป็น เราใช้ยาแต้มสิวค่ะ เป็นการรักษาสิวอย่างถูกวิธีให้ไร้รอยสิวกวนใจ :) นอกจากนี้เรายังดูแลจากภายใน เลือกรับประทานอาหาร ออกกำลังกาย ช่วยให้ผิวสวย รูปร่าง และสุขภาพดี พอกหน้าสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เคล็บ(ไม่)ลับของเราสวยใสไร้สิวและรอยสิวกวนใจ~

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
looknam 5 ก.พ. 57 20:46 น. 9
เรารักษาสิวโดยการกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ นอนได้ไม่เกินตอน 4 ทุ่ม ทำให้ทำการบ้านได้เสร็จเร็วกว่าเดิมด้วยค่ะ ส่วนน้ำเราดื่มวันละ 6 แก้วค่ะ ล้างหน้าวันละ 3 ครั้ง ส่วนครีมที่ใช้ก็เหมือนกันค่ะ ใช้smooth e ของเขาดีจริงๆ ค่ะ โดยเฉพาะยาแต้มสิว ครั้งไหนถ้าสิวเริ่มผุดมาก็รีบแต้มไว้ก่อนเลย ที่สำคัญคืองดช็อคโกแลต ตัวสำคัญมากในเรืองนี้ ทีสำคัญ สิวขึ้นเมื่อไหร่อย่าเครียด เพราะความเครียดเนี่ยแหละ ตัวการดีของสิวขึ้นเลย ใครเครียดอยู่ก็เพลาๆลงนะจ้ะ
0
กำลังโหลด
เวอซัส (เหมียวเกรียนเมี้ยววว~) Member 5 ก.พ. 57 21:40 น. 10

เยี่ยม เห็นด้วยเลยค่ะ ต้องพิถีพิถันมาก หนูเคยอยู่แบบไม่ดูแลตัวเองเลย เพราะคิดแค่ว่า ยังไงผิวเราก็ชอบแพ้เยอะอยู่แล้ว ตอนนี้หน้าแย่มากค่ะ สุดท้ายทนไม่ไหว ต้องหยิบนั่น กินนี่ กลับมาดูแลสุขภาพตัวเอง มันก็ไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ ถึงผิวหนูจะแพ้ง่าย มีรอยแผลทุกวัน ได้ตั้งแต่โดนข่วน โดนขีดนิดหน่อย จนถึงแมลงกัดจนเป็นตุ่มแผล

เดี๋ยวนี้ก็ดื่มน้ำวันละเยอะๆ พยายามกินผลไม้ให้มาก ลดของกินที่ไม่ดีต่อสุขภาพ หาเวลาออกกำลังกายบ้าง ส่วนใหญ่ก็ขยับตามท่าที่เก็บจากในบอร์ดเด็กดีที่พี่ๆเขียนกันไว้นี่แหละค่ะ พยายามนอนก่อนตีหนึ่ง นอกจากนี้ เพราะเป็นผิวขี้แพ้ เวลาโดนอะไร หรือขนาดอยู่ว่างๆ ก็เกิดคันผิว หรือผื่นเองได้ ก็พยายามอดทนไม่แตะต้อง ปรากฎว่าหน้าดีขึ้นจริงๆ อีกเคล็ดลับที่พี่ว่า ก็คือใช้ สมูธอีทาหลังอาบน้ำค่ะ ถึงตอนนี้หน้ายังเป็นรอย เป็นรู แต่หน้าก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เลยจริงๆค่ะ ของแบบนี้อยู่ที่สุขภาพและการดูแลตัวเองอย่างพิถีพิถันจริงๆ >w<)b !

0
กำลังโหลด
Zygós Member 5 ก.พ. 57 22:07 น. 11

ไม่นอนดึกเกิน10.00PM พยายามไม่ส่องกระจกหรือถ้าจะส่องก็ให้น้อยที่สุดเพราะการส่งกระจกทำให้เราต้องเอามือขึ้นไปจับหน้าของตัวเองโดนที่ลืมนึกไปว่ามือของเราไปจับสิ่งสกปรกอะไรมากบ้างเยอะแยะ ไม่ไว้เล็บ พยายามล้างมือเท่าที่จะทำได้เวลาไปหยิบจับอะไรยกตัวอย่างเช่น หยิบธนบัตร หยิบเหรียญ เพราะผ่านมาไม่รู้กี่มือต่อกี่มือ //แต่ถ้ามาให้จับเยอะๆก็ดีนะ..แล้วค่อยล้างมือเอา 5555555

ยิ้ม  ซึ้ง

0
กำลังโหลด
melody fuktong Member 5 ก.พ. 57 23:59 น. 12

วิธีรักษาสิวของเราก็คือ ไม่นอนดึกค่ะ กินผลไม้ให้มากๆ ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ 

อย่าเอามือไปลูบหน้าบ่อย เพราะมือเรามีแต่สิ่งปรก ก็ให้ล้างมือบ่อยๆ 

เวลาสิวขึ้น รู้สึกอยากเกา อยากแกะ ก็หักห้ามใจอย่าไปแกะไปเกามัน 

ใช้เจลแต้มสิวสมูทอีแต้มตอนกลางคืน ตื่นเช้ามา สิวก็ยุบลง ดีมากๆเลย 

ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูนะคะ ><

0
กำลังโหลด
blackwhite★ Member 6 ก.พ. 57 00:33 น. 13

นอนเยอะๆ หยุดดูซีรีย์เกาหลี เข้านอนเร็วๆค่ะ 555555 ที่สำคัญหยุดบีบ แต่เห็นแล้วมันอยากบีบจริงงงงง

0
กำลังโหลด
-tataja- Member 6 ก.พ. 57 10:47 น. 14

“เธอมีวิธีการรักษาสิวอย่างไรให้ได้ผล?”

 ถ้าเป็นสิวไปแล้ว การรักษาอันดับแรกเลยก็คือจิตใจของเราค่ะแน่นอน เราต้องคิดบวกเข้าไว้ อย่าเครียดหรือท้อแท้เย้ แล้วดูแลความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวและอ่อนโยน การใช้ครีมแต้มสิวของสมูทอีเจลช่วยได้ค่ะเยี่ยม ล้างหน้าสะอาดแล้วก็แต้มแล้วก็คลึงเบา ๆ เผลอ ๆ ตื่นเช้ามาสิวที่ปูดขึ้นมาก็จะยุบลงไปเลยแน่นอน หมั่นดูแลความสะอาดเพราะเป็นปัญหาสำคัญของการเกิดสิวค่ะโกรธ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Piyatida boonsong 6 ก.พ. 57 18:09 น. 16
วิธีของเราที่รักษาสิวคือ 1.ล้างหน้าให้สะอาดค่ะแล้วล้างตามแนวรูขุมขนด้วยจ้า 2.ไม่แกะ บีบ แคะ สิวทุกประเภทจ้า 3.ใช้ครีมที่เหมาะกับผิวหน้าของเราค่ะจะได้ไม่ระคายเคือง 4.เข้านอนให้เป็นเวลาแล้วนอนไม่เกิน4ทุ่มครึ่งค่ะ เรานอนก่อน4ทุ่มไม่ค่อยได้ 55555 5.ถ้าเป็นสิวก็ควรทาครีมหรือเจลลดการอักเสบค่ะ 6.ไม่เอามือไปสัมผัสหน้าบ่อยๆค่ะเพราะมือเราเต็มไปด้วยเชื้อโรค 7.สระผมให้สะอาดเสมอจ้าเพราะความมันจากผมก็ก่อให้เกิดสิวได้ค่ะ 8.รับประทานอาหารที่มีประโยชน์จ้า ดื่มน้ำเยอะๆผิวชุ่มชื้น 9.อารมณ์ดีไม่เครียดจ้าาาา ***นี่เป็นวิธีที่ส่วนตัวเราทำแล้วได้ผลน่ะ อยากได้ของรางวัลง่ะพี่เตย^_________^ 55555555555555
0
กำลังโหลด
Mama_MIan Member 6 ก.พ. 57 20:25 น. 17

ของสมูทอีได้ผลดีนะ เราใช้แล้วรอยดำจางลง ย้ำว่าอันที่เป็นครีม ส่วนยาทามันแสบแล้วก็กัดหน้าจนหน้าลอก แล้วแต่บางคนนะ

0
กำลังโหลด
nurzerenus Member 6 ก.พ. 57 21:11 น. 18

สำหรับเรา เราจะล้างหน้าให้สะอาดวันละ2รอบเช้ากับก่อนนอน
เเล้วก็จะใช้โทนเนอร์เช็ดหลังล้างหน้าเพื่อปรับสภาพผิว
ตามด้วยทาครีมบำรุงที่เรามี(เลือกครีมให้เหมาะกับสภาพผิวของเเต่ละคนนะ)
เรากินอาหารมันๆให้น้อยลงเเละนอนให้เต็มอิ่ม
เเละจะรีบทายาเเต้มสิวทันทีที่สิวขึ้นทำให้สิวอักเสบยุบเร็ว
สวนรอยสิวเก่าเรารักษาด้วยการทาครีมสมูทอี(นานหน่อยเเต่จางลงจริงๆ)
 * https://www.youtube.com/watch?v=zSyoPZ3jol0 *
(ูููวิธีล้างหน้าตามเเนวขนทำให้สิวลดลงด้วยลองทำดูนะ)
เยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด