วันนี้เป็นวันสตรีสากล 8 มีนาคม เป็นวันที่ส่งเสริมความเท่าเทียมกันในสังคมของผู้หญิงและผู้ชายเพราะฉะนั้นพี่แอนเจและคอลัมน์ NUGIRL Update เลยอยากขอเรียกหนุ่มๆ มาทำความเข้าใจกันใหม่! ในรหัสลับจากพฤติกรรมและคำพูดของสาวๆ ที่บางทีก็หมายความอย่างนั้น บางทีก็ไม่ใช่....แล้วจริงๆ พวกเราหมายว่ายังไงกันนะ? ไปดูกันเลย! 
 
1.  เมื่อสาวๆ ถามหนุ่มๆ ว่า “มีอะไรเปลี่ยนไปไหม?”
คำถามนี้ เป็นคำถามทดสอบความช่างสังเกตของหนุ่มๆ ค่ะ ไม่ต้องตกใจหรือรีบหาความเปลี่ยนแปลงจากเสื้อผ้า กระเป๋า หรือรองเท้านะคะ พี่โอปอล์ ปณิสรา อารยสกุล ได้ให้คำตอบไว้ว่า “มองไปที่ผมก่อนเลย!” พี่แอนเจว่า ถ้าสังเกตผมแล้วไม่พบการเปลี่ยนแปลง อาจจะต้องมีเครื่องสำอาง หรือสีลิปสติกที่เปลี่ยนไปแน่นอน!
 
ขอบคุณภาพจาก 3분여친 โดย SNL
2. เมื่อสาวๆ หงุดหงิด หรือนอยด์กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ
เรื่องอารมณ์หงุดหงิด หรือนอยด์ พี่แอนเจขอชี้แจงเลยค่ะ ว่ามันเป็นสิ่งที่สาวๆ อย่างเรา “ควบคุมไม่ได้จริงๆ” เป็นเพราะฮอร์โมนที่เปลี่ยนไปในช่วงที่จะมีประจำเดือน บางครั้งเรามีความรู้สึกอ่อนไหวกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ หรือบางครั้งเราหงุดเพราะเราปวดท้องประจำเดือน ทำให้เวลาเจอเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็จะหงุดหงิดได้ง่าย 
 
3.  สีลิปสติกที่เหมือนกัน....
หนุ่มๆ หลายคนคงจะหงุดหงิด และสงสัยกันทุกครั้งที่สาวๆ ซื้อลิปสติกที่ดู (เหมือนว่า) สีเดียวกัน แต่จริงๆแล้ว หนุ่มๆ รู้ไหม...มันเป็นสีที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง! ถึงจะเป็นเฉดเดียวกัน แต่ว่าแต่ละอันจะมีความต่างที่เนื้อสัมผัส บางยี่ห้อบางรุ่นสีนี้มีความแมตต์ หรือมันวาว สีเข้มกว่า อ่อนกว่าต่างกันไปค่ะ เพราะฉะนั้น เราไม่ได้ฟุ้มเฟือยไร้เหตุผล แต่เราใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ มากกว่าค่ะ >< 

4. ไปห้องน้ำพร้อมๆ กัน....เพื่อ?
การไปห้องน้ำสำหรับผู้หญิง อาจเป็นมากกว่าการไปห้องน้ำ” เราใช้เวลาทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำเพียง 20% เท่านั้น ส่วนที่เหลือระหว่างทางเดินไปห้องน้ำ และเวลาที่เหลือจากการทำธุระเสร็จ เราก็อยากจะเม้าท์ดารา พูดถึงรุ่นพี่ที่แอบชอบ เม้าท์เพื่อน หรืออวดลิปติกค่ะ >//< 

5. จริงๆ แล้วสาวๆ ไม่ได้โกรธที่หนุ่มๆ จะไปเที่ยวกับเพื่อนนะ!
หนุ่มๆ มักจะสงสัยและเข้าใจกันไปเองว่า สาวๆ งอนเพราะว่าหนุ่มๆ จะออกไปเที่ยวกับเพื่อน แต่ความเป็นจริงแล้ว ครูเงาะให้เหตุผลที่รายการ "Talk Show ครูเงาะ เกลานิสัยให้ปัง" ว่า เราไม่ได้งอนเพราะว่าหนุ่มๆ ออกไปเที่ยวกับเพื่อนหรอกนะคะ แต่เราแค่ “น้อยใจ” เพราะว่า หนุ่มๆ ไม่ยอมชวนเราไปด้วย นั้นแปลว่า หนุ่มๆ ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรา (ซึ่งคิดไปเอง และไม่รู้ไปเอาความเชื่อนี้มาจากไหน 555) และถามว่าอยากไปเที่ยวด้วยไหม บอกเลย ก็ไม่ แค่เช็คความสำคัญเฉยๆ ด้วย อันนี้สาวๆ ต้องหัดตัดความคิดและพฤติกรรมนี้นะคะ ต้องรู้จักให้เวลาเขาได้ไปอยู่กับเพื่อนบ้างโน๊ะ 

ขอบคุณภาพจาก 3분여친 โดย SNL

5 เรื่องพอหอมปากหอมคอนะคะ พี่แอนเจว่า สาวๆ NUGIRL และหนุ่มๆ สามารถปรับคนละครึ่งทางได้นะคะ สาวๆ ควรแสดงความรู้สึก หรือบอกเหตุผลให้ชัดเจน เพื่อที่หนุ่มๆ เขาจะได้เข้าใจมากขึ้นด้วยค่ะ >< 
คราวหน้าพี่แอนเจและพี่ผึ้ง จะเอาเรื่องอะไรมา Update ให้สาวๆ NUGIRL อีก ติดตามกันในวันพุธหน้านะคะ ^^ 

          NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก

 
พี่แอนเจ
พี่แอนเจ - Marketing สาวลดอ้วนสายความรู้แน่น รู้ทุกวิธีที่จะทำให้ผอม ไม่รู้อย่างเดียวคือ จะเริ่มเมื่อไหร่ดี?

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น