รวมเคล็ดลับ เตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปเล่นสงกรานต์!

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปเล่นสงกรานต์

     สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL เดือนเมษายนอากาศร้อนปรอทแตกแบบนี้ หลายคนต้องไม่พลาดเทศกาลสำคัญอย่าง “วันสงกรานต์” แน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ แต่มีสาว NUGIRL คนนึงมาตั้งกระทู้ถามพี่เตยว่า จะต้องดูแลตัวเองในวันที่ไปเล่นสงกรานต์ยังไงไม่ให้ป่วยกลับมา เพราะพี่เตยเองก็เคยเป็นค่ะ หลังจากกลับมาจากการเล่นน้ำสงกรานต์ กลับมาต้องนอนซมเพราะไม่สบาย ทั้งเป็นไข้แถมเจ็บคอ มีน้ำมูก และมีอยู่ปีนึง พี่เตยได้ตากุ้งยิงมาเป็นของแถมด้วย!! วันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ NUGIRL GURU จะพาสาวๆ NUGIRL มาดูวิธีเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเล่นน้ำสงกรานต์กันค่ะ 

Q: เล่นสงกรานต์ยังไงไม่ให้เป็นหวัด?


A: 
จะไปเล่นสงกรานต์ทั้งที จะนึกถึงแต่ความสนุกสนานอย่างเดียวคงไม่ได้ สาวๆ ต้องเตรียมตัวให้พร้อมด้วยค่ะ เพราะกว่าจะกลับมาถึงบ้าน อาจจะโดนไข้หวัดเล่นงานเอาได้ค่ะ



ควรเล่นน้ำไม่เกินกี่ชั่วโมง ??
สาวๆ ที่จะไปเล่นน้ำสงกรานต์ควรเล่นน้ำติดต่อกันไม่เกิน 4 ชั่วโมงค่ะ น้ำที่ใช้เล่นควรใช้เป็นน้ำธรรมดา ควรหลีกเลี่ยงน้ำเย็นจัด เพราะอาจจะทำให้ไม่สบายได้ค่ะ


เตรียมเสื้อผ้าไปเปลี่ยน
เล่นน้ำเสร็จแล้วจะวิ่งขึ้นรถเมล์หรือรถไฟฟ้าที่แอร์เย็นฉ่ำทั้งๆ ที่ตัวเปียกแบบนี้ ร่างกายต้องคอยปรับอุณหภูมิอยู่ตลอดเวลา ไม่สบายแน่นอนค่ะ พี่เตยแนะนำว่าหลังจากที่เล่นน้ำสงกรานต์จนหนำใจแล้ว ให้เข้าห้องน้ำ ล้างมือ ล้างหน้าให้เรียบร้อย และจัดการเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดที่แห้งสบายจะดีกว่า นอกจากจะไม่ทำพื้นห้างหรือพื้นในรถไฟฟ้าสกปรกแล้ว ยังช่วยเซฟร่างกายเราให้อบอุ่นขึ้นด้วยค่ะ


ใส่หมวกบังแดดหน่อย
สาวๆ หลายคนนิยมเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยการนั่งที่ท้ายรถกระบะ บอกเลยว่าแดดร้อนเปรี้ยง แต่น้ำเย็นเฉียบแบบนี้จะทำให้เราไม่สบายได้ค่ะ พี่เตยแนะนำว่าให้หาหมวกแก๊ปใส่ซักหน่อยเพื่อป้องกันไม่ให้แสงแดดกระทบกับศีรษะของเราเต็มๆ เพราะการตากแดดนานๆ หลายชั่วโมงอาจทำให้เราเป็นไข้ หน้ามืด และเป็นลมแดดได้ค่ะ สำหรับสาวๆ ที่กลัวผิวคล้ำเสีย อย่าลืมทาครีมกันแดดชนิดกันน้ำที่ใบหน้าและลำตัวนะคะ โดยเลือกแบบที่มีค่า SPF สูงๆ เพื่อช่วยป้องกันแสงแดดและป้องกันไม่ให้ผิวเบิร์นค่ะ



ไอเทมเด็ด “แว่นกันน้ำ”
ไอเทมสำคัญในการเล่นน้ำสงกรานต์ที่สาวๆ แบบเราขาดไม่ได้เลยก็คือแว่นกันน้ำค่ะ  นอกจากจะสีสันสดใส ใส่แล้วเพิ่มความเท่ขึ้นอีก 20% แล้ว แว่นกันน้ำยังช่วยกันไม่ให้ละอองน้ำกระเด็นเข้าตาเราแบบตรงๆ ด้วยค่ะ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ใส่คอนแทคเลนส์ ต้องระวังไม่ให้น้ำหรือแป้งดินสอพองกระเด็นเข้าตาเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เคืองตาได้ค่ะ หากแป้งดินสอพองเข้าตา ให้รีบหาน้ำสะอาดล้างโดยเร็ว ถ้าไม่มีน้ำสะอาดอาจใช้ผ้าเช็ดหน้าซับแป้งออกเบาๆ ห้ามขยี้ตาเด็ดขาดเพราะจะทำให้ตาแดงและอักเสบได้ค่ะ นอกจากนี้มารยาทในการเล่นน้ำก็สำคัญค่ะ สาวๆ ไม่ควรสาดน้ำใส่หน้าของคนอื่นนะคะ เพราะถ้าน้ำเข้าตา เข้าจมูก อาจทำให้เกิดการสำลักน้ำได้ค่ะ ระมัดระวังกันนิดนึงเนอะ


รีบทำร่างกายให้อบอุ่น
หลังจากเล่นน้ำจนสนุกสุดเหวี่ยงแล้ว กลับมาถึงบ้านพี่เตยแนะนำว่าให้สาวๆ รีบอาบน้ำสระผม ทำความสะอาดตัวเองทันทีค่ะ เพราะเราไม่รู้ว่าน้ำที่เราไปเล่นมานั้นสะอาดมากแค่ไหน ทางที่ดีรีบอาบน้ำให้สะอาดดีกว่า นอกจากดูแลความสะอาดของร่างกายแล้ว อย่าลืมดูแลความสะอาดของผิวหน้ากันด้วยนะคะ เพราะผิวหน้าของเราโดนทั้งน้ำ ทั้งแสงแดด เหงื่อ และแป้งดินสอพอง หากไม่ดูแลดีๆ อาจทำให้เกิดสิวได้ค่ะ ลองทำตามขั้นตอนง่ายๆ ของพี่เตยเพียง 3 ขั้นตอนช่วยฟื้นฟูผิวแน่นอน ขั้นแรกคือต้องล้างหน้าให้สะอาดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิว ขั้นตอนที่สอง ใช้โทนเนอร์เช็ดผิวหน้าอีกรอบเพื่อช่วยกระชับรูขุมขนและเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการลงครีมบำรุงค่ะ ส่วนขั้นตอนสุดท้ายลงมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ซึมเร็วเพื่อช่วยบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึกเป็นขั้นตอนสุดท้ายค่ะ แต่ถ้าหลังอาบน้ำแล้วถ้ายังรู้สึกหนาวอยู่ ให้ลองจิบน้ำอุ่นดูค่ะ ร่างกายจะรู้สึกอุ่นขึ้น แบบนี้หลับสบายแถมไม่เป็นหวัดแน่นอน



พักผ่อนให้เพียงพอ
กลับมาถึงบ้านต้องพักผ่อนให้เพียงพอ นอนหลับให้ได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมงแล้วค่อยลุกขึ้นไปตะลุยเล่นน้ำอีกรอบ  เพราะถ้าสาวๆ พักผ่อนไม่พอ อาจทำให้อาการไข้หวัดถามหาได้ ถ้ารู้สึกไม่สบาย ร่างกายไม่ไหว อย่าไปฝืนนะคะ ค่อยไปเล่นน้ำปีหน้าก็ได้ อย่ามัวแต่ห่วงเล่นห่วงสนุกจนลืมนึกถึงสุขภาพตัวเองนะคะ


ก่อนจากกันพี่เตยอยากฝากสาวๆ NUGIRL ไว้นิดนึงค่ะ ไปเล่นน้ำสงกรานต์อย่านึกถึงแต่ความสนุกเพียงอย่างเดียว ให้นึกถึงความปลอดภัยของตัวเองและคนอื่นด้วยนะคะ ถ้าไปเที่ยวเล่นที่ไหนอย่าลืมบอกคุณพ่อคุณแม่ไว้ก่อน เดี๋ยวท่านจะเป็นห่วงเอาค่ะ นอกจากนี้อย่าลืมระวังเรื่องของมีค่าด้วยน้า ส่วนวันนี้พี่เตยต้องไปก่อนแล้วค่ะ อย่าลืมนะคะ NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก บ๊ายบายค่ะ


 

อากาศร้อนๆ แบบนี้ออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ทั้งวันร่างกายต้องอ่อนเพลียแน่นอน!!  พี่เตยแนะนำให้สาวๆ NUGIRL รับประทานวิตามิน C เพื่อป้องกันไข้หวัดด้วยนะคะ เช่น การเลือกดื่มน้ำผลไม้สด หรือ รับประทานผลไม้สด เช่น  ส้ม น้ำฝรั่ง หรือกีวี ก็เป็นตัวช่วยที่ดีนะ นอกจากดูแลสุขภาพให้แข็งแรงกันแล้ว ก็อย่าลืมดูแลสภาพผิวหน้าให้สวยใสไร้สิวไร้ความมันกันด้วย Clean & Clear Foaming Facial Wash
เจลล้างหน้าสูตรควบคุมความมันยาวนานถึง 8 ชั่วโมง จะออกไปเล่นน้ำสงกรานต์อีกกี่รอบก็หมดห่วงเรื่องผิวหน้ามันเยิ้มไปได้เลย

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด